Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, February 4, 2020 4:42:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

2019 nCoV và Việt Nam: Chính quyền thật sự đáng sợ!

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa một hiện trường dịch viêm phổi ở Trung Quốc.] Hình minh họa một hiện trường dịch viêm phổi ở Trung Quốc. Công văn số 267/BTTTT-TTCS mà Bộ Thông tin - Truyền thông (TTTT) của chính phủ Việt Nam phát hành vào cuối tuần vừa qua (1), chính là bằng chứng cho thấy, chính quyền Việt Nam thật sự đáng sợ! Trong công văn gửi các cơ quan truyền thông thuộc hệ thống truyền thông chính thức và Sở TTTT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương này, Bộ TTTT thay mặt cả hệ thống chính trị, lẫn hệ thống công quyền yêu cầu các cơ quan truyền thông “*... more »

Có gì mới trong tiêu chuẩn chức danh tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, họp phiên thứ 17 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tại Hà Nội hôm 15/1/2020.] Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, họp phiên thứ 17 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tại Hà Nội hôm 15/1/2020 - chinhphu.vn Bộ Chính Trị Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 2 tháng 1 ban hành Quy định 214- QĐ - TW về tiêu chuẩn chức danh tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và tiêu chí đánh giá cán bộ cao cấp. Văn bản vừa nêu được cho biết dài gấp rưỡi văn bản tương tự được ban hành vào năm 2017: Quy ... more »

Khống chế tư tưởng ở Trung Quốc và Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Hoàng Quân * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 16/5/2013: sinh viên Nguyễn Phương Uyên (thứ hai bên phải) và Đinh Nguyên Kha (giữa) tại một phiên tòa ở tỉnh Long An.] Hình minh họa. Hình chụp hôm 16/5/2013: sinh viên Nguyễn Phương Uyên (thứ hai bên phải) và Đinh Nguyên Kha (giữa) tại một phiên tòa ở tỉnh Long An - AFP *Thói quen che giấu thông tin* Đại dịch Vũ Hán đã khiến nhiều người giận dữ với cách bưng bít thông tin, khống chế dư luận bằng bạo lực của chính quyền Trung Quốc. Ngay khi mới xảy ra dịch, một bác sĩ tại Vũ Hán là Li Wenliang đã cố gắng nhắn t... more »

Phạt tiền người đăng video hàng trăm người Trung Quốc vào Việt Nam qua biên giới

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
[image: Những người Trung Quốc xếp hàng để nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn hôm 2/2/2020] Những người Trung Quốc xếp hàng để nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn hôm 2/2/2020 - Them Ly Facebooker đăng video chiếu cảnh hàng dài người Trung Quốc xếp hàng trước cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn để vào Việt Nam, vừa bị phạt tiền hơn 12 triệu đồng. Ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn hôm 3/2 nói với báo chí trong nước rằng: *“Thông tin ùn ùn người Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị là sai sự thật”.* Trước đó, hôm 2/2,... more »

Xử phạt các đối tượng bị cho là tung tin thất thiệt về dịch virus corona

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hôm nay 3/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng, một chủ tài khoản Facebook ở Vĩnh Long là Nguyễn Nhựt Tân, sống tại huyện Mang Thít, với cáo buộc ‘tung tin thất thiệt’ về dịch corona tại Cần Thơ.] Hôm nay 3/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng, một chủ tài khoản Facebook ở Vĩnh Long là Nguyễn Nhựt Tân, sống tại huyện Mang Thít, với cáo buộc ‘tung tin thất thiệt’ về dịch corona tại Cần Thơ - TP Một người ở Vĩnh Long và một người ở Gia Lai vừa bị cơ quan chức năng xử phạt với... more »

Hàng ngàn người Trung Quốc kẹt lại tại Việt Nam, Bộ Công thương muốn thống kê lao động Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 2/2/2020: hành khách đeo khẩu trang ở sân bay Nội Bài, Hà Nội.] Hình minh họa. Hình chụp hôm 2/2/2020: hành khách đeo khẩu trang ở sân bay Nội Bài, Hà Nội - AFP Giới chức Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng hàng ngàn người Trung Quốc còn kẹt lại và muốn về nước, trong khi hàng ngàn người Trung Quốc khác có thể quay lại Việt Nam làm việc sau Tết. Hôm 2/2, truyền thông trong nước đưa tin cho biết hiện còn khoảng 5.300 người Trung Quốc bị kẹt lại tại Khánh Hòa và muốn trở về nước, trong khi các hãng hàng không đã phải ngừng các c... more »

Việt Nam xác nhận trường hợp thứ 8 nhiễm virus Corona đang điều trị tại Hà Nội

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 2/2/2020: khách đeo khẩu trang đến sân bay Nội Bài, Hà Nội] Hình minh họa. Hình chụp hôm 2/2/2020: khách đeo khẩu trang đến sân bay Nội Bài, Hà Nội - AFP Bộ Y tế Việt Nam hôm 3-2-2020 xác nhận ca dương tính với nCoV là một nữ công nhân ở Vĩnh Phúc đang được điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội. Như vậy, Việt Nam đã có 8 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong đó có 5 người Việt, 2 người Trung Quốc và một công dân Mỹ gốc Việt. Bệnh nhân nữ V. H. L (29 tuổi) đã từng đến thành ... more »

EVFTA/IPA tiến trình và đề nghị hành động

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hoàng Thị Mỹ Lâm * *Theo *DLB *1. Con đường hình thành của Hiệp Định Thương Mại Tự Do VN-Liên Âu EVFTA và Hiệp Định Bảo Hộ Đầu Tư IPA * Sau 3 năm đàm phán với 14 phiên họp giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tổng Vụ Thương Mại Quốc Tế (Commission of International Trade = Commission of INTA / thuộc Tổng Vụ Âu Châu European Commission) từ 8.10.2012 cho đến ngày 4.8.2015 thì Việt Nam và Liên Âu đã đạt kết thúc cơ bản trong việc đàm phán về EVFTA. Ngày 2.12.2015 Cựu Chủ tịch Tổng vụ Âu Châu Jean-Claude Juncker và Cựu Thủ tướng VN Nguyễn Tấn Dũng đã ra một thông cáo báo chí chung về sự v... more »

Âm mưu trói tay dân tộc

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trần Mai Trung * *Theo *DLB Hôm qua đi ra phố, thấy ông Trung chận đường đánh ông Việt, tính vào can hai người thì thấy bà Hoa nhảy vào can. Được một lúc thì thấy bà Hoa cứ cản tay cản chân ông Việt mỗi khi ông ấy muốn đánh lại ông Trung, còn ông Trung thì lợi dụng tình trạng đó tiếp tục đánh ông Việt. Hôm nay ngồi suy nghĩ thì nhận ra ông Trung và bà Hoa là một phe, bà Hoa giả bộ hiếu hòa vào can nhưng thật ra là ngăn cản không cho ông Việt phản công tự vệ, còn ông Trung thì rảnh tay đấm đá liên tục. * Nước ... more »

Đất nước thiếu vắng mục tiêu

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*VietTuSaiGon * *Theo blog* RFA Nghịch lý ở chỗ, đất nước càng nhiều tòa án thì bất công càng cao, càng nhiều nhà tù thì tội phạm càng manh động, bội phát, càng nhiều cơ sở tôn giáo thì niềm tin, tâm linh càng trở nên lu mờ, vô định, càng nhiều công an, cảnh sát thì kẻ trộm cướp cũng tăng tỉ lệ. Đó là một nghịch lý khôi hài của lịch sử mà Việt Nam đang trải qua. Sở dĩ mọi thứ đang trở nên tệ hại như hiện nay là vì ngay từ đầu, Việt Nam không có một mục tiêu vĩ mô rõ ràng, cụ thể cho tương lai. Và một khi không có sự đồng bộ, không có mục tiêu cho tương lai thì bất cứ sự trương nở ... more »

Quẻ Bói Đầu Năm

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog* RFA *Nguyễn Trọng Tín đánh xe tới nhà tui, nói, tui nói với ông một câu rồi tui dzề: Dzụ Đồng Tâm cho biết điều quan trọng này: Thực sự chính quyền này không phải của dân. Dzậy thôi!* Nguyễn Quang Lập Tôi vẫn thường nghe nhiều người bất đồng chính kiến ở VN than phiền là họ bị theo dõi, trông chừng, hay canh giữ tại nhà. Tưởng sao chớ chỉ có “bị” thế thôi thì cũng đâu có phiền phức gì cho lắm. Ấy thế mà không ít vị liền công khai bầy tỏ sự phẫn nộ với chính phủ vì đã biến tư thất thành lao thất, ... more »

Vì sao người dân hoảng sợ trước đại dịch Vũ Hán

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA Đại dịch viêm màng phổi cấp tính xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc đã gây mối lo ngại lớn lao và thậm chí hoảng sợ cho người dân Việt Nam. Nói đến dịch bệnh, chẳng cứ người dân Việt Nam, mà bất cứ nước nào đều có những lo ngại nhất định. Tuy nhiên, nếu theo dõi mạng xã hội mấy hôm nay, người ta thấy rất nhiều người dân quan tâm đến cộng đồng, đến sức khỏe của mình và gia quyến, đều hốt hoảng trước việc dịch lan tràn và nguy cơ lan rộng với mức độ hoảng sợ hơn nhiều. Phải chăng, người dân Việt Nam đã cảnh giác hơn đối với dịch bệnh và có điều ki... more »

Ai sẽ thành Tổng bí thư, Thủ tướng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Dương Quốc Chính * *Theo *Tiengdan Tổng bí thư mới ban hành quy định về các chức danh lãnh đạo, có vài thay đổi so với quy định 90 ban hành năm 2017. Nhìn chung, đa số nội dung quy định đều khá mơ hồ, không có công cụ gì để cân đo đong đếm các phẩm chất như: Có tinh thần yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hi sinh vì sự nghiệp CM. Mẫu mực về phẩm chất đạo đức; sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị, bao dung; cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Không tham vọng quyền lực, có nhiệt huyết và trách nhiệm cao với công việc; là trung tâm đoàn kết, gương mẫu về mọi mặt. ... more »

Tình đồng chí của đảng viên đảng Cộng sản

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mạc Văn Trang * *Theo *Tiengdan Tôi định viết Bản kiến nghị lấy lại Công lý và Danh dự cho đảng viên LÊ ĐÌNH KÌNH, nhưng chợt nghĩ, mình đã tuyên bố ra khỏi Đảng CSVN, không còn tư cách để viết Bản kiến nghị đó. Tôi nghĩ còn nhiều “đảng viên nhưng mà tốt”, sao họ không làm Bản Kiến nghị lấy chữ ký của các đảng viên để kiến nghị lên Ban Chấp hành trung ương, lên Bộ Chính trị để bảo vệ đồng chí của mình? Sự kiện đảng viên Đảng CSVN LÊ ĐÌNH KÌNH 58 tuổi đảng, 84 tuổi đời, một lý lịch đảng viên đầy chiến tích, mà không một UV Trung ương hay UV Bộ Chính trị nào hiện nay dám so sánh vớ... more »

Dịch viêm phổi cấp Vũ Hán bộc lộ khiếm khuyết của chế độ cộng sản

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Tiến Trung * *Theo *Tiengdan Dịch viêm phổi cấp Vũ Hán do virus Corona đang gây lo lắng trên toàn thế giới và gây sợ hãi tại Trung Quốc. Cách đảng cộng sản Trung Quốc xử lý dịch bệnh này đã cho thấy chế độ độc đảng toàn trị có rất nhiều khiếm khuyết mà các nhà khoa học chính trị đã chỉ ra từ lâu. *Không làm theo luật mà luôn phải đợi ý kiến cấp trên* Những trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên đã được ghi nhận tại Vũ Hán vào ngày 8/12/2019. Đến ngày 31/12/2019, chợ hải sản nơi xuất phát của dịch bệnh vẫn còn hoạt động và chỉ có lệnh ngưng hoạt động vào hôm sau 1/1/2020. S... more »

Nhìn lại vụ án Đồng Tâm

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo *DLB Bệnh viêm phổi cấp tính do virus Corona, xuất phát từ Vũ Hán - Trung Quốc có nguy cơ lan rộng tới Việt Nam - làm dân tình nhốn nháo ngay trong những ngày đón tết Canh Tý - 2020. Một số ý kiến cho rằng, đại dịch đang hoành hành làm mờ nhạt biến cố Đồng Tâm - vụ án có một không hai về lịch sử dân oan, tính từ 45 năm qua. *Bốn điểm chủ quan của dân làng Đồng Tâm* Đài BBC ngày 19 tháng Giêng năm 2020 có bài [1] *"Cụ Kình và những mạng người đánh đổi đất Đồng Tâm, ai thắng, ai thua?"* của tác giả Lê Văn Bảy, ông tự giới thiệu đang sống tại thành phố Hồ C... more »

Cộng sản đã tạo ra nhà nước không đáng tin cậy

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Võ Ngọc Ánh * *Theo *DLB Hơn thế kỷ qua các đảng cộng sản đã tạo ra những nhà nước kém tin cho người dân và thế giới. Sự thiếu thành thật của nhà nước cộng sản có mặt ở tất cả các lĩnh vực từ trang sử, số liệu thống kê, kinh tế, giáo dục, lịch sử, y học… đến cả công bố dịch bệnh. Trong dịch bệnh do virut Corona gây ra, nhà cầm quyền Trung Quốc đang cố tỏ ra minh bạch. ‘Hoàng đế đỏ’ Tập Cần Bình tuyên bố phạt nặng bất kỳ quan chức nào giấu giếm thông tin. Dù ghi nhận những nỗ lực hiện nay của Trung Quốc nhưng thế giới không khỏi đặt ra nhiều câu hỏi về nguyên nhân, số người đang... more »

Tại sao trong thương chiến Mỹ không bóp cho Tàu Cộng chết liền và luôn?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phương Nguyễn * *Theo *DLB Nhiều nguồn thông tin đa chiều với các phân tích chuyên sâu có liên quan đến Coronavirus của các nhà vi sinh học, các chuyên gia thông thạo về các loại vũ khí sinh học và các tin tức tình báo của các bên liên quan. Tất cả thông tin đó đủ lý chứng, luận chứng kết luận, là con virus cúm Vũ Hán do phòng thí nghiệm sinh học của bộ quốc phòng Trung cộng làm ra. Thế nhưng để kết luận Tàu cộng có sử dụng Coronavirus làm vũ khí sinh học gây đại dịch Vũ Hán để trợ chiến cho thương chiến Mỹ-Trung như là để thực hiện lời đe dọa của các tướng diều hâu của Tàu đe d... more »

Virus Vũ Hán hay Virus Cộng sản đáng sợ hơn

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trần Tuệ An * *Theo blog* RFA [image: Hình minh hoạ. Cảnh sát đeo khẩu trang bảo vệ đứng canh tại một nhà ga xe lửa ở Bắc Kinh hôm 27/1/2020] Hình minh hoạ. Cảnh sát đeo khẩu trang bảo vệ đứng canh tại một nhà ga xe lửa ở Bắc Kinh hôm 27/1/2020 - AFP *Trung Quốc vĩ đại* Trung Quốc thời Tập Cận Bình đã có nhiều “ảo vọng” về việc “cai trị” thế giới với nhiều kế hoạch khổng lồ. Một trong những kế hoạch đó là “Made in China 2025”. Kế hoạch này nhằm giúp chính quyền Trung Quốc chi phối hoạt động sản xuất công nghệ cao trên toàn cầu. Kế hoạch thì rất vĩ đại, tuy nhiên, đầu năm 2020 cả... more »

Hàng trăm người Trung Quốc muốn nhập cảnh vào Việt Nam qua đường biên giới

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Những người Trung Quốc xếp hàng để nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn hôm 2/2/2020] Những người Trung Quốc xếp hàng để nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị ở Lạng Sơn hôm 2/2/2020 - FB Them Ly Truyền thông trong nước hôm 2/2 cho biết có khoảng gần 500 người Trung Quốc xếp hàng dài trước cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để vào Việt Nam. Video của người dân được lan truyền trên mạng cho thấy hàng dài người Trung Quốc đeo khẩu trang xếp hàng trước cửa khẩu bên phía Trung Quốc Trang tin zing.vn của Việt Nam trích l... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.