Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Venezuela Weekend 2-3 Tháng 2 – Lê Minh Nguyên

Monday, February 4, 2019 6:32:00 AM // ,

Venezuela Weekend 2-3 Tháng 2  –  Lê Minh Nguyên


Tổng thống lâm thời Juan Guaido kêu gọi xuống đường Thứ Bảy 2/2 và dân chúng đã hưởng ứng cho hai ngày cuối tuần.
Ngày 2/2, ở Tây Ban Nha nhiều ngàn người biểu tình ở thủ đô Madrid để ủng hộ ông Guaido. (http://bit.ly/2MLmvXq)
Hôm Chủ Nhật 3/2, hai nhóm biểu tình, một ủng hộ ông Guaido, một ủng hộ ông Maduro diễn ra cùng một lúc ở thủ đô Caracas.
TT Trump trong chương trình của CBS “Face the Nation” phát sóng Chủ Nhật 3/2 nói ông tin rằng cuộc chuyển giao quyền lực đang diễn ra ở Venezuela khi người dân xuống đường (“If you talk about democracy, it’s really democracy in action”), giải pháp quân sự vẫn là một “option” và ông không nghiêng về việc thương thảo với ông Maduro. (https://bloom.bg/2DQMTMC)
Hoa Kỳ, Anh, Canada và khoảng 20 quốc gia ủng hộ ông Guaido. Nga, Trung Quốc, Turkey, Mexico và các quốc gia độc tài có khuynh hướng xã hội chủ nghĩa ủng hộ ông Maduro. Việc các quốc gia tự do dân chủ lên tiếng sớm và mạnh mẽ để ủng hộ thế chính danh của ông Guaido là hết sức cần thiết để ông có thể huy động thêm sự hổ trợ của quần chúng và giảm thiểu khuynh hướng muốn đàn áp của ông Maduro. (https://cnn.it/2MON5ii)
Sự thành công của ông Guaido trong việc kêu gọi dân chúng xuống đường ồ ạt và bền bỉ cùng thuyết phục được quân đội ủng hộ hay trung lập đứng nhìn sẽ giúp ông chiến thắng. Còn như các bàn tay lông lá Nga, Trung Quốc… thò vào thì sẽ dễ trở thành bãi chiến trường có tên là nội chiến ở Venezuela.
lmn

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.