Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, February 3, 2020 10:34:00 AM // ,

TinHoaThinhDon

Virus Vũ Hán hay Virus Cộng sản đáng sợ hơn

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trần Tuệ An * *Theo blog* RFA [image: Hình minh hoạ. Cảnh sát đeo khẩu trang bảo vệ đứng canh tại một nhà ga xe lửa ở Bắc Kinh hôm 27/1/2020] Hình minh hoạ. Cảnh sát đeo khẩu trang bảo vệ đứng canh tại một nhà ga xe lửa ở Bắc Kinh hôm 27/1/2020 - AFP *Trung Quốc vĩ đại* Trung Quốc thời Tập Cận Bình đã có nhiều “ảo vọng” về việc “cai trị” thế giới với nhiều kế hoạch khổng lồ. Một trong những kế hoạch đó là “Made in China 2025”. Kế hoạch này nhằm giúp chính quyền Trung Quốc chi phối hoạt động sản xuất công nghệ cao trên toàn cầu. Kế hoạch thì rất vĩ đại, tuy nhiên, đầu năm 2020 cả... more »

Hàng trăm người Trung Quốc muốn nhập cảnh vào Việt Nam qua đường biên giới

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Những người Trung Quốc xếp hàng để nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn hôm 2/2/2020] Những người Trung Quốc xếp hàng để nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn hôm 2/2/2020 - FB Them Ly Truyền thông trong nước hôm 2/2 cho biết có khoảng gần 500 người Trung Quốc xếp hàng dài trước cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để vào Việt Nam. Video của người dân được lan truyền trên mạng cho thấy hàng dài người Trung Quốc đeo khẩu trang xếp hàng trước cửa khẩu bên phía Trung Quốc Trang tin zing.vn của Việt Nam trích l... more »

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang ở đâu?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Triệu Tử Long * *Theo *VNTB [image: VNTB- Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang ở đâu?] *Cuối giờ chiều 2-2, UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra. Vấn đề đặt ra là trong thời gian cả hệ thống chính trị đang vào cuộc chống dịch này, thì Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang ở đâu?* Việc chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quyết định cho phép học sinh nghỉ học là phù hợp với Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, và nghị định số 127 của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước v... more »

Chính thức vào cuộc đua ghế tổng bí thư

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Thị Huyền * *Theo *VNTB [image: VNTB – Chính thức vào cuộc đua ghế tổng bí thư] *Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định 214 của Bộ Chính trị về khung tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.* Trên cương vị là một đảng viên đảng cộng sản, tôi mong muốn được chia sẻ đôi điều về Quy định 214 này của đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Thứ nhứt, Hiến pháp 2013 ở Điều 4 có quy định cụ thể về 3 điều khoản theo thứ tự như sau: 1. Đảng Cộng sản Việt Nam – Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội... more »

Đôi điều bộc bạch khi nhận 'quyết định xóa tên'

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Đăng Quang * *Theo *VNTB [image: VNTB – Đôi điều bộc bạch khi nhận ”quyết định xóa tên”] *“20 tuổi mà không theo cộng sản là không có trái tim! 40 tuổi mà không từ bỏ cộng sản là không có cái đầu!”* Thằng con trai 46 tuổi của tôi hồ hởi báo tin: “Nhà mình hôm nay có tin vui. Bố phải thông báo cho tất cả anh chị em nội ngoại và bạn bè thân thiết biết để mọi người mừng cho bố. Có lẽ bố phải mở tiệc chiêu đãi cả nhà để đánh dấu sự kiện này”. Nói đoạn, nó mở bì thư, trịnh trọng đọc quyết định của Quận ủy Cầu Giấy v/v xóa tên tôi khỏi danh sách đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (... more »

LS Lê Công Định: Vì sao VN cần ban hành luật về đảng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *BBC *Luật sư Lê Công Đình bình luận về việc nhà nước Việt Nam cần ban hành luật về đảng, trong dịp đảng Cộng sản Việt Nam đánh dấu 90 năm thành lập.* Trao đổi với BBC News Tiếng Việt hôm 02/3/2020 từ Sài Gòn, nguyên Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, nói: "Cho đến nay Quốc hội Việt Nam vẫn tìm cách trì hoãn Luật về lập Hội, để dựa trên đó bảo rằng là do không có luật, cho nên các hội độc lập không được quyền thành lập. "Vậy thì người ta cũng đặt ra một câu hỏi đương nhiên là không có luật như vậy và đặc biệt là không có luật về đảng Cộng sản, về các đảng p... more »

TS Quang A: 'Sáng tỏ nhiều điều sau vụ tập kích Đồng Tâm'

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *BBC *Tiến sỹ Khoa học Nguyễn Quang A nói về những gì ông nghe, thấy và chứng kiến sau khi thăm Đồng Tâm, hậu vụ tập kích làm ông Lê Đình Kình và ba cảnh sát thiệt mạng.* Trao đổi với BBC News Tiếng Việt hôm 02/2/2020 từ Hà Nội, nhà quan sát và vận động xã hội dân sự, nói: "Chúng tôi có hỏi chuyện bà con là có ai nhìn thấy cảnh sát chết như thế nào không, thì không ai biết cái gì. Kể cả những người bị bắt, đến bây giờ thì họ (người nhà) cũng chưa được gặp, chỉ có thấy thông tin ở trên ti vi mà thôi. "Về cái chết của cụ Kình, thì xem các vết đạn ở phòng của cụ, cũng như l... more »

Tiến sỹ Quang A: Chúng tôi tận mắt thấy gì ở Đồng Tâm?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *BBC [image: Đồng Tâm] Quang cảnh ngôi nhà ông Lê Đình Kình chụp hôm 28/01/2020, gần ba tuần sau vụ tập kích và bố ráp 09/01, nhìn từ phía mặt đường trong thôn Hoành, xã Đồng Tâm *Những gì trực tiếp nghe và nhìn thấy ở Đồng Tâm sau bốn tuần diễn ra vụ bố ráp và tập kích hôm 09/01/2020 cho thấy một bức tranh 'khác biệt' với những gì báo chí chính thống và giới chức công an, chính quyền đưa ra mô tả và nhận định về sự kiện, một nhà hoạt động và quan sát về xã hội dân sự Việt Nam nói với BBC từ Hà Nội.* Không người dân nào được tiếp xúc cho chúng tôi biết được là họ nhìn thấy ... more »

90 năm Đảng CSVN: Cơ sở pháp lý nào để 'tồn tại và cầm quyền'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Quốc Phương * *Theo *BBC [image: Việt Nam] Tổng Bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước tại hội trường Quốc hội Việt Nam ở Hà Nội, hôm 23/10/2018 - Getty *Đảng Cộng sản Việt Nam, đảng cầm quyền tại quốc gia có trên 95 triệu dân từ trước đến nay vẫn viện dẫn hai lý do chính để biện minh cho tính chính danh, đó là công lao 'giải phóng dân tộc' trong lịch sử qua chiến tranh và vai trò, vị thế lãnh đạo của đảng đã được ghi trong chính các bản hiến pháp do chính nhà nước do đảng cộng sản lãnh đạo lập ra.* Nay trong dịp đảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước đang đán... more »

Lá diêu bông và Cộng sản Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trần Gia Phụng * *Theo *Tiengdan “Lá diêu bông” là một bài thơ nổi tiếng của thi sĩ Hoàng Cầm, tên là Bùi Tằng Việt (1922-2010). Bài thơ kể rằng lúc nhỏ, Hoàng Cầm yêu một cô gái trẻ đẹp, lớn tuổi hơn ông. Một hôm, cô thách thức “Đứa nào tìm được lá diêu bông / Từ nay ta gọi là chồng…” Hoàng Cầm đi tìm lá diêu bông, nhưng những chiếc lá ông tìm được, đều bị chị lắc đầu, kể cả khi chị đã có ba con. Cuối cùng ông thất vọng than rằng: *“Từ thuở ấy / Em cầm chiếc lá / đi đầu non cuối bể / Gió quê vi vút gọi / Diêu bông hời…/ …ới diêu bông…!”* Cho đến nay, không ai biết được lá diêu bô... more »

Corona đánh bạt cả chuyện quá khứ lẫn tương lai

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thục Quyên * *Theo *Tiengdan Mọi lo nghĩ chú ý của người Việt trong và ngoài nước đều dồn về đại dịch do virus Corona, là điều đúng và là lẽ tự nhiên. Người Việt trong nước lo cho mạng sống của chính mình và gia đình, người Việt hải ngoại lo cho người thân ở nhà và e ngại những hủy hoại tàn khốc có thể đến với dân tộc. Trong cơn sốc Corona, Đồng Tâm đã gần như chìm vào quên lãng và EVFTA (Hiệp định thương mại tự do) sẽ được Nghị viện Âu châu quyết định vào ngày 11/02 tới đây, chỉ như là chuyện của một hành tinh khác. *Hàng ngày người dân trong nước có thể tự bảo vệ ra sao?* 1/ Hi... more »

Giải Thưởng Nhân Quyền Engel-du Tertre cho TNLT Trần Thị Nga

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*CTV Danlambao * *Theo *DLB Thứ bảy, 1 tháng 2 năm 2020, lúc 5 giờ chiều hơn 120 quan khách được mời đặc biệt cùng các thành viên của tổ chức Thiên Chúa Giáo Chống Tra Tấn và Án Tử Hình (ACAT) đến từ khắp nơi trên nước Pháp đã hiện diện đông đảo chờ đợi buổi lễ trao giải thưởng nhân quyền cho nữ tù nhân lương tâm của Việt Nam, chị Trần Thị Nga. Giải thưởng cao quý này mang tên *Giải Thưởng Nhân Quyền Engel-du Tertre*, vốn là tên của vị sáng lập ra tổ chức nhân quyền ACAT từ năm 1974. Như chúng ta đã biết, vào ngày 10 tháng 1 năm 2020, chị Nga đã bị đưa từ trại giam đến thẳng phi... more »

Virus corona : Ca tử vong đầu tiên ngoài lãnh thổ Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: Bệnh viện San Lazaro tại Manila, nơi có ca tử vong đầu tiên vì virus corona. Ảnh ngày 02/02/2020] Bệnh viện San Lazaro tại Manila, nơi có ca tử vong đầu tiên vì virus corona. Ảnh ngày 02/02/2020 - Maria TAN / AFP *Một du khách Vũ Hán qua đời vì virus corona tại thủ đô Manila hôm 01/02/2020. Theo Bộ Y Tế Philippines, nạn nhân là một trong hai người bị phát hiện dương tính viêm phổi. Cả hai đã đến Philippines qua ngả Hồng Kông.* Đây là trường hợp tử vong đầu tiên vì siêu vi corona ở ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Nạn nhân là một người đàn ông 44 tuổi. Ông... more »

Trung Quốc : 304 người tử vong, virus corona lan mạnh, Ôn Châu bị cách ly

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tú Anh | Minh Anh * *Theo *RFI [image: Vì virus corona, Apple thông báo đóng cửa hiệu bán Smartphone tại Thượng Hải. Ảnh ngày 01/02/2020.] Vì virus corona, Apple thông báo đóng cửa hiệu bán Smartphone tại Thượng Hải. Ảnh ngày 01/02/2020 - Reuters *Cho tới ngày 02/02/2020, dịch viêm phổi cấp tính chủng mới tại Trung Quốc tiếp tục lây lan, làm 304 người chết và 14.000 người bị lây nhiễm. Chính quyền Ôn Châu, cách trung tâm dịch Vũ Hán gần 700 km áp đặt biện pháp cách ly toàn thể 9 triệu dân. Mỗi nhà chỉ có một người được quyền đi mua thức ăn, hai ngày một lần.* Quốc tế tiếp tục di... more »

Việt Nam phạt nặng đầu cơ, tăng giá khẩu trang

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Học sinh một trường trung học cơ sở ở Hà Nội đeo khẩu trang trong lớp học đề phòng lây nhiễm virus corona, ngày 31/01/2020.] Học sinh một trường trung học cơ sở ở Hà Nội đeo khẩu trang trong lớp học đề phòng lây nhiễm virus corona, ngày 31/01/2020 - REUTERS/Kham *Sau khi phát hiện ba trường hợp người Việt Nam bị nhiễm virus corona mới ngày 30/01/2020 sau khi đi tập huấn hai tháng từ Vũ Hán trở về, người dân bắt đầu lo ngại và đổ đi mua khẩu trang phòng lây nhiễm virus. * Ngay ngày 30/01, khẩu trang dùng một lần trên thị trường Hà Nội và ở một số tỉnh... more »

Virus corona: Bắc Kinh kêu gọi Châu Âu hỗ trợ chống dịch

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Ảnh minh họa cho dịch viêm phổi do virus corona gây nên. Ảnh ngày 01/02/2020.] Ảnh minh họa cho dịch viêm phổi do virus corona gây nên. Ảnh ngày 01/02/2020 - REUTERS/Feline Lim *Trong bối cảnh cứ mỗi ngày có thêm gần 50 người chết và hàng ngàn bệnh nhân mới được kiểm kê, chính quyền Trung Quốc kêu cứu. Theo thông báo của chính phủ Trung Quốc, thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi Liên Hiệp Châu Âu tạo thuận lợi cung cấp khẩn cấp trang thiết bị, dụng cụ y khoa.* Bản tin Tân Hoa Xã ngày 01/02/2020 cho biết, trong cuộc điện đàm với chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursu... more »

Ngoại trưởng Mỹ : Quốc tế cần giúp người Duy Ngô Nhĩ trước sự áp bức của Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: Tổng thống Kazakhstan, Kassym-Jomart Tokayev (phải) tiếp ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại phủ tổng thống. Ảnh ngày 02/02/2020.] Tổng thống Kazakhstan, Kassym-Jomart Tokayev (phải) tiếp ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại phủ tổng thống. Ảnh ngày 02/02/2020 - Reuters *Ngày 02/02/2020, từ Kazakhstan, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, kêu gọi cộng đồng quốc tế nên nỗ lực nhiều hơn chống lại chính sách trấn áp của Trung Quốc tại Tân Cương.* Ngoại trưởng Mỹ trong buổi họp báo ngắn với đồng nhiệm Kazakhstan, Moukhtar Tleuberdi tuyên bố : *« Hoa Kỳ đề nghị tất cả các... more »

Để đảng cộng sản được dân tin yêu

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thạc sỹ Nguyễn Tiến Trung * *Theo *BBC [image: Sinh thời, ông Lê Đình Kình được một số người xem như anh hùng khi dám đứng lên chống các quan chức tham nhũng, nhưng nhà nước coi ông là tội phạm.] Sinh thời, ông Lê Đình Kình được một số người xem như anh hùng khi dám đứng lên chống các quan chức tham nhũng, nhưng nhà nước coi ông là tội phạm - Trinh Ba Tu *Nhà văn Nguyễn Viện đã có một bài viết gửi BBC Tiếng Việt về những đề xuất của ông mong muốn đảng cộng sản cầm quyền thực thi trong năm mới Canh Tý 2020.* Với thảm kịch Đồng Tâm vừa diễn ra ngay trước Tết, tôi nghĩ rằng tôi cũn... more »

Đảng Cộng sản Việt Nam: Có quyền lực, nhưng không có quyền uy

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Bùi Công Trực * *Theo *Luatkhoa Bảng hiệu tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam ở Hà Nội, ngày 23/1/2019. Ảnh: REUTERS/Kham. Năng lực chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước Việt Nam hiện đại là một đối tượng hóc búa để nghiên cứu. Từ một quốc gia sống dựa vào viện trợ thực phẩm quốc tế hồi thập niên 1980, Việt Nam chuyển hóa trở thành một quốc gia có tốc độ phát triển ấn tượng nhất khu vực châu Á cũng như thế giới, giúp tăng hàng chục lần thu nhập bình quân đầu người. Việt Nam thường được nhắc đến như là một hình mẫu của một quốc gia vượt khó thành công. Cũng trong dò... more »

Ngày nào không có tự do thông tin, ngày đó chính quyền vẫn còn 'mắc dịch'

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Y Chan * *Theo *Luatkhoa Chủng virus corona mới xuất hiện ở Vũ Hán rốt cục từ đâu mà ra? Đối với nhiều người, câu hỏi này không có vẻ gì quan trọng. Làm sao để không bị nó chui vào người đáng quan tâm hơn nhiều là biết nó từ đâu tới. Nhưng đối với các nhà khoa học, các y bác sĩ đang chạy đua để khống chế cơn dịch, điều này lại cực kỳ hệ trọng, nếu không muốn nói là chuyện quan trọng nhất. Không biết nguồn gốc đích xác, cùng với đó là cơ chế lây lan của dịch bệnh, người ta giỏi lắm sẽ chỉ có thể chữa các triệu chứng mà không cắt được căn nguyên. Các ca bệnh mới vẫn sẽ đua nhau xu... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.