Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Đằng sau vụ chùa Ba Vàng Đằng sau vụ chùa Ba Vàng

Sunday, March 24, 2019 // ,
24-3-2019
Vụ Ba Vàng đến giờ này mình dám chắc là anh em bên Giáo hội Phật giáo VN đánh nhau, tất nhiên đứng sau là các anh em QL chống lưng cho mỗi bên. Cứ thấy báo chí cách mạng đồng thanh đánh một thằng nào là ắt có chỉ đạo từ BCT và Tôn giáo. Vụ này anh em phản động chỉ tát nước theo mưa thôi chứ chủ đạo vẫn là báo chí cách mạng. Ai nắm được Tôn giáo thì người/nhóm đó là phe tấn công.
Còn phe thủ, là thầy Minh, chắc chắn thầy cũng phải được tay to chống lưng thì mới bơm được cái chùa từ con ễnh ương lên to như con bò mộng sau mấy năm. Hơn nữa, sau mấy ngày bị đập tơi tả, thầy vẫn kiên định con đường “oan gia trái chủ” hệt như đảng ta kiên định con đường XHCN, mà không hề run sợ.
Không như thông lệ phe phái chính trị đập nhau thì DLV hai bên cũng cắn nhau chí chóe. Đây thầy thân cô thế cô nhưng vẫn nắm chắc tay phím dùng công nghệ 4.0 để đập lại báo chí cách mạng. Nhà chùa mà thành thạo làm clip, lai trim FB, có fan page riêng, có tài khoản ngân hàng để nhận tiền cúng dường… là không phải chuyện đùa. Thầy là TS kinh tế có khác.
Nếu chùa Ba Vàng mà có thêm app cúng dường và khấn chạy trên mobile, tablet, PC, có thể viếng chùa qua kính thực tế ảo, nhận cúng dường bằng bitcoin thì thầy cho con lạy 30 lạy, con xin quy y Phật pháp, nguyện vẽ chùa miễn phí cả đời cho thầy.
Chắc thầy Minh có vẻ tự tin về năng lực truyền thông và đám đệ tử nên có vẻ chưa thuê anh em DLV KOLs tham gia định hướng dư luận. Vấn đề này thầy nên rút kinh nghiệm, mấy thằng KOL ấy thuê rẻ không, mỗi thằng chắc chỉ mất tiền bằng 1 lần thầy xử lý oan gia trái chủ thôi mà. Con và các anh em thấy thầy thân cô thế cô với mấy đứa con nhang kể cũng ngậm ngùi thương thầy. Hai bên đánh nhau cân sức thì anh em chúng con mới thấy hoan hỉ được.
Vụ này sẽ đi đâu về đâu?
Mình e là sẽ có đàm phán thôi, sư cùng 1 Phật chớ hoài đá nhau. Đá nhau mãi, tụt cả cà sa của nhau ra thế thì thế lực thù địch lại lợi dụng, bôi nhọ Phật, pháp, tăng. Thầy Minh, chắc do có hiểu biết, nên giờ này khá kín kẽ về pháp lý. Bây giờ thầy chối bay việc đòi tiền Phật tử, mà bảo họ tự nguyện, thị Yến thì coi như Phật tử tự phát, không phải ni cô trong biên chế nhà chùa. Phát giá cúng dường lại là anh em vong! Biết dùng luật gì để xử thầy?
Đạo Phật nói chung là công nhận có vong, chỉ không rõ ràng về việc vong có nhập vào người sống để chém gió được hay không? Giờ CA chứng minh những điều vong nói là sai, là lừa đảo là rất khó. Vì chính PG cũng công nhận có vong. Vậy lấy triết học Mác Lê nin ra làm căn cứ để nói là không có vong, không có cõi âm sao? Làm thế hóa ra đánh luôn cả các tôn giáo rồi! Vì thế nên vụ này sẽ rất khó để đốt lò thầy Minh cùng các sư.
Vậy Tôn giáo đánh Ba Vàng làm gì?
Cơ bản là anh em quản lý bảo kê đứng sau các chùa dằn mặt nhau mới là vấn đề chủ yếu. Nếu đánh chùa bẩn triệt để, chắc chỉ bác cả mới đủ tầm, vì người CS 1.0 kiên trung thì thường không có vết về mê tín. Chứ các ACE CS 2.0 còn lại thì ai chả có vết với đền chùa, không phải trực tiếp thì cũng dính đến gia quyến. Các quan bà thì thường chăm lo phần âm cho các quan ông, mà bà nào chả dính vụ đền chùa cầu cúng.
Nếu muốn đánh chùa bẩn mà công bằng thì cấm chùa Ba Vàng gọi vong thì cũng phải cấm chùa Phúc Khánh cúng giải hạn. Về theo Phật pháp thì 2 cái đó đều bị các sư coi là không đúng.
Tóm lại, vụ này cũng như các vụ đốt lò khác, tuy bần nông không có vai trò chủ đạo, nhưng việc các anh em sư đánh nhau cũng là cơ hội cho PĐ tát nước theo mưa, để bần nông thấy sự mạt pháp, thối nát của PG nước nhà.

https://baotiengdan.com/2019/03/24/dang-sau-vu-chua-ba-vang/

Kỷ cương Việt nhìn từ “tôn giáo” chân không

24-3-2019
Vài ý kiến về vụ chùa Ba Vàng
Thiết nghĩ không phải viết thêm, mọi người đều đã nhận ra chân tướng khốn nạn của bọn buôn thần bán thánh ở chùa Ba Vàng Quảng Ninh. Hôm nay tôi chỉ góp vài dòng về kỷ cương, phép nước.
Vụ Ba Vàng, với những gì đã thể hiện qua báo Lao Động, nếu muốn củng cố chứng cớ thì bộ CA chỉ cần túm lấy 10 nhân chứng vừa bị luộc tại đó, điều tra mở rộng 24 giờ là có thể khởi tố vụ án hình sự và cho bắt nóng ngay lập tức 15 tên vô lại đeo biển “Nhà sư” ở đây.
Mọi chuyện sẽ bộc lộ trong 24 giờ sau đó. Nghĩa là, với cơ cấu tổ chức, với nội dung tuyên truyền, với số tiền thu bộn từ “Khách hàng” thì mọi sự thể ở Ba Vàng ĐÃ THỂ HIỆN HẾT, không mất nhiều công sức điều tra điều bố gì nhiều.
Ngược trở lại, không thể nói CA Quảng Ninh không biết vụ này. Theo tôi được biết, ngành CA có nhiều bộ phận chuyên ngành theo dõi từng nhóm đối tượng hoặc tổ chức xã hội. Riêng về Tôn giáo thì “Nhạy bén” hơn. Lực lượng “dầy” hơn nhiều.
Vùng Năm Căn và một số huyện vùng xa của Cà Mau khoảng mươi năm nay, giáo dân cần những nhà thờ để thờ phượng mà không thể xin được giấy phép xây dựng là một ví dụ. Thế nhưng Xí nghiệp vét tiền công đức, giải hạn Ba Vàng vẫn hoạt động ác liệt, vững như thành.
Hàng trăm tỷ tiền mồ hôi nước mắt của những người dân lành, mê muội vẫn được cúng vào cái túi không đáy của nhà chùa.
Để củng cố cho điều âu lo của tôi về khía cạnh KỶ CƯƠNG, tôi xin nói về một “Tôn giáo” ở Việt Nam mà khi nghe, có thể bạn không tin đó là: ĐẠO… CHÂN KHÔNG.
Tại Hà Tĩnh, hiện tồn tại một thứ “Đạo” gọi là Đạo Chân không. Không phải các tín đồ của đạo này bị cho vào túi rồi hút chân không đâu. Mà là, những thành viên “Đạo” này không được đi guốc dép, giầy mà phải đi chân trần, gọi là chân không.
Khoảng đầu những năm 1990, CA Đống Đa, Hà Nội đã túm được lũ này ở gần Văn Chương, Khâm Thiên, Hà Nội. Bọn này có một sinh hoạt nhập môn cực kỳ độc đáo. Họ đốt một đống lửa rồi mọi người lần lượt cởi hết quần áo, cả quần sịp áo con, đốt hết. Xong, họ nhảy múa xung quanh đống lửa. Rồi họ làm tình thoải mái kiểu quần hôn lạc thú. Họ nói làm vậy để… diệt dục.
Vậy mà khối người tin và nhiều tín đồ đến với “Chân không” ngay giữa thủ đô văn minh, văn hóa và … ngàn năm văn vật, trong đó, có cả giáo viên, viên chức có trình độ… đại học!
Cần biết “Giáo chủ” của nó là Lưu Văn Ty, 51 tuổi, sinh tại xã Thạch Trung, Thạch Hà (nay là thị xã Hà Tĩnh), tỉnh Hà Tĩnh. Khi làm công nhân tại Trạm máy kéo huyện Cẩm Xuyên, năm 1988 Ty đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản và bị sa thải về địa phương. Từ đó, Lưu Văn Ty bắt đầu lén lút thực hiện các hành vi tuyên truyền mê tín.
Trong những nạn nhân của tôn giáo này, có người nghe lời giáo chủ, đã về… đốt nhà mình rồi đến ở với Ty. Có người giao cả hai đứa con gái tuổi thanh niên cho Ty muốn làm gì thì làm…
Ấy vậy mà 29 năm qua, tạm tính từ vụ bị bắt ở khu Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội, “Tôn giáo” này vẫn còn, vẫn tồn tại và phát triển …bền vững.
Trở lại chuyện Ba Vàng. Ba Vàng đã phát triển đến mức, mỗi năm thu hàng trăm tỷ đồng, lừa gạt hàng vạn con người nhưng nó vẫn bình chân như vại.
Câu hỏi trời, hỏi đất, xin để lại đây: Vì sao? Anh em CA … vô tư quá, bận bịu quá hay vì lí do gì nên nỗi này!
Nếu báo Lao Động không phăng ra vụ này thì có thể nó còn được tôn vinh ở nhiều diễn đàn hoặc nhận hoa của những VIP nhà nước nay mai cũng nên!
https://baotiengdan.com/2019/03/24/ky-cuong-viet-nhin-tu-ton-giao-chan-khong/https://baotiengdan.com/2019/03/24/ky-cuong-viet-nhin-tu-ton-giao-chan-khong/

1 Comment

Không rõ tác giả có chơi..."trận giả" không mà cứ như là không hề biết gì đằng sau Ba Vàng, Bái Đính và nhiều chùa khác đang lượm tiền của những kẻ nghèo khó, nhưng mê muội như lượm lá cây ! Các chùa đó đúng là cái túi đựng tiền tỉ, nhưng có đáy đấy. Đáy của nó chắc không khó...cảm thấy, bởi những gì mà báo chí và dư luận phản ánh trong nhiều năm qua, đặc biệt sự ngông nghênh của các vị trụ trì. Họ có bảo kê cả rồi ! Đó là một ngành kinh doanh có chủ trương hẳn hoi và được điều hành từ những cấp không hề thấp. Nếu không thì Ban tôn giáo Chính phủ, Ban tuyên giáo trung ương và Bộ công an đã vào cuộc từ lâu rồi, chứ họ không như chuột say khói vậy đâu !
LikeReply1d

Quan hệ Việt – Đức tiếp tục tan băng sau vụ Trịnh Xuân Thanh?

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas và người đồng nhiệm Phạm Bình Minh trong cuộc gặp tại Berlin hồi tháng Hai.
Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Đức bắt đầu thăm Việt Nam hôm 24/3, gần một tháng sau chuyến công du Berlin của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và vụ “bắt cóc” Trịnh Xuân Thanh được cho là có trong chương trình nghị sự.
Đại sứ quán Đức tại Hà Nội cho biết rằng ông Peter Altmaier cùng một phái đoàn kinh tế cấp cao và một số nghị sĩ quốc hội liên bang Đức thăm Hà Nội và thành Hồ từ ngày 24 tới 26/3.
Tin cho hay, ông Altmaier “sẽ tiến hành nhiều cuộc trao đổi song phương với đại diện chính phủ csvn và tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc”.
Bộ trưởng Kinh tế Đức được trích lời nói trong một thông cáo rằng “Việt Nam là một đối tác kinh tế trung tâm của Đức tại châu Á”.
“Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam sẽ tạo ra một động lực mới và sẽ giúp giới kinh tế Đức hiện diện được rộng khắp hơn nữa ở châu Á. Tôi ủng hộ việc nhanh chóng ký kết hiệp định này trong thời gian sớm nhất có thể, vì câu trả lời cho những thách thức toàn cầu chỉ có thể là cùng nhau nỗ lực cho một nền thương mại cởi mở, tự do và công bằng trên thế giới”, ông Altmaier nói.
Chuyến thăm của quan chức phụ trách kinh tế liên bang Đức diễn ra khoảng một tháng sau khi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao csvn Phạm Bình Minh tới Berlin.
Sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas hôm 20/2 nói rằng “từng có những bất đồng đáng chú ý giữa Đức với Việt Nam, đặc biệt là vì vụ bắt cóc công dân Việt Nam Trịnh Xuân Thanh ở Berlin”.
“Hôm nay chúng tôi muốn đạt một thỏa thuận về cách thức chúng tôi có thể thiết lập lại mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Đức, và vun đắp nó bằng chất liệu mới”, ông Maas nói.
Theo Đại sức quán Đức ở Hà Nội, ngoài việc trao đổi với quan chức chủ nhà, trong chuyến thăm Việt Nam, ông Altmaier “sẽ đến thăm một doanh nghiệp Đức, dự một diễn đàn kinh tế với doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Việt Nam và tham dự lễ khai trường ‘Ngôi nhà Đức ở Thành phố Hồ Chí Minh’, nơi có văn phòng của Tổng lãnh sự quán Đức, của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức và của các doanh nghiệp Đức”.
Hiện chưa rõ vụ việc liên quan tới Trịnh Xuân Thanh có được mang ra thảo luận trong chuyến thăm Việt Nam của quan chức Đức, hay liệu ông Altmaier có cuộc tiếp xúc nào với nhân vật từng đẩy quan hệ Berlin và Hà Nội xuống mức thấp nhất trong nhiều năm hay không.
-  Theo https://www.voatiengviet.com/a/quan-h%E1%BB%87-vi%E1%BB%87t-%C4%91%E1%BB%A9c-ti%E1%BA%BFp-t%E1%BB%A5c-tan-b%C4%83ng-sau-v%E1%BB%A5-b%E1%BA%AFt-c%C3%B3c-/4845912.html

Với chính sách ngu dân Việt Cộng đã tiêu hủy toàn bộ sách vở VNCH!

Với chính sách ngu dân Việt Cộng đã tiêu hủy toàn bộ sách vở VNCH!
Cảnh đốt sách thật tang thương tháng 05/1975 ở Sài Gòn


Chúng ta được đọc nhiều bài viết về chiến dịch truy diệt văn hóa miền Nam của CS sau tháng 4-1975 mà Cộng Sản kết tội là “văn hóa nô dịch, đồi trụy phản động”. Thảy đều mang việc đốt sách ra để làm bằng chứng cho tội ác diệt chủng văn hóa miền Nam này.

Việt Nam vốn tự hào là quốc gia có hơn 4000 năm văn hiến, nhưng sách vở của người xưa để lại thì rất ít. Nguyên nhân chính là vì quân nhà Minh bên Tàu đã ra lệnh hủy hết sách vở ngay trong những ngày đầu đô hộ nước ta để dễ bề cai trị. Sau này, cuộc Cách mạng Văn hóa tại Trung Hoa từ năm 1953 đến 1966 cũng đã gây nhiều ảnh hưởng đến miền Bắc. Do đó, xét về mặt lịch sử, Việt Nam đã trải qua rất nhiều thời kỳ sách vở bị tiêu hủy cho phù hợp với những thay đổi qua các giai đoạn chính trị.

Trên thực tế, tại miền Bắc, ngay sau khi tiếp quản Hà Nội, việc kiểm duyệt sách báo, bài viết trước khi đem phổ biến ra công chúng đã được thực hiện ngay từ năm 1954. Đối với các loại sách báo đã in ra từ trước 1954 dưới thời Pháp thuộc cũng đã bị đốt. Thế cho nên, việc đốt sách tại miền Nam năm 1975 chỉ là rập khuôn của chính sách cũ năm 1954.

Hồi ký của Một người Hà Nội ghi lại sự kiện đốt sách năm 1954 khi Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tiếp quản miền Bắc: “Chơi vơi trong Hà Nội, tôi đi tìm thầy xưa, bạn cũ, hầu hết đã đi Nam. Tôi phải học năm cuối cùng, Tú tài 2, cùng một số ‘lớp Chín hậu phương’, năm sau sẽ sáp nhập thành ‘hệ mười năm’. Số học sinh ‘lớp Chín’ này vào lớp không phải để học, mà là ‘tổ chức Hiệu đoàn’, nhận ‘chỉ thị của Thành đoàn’ rồi ‘phát động phong trào chống văn hóa nô dịch!’. Họ truy lùng… đốt sách!

Tôi đã phải nhồi nhét đầy ba bao tải, Hiệu đoàn ‘kiểm tra’, lục lọi, từ quyển vở chép thơ, nhạc, đến tiểu thuyết và sách quý, mang ‘tập trung’ tại Thư viện phố Tràng Thi, để đốt. Lửa cháy bập bùng mấy ngày, trong niềm ‘phấn khởi’, lời hô khẩu hiệu ‘quyết tâm’, và ‘phát biểu của bí thư Thành đoàn’: Tiểu thuyết của Tự Lực Văn Đoàn là… ‘cực kỳ phản động!’. Vào lớp học với những ‘phê bình, kiểm thảo… cảnh giác, lập trường”.

Tại miền Nam, trong thời điêu linh ngay sau ngày 30/4/1975, việc đốt sách được thể hiện qua chiến dịch Bài trừ Văn hóa Đồi trụy-Phản động. Tự bản thân khẩu hiệu trong chiến dịch đã nêu rõ 2 mục đích: (1) về chính trị, bài trừ các luồng tư tưởng phản động chống đối chế độ và (2) về văn hóa, xóa bỏ hình thức được coi là ‘đồi trụy theo hình thức tư bản’.

Trên báo Sài Gòn Giải phóng phát hành ngày 25-5-1975 có đăng buổi ra quân mở màn cho chiến dịch này, như sau:
“Ngày 23-5-1975, trên nhiều đường phố Sài Gòn, “khí thế ra quân” của chiến dịch vô cùng sôi nổi: “Đoàn thanh niên nam nữ đi qua các đường phố và hô to nhiều khẩu hiệu đả đảo văn hóa ngoại lai đồi trụy mất gốc phản động. Đi đầu là xe phóng thanh với một biểu ngữ dài có ghi: ‘Đội thanh niên sinh viên học sinh xung kích bài trừ văn hoá dâm ô phản động’. Theo sau là sinh viên, học sinh sắp hàng bảy, hàng tám xuất phát từ trụ sở của lực lượng thanh niên tự vệ Thành phố, số 4 Duy Tân. Đoàn diễn hành kéo dài có đến hàng cây số đường, tất cả mọi người đều có một tấm biểu ngữ trên tay…”. Ngay sau cuộc tuần hành trên đường phố của hàng chục ngàn thanh niên vệ binh, “đồng bào và các tiệm sách đã đem nộp cho đội Quận 7 một số lượng sách báo đồi trụy phản động, tất cả là mười ba xe ba gác. Ngoài ra các hàng sách bày bán trên hai lề đường Lê Lợi, Công Lý cũng tự nguyện dọn sạch và đem nộp. Trên đường Hai Bà Trưng cũng có ba nhà sách tự động đem nộp trên hai mươi cuốn. Đặc biệt, cùng ngày này, 22-5-1975, nhà sách Phúc Bài, 186 Nguyễn Thiện Thuật, Sài Gòn 3 đã tự nguyện đem nộp cho Hội Bài trừ Văn hoá đồi trụy phản động bốn ngàn cuốn sách các loại”. Sau đó, đám thanh niên chia nhau từng tốp, xông vào những nhà mà chúng nghi ngờ, lục lạo rồi tịch thu sách vở.

Một Luật Sư tủ sách có độ 2.000 cuốn, đem đốt ở trước cửa nhà, chủ ý cho công an phường biết. Rồi kêu ve chai lại cân sách cũng ngay dưới mắt công an.

Còn ông bạn Vương Hồng Sển có nhiều sách cổ, quí, lo lắng lắm mà cũng uất ức lắm, viết thư cho Sở Thông tin Văn hóa, giọng chua xót xin được giữ tủ sách, nếu không thì ông sẽ chết theo sách…
Lần đó sách ở Sài gòn bị đốt rất nhiều. Nghe nói các loại đồi trụy và kiếm hiệp chất đầy phòng một ông chủ thông tin quận, và mấy năm sau ông ấy kêu người lại bán với giá cao.

Một trong những việc làm cấp thiết của nhà cầm quyền cs khi miền Nam sụp đổ là niêm phong, tịch thu sách tại các thư viện. Những tác phẩm của nhà in, nhà xuất bản và nhà sách lớn tại Sài Gòn như Khai Trí, Sống Mới, Độc Lập, Đồng Nai, Nam Cường, Trí Đăng… đều bị niêm phong và cấm lưu hành. bài trừ văn hóa đồi trụy.

Như vậy chúng ta đã thấy VGCS đã bộc lộ tính chất gì: Thưa đó là chính sách ngu dân mà chúng đang áp đặt vào hệ thống giáo dục của thế hệ trẻ sau này để duy trì cái Đảng ‘còn tiền còn của’, đồng thời để dễ bề cai trị quê hương dân tộc VN của chúng ta bằng một hệ thống giáo dục nhồi sọ và xuống cấp,  vì hầu hết mọi người ở trong nước đã thấy rõ mức độ tệ hại của đám Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ giấy của đám dốt mua bằng. Chỉ nhìn vào các bài vở đầy tính sát nhân của các lớp bậc Tiểu học cũng đã đủ nêu lên một chế độ khát máu. Chỉ nhìn và đọc thử cái bộ “Tiếng Việt mới” của cái gọi là Phó giáo sư Buồi Hiền thì người dân cũng đã đủ điên đầu rồi. Thưa quý vị !!
Biên soạn NĐB
FB: Ngô Đình Bảo

Powered by Blogger.