Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, May 4, 2019 3:32:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Tâm thư của Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ Nhân ngày Quốc Hận 30 tháng 4 lần thứ 44

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *LMVNĐLDC Kính thưa toàn thể đồng bào trong và ngoài nước, Ngày 30 tháng 4 năm nay kỷ niệm 44 năm đất nước bị cai trị bởi tập đoàn cộng sản. 44 năm sau chiến tranh, đất nước Việt Nam chúng ta như thế nào? - Về chính trị, Việt Nam vẫn là một nước với chế độ độc tài toàn trị. Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới xếp hạng Việt Nam thứ 176 về tự do báo chí trong số 180 quốc gia trên thế giới. - Về kinh tế, Việt Nam đứng thứ 152 về thu nhập bình quân đầu người năm 2019, thua cả Lào và Venezuela, trong khối cộng sản Việt Nam chỉ hơn được Bắc Hàn. - Về xã hội, th... more »

Cái giá phải trả khi con người ‘giành’ đất với cây xanh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Ở Sài Gòn, sự ngột ngạt do mật độ con người lẫn xe cộ, trong khi mảng xanh thiếu, có thể được cảm nhận rất rõ.] Ở Sài Gòn, sự ngột ngạt do mật độ con người lẫn xe cộ, trong khi mảng xanh thiếu, có thể được cảm nhận rất rõ. Việt Nam đang ngột ngạt cực độ bởi thời tiết được ghi nhận là nóng nhất trong 40 năm qua. Số trẻ em và người già nhập viện bởi ảnh hưởng thời tiết nóng bức tăng nhanh. Thậm chí đã có người chết vì nắng nóng. “Thời sự nắng nóng” của Việt Nam thậm chí xuất hiện trên cả báo Mỹ (“Vietnam just observed its highest temperature eve... more »

Nguyễn Phú Trọng ‘mất tích’ trong đám tang Lê Đức Anh, điều gì đang xảy ra?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Các lãnh đạo Việt Nam đến viếng tang lễ ông Lê Đức Anh tại Hà Nội, ngày 3/5/2019. Photo Đảng bộ Tp.HCM] Các lãnh đạo Việt Nam đến viếng tang lễ ông Lê Đức Anh tại Hà Nội, ngày 3/5/2019. Photo Đảng bộ Tp.HCM Việc Nguyễn Phú Trọng không thể có mặt trong đám tang Lê Đức Anh vào ngày 3/5/2019 cho thấy ngày 25/4/2019 - khi Bộ Ngoại giao thông báo Nguyễn Phú Trọng làm trưởng ban lễ tang Lê Đức Anh - là nhằm đối phó với áp lực dư luận trong ngoài nước và dự tính đến khi đó Trọng sẽ có thể phục hồi, cùng lúc có tin ngoài lề về Trọng phục hồi sức ... more »

Bạch Hồng Quyền: ‘Nguy hiểm khiến tôi đặt chân đến Canada sớm hơn dự định’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
* Khánh An * *Theo *VOA [image: Nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền và gia đình tại phi trường International Pearson Airport ở Toronto, Canada, vào ngày 3/5/2019.] Nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền và gia đình tại phi trường International Pearson Airport ở Toronto, Canada, vào ngày 3/5/2019. Trả lời phỏng vấn của VOA ngay sau khi đặt chân đến phi trường International Pearson Airport ở Toronto, Canada, vào sáng 3/5, nhà hoạt động môi trường Bạch Hồng Quyền cho biết cuộc sống của ông không ngừng gặp nguy hiểm trong thời gian chờ đợi để đi tị nạn tại Canada, thậm chí ngay cả lúc ông đã và... more »

Doanh nghiệp tư nhân sẽ khởi sắc sau Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2019?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Quang cảnh khai mạc Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2019, ngày 02/05/19, tại Hà Nội.] Quang cảnh khai mạc Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2019, ngày 02/05/19, tại Hà Nội - VGP Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2019 diễn ra trong hai ngày 2-3/5. Trong phát biểu khai mạc diễn đàn, Ông Thủ tướng Chính phủ Việt Nam kỳ vọng doanh nghiệp tư nhân trong nước sẽ phát triển và vươn ra thị trường thế giới. *Nhiều kỳ vọng* Truyền thông trong nước cho biết Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam 2019 là diễn đàn đối thoại về kinh tế tư nhân lớn nhất với sự tham dự... more »

Tù mù kiều hối ra, vào Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Tiền đồng Việt Nam và đồng đô la Mỹ.] Tiền đồng Việt Nam và đồng đô la Mỹ - AFP Theo báo cáo mới nhất được World Bank đưa ra tháng trước thì lượng kiều hối được chuyển về khu vực châu Á trong năm qua cao kỷ lục với con số hơn 300 tỷ USD. Con số này không bao gồm lượng kiều hối được gửi về nước từ thân nhân sống ở nước ngoài. *Báo cáo thật hay ảo?* Cũng theo bản báo cáo này lượng kiều hối đổ về Nam Á tăng 12%, lên mức 131 tỷ USD, trong khi khu vực Đông Á chứng kiến mức tăng 7%, đạt 143 tỷ USD. Còn ở châu Phi, khu vực Nam sa mạc Sahara châu Phi cũng ... more »

Nhiều người Việt quan tâm cuộc nổi dậy tại Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Lãnh đạo phe đối lập ở Venezuela Juan Guaido kêu gọi người dân Venezuela và quân đội nước này tham gia lật đổ chế độ Cộng Sản Maduro, ảnh chụp hôm 1/5/2019.] Lãnh đạo phe đối lập ở Venezuela Juan Guaido kêu gọi người dân Venezuela và quân đội nước này tham gia lật đổ chế độ Cộng Sản Maduro, ảnh chụp hôm 1/5/2019 - AFP Đất nước Venezuela từ năm 2010 phải trải qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế- xã hội dưới sự lãnh đạo của hai tổng thống Hugo Chavez đã qua đời và người đương nhiệm Nicolás Maduro. Tình trạng tội ác tràn lan, siêu lạm phát và thiếu hụt... more »

Đáp xuống Nội Bài, cô Đoàn Thị Hương nói 'muốn làm diễn viên'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *BBC [image: Đoàn Thị Hương tươi cười hôm 1/4 sau khi tòa phán quyết cô sẽ được thả tự do] Đoàn Thị Hương tươi cười hôm 1/4 sau khi tòa phán quyết cô sẽ được thả tự do - Getty *Chừng 9h35 tối ngày thứ Sáu 3/05, công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã về đến sân bay Nội Bài.* Tại đây, cô phát biểu trước báo chí rằng "không biết làm gì tiếp, nhưng mong thành diễn viên," theo hãng tin Reuters. Trước đó, BBC đã đưa tin Đoàn Thị Hương đã rời khỏi nhà tù sáng cùng ngày và phải làm việc ở văn phòng di trú trước khi bay về Việt Nam, luật sư Naran Singh cho phóng viên Thùy Linh biết ... more »

Ai cho tôi làm ăn liêm chính?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *“Đọc báo thấy ông thủ tướng nhà mình nói rằng ‘Doanh nhân cần có khát vọng dân tộc, kinh doanh liêm chính’. Xin mượn lời nhân vật Chí Phèo trong tác phẩm văn học của Nam Cao, ‘ai cho tôi làm ăn liêm chính’?”.* Add caption Doanh nhân N.C.K, chua chát nhận xét. Bài báo trên tờ Thanh Niên rút tít “Thủ tướng: Doanh nhân cần có khát vọng dân tộc, kinh doanh liêm chính” [ http://bit.ly/2vuU7kH]. Báo điện tử Vietnamnet đặt tựa bài viết là “Thủ tướng: Doanh nhân kinh doanh liêm chính, kiếm lợi nhuận chân chính” [ http://bit.ly/2J9tJos]. *Làm cách nào để ‘liêm chính... more »

Cả nước bị buộc nhậu mừng … quốc tang!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trung Nguyễn * *Theo *Tiengdan *Quốc tang phiền nhiễu dân* Chiều nay tự dưng đoạn đường tôi vẫn thường đi lại bị kẹt xe. Tôi thầm nhủ, có lẽ là phía trước có tai nạn. Nhìn lên xa xa phía trước có đội tiêu binh của quân đội đang đứng, nên tôi chợt nhớ ra ngay hôm nay 3/5/2019 là ngày quốc tang của ông Lê Đức Anh. Người dân bị kẹt xe xung quanh tôi không giấu được vẻ bực bội, vì bị kẹt xe kéo dài mà công an và bộ đội không cho người dân được băng qua đường hay quay đầu xe. Còn sáng nay thì bạn bè tôi trên Facebook đã ngóng hình ảnh ông Tổng bí thư – Chủ tịch nước (gọi tắt là Tổng –... more »

Việt Nam - Nhật Bản tăng cường quan hệ quốc phòng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và người đồng cấp Nhật Bản Tekeshi Iwaya tại Hà Nội hôm 2/5/2019.] Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và người đồng cấp Nhật Bản Tekeshi Iwaya tại Hà Nội hôm 2/5/2019 - nhandan.org.vn Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và người đồng cấp Nhật Bản Takeshi Iwaya trong buổi hội đàm tại Hà Nội hôm 2/5/2019 đã đồng ý tiếp tục tăng cường quan hệ quốc phòng song phương giữa hai nước trong năm nay và tiếp sau đó. Truyền thông trong nước loan tin hôm 3/5 cho biết buổi hội đàm diễn ra nhân chuyến thăm của ông Bộ... more »

Tên Việt kiều phản động.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Sơn * Ngồi trên chuyến bay từ Mã lai về Mỹ . Trong chuyến bay, ngồi chung hàng ghế với một cán bộ cs. Ông ta tự giới thiệu là cán bộ đi công tác.“ Vì là người Việt Nam , và tánh tôi hay thích tìm hiểu nên mới trò chuyện. Trông điệu bộ ông cán này tỏ ra là người có hiểu biết trong xã hội chủ nghĩa cs. Hay xưng bác và tôi. - Bác đi du lịch đó hả, bác làm cơ quan nào? - Tôi trả lời không , tôi đi thăm người thân ở Úc, máy bay ghé qua Mã Lai rồi về Mỹ, tôi hiện nay sống ở Mỹ - Ông ta nói. À thế bác là Việt kiều. - Tôi nhanh miệng nói. Vâng Việt kiều yêu nước, để coi ông ta nói... more »

Diễn đàn doanh nghiệp VN là hình thức đối thoại tiến bộ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Phạm Quý Thọ * *Theo *BBC [image: Nền kinh tế VN được đổi mới theo hướng kinh tế thị trường định hướng XHCN] Nền kinh tế VN được đổi mới theo hướng kinh tế thị trường định hướng XHCN - AFP *Đảng Cộng sản Việt Nam đang có thái độ cởi mở hơn với kinh tế tư nhân.* Chính phủ đang sử dụng 'Diễn đàn doanh nghiệp' như một sáng kiến hành động nhằm đạt hai mục đích: thúc đẩy tăng trưởng và cải cách hành chính. Liệu 'sáng kiến' này có được áp dụng cho lĩnh vực xã hội và lường trước được tác động của nó trong một chương trình cải cách thể chế sâu rộng? Câu trả lời phụ thuộc vào sự tự thay đ... more »

Mỹ cảnh báo nguy cơ từ hạm đội Trung Quốc ở Bắc cực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu chiến và chiến đấu cơ của Trung Quốc tham gia phô diễn sức mạnh quân sự ở Biển Đông ngày 12/4/2019.] Tàu chiến và chiến đấu cơ của Trung Quốc tham gia phô diễn sức mạnh quân sự ở Biển Đông ngày 12/4/2019. Gia tăng các hoạt động của Trung Quốc ở khu vực Bắc cực cũng có thể mở đường cho một sự tăng cường hiện diện quân sự kể cả việc triển khai tàu ngầm để đóng vai trò nghênh cản các cuộc tấn công hạt nhân, theo phúc trình của Ngũ Giác Đài công bố ngày 2/5. Đánh giá này được đính kèm trong báo cáo thường niên của quân đội Mỹ trình cho Quốc hội về lực lượng võ ... more »

Nhà hoạt động Vi Trần qua cái nhìn của một người cùng chí hướng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *BBC [image: vi] Cô Vi Trần là đồng sáng lập viên của Luật Khoa tạp chí và gần đây là tờ The Vietnamese - Fb Vi Tran *Đồng sáng lập Luật Khoa tạp chí nói với BBC rằng nhà hoạt động Vi Trần, người đang bị bệnh nặng ở Đài Loan, "có ý định lớn nhất là trở về sống trên quê hương".* Tính đến cuối ngày 2/5, đã có hàng trăm người đóng góp viện phí cho cô Vi Trần, đồng sáng lập viên của Luật Khoa tạp chí và gần đây là tờ The Vietnamese, đang nằm viện tại Đài Loan do bị xuất huyết não dẫn đến đột quỵ từ hơn hai tuần trước. Cô đã trải qua hai cuộc phẫu thuật phức tạp và rủi ro cao và... more »

TBT Nguyễn Phú Trọng không có mặt trong buổi sáng lễ tang đại tướng Lê Đức Anh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *RFA [image: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội dự lễ tang đại tướng Lê Đức Anh ở Hà Nội hôm 3/5/2019 nhưng không có TBT kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng] Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội dự lễ tang đại tướng Lê Đức Anh ở Hà Nội hôm 3/5/2019 nhưng không có TBT kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - baochinhphu.vn Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã không có mặt trong buổi sáng ngày 3/5 tại lễ tang đại tướng Lê Đức Anh mà ông làm trường ban lễ tang theo thông báo trước đó của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hôm 27/4. ... more »

TC Mãi Võ Vành Đai Con Đường

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Vi Anh * *Theo* Vietbao TC tổ chức họp thượng đỉnh chiến lược “Một Vành Đai Một Con Đường” (chữ Hán là Nhứt Đới Nhứt Lộ) như đoàn sơn đông mãi võ để bán cao đơn hườn tán là chiến lược Một Vành Đai Một Con Đường. Trong khi nhiều chiến lược gia Âu Á phân tích thấy TC có vẻ để chiến lược này chết lặng lẽ. Vào ngày 25/04/2019 tại Bắc Kinh, TC khai mạc cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai về chiến lược “Một Vành Đai, Một Con Đường.” TC nói có ít nhất 37 nguyên thủ nhà nước và lãnh đạo chính phủ tham dự thượng đỉnh, so với con số 29 nhà lãnh đạo tham dự thượng đỉnh đầu tiên hồi năm 2017. N... more »

Tiếng nói của tuổi trẻ – Dân chủ phải đâu là xây dựng tổ chức chính trị để lật đổ chính quyền độc tài?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Lương Thị Huyền * *Theo *Boxitvn Có lẽ tôi đưa ví dụ về tổ chức Liên minh chống tra tấn Việt Nam trong bài viết trước vẫn còn chưa đủ để mọi người hiểu ý của tôi trong loạt bài tôi viết về tổ chức. Thông qua cmt của nhiều người thì tôi mới biết rằng có rất nhiều sự hiểu lầm, cho rằng cái tôi đang nói đến là tổ chức chính trị. Và nói đến việc lập tổ chức để đấu tranh cho dân chủ, tự do thì đa số chúng ta thường chỉ nghĩ ngay đến tổ chức chính trị, với mục đích cao nhất là tranh thủ sự ủng hộ của quần chúng rồi tiến tới đảo chính, lật đổ chính quyền, bầu Chính phủ mới. Chúng ta cũng... more »

Việt Tân và LS Nguyễn Văn Đài báo cáo vi phạm nhân quyền của công an CSVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*THẾ TRUYỀN TƯỜNG THUẬT TỪ HÒA LAN * *Theo *CTMM LS Nguyễn Văn Đài và đại diện Đảng Việt Tân hội kiến Bộ Ngoại Giao Hòa Lan do bà Đại Sứ Nhân Quyền Marriet Schuurman (giữa) cầm đầu. *Phái đoàn Việt Tân và LS Nguyễn Văn Đài hội kiến Bộ Ngoại Giao Hòa Lan để đệ nạp Báo Cáo Vi Phạm Nhân Quyền 2019 của Công An CSVN* Vào lúc 11 giờ sáng ngày 25 tháng 4 năm 2019, một phái đoàn Việt Nam đã đến Bộ Ngoại Giao Hoà Lan ở thành phố Den Haag để nêu lên vấn đề vi phạm nhân quyền ngày càng trầm trọng tại Việt Nam. Phái đoàn Việt Nam gồm Luật Sư Nguyễn Văn Ðài, cựu tù nhân lương tâm đang lãnh đạo... more »

Thực hiện kế hoạch đẩy lùi Chi Phái 1997: 3 diễn tiến quan trọng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Theo *Machsong - Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế chỉ đích danh Chi Phái 1997 là công cụ của nhà nước để diệt Đạo Cao Đài - Tài liệu về Chi Phái 1997 được phổ biến rộng rãi - Đại diện của Chi Phái 1997 ở hải ngoại vi phạm lệnh toà Đầu năm 2018 BPSOS đề ra kế hoạch 5 năm để hỗ trợ các tín đồ Cao Đài đối phó với Chi Phái 1997 do Đảng Cộng Sản dựng lên nhằm diệt Đạo Cao Đài. Kế hoạch này gồm 3 trọng tâm: (1) Quốc tế vận để giải thích cho các chính quyền, các cơ quan LHQ, và các tổ chức nhân quyền quốc tế rằng Chi Phái 1997 là công cụ của Đảng Cộng Sản Việt Nam để d... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.