Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, March 24, 2019 6:16:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Quan hệ Việt – Đức tiếp tục tan băng sau vụ Trịnh Xuân Thanh?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Ngoại trưởng Đức Heiko Maas và người đồng nhiệm Phạm Bình Minh trong cuộc gặp tại Berlin hồi tháng Hai.] Ngoại trưởng Đức Heiko Maas và người đồng nhiệm Phạm Bình Minh trong cuộc gặp tại Berlin hồi tháng Hai. Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Đức bắt đầu thăm Việt Nam hôm 24/3, gần một tháng sau chuyến công du Berlin của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và vụ "bắt cóc" ông Trịnh Xuân Thanh được cho là có trong chương trình nghị sự. Đại sứ quán Đức tại Hà Nội cho biết rằng ông Peter Altmaier cùng một phái đoàn kinh tế cấp cao và một... more »

Một bức ảnh đẹp của TT Nguyễn Xuân Phúc tại chùa Ba Vàng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nhân Trần* *Theo *Tiengdan Ông Nguyễn Xuân Phúc khi còn là Phó Thủ tướng đã về thăm chùa Ba Vàng ngày 19/4/2013. Bức ảnh này được đăng trên website chùa Ba Vàng, nhưng hiện đã bị gỡ bỏ khỏi trang này. Bức hình này đẹp không ở vẻ thanh thoát của một bậc chân tu đạo mạo chùa Tam Hoàng hay một ngài thủ tướng uy nghi đầy quyền lực mà ở cái nắm tay siết chặt như một đôi tình nhân dạo bước bên bờ hồ. Có lẽ đây là cái nắm tay êm ái nhất của ngài thủ tướng, ngài không bị hắt hủi như khi định nắm tay Donand Trump, cũng không bị lạnh lùng như với Justin Trudeau. Cái nắm tay của ngài, khi... more »

Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin! (kỳ cuối)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Vương Ngôn * *Theo *VNTB *Kỳ cuối: Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin!* *“ Trải qua một cuộc bể dâu / Những điều trông thấy mà đau đớn lòng”*. Tôi kiên quyết không để lũ làm càn đập phá nhà của tôi vô cớ vì gia đình tôi không còn chỗ ở nào khác ! Đó là lời tuyên bố cố thủ tại nhà riêng của ông Trần Đình Chương, 88 tuổi nguyên là sỹ quan quân đội nghỉ hưu. Khi chúng tôi vừa dừng xe trước cửa nhà ông, 6 người con của ông đều cầm dao búa, gậy gộc ra ngăn chặn. Sau vài câu trao đổi, cha con ông nhận ra chúng tôi là nhà báo, ông bảo: “ Tao cứ tưởng bọn cướp nhà ở... more »

'Chùa Ba vàng hóa số phận chính khách'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Chùa Ba Vàng – ngôi chùa tại Quảng Ninh đang làm mưa làm gió trên báo chí nhà nước lẫn quốc tế. Lần đầu tiên, ngôi chùa bị chỉ trích đích danh là “buôn vong, đi ngược giá trị Phật giáo”, và thu hút sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận.* Chùa Ba Vàng Người đứng đầu Chùa Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng tuyên bố: chùa lớn nên bị ganh ghét, ngoại đạo ác hại. Nhưng trong một nguồn tin được truyền tải hẹp trên mạng xã hội, việc đánh chàu Vàng đã bắt đầu có kế hoạch từ năm trước và tăng tốc trong quý 1 năm 2019, và sẽ kéo dài đến hết năm 201... more »

Nếu không có người chống lưng chắc chắn họ không dám làm như thế!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *“Tôi mà xuất hiện trước ống kính để nói về chuyện cúng giải oan nghiệp, có lẽ họ sẽ đến giở am tu hành của tôi mất. Thế lực của họ lớn lắm….”. Một nhà sư thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, đã từ chối trả lời phỏng vấn với lý do như vậy.* Thu tiền giải nghiệp Ghi nhận ban đầu cho thấy việc chùa Ba Vàng ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tổ chức cúng giải “oan gia trái chủ” được tiến hành rất bài bản, trình tự với nhiều lựa chọn tùy vào túi tiền của người dân tìm đến ‘dịch vụ’ này của chùa. Nếu cơ quan thuế có vào cuộc kiểm tra, chắc chắn từ sổ ... more »

Chùa Ba Vàng ngưng làm lễ thỉnh vong

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình ảnh một buổi lễ ở Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh] Hình ảnh một buổi lễ ở Chùa Ba Vàng, Quảng Ninh - FB Chùa Ba Vàng Truyền thông trong nước hôm 24/3 cho biết chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh vốn đang bị sức ép của dư luận về các lễ cúng “oan gia trái chủ” vừa quyết định ngưng tiếp nhận thỉnh vong và giải vong sau khi có công văn của Uỷ ban Nhân dân thành phố Uông Bí yêu cầu chùa chấm dứt hoạt động này. Các báo trong nước cho biết, vào ngày 22/3, ông Phạm Tuấn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) đã ký văn bản gửi trụ trì chùa Ba Vàng, yêu cầu chấm d... more »

CHẮC NGUYỄN PHÚ TRỌNG SẼ CHO BẮT NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ LÊ THANH HẢI SAU KHI ĐI MỸ…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*FB Phạm Viết Đào * Đây là một đề tài lớn đang được dư luận vỉa hè bàn luận rôm rả vì cái thông tin ông Nguyễn Phú Trọng gấp gáp đi Mỹ. Chuyến đi Mỹ của ông Trong ngoài chuyện Biển Đông, khai thác mỏ Cá Voi Xanh chắc ông Trọng sẽ tranh thủ ý kiến của Trump trong việc bắt nhốt hai “cái đuôi” của Trung Cộng: đó là Lê Thanh Hải và Nguyễn Tấn Dũng… Cũng hay, nếu như trước đây, có chuyện gì liên quan tới quốc gia đại sự, ông Trọng và các đầu lĩnh Hà Nội thường tranh thủ ý kiến của Bắc Kinh và Moscu thì bây giờ ngược lại, gió đổi chiểu, ông Trọng ngả sang Mỹ và cho “thanh lý” các chân ta... more »

Biển Đông dẫu có thế nào thì 'quân đội ta' vẫn….. vô đối!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Đồng Phụng Việt * *Theo blog *RFA [image: Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 11/8/2012: những ngư dân đảo Lý Sơn chuẩn bị ra khơi] Hình minh hoạ. Hình chụp hôm 11/8/2012: những ngư dân đảo Lý Sơn chuẩn bị ra khơi - AFP Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa công bố nguyên nhân khiến tàu đánh cá mang số hiệu QNg 90819 của ông Nguyễn Minh Hùng, ngụ tại thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, chìm vào sáng 6 tháng 3, tại vùng biển quanh đảo Đá Lồi, thuộc quần đảo Hoàng Sa. Theo đó, con tàu mang số hiệu 44101 của cảnh sát biển Trung Quốc đã dùng vòi rồng, buộc tàu đánh c... more »

‘Quả đấm thép’ PVN, người đốt lò và chủ nghĩa xã hội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tài Trịnh * *Theo *Luatkhoa Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đánh PVN hay sẽ thay đổi cả chính sách phát triển kinh tế? Ảnh gốc: PVN, AFP. Đồ hoạ: Luật Khoa. Dự án Junin 2 ở Venezuela của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) không đơn thuần là một khoản đầu tư kinh tế. Nó còn là một nhiệm vụ chính trị. Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa cần những “quả đấm thép” để chứng minh tính ưu việt của mình. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có thể bức tử PVN bằng chiến dịch chống tham nhũng, chứ không bao giờ bức tử chủ nghĩa xã hội. *“Nền tảng”, “chủ đạo”, “... more »

Anh Hùng Hồ Ngọc Cẩn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Chúng ta đang bước vào tuần lễ cuối của tháng 3... Trong tuần cuối tháng 3, không chỉ là những ngày dân quân Miền Nam liên tục di tản về phía Nam, nhưng cũng có một ngày để ghi nhớ: sinh nhật Đại tá Hồ Ngọc Cẩn, người vẫn cầm súng tác chiến nhiều tuần lễ sau ngày 30/4/1975. Đại tá Hồ Ngọc Cẩn sinh ngày 24 tháng 3 năm 1938 tại Rạch Giá, Việt Nam. Bị CSVN xử tử ngày 14 tháng 8, 1975 (hưởng dương 37 tuổi) tại Cần Thơ, Việt Nam. Binh nghiệp: hai mươi năm tác chiến, tại ngũ 1955-1975. Cấp bậc: Đại tá Lục quân VNCH. Tự điển bách khoa mở Wikipedia ghi rằng an... more »

Jacinta Ardern và Nguyễn Xuân Phúc: Sự hãnh diện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Đỗ Đăng Liêu * *Theo *CTMM Bà Jacinta Ardern, vào cuối năm 2017 trở thành Thủ Tướng của quốc gia nhỏ bé New Zealand chưa đầy 5 triệu dân khi mới 37 tuổi, trở thành người nữ thủ tướng trẻ nhất thế giới. Trẻ tuổi, gần như “vô danh”, đứng đầu một chính phủ không nắm đa số tại quốc hội của một quốc gia nhỏ bé cả về dân số, sức mạnh kinh tế và ngoại giao, quả thật bà Ardern lúc đó không có một chỗ đứng nào đáng kể trên trường quốc tế. Vậy mà, qua biến cố nổ súng khủng bố xảy ra tại 2 nhà thờ Hồi Giáo tại thành phố Christchurch vào ngày Thứ Sáu 15/3/2019 vừa qua khiến 50 người chết v... more »

Các yếu tố dẫn tới biến cố 19/8/1945 và sự ra đời của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (tiếp theo và hết)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog* RFA … Sau cuộc đảo chính ngày 09/3/1945 lật đổ chính quyền Pháp đã tạo cơ hội cho các đảng phái mở rộng hoạt động của mình. Các đảng phái đã liên minh, liên kết cũng như chuyển hoạt động từ hoải ngoại về trong nước. Tại miền Nam cũng có những cố gắng nhằm thống nhất hoạt động của các đảng không cộng sản trong đó người chủ xướng quan trọng nhất là Tạ Thu Thâu. Ông đã có một chuyến đi xuyên Việt, và sang tận Côn Minh để tìm cách kết hợp các đảng phái quốc gia thành một mặt trận thống nhất chống lại Mặt trận Việt Minh do đảng cộng sản Đông Dương lãnh đạo... more »

Phương cách tốt nhất giải cứu ông Trương Duy Nhất khỏi nhà tù cộng sản.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog *RFA Ông Trương Duy Nhất là một blogger nổi tiếng ở Việt Nam và được quốc tế biết đến với trang blogg “Một cách nhìn khác”. Trên trang blog của mình, ông thường bày tỏ những quan điểm, nhận định và cách nhìn trái chiều với nhà cầm quyền cộng sản. Bởi vậy ông đã bị cầm tù 2 năm từ 2013 tới 2015 với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, các tổ chức và công dân,..” Ra tù năm 2015, ông Nhất tiếp tục viết blog, viết bài cho RFA tiếng việt và dùng facebook để bày tỏ các quan điểm của mình. Rồi một ngày đầu tháng 1 năm 201... more »

Những Bãi Phân Giữa Thời Mạt Pháp

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Tưởng Năng Tiế́n * *Theo blog* RFA *Quỷ Lộng Chùa Hoang* Thành ngữ Việt Bố mẹ tôi đều gốc gác nông dân, và đều là những phật tử thuần thành. Cũng như bao nhiêu người dân Việt chân chất khác, ngoài việc cặm cụi mưu sinh, đời sống (văn hoá, tinh thần, tâm linh) của ông bà – dường như – chỉ xoay quanh việc kinh kệ, chùa chiền, lễ bái, cúng dường … Thưở ấu thơ (khi còn “lon xon như con với mẹ”) vào những lễ tết, tôi vẫn lon ton theo chân thân mẫu đến chùa. Vì đây là đất Phật nên bà yên tâm để tôi tha thẩn khắp nơi, suốt buổi, t... more »

Các yếu tố dẫn tới biến cố 19/8/1945 và sự ra đời của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (phần 1)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog *RFA Có thể nói, những thay đổi tình hình chính trị thế giới có ảnh hưởng, tác động lớn tới tình hình chính trị Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX. Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ nằm dưới sự đô hộ của Pháp đã có những biến chuyển rất sâu rộng và mạnh mẽ, khi cuộc Chiến tranh Thế giới thứ hai mới bắt đầu. Thực dân Pháp thua trận tại châu Âu, và tại Đông Dương, Pháp đã đầu hàng Nhật để Nhật đem quân vào chiếm đóng Đông Dương. Đông Dương là một thuộc địa đặc biệt của đế quốc Nhật, nơi chính quyền thuộc địa của một nước Tây Phương không bị người Nhật thay thế. Điều nà... more »

‘Cải cách’: Món quà phòng hờ khi gặp Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Tuy chưa rõ sẽ diễn ra vào thời điểm nào trong năm, chuyến công du Mỹ của Nguyễn Phú Trọng đã chính thức được khẳng định sau thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao Việt Nam.* Với Nguyễn Phú Trọng, hẳn đây là một chuyến công du rất quan trọng - đầu tiên là vị thế của ‘nguyên thủ quốc gia’ sau khi ông ta trở thành ‘tổng chủ’, và tiếp đến là những món hời mà chính thể Việt Nam có thể khai thác từ Mỹ. Có vẻ để chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ trong năm 2019 này, Trọng đang thu xếp một hành trang - như một món quà - để phòng hờ trong cuộc gặp với Trump nếu bị Mỹ gâ... more »

Doanh nghiệp Việt Nam lo ngại trước việc Hoa Kỳ gia tăng bảo vệ thương mại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*An Nhiên * *Theo *SBTN [image: Doanh nghiệp Việt Nam lo ngại trước việc Hoa Kỳ gia tăng bảo vệ thương mại] *Ảnh: MSN.com* Tin Saigon – Đài VOV của nhà cầm quyền CSVN loan tin, vào chiều ngày 22 tháng 3, Trung tâm Hội nhập Quốc tế tại Sài Gòn đã cùng với Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam đã tổ chức hội thảo Xung đột Thương mại Mỹ – Trung, những điểm công ty cần lưu ý về phòng vệ thương mại. Các chuyên gia cho biết, việc xung đột thương mại Mỹ – Trung đã giúp cho các công ty Việt có những thuận lợi, nhưng bên cạnh đó cũng có hàng loạt những rủi ro cần phải lường trước, đặc biệt... more »

Mạt pháp Phật giáo Việt Nam, cái sảy nảy cái ung?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Hoàng Hưng * *Theo *Tiengdan Những vụ “Cúng sao giải hạn” hằng năm làm tắc đường Hà Nội của chùa Phúc Khánh, rồi “trả nghiệp theo giá ra của Vong” ở chùa Ba Vàng quá trắng trợn phản Phật pháp gần đây, cùng với hội chứng start-up đua nhau xây chùa to để buôn thần bán thánh, chỉ là bước “cái u” biến thành “ung thư” của tình hình Phật giáo nước nhà. Chùa Ba Vàng. Nguồn: Journey Vietnam “Cái u” đã được cảnh báo từ lâu, bởi không ít thiện trí thức. Ngay ít lâu sau khi mới về nước, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã gửi tới Chủ tịch Nguyễn Minh Triết bản kiến nghị 10 điểm, trong đó có điểm yê... more »

Cần chấn chỉnh ngay các loại 'BỐT'!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*FB Trần Đình Triển * *Theo *Tiengdan Mấy lâu nay, nhân dân bàn tán xôn xao, thậm chí có nơi có lộ mần mất trật tự trị an, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành. Tuy nhiên, việc xử lý của cơ quan có thẩm quyền rất chậm chạp, thiếu dứt khoát, thiếu tính hệ thống và toàn diện; có dấu hiệu bao che hoặc làm ngơ. Xin nêu cụ thể về một vài loại “BỐT” đó: *Một là: “BỐT” giao thông* Loại bốt này là thu tiền phí phương tiện giao thông trên các cung đường được đầu tư xây dựng bằng hình thức BOT. Không cần nói nhiều nữa, dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng, lợi í... more »

Hàng trăm ngàn người chống Brexit tụ tập ở London, đòi trưng cầu dân ý mới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Người biểu tình giơ băng-rôn và biểu ngữ trong cuộc Tuần hành People's Vote phản đối Brexit ở London, ngày 23 thán 3, 2019.] Người biểu tình giơ băng-rôn và biểu ngữ trong cuộc Tuần hành People's Vote phản đối Brexit ở London, ngày 23 thán 3, 2019. Hàng trăm ngàn người người biểu tình chống lại việc Anh rời khỏi EU (Brexit) rầm rộ đổ vào trung tâm thủ đô London vào ngày thứ Bảy, đòi chính phủ Anh do Đảng Bảo thủ lãnh đạo tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về việc Anh có nên rời Liên minh Châu Âu hay không. Cuộc tuần hành “People’s Vote” bắt đầu từ Park Lane và... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.