Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Thế Hệ Trẻ Việt Nam – Cổ Tấn Tinh Châu

Sunday, February 2, 2020 6:14:00 PM // ,

Thế Hệ Trẻ Việt Nam – Cổ Tấn Tinh Châu

Chúng ta đều biết rằng tuổi trẻ là một thành phần quan trọng của tương lai cho mỗi thời đại, là niềm tự hào dân tộc, là lớp người tiên phong trong công cuộc xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước. Tuổi trẻ là chặng đời con người có thể có những đóng góp lớn lao nhứt cho xã hội. Tuổi trẻ là tuổi ôm ấp bao ước mơ, hoài bão. Tuổi trẻ là tuổi năng động và sáng tạo, thế hệ trẻ sẽ là những chủ nhân của đất nước, sẽ là nguồn động lực hàng đầu trong công cuộc xây dựng một đất nước tự do dân chủ và giàu mạnh. Song, để có thể sống và đóng góp một cách trọn vẹn, tuổi trẻ cũng cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết để tiến vào tương lai, đảm đương vai trò, sứ mệnh thiêng liêng của mình.
Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm Châu được hay không, chính là nhờ vào công học tập của thế hệ trẻ.
Vậy tuổi trẻ phải học tập như thế nào để có thể đáp ứng được yêu cầu lớn lao đó? Thiết nghĩ, mỗi người phải ý thức rõ vai trò chủ nhân tương lai đất nước, không ngừng học tập và học hỏi, học với tất cả sự nhiệt tình và niềm say mê, khám phá không ngừng để tiếp thu chân lý của tri thức nhân loại.
Tuổi trẻ muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc chuẩn bị cái tương lai đó.
Mỗi một người, mỗi một thanh niên, mỗi một tuổi trẻ phải luôn rèn luyện về tri thức, tôi luyện về nhân phẩm, phải luôn quan tâm, chú ý đến những sự kiện, sự việc trong nước nhà và quan trọng hơn hết, phải biết yêu thương người thân, bạn bè, quê hương, đất nước, thế nhưng, thực tế hiện nay thì dường như những điều ấy chỉ tồn tại trong một số ít người trẻ mà thôi. Đa số còn lại thì dường như trí óc của họ đã không còn đủ chỗ để chứa đựng những tình cảm về quê hương, đất nước mà thay vào đó, là những đam mê, cám dỗ từ những trò chơi trực tuyến của các nước hải ngoại.
Khi mà một đất nước có rất nhiều thanh niên vô trách nhiệm với dân tộc, thì hệ quả đó là sự thụt lùi, suy thoái hay diệt vong. Các tuổi trẻ này có biết rằng đã bao cha ông phải ngã xuống để bảo vệ đất nước và đã bao thế hệ nối tiếp hy sinh để họ có cuộc sống an bình thịnh vượng? Và họ cũng chẳng hề biết rằng, nếu họ cứ mãi chìm đắm trong những đam mê nhất thời đó thì một ngày kkông xa, chính bản thân họ, gia đình họ, đất nước họ sẽ phải bị đào thải khỏi thế giới này.
Người ta nói đến một xã hội vô cảm, nhưng có một xã hội nguy hiểm hơn xã hội vô cảm, đó là một xã hội bất nhân. Là nạn nhân của bạo hành, người ta có một trong hai thái độ:
- Hoặc đứng về phe kẻ yếu, tranh đấu chống bất công, nhưng rất hiếm. Hiếm, bởi vì phải có nghị lực và lòng bao dung phi thường.
-Hoặc để trả thù đời, trút lên đầu những người yếu hơn mình những cái mình đã phải chịu đựng.
Có một điều thật kỳ lạ, bạn trẻ bây giờ có nhiều cử chỉ và hành động rất khác thường như là khóc lóc thảm thiết khi được gặp các ngôi sao Hàn Quốc, nhưng lại vô cảm với đồng bào mình, ngư dân mình khi họ bị tàu Trung Cộng đâm chìm, gây thiệt hại nhân mạng, hoặc họ không quan tâm tới sinh mạng của đồng bào, của chính họ khi công ty dược VN Pharma nhập thuốc giả đem bán cho bệnh nhân ung thư! Thử hỏi có được bao nhiêu tuổi trẻ lên tiếng phản đối những việc mất nhân tính này?
Chúng ta cũng chưa quên về những video trên mạng xã hội có nội dung đề cập đến việc học sinh hiện nay không biết về lịch sử dân tộc mình, khi có những câu trả lời hết sức “ngô nghê” như Quang Trung, Nguyễn Huệ là anh em, là cha con. Điều này cảnh báo về nhận thức lịch sử của lớp trẻ. Ý thức sức sống dũng mãnh, một tinh thần tự do trở thành xa lạ.
Lỗi tại ai? Không hẳn là lỗi của trẻ tuổi, mà chính là lỗi của của hệ thống giáo dục, của xã hội đã đào tạo ra lớp tuổi trẻ như thế.
Gương mặt của người trẻ chính là gương mặt của đất nước. Khi tuổi trẻ bị bỏ rơi thì cũng chính là đất nước bị bỏ rơi. Khi tuổi trẻ trở nên già nua mệt mỏi thì cũng chính là đất nước đã trở nên già nua mệt mỏi.
Tương lai và vận mệnh của đất nước phụ thuộc rất nhiều vào khát vọng và ý chí của thế hệ trẻ. Sẽ không có một sự đột phá nào nếu thiếu đi tầm nhìn và tính sáng tạo. Không có sự bền vững nào của một đất nước nếu thiếu đi tính trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc.
Hãy thức tỉnh đi những người trẻ tuổi, hãy để lòng tự hào dân tộc chiếm trọn lấy con tim, hãy để tình yêu quê hương, đất nước dập tắt những ngọn lửa dục vọng, đam mê. Hãy xây dựng và bảo vệ đất nước này, một đất nước đã chứa đầy xương, đầy máu của ông cha ta, đã chất đầy mồ hôi, nước mắt của dân tộc ta, một đất nước mà ta là một phần trong đó. Những thanh niên yêu nước, những người trẻ tuổi có trách nhiệm với đất nước sẽ làm nên những trang sử mới cho đất nước, làm cho đất nước trở nên giàu mạnh hơn.
Con đường tuổi trẻ đi sẽ có nhiều gian nan, khó khăn và vấp ngã. Đừng bỏ cuộc, đừng oán trách cuộc đời, số phận, xã hội và bản thân vì dù trong hoàn cảnh như thế nào chỉ cần nghĩ rằng mình đang làm được điều gì đó ý nghĩa cho cuộc đời này, cho đất nước thì ta lại có thêm niềm tin để tiếp tục đứng lên bước tiếp về phía trước.
Giới trẻ hiện nay sử dụng thành thạo công nghệ thông tin mới, mạng xã hội và truyền thông, thích nghi nhanh và góp phần phát triển sự toàn cầu hoá. Chính những tầng lớp trẻ này cùng với tuổi trẻ ở nước ngoài sẽ có khả năng tạo ra một tri thức trẻ tiềm năng cho sự phát triển của đất nước.
Hơn 40 năm trôi qua, đất nước ta đã có nhiều sự đổi thay, nhưng những bài học về lịch sử vẫn còn đọng lại trong trái tim của mỗi người con đất Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ với tâm niệm sẽ sống thế nào; phải làm gì để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự hy sinh xương máu của bao thế hệ…
Là người sinh ra và lớn lên chứng kiến sự tàn khốc của chiến tranh, tôi luôn luôn đặt trọn niềm tin vào giới trẻ về việc nối tiếp truyền thống cha, anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Với đặc tính trẻ trung, sôi nổi, năng động, sáng tạo, sôi sục nhiệt huyết, thanh niên Việt Nam đã chứng tỏ vai trò là rường cột của nước nhà.
Cha ông ta trao cho con cháu ngọn lửa thiêng liêng của nền văn hóa, văn hiến và hơn ai hết tuổi trẻ của thế hệ hôm nay phải có sứ mạng thắp sáng hơn, đưa ngọn lửa thiêng liêng ấy đến đài vinh quang trong tương lai.
CA ngày 1 tháng 2 năm 2020.
Cổ Tấn Tinh Châu

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.