Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

LS Đào Tăng Dực viết về buổi hội thảo của Đảng Tân Đại Việt tại Sydney

Monday, May 6, 2019 4:44:00 AM // ,

LS Đào Tăng Dực viết về buổi hội thảo của Đảng Tân Đại Việt tại Sydney
Đảng Tân Đại Việt và cuộc hội thảo “Vai Trò của chúng ta trong cuộc cách mạng dân chủ Việt Nam”
Ngày thứ Bảy 4 tháng 5, 2019 tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng NVTD/NSW.
Vào ngày giờ trên tôi và một số bạn bè được dịp tham dự buổi sinh hoạt trên, là một trong những sinh hoạt cộng đồng nhiều ý nghĩa đóng góp tích cực và thực tế vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.
Chúng tôi có dịp nghe và học hỏi từ TS Lê Minh Nguyên C/T Đảng Tân Đại Việt, một chính đảng có bề dày lịch sử đóng góp cho công cuộc kháng Pháp giành độc lập, sau đó xây dựng 2 nền cộng hòa tại Nam Việt Nam và hiện tại hăng say đẩy mạnh tiến trình dân chủ hóa tại Việt Nam.
Một quan khách nữa đến từ Hoa Kỳ của đảng Tân Đại Việt là anh Hoàng Đình Khuê là một cựu thiếu Tá QLVNCH dễ mến, bình dân, thân thiện nhưng tư duy sâu sắc.
Tiếp đến là Kỹ Sư Hoàng Ngọc Diêu, một nhân tài “cây nhà lá vườn” của Sydney, Úc Đại Lợi, với những nhận xét thực tế và sâu sắc về hướng đi của tiến trình dân chủ hóa, qua kinh nghiệm tiếp xúc trực tiếp với đồng bào trong nước, bằng các phương tiện social media hiện đại như Youtube, Facebook, Livestream v…v…
Các diễn giả được sự chào đón nồng nhiệt của ông Paul Huy Nguyễn, C/T Cộng Đồng NVTD/NSW và sự giới thiệu của anh Đỗ Quang Khải C/T LMDC/UC và chị Đặng Kim Ngọc C/T Tân ĐV/ UC.
Ngoài ra còn có sự hợp tác của Phong Trào Giới Trẻ Tranh Đấu cho Nhân Quyền.
Anh Le Vũ làm MC tuyệt vời.
Số đồng bào tham dự đông đảo và phần thảo luận vô cùng hào hứng. Trong thành phần quan khách chúng tôi ghi nhận có Kate Khánh Hoàng Phó C/T CDNVTD/NSW, LS Lưu Tường Quang, Ông Võ Minh Cương C/T Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH, Chiến Sĩ Võ Đại Tôn và Phu Nhân, Ông Lý Việt Hùng và anh em Tập Hợp Đồng Tâm, Ông Nguyễn Duy Cần nhân sĩ, Ông Lê Dũng chủ nhiệm BTB Việt Luận và nhiều quan khách khác.
Qua phần trình bày và thảo luận, mọi người có một ý thức rõ rệt hơn về tình hình chính trị thế giới, địa chính trị, sự già cỗi và suy kiệt của đảng CSVN, những nguy cơ đảng phải đối đầu, nhất là một mặt nguy cơ chính biến từ trong nội bộ đảng mặt này và nguy cơ một cuộc cách mạng quần chúng nổi dậy lật đổ bạo quyền.
Riêng cá nhân tôi được dịp học hỏi và hiểu biết thêm về chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn được đảng trưởng và nhà ái quốc Trương Tử Anh khởi xướng và GS Nguyễn Ngọc Huy khai triển từ chính TS Nguyên và TT Khuê. TS Lê Minh Nguyên có đọc một bài thơ tóm lược ý nghĩa cốt lõi của chủ thuyết này, do chính ông sáng tác, để dễ nhớ hơn về chủ thuyết nền tảng này của đảng Tân Đại Việt.
Tôi không nhớ rõ từng lời của bài thơ nhưng tự nhủ khi có dịp sẽ nhờ Ông gởi đến cho mình.
Theo quan điểm của tôi, chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn hay Quốc Gia Khoa Học này sẽ là một trong những hệ tư tưởng hướng dẫn tương lai của dân tộc Viêt Nam hậu cộng sản, đối đầu với tư tưởng duy vật lỗi thời của đảng CSVN.
Xin post một vài tấm hình kỷ niệm buổi sinh hoạt này.
Tái bút: Tôi có liên lạc với TS Lê Minh Nguyên sau đó và Ông đã post lại bài viết này kèm bài thơ về chủ thuyết Dân Tộc Sinh Tồn như sau:
SINH TỒN nguồn gốc BẢN NĂNG
Có ba tiểu bản giảm tăng (theo) môi trường
Bản năng VỊ KỶ đo lường (giữa ích kỷ và vị tha)
Bản năng TÌNH DỤC nối đường cháu con
Bản năng XÃ HỘI sắc son
Dân ta TRANH ĐẤU giữ non nước nhà
Muốn THẮNG thì phải có ba
SỨC MẠNH, BIẾN CẢI thiết tha HỢP QUẦN
Văn minh ĐỊNH CHẾ không ngừng
Phát huy DÂN TỘC thấm nhuần BẢN NĂNG
DÂN CHỦ PHÁP TRỊ vinh thăng
Từ nguồn DÂN TỘC từ căn gốc NGƯỜI
Đọc bài thơ này và hiểu nó là chúng ta nắm được căn bản của chủ thuyết phát xuất từ lòng dân tộc này. Đây là một di sản tinh thần quý giá của dân tộc Việt Nam, sản phẩm trí tuệ của nhà ái quốc Trương Tử Anh.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.