Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Nhiều người mắc kẹt trên máy bay Nga bốc cháy có thể do khách cố lấy hành lý

Monday, May 6, 2019 12:15:00 PM // ,


Một số hành khách được cho là không tuân thủ quy trình sơ tán khẩn cấp, cố nán lại lấy hành lý khiến lối thoát hiểm bị chặn.
Hành khách trên chiếc Sukhoi Superjet 100 xách theo hành lý sơ tán khỏi máy bay hôm 5/5. Ảnh: News.com.au.
Hành khách trên chiếc Sukhoi Superjet 100 xách theo hành lý khi sơ tán khỏi máy bay hôm 5/5. Ảnh: News.com.au.
Chiếc Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Aeroflot chở 78 người hôm 5/5 phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía bắc thủ đô Moskva do gặp sự cố. Cú tiếp đất mạnh khiến phi cơ mài đuôi xuống đường băng và bốc cháy dữ dội, khiến 41 người thiệt mạng.
Một quan chức sân bay Sheremetyevo cho biết "nhiều hành khách không chấp hành hướng dẫn, trì hoãn sơ tán khẩn cấp khi cố lấy hành lý xách tay từ khoang chứa đồ trên đầu". Thông báo an toàn trên máy bay thường xuyên nhắc hành khách không được mang theo hành lý khi sơ tán.
Chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas cho biết số người tử vong trên máy bay sẽ thấp hơn nếu hành khách được sơ tán nhanh hơn. "Điều thực sự đáng lo ngại ở đây là bạn có thể thấy một số hành khách mang theo hành lý khi sơ tán, thậm chí có người còn nán lại bên trong để quay video", Thomas nói. "Rõ ràng đã xảy ra tình huống khách lo lấy hành lý thay vì nhanh chóng rời khỏi máy bay, khiến quá trình sơ tán chậm hơn và khiến cho người khác mất mạng".
Theo chuyên gia này, đây sẽ thực sự là thảm kịch nếu tình hình trên máy bay diễn ra đúng như vậy. Đó cũng là vấn đề của ngành hàng không thế giới khi một số hành khách không tự giác tuân thủ theo chỉ dẫn của phi hành đoàn trong tình huống cần phải rời máy bay nhanh nhất có thể.
Tuyên bố của Aeroflot cho biết máy bay đã được sơ tán trong 55 giây so với tiêu chuẩn 90 giây. Cơ trưởng là người cuối cùng rời khỏi máy bay đang cháy.
Nhà chức trách Nga đang điều tra nguyên nhân sự việc. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân.
Video Player is loading.
Current Time 0:09
/
Duration 0:09
Loaded: 0%
Progress: 0%
Máy bay Nga nảy trên đường băng trước khi bốc cháy. Video: RT.
Huyền Lê (Theo News.com.au)
https://vnexpress.net/the-gioi/nhieu-nguoi-mac-ket-tren-may-bay-nga-boc-chay-co-the-do-khach-co-lay-hanh-ly-3919408.html


0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.