Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, February 4, 2019 4:13:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

VUI TẾT NÀY TƯỞNG NIỆM HAI TẾT QUANG TRUNG, MẬU THÂN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Lê Bá Vận * *Tác giả gửi đến THTĐ * [image: Image result for chiến thắng ngọc hồi - đống đa] Vua Quang Trung Đại Phá Quân Thanh – Quân ta đánh đồn Ngọc Hồi, 1789 . Nhân dân Việt Nam đón Tết Kỷ Hợi năm nay, ăn Tết tưng bừng, mọi năm đều vậy “Vui như Tết”. Tết Nguyên Đán là lễ hội trọng đại và thiêng liêng nhất của dân tộc. Thờ cúng, sum họp, thăm viếng, chúc tụng, mừng tuổi, giải trí, hội hè... ngay cả trong những năm tháng thời chiến. Trong suốt 4000 năm đón Tết cổ truyền, toàn dân Việt duy chỉ hai lần ăn Tết khác biệt, xảy ra cách nhau 3 lục thập hoa giáp, có tầm vóc lịch sử để tư... more »

Dáng xưa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Điệp Mỹ Linh * *Tác giả gửi đến THTĐ* Đoàn quân cộng sản Việt Nam (CSVN) qua khỏi đường Độc Lập, đi về hướng rạp xi- nê Tân Quang. Với đôi dép râu, nón cối, Lộc vừa bước vừa cố ý tìm lại ngôi nhà xưa của Thúy Vân - người tình trong mộng của Lộc. Bất ngờ Lộc ngạc nhiên khi thấy từ hướng quân y viện Nguyễn Huệ, nhiều xe xích-lô chở thương binh chạy ngược chiều với chàng. Nhìn quanh, Lộc thấy rất nhiều thương binh - không được người nhà đón - đang bò, lết bên lề đường! Đang hoang mang, Lộc chợt thấy một thương binh cụt ... more »

Hỗn loạn số liệu kiều hối trong giới chóp bu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *RFA [image: Trong hai năm 2017 và 2018, số kiều hối về Việt Nam rất có thể đã giảm thê thảm, chỉ còn khoảng 7-8 tỷ USD. Hình minh họa.] Trong hai năm 2017 và 2018, số kiều hối về Việt Nam rất có thể đã giảm thê thảm, chỉ còn khoảng 7-8 tỷ USD. Hình minh họa. Sau năm 2017 im thít mà không dám công bố số tổng kiều hối về Việt Nam bị lao dốc thê thảm từ mức đỉnh 13,2 tỷ USD của năm 2015, có lẽ giới chóp bu Việt Nam đã ‘rút kinh nghiệm sâu sắc’ khi năm 2018 chấm dứt một chu kỳ lê lết mỏi mệt trong nỗi căng thẳng thường trực phải đào bới bằng được những nguồn ng... more »

Những đốm sáng trước thời điểm ‘tống cựu, nghinh tân’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Ở những ngày, những giờ cuối cùng của một năm cũ, giữa rừng thông tin chủ yếu vẫn là những chuyện đáng buồn về một xã hội càng ngày càng hỗn độn, đạo đức – văn hóa trở thành quí - hiếm, có ba điểm sáng le lói khiến người ta không quá tuyệt vọng trước thềm năm mới *Cướp được gọi là… anh!* Công an tỉnh Bình Dương vừa bảo với báo giới rằng, có lẽ họ sẽ đình chỉ điều tra về một vụ cướp xảy ra vào ngày 28 tháng 1 (24 tháng Chạp âm lịch) ở thị xã Thuận An theo đề nghị của… nạn nhân – cô Phan Thị Bích Tuyền. Hôm ấy, tr... more »

Ước nguyện đầu năm Kỷ Hợi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân đang chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019. (Ảnh minh họa)] Người dân đang chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019. (Ảnh minh họa) - AFP Khát vọng dân chủ tiến bộ cho đất nước là điều mà nhà báo Võ Văn Tạo từ Nha Trang bày tỏ: *“Tôi có một ước vọng là bên kia bán cầu đất nước Venezuela người dân đã thức tỉnh ra con đường đi của những người đứng đầu đất nước dẫn đất nước đi con đường sai lầm lên con đường chủ nghĩa xã hội rất là tâm tối. Tôi hy vọng rằng người dân Việt Nam qua sự kiện ấy mọi người quan tâm hơn đến đời sống kinh tế xã hội của đất nư... more »

Năm Kỷ Hợi: cần dung dưỡng sự tự chủ của dân tộc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Ra Luật biểu tình trước hiểm họa Biển Đông, không chỉ vì sự tồn vong của chính ĐCS, mà vì sự tồn vong của quốc gia và dân tộc. Nó là khởi nguồn của mùa xuân độc lập và tự chủ như cách mà Ngô Tiền Vương từng thiết lập, trước họa phương Bắc. Nó là cách ứng xử đầy kiêu hãnh để đảm bảo giá trị của một quốc gia ngàn năm đứng vững trước nhiều lần họa xâm lăng phương Bắc. Là kết tinh của trí tuệ và sự hợp thể giữa chính quyền và nhân dân.* Việt Nam chính thức bước vào năm Kỷ Hợi, năm theo cách tính âm lịch của người Việt. Cách đây 1080 năm về trước, vào năm ... more »

Những bước cần thiết để xóa sổ chế độ độc tài CSVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Trong loạt bài về chủ đề về con đường nào cho Việt Nam sau biến cố Venezuela, đây là bài thứ ba sau hai bài viết trước đó đã lần lượt đã được đăng tài trên các trang như Dân Làm báo và các truyền hình mạng như Vietlive, đài truyền hình Quê hương: 1.) Sau Venezuela, con đường nào cho cộng sản Việt Nam; 2.) Cuộc chuyển tiếp từ độc tài toàn trị đến dân chủ cho Việt Nam; 3.) Những bước cần thiết để xóa sổ CSVN. Là người Việt Nam, ai ai cũng biết và đang mong chờ một sự kiện nào đó xảy ra càng sớm càng tốt, rất có thể là chỉ trong năm nay 2019 thôi. Nhân bài vi... more »

Ông Maduro cảnh cáo TT Trump: sẽ ‘nhuốm máu’ nếu Mỹ xâm lược Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng thách thức Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rằng người đứng đầu Tòa Bạch Ốc sẽ có một nhiệm kỳ tổng thống “nhuốm máu” nếu Mỹ xâm lược Venezuela, theo kênh truyền hình CBS. “Dừng lại đi ông Donald Trump. Dừng lại ở ngay đây thôi. Ông đang phạm sai lầm có thể khiến bàn tay ông vấy máu và ông sẽ có một nhiệm kỳ tổng thống nhuốm máu,” Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cảnh báo... more »

Philippines phản đối việc TQ khánh thành trung tâm cứu hộ ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Philippines lên tiếng phản đối việc xây dựng trung tâm cứu hộ của Trung Quốc trên Đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef).] Philippines lên tiếng phản đối việc xây dựng trung tâm cứu hộ của Trung Quốc trên Đá Chữ Thập (Fiery Cross Reef). Hôm 4/2, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin cho biết nước ông sẽ phản đối việc Trung Quốc khánh thành một trung tâm cứu hộ hàng hải ở Biển Đông, theo tờ Straitstimes. Ông Locsin cho biết ông ủng hộ quan điểm của Thẩm phán Tòa án Tối cao Antonio Carpio rằng Philippines phải lên tiếng phản đối việc xây dựng trung tâm cứu hộ c... more »

Nguồn tin từ VN: ‘Khả năng cao’ thượng đỉnh Trump-Kim ở Đà Nẵng; tiền trạm Mỹ đã hiện diện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Hai ông Trump, Kim sắp gặp thượng đỉnh lần hai, có thể tại Đà Nẵng] Hai ông Trump, Kim sắp gặp thượng đỉnh lần hai, có thể tại Đà Nẵng Một nguồn tin làm việc tại phái bộ ngoại giao Mỹ ở Việt Nam hôm 3/2 xác nhận với VOA rằng tin tức của CNN nói cuộc gặp thượng đỉnh Trump-Kimp sẽ diễn ra ở Đà Nẵng là “thông tin đáng tin cậy”. Vào tối 31/1, giờ Washington, CNN dẫn lời các nguồn thạo tin nói rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un đang lên kế hoạch gặp nhau ở Việt Nam vào cuối tháng 2. Bản tin nói thông tin được cung cấp bởi một quan chức ... more »

Ngày sinh của giả dối

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trần Quốc Việt * *Theo *DLB Tám mươi chín năm ngày sinh của Đảng Cộng sản Việt Nam. Chúng ta có thể không biết ngày sinh của cha mẹ mình, nhưng ngày sinh của đảng chúng ta không thể nào không nhớ khi hàng năm ngày sinh ấy được các phương tiện truyền thông loan báo rầm rộ với bao nhiêu hoạt động chào mừng cùng với biết bao nhiêu biểu ngữ giăng trên khắp đường phố trong cả nước. Chỉ trừ khi chúng ta mù và điếc bẩm sinh hay mới chập chững bước đi những bước đầu tiên trong đời chúng ta mới không biết đến ngày sinh ấy. Đấy là bất hạnh đầu tiên của người dân sống trong xã hội cộng sả... more »

Phong cách lãnh đạo đoàn kết Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trần Quốc Việt *dịch *Theo DLB * *Juan Guadó, bên cạnh vợ và con gái, đang lắng nghe phóng viên hỏi ở Caracas, Venezuela vào 31 tháng Một. Ảnh AP* Cách đây chưa đầy một tháng, chưa tới 3 phần trăm người Venezuela biết đến tên Juan Guaidó. Tuy nhiên chỉ trong mấy tuần, vị dân biểu mới nhiệm kỳ đầu tiên và cựu kỹ sư công nghiệp này đã đoàn kết được lực lượng đối lập chia rẽ, được bầu làm lãnh đạo Quốc Hội, và trở thành nhà lãnh đạo lập hiến của Venezuela. Hiện nay hàng chục nước công nhận ông là tổng thống thay thế Nicolás Maduro, người ở trong dinh tổng thống vẫn còn nắm giữ qu... more »

Nhiễu điều phủ lấy giá gương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trí Lực * *Theo *DLB *Cảm nghĩ về cuộc biểu tình ngày 22-01-2019 tại Genève * Được nhiều bạn bè thân thương ở Đức trợ duyên, một thân một mình từ Thụy Điển, tôi đã trải qua nhiều tuyến đường xe lửa để đến được Moenchengladbach thuộc miền tây nước Đức. Tại đây, vào sáng sớm thứ hai 21-01-2019, chúng tôi lại tiếp tục hành trình đi Thụy Sĩ bằng xe buýt do Liên hội người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản tại Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức. Nhiều vị đồng hương và thân hữu đón xe tại Frankfurt am Main và Mannheim. B... more »

TP HCM hứa không di dời cơ sở chính của Nhà thờ và Nhà dòng Mến Thánh giá tại Thủ Thiêm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà thờ Thủ Thiêm] Nhà thờ Thủ Thiêm - tinmungchonguoingheo TPHCM hứa không di dời cơ sở chính của Nhà thờ và Nhà dòng Mến Thánh giá tại Thủ Thiêm. Báo chí nhà nước ngày 4/2/2019 tường thuật về chuyến đi của Bí Thư Thành ủy TPHCM thăm, chúc Tết Nhà thờ Thủ Thiêm hôm 2/2 qua đó khẳng định sẽ giữ nguyên trạng tất cả các công trình mang tính lịch sử bao gồm Nhà thờ và Nhà dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm. Truyền thông trong nước dẫn lời ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sắp tới chính quyền thành phố sẽ có phương án chống ngập để hỗ trợ tu viện và tổ chức kết nối giao th... more »

CPTPP: Lao động VN vẫn chưa coi công đoàn độc lập là thiết yếu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Joe Buckley * *Theo *BBC [image: Công nhân Việt Nam không đòi hỏi công đoàn độc lập] Công nhân Việt Nam không đòi hỏi công đoàn độc lập - Phong trao Lao dong Viet/Facebook *Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), có hiệu lực tại Việt Nam kể từ ngày 14 tháng 1, đã gợi lên các tranh cãi về vấn đề quyền tự do hội họp trong chính phủ. * Đây là quyền được hình thành các công đoàn độc lập mà không thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGLC) do chính phủ quản lý, cũng là liên đoàn hợp pháp duy nhất ở Việt Nam. Dù hiệp định này có thể mang đến nhiều triển ... more »

Venezuela : Các lãnh đạo châu Âu bắt đầu công nhận Guaido

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Juan Guaido, chủ tịch Quốc Hội Venezuela, hôm nay 04/02/2019 bắt đầu được lãnh đạo một số nước châu Âu công nhận là tổng thống Venezuela - REUTERS/Carlos Garcia Rawlins/File Photo *Sau khi hết hạn tối hậu thư của châu Âu đối với tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, hôm nay, 04/02/2019, lãnh đạo một số nước châu Âu bắt đầu công nhận chủ tịch Quốc Hội Juan Guaido là tổng thống lâm thời.* Các nước châu Âu như Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Anh Quốc đã gia hạn cho ông Maduro đến hết tối Chủ nhật, 03/02, phải thông báo tổ chức một cuộc bầu cử tổng t... more »

Khủng hoảng Venezuela gây chia rẽ Liên Hiệp Châu Âu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Biểu tình ủng hộ Juan Guaido, Caracas, Venezuela, ngày 02/02/2019 - REUTERS/Luisa Gonzalez *Trước việc ông Maduro dứt khoát không tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống mới, một số nước châu Âu, trong đó có Pháp, hôm nay, 04/02/2019, đã công nhận chủ tịch Quốc Hội Juan Guaido là tổng thống lâm thời Venezuela.* Trong khi đó, các quốc gia khác trong Liên Hiệp Châu Âu lại không có thái độ dứt khoát như vậy. Liên Hiệp Châu Âu đang bị chia rẽ vì khủng hoảng Venezuela. Theo nhận định của nhật báo Libération ngày 03/02/2019, quyết định nói trên của ... more »

Venezuela : Quân đội không cho tiếp nhận viện trợ nhân đạo của Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Người dân Venezuela đang qua cầu Simon Bolivar sang Colombia tị nạn. (Ảnh chụp ngày 03/02/2019) - Schneyder Mendoza / AFP *Sự kiện được chú ý nhất trong tuần là viện trợ nhân đạo 20 triệu đô la của Mỹ chuyển qua ngả biên giới Brazil và Colombia có đến được tay người dân Venezuela hay không. Điều này còn tùy thuộc vào quân đội.* Đặc phái viên đài RFI từ Caracas gửi về bài tường trình: *" Đưa viện trợ nhân đạo vào Venezuela, đây thực sự là mối xung khắc chính giữa phe đối lập và chính quyền Nicolas Maduro. Tổng thống Venezuela quan niệm đấ... more »

CẢM HỨNG VENEZUELA

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Nhật Đăng * *Theo *Danquyen Chọn con đường đi là tiến đến CNXHNhững ngày Xuân về cùng với sự kiện Vennezuela, một sự kiện được đặc biệt chú ý với người Việt Nam, có lẽ nó chỉ thua kém tin tức những năm đầu của thập kỷ 90 khi hệ thống XHCN sụp đổ ở Đông Âu. Khi chọn con đường đi là tiến đến CNXH, những người cầm quyền Venezuela đã đưa đất nước đến thảm họa trong thời gian ngắn ngủi chỉ trong hơn 20 năm. Suy cho cùng, đó là tội trạng của những kẻ đã hy sinh tương lai và tinh thần của dân tộc mình cho lợi ích quyền lực hiện tại. Không nói về những điều cụ thể như cách điều hành ... more »

Báo nhà nước muốn người dân bỏ Facebook, dùng mạng xã hội VietNamTa ‘nhái Facebook’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Ông Diệp Quang Văn, ông chủ mạng xã hội VietNamTa. (Hình: Người Lao Động) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Báo Người Lao Động hôm 3 Tháng Hai ca ngợi VietNamTa, một mạng xã hội “made in Vietnam” và “được Bộ Thông Tin Truyền Thông CSVN cấp phép” cách đây ba tháng trước. Tờ báo viết: “Sau thời gian chạy thử nghiệm, tính đến ngày 2 Tháng Hai, mạng xã hội VietNamTa đã thu hút hơn 40,000 người Việt sử dụng. Mạng xã hội VietNamTa có mục đích dành cho người sử dụng trao đổi, chia sẻ thông tin về đời sống, giải trí, thể thao và du lịch.” Người Lao Động cho biết người lập mạng x... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.