Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, February 19, 2019 3:45:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

'Nhà nước Việt Nam là vô pháp và có thành tích nhân quyền tồi tệ nhất khu vực Đông Nam Á'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

*Theo *RFA [image: Chính quyền Hà Nội tuyên các bản án tù nặng nề đối với các nhà hoạt động dân chủ tại Việt Nam.] Chính quyền Hà Nội tuyên các bản án tù nặng nề đối với các nhà hoạt động dân chủ tại Việt Nam - RFA Ông Phil Robertson, Phó giám đốc đặc trách khu vực Châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch có chuyến đi đến thủ đô Washington D.C để vận động cho nhân quyền và dân chủ. Ông Phil Robertson dành cho Ban Việt ngữ một cuộc phỏng vấn liên quan tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Trước hết, ông cho biết ghi nhận của HRW về vụ việc Blogger Trương Duy Nhất mất... more »

Nguyện vọng thoát Trung qua lá thư gửi Tổng thống Mỹ của nhân sĩ trí thức Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Người dân các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam rời bỏ nhà cửa trước cuộc xâm lược của Trung Quốc vào ngày 23/2/1979.] Người dân các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam rời bỏ nhà cửa trước cuộc xâm lược của Trung Quốc vào ngày 23/2/1979 - AFP Hôm 17/2/2019, trên các trang mạng xã hội xuất hiện bức thư của 100 nhân sĩ, trí thức và các tổ chức xã hội dân sự gửi Tổng thống Mỹ. Bức thư nêu lên vai trò của Hoa Kỳ đối với thế giới và nhân dân Việt Nam, và nhắc lại tuyên bố của Tổng thống Mỹ trong Thông điệp Liên bang năm 2019 rằng “Giờ đây, chúng ta phải bước... more »

Việt Nam cần thận trọng trong đối đầu Mỹ Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Đặng Tiểu Bình (phải) gặp Brzezinski tại Bắc Kinh ngày 23/5/1978. Ngày 17/2/1979 Trung Quốc tấn công Việt Nam.] Đặng Tiểu Bình (phải) gặp Brzezinski tại Bắc Kinh ngày 23/5/1978. Ngày 17/2/1979 Trung Quốc tấn công Việt Nam - AFP Cuộc chiến biên giới 1979 giữa Trung Quốc và Việt Nam, tuy ngắn ngủi nhưng được nhiều nhà quan sát cho rằng đã tạo đà cho Trung Quốc vươn lên trên mọi lĩnh vực kinh tế, ngoại giao, chính trị, quân sự,… mặc dù họ bị xem là bị một tổn thất lớn về quân sự. Ngược lại, sau cuộc chiến đó Việt Nam lại đắm chìm trong suy thoái, sa l... more »

Thư ngỏ cho Tổng thống Trump nhân thượng đỉnh Hoa Kỳ - Bắc Triều Tiên về vấn đề Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Tường An * *Theo *RFA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un trong Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Bắc Hàn ở Singapore ngày 12/6/2018.] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un trong Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Bắc Hàn ở Singapore ngày 12/6/2018 - AFP Truyền thông quốc tế đã thông báo chính thức về cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-Un sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28 tháng 2 năm nay tại Hà Nội. Những tháng đầu năm, trong lịch sử cận đại của Việt Nam cũng là thời điểm nhắc nhớ lại những sự kiện đ... more »

Vứt bỏ lư hương thờ Đức Thánh Trần: 'Tội không thể tha thứ'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Quang Nguyên * *Theo *VNTB *Người dân của nước Việt Nam Cộng Hòa đã dựng tượng Đức Hưng Đạo Đại Vương hùng vĩ, uy nghiêm tại nơi trang trọng đẹp nhất giữa lòng thủ đô Saigon, giữa trái tim của họ để kính nhớ, thờ lạy một bậc Thánh trong lịch sử Việt Nam, một anh hùng văn hóa của bất cứ người nào còn nhận mình là người Việt Nam.* Add caption Hai lần đánh tan quân Mông Cổ xâm lược, (1280, 1287), Hưng Đạo Đại Vương trở thành một trong các vị tổng tư lệnh quân đội tài giỏi nhất toàn cầu. Ngài dũng cảm, mưu lược, đánh thắng giặc xâm lược, nhân ái yêu quân dân như yêu con, đoàn kết đượ... more »

Nhân quyền trong chương trình nghị sự tại hội nghị Thượng đỉnh Kim-Trump?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diên Vỹ *tổng hợp *Theo *VNTB *Phi hạt nhân hóa có khả năng đi đầu trong các cuộc thảo luận - và là lý do chính đáng. Nhưng tại thời điểm quan trọng này, các nhà lãnh đạo cũng cần mở rộng các cuộc đàm phán để bao gồm việc cải thiện nhân quyền ở Triều Tiên vì sẽ tạo ra các kết quả cụ thể có lợi cho dân Triều Tiên, và giúp các cuộc đàm phán đạt được mục tiêu chung là hòa bình và an ninh lâu dài.* Add caption Hoa Kỳ "không nên cho phép cơ hội này bị lãng phí", quan chức nhân quyền của Liên Hợp Quốc viết Tuần tới, các nhà lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ sẽ tổ chức hội nghị t... more »

Chúng ta nên dừng 'dũa ngọc thô'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi tham gia hội nghị phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên ngày 16.2 nhấn mạnh, tài nguyên du lịch của miền Trung - Tây Nguyên như viên ngọc thô chưa được mài giũa hoặc chưa tìm được người thợ giũa xứng đáng. * Quan điểm của Thủ tướng một lần nữa phải trở về và xét: liệu rằng có nên tiếp tục mài giũa viên ngọc thô dưới cơ chế hiện nay?. Cơ chế hiện nay là gì?. Là tận thu triệt để bằng cách san lấp, đào bới, phá hoại cảnh quan nhằm mục đích phát triển du lịch. Một bãi rêu, bãi đá 7 màu ở Tuy Phong (Bình Thuận) bị san lấp, dư... more »

Ngu như nhà văn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Chu Mộng Long * *Theo *Tiengdan Tập tò viết văn ở trình độ lớp Hai mới không biết từ ghép “Sông núi” là danh từ đã mang nghĩa khái quát, nghĩa biểu niệm, đồng nghĩa với “Quốc gia”, “Tổ quốc”, không phải là “con sông” và “ngọn núi” với nghĩa biểu thị vật thể. Hai từ đơn biểu vật biến thành từ ghép biểu niệm là hiện tượng khá phổ biến trong tư duy ngôn ngữ của người Việt. Chẳng hạn, cha ông, con cháu, nhà cửa, ruộng nương, rường cột, xe cộ, cây cỏ, trời đất, trăng sao,… khi sử dụng đã mất hoàn toàn nghĩa biểu vật mà chỉ còn biểu niệm chung, khái quát. Riêng từ “sông núi”, hay “đ... more »

Đặc sứ Bắc Hàn đến Hà Hội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Kim Hyok Chol, đặc sứ Bắc Hàn phụ trách Hoa Kỳ (giữa, cà vạt xanh) sau khi rời chuyến bay Air Koryo từ Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh ngày 19/2/2019.] Ông Kim Hyok Chol, đặc sứ Bắc Hàn phụ trách Hoa Kỳ (giữa, cà vạt xanh) sau khi rời chuyến bay Air Koryo từ Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh ngày 19/2/2019 - AFP Đại diện ngoại giao Mỹ và Bắc Hàn đang có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Donald Trump - Kim Jong Un vào hai ngày 27 28/2 tới đây. Ông Kim Hyok Chol, đặc sứ Bắc Hàn phụ trách Hoa Kỳ, đã đến Bắc Kinh sáng thứ ba và sau đó đã đến Hà Nội. Ông Alex Wo... more »

Bộ Trưởng Quốc phòng Anh tiếp tục khẳng định điều tàu chiến đến Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Tàu chiến HMS Albion của Hải quân Hoàng gia Anh ở Tokyo hôm 3/8/2018] Tàu chiến HMS Albion của Hải quân Hoàng gia Anh ở Tokyo hôm 3/8/2018 - AP Phát biểu trước Quốc hội Anh hôm 18/2 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson cho biết các tàu chiến của Anh sẽ tiếp tục đến Biển Đông nhằm khẳng định quyền tự do hàng hải ở vùng nước này bất chấp những phản đối về mặt ngoại giao của Bắc Kinh. Trong buổi chất vấn tại quốc hội Anh, Bộ trưởng Williamson nóicũng như nhiều quốc gia khác, như Mỹ, Úc, Pháp, New Zealand và Canada, Anh quốc cũng tin vào việc tuân thủ ... more »

Asean và Trung Quốc họp bàn về COC vào cuối tháng 2

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Bản đồ Biển Đông với đường lưỡi bò do TQ đơn phương công bố nhằm chiếm trọn Biển Đông, vị trí dàn khoan HD 981 và dàn khoan thứ hai do TQ thiết lập hồi tháng 6 năm 2014.] Bản đồ Biển Đông với đường lưỡi bò do TQ đơn phương công bố nhằm chiếm trọn Biển Đông, vị trí dàn khoan HD 981 và dàn khoan thứ hai do TQ thiết lập hồi tháng 6 năm 2014 - AFP ASEAN và Trung Quốc sẽ nhóm họp vào cuối tháng 2 để thảo luận về Bộ quy tắc về Ứng xử của các bên trên Biển Đông (gọi tắt là COC). Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết như vậy hôm 16/2 tại Hội nghị An ninh Mun... more »

Anh ‘không ủng hộ’ cấm hoàn toàn Huawei

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Bắc Kinh bị Mỹ cáo buộc sử dụng thiết bị của Huawei để do thám.] Bắc Kinh bị Mỹ cáo buộc sử dụng thiết bị của Huawei để do thám. Các quan chức an ninh Anh không ủng hộ lệnh cấm toàn diện tập đoàn Huawei của Trung Quốc tham gia mạng viễn thông quốc gia của Anh, dù Mỹ cho rằng Bắc Kinh có thể sử dụng sản phẩm của công ty này để do thám. “Chúng tôi không ủng hộ một lệnh cấm hoàn toàn. Chuyện không đơn giản như vậy”, một trong các nguồn thạo tin nói với Reuters hôm 18/2, một ngày sau khi tờ Financial Times đưa tin rằng Anh đi tới kết luận rằng nước này có thể giảm t... more »

Vụ Trương Duy Nhất sẽ thổi bùng ngọn lửa xung đột nội bộ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Trương Duy Nhất trong một cuộc phỏng vấn với Đài Á Châu Tự Do, 31 tháng Năm, 2016. (Hình: RFA Vietnamese)] Trương Duy Nhất trong một cuộc phỏng vấn với Đài Á Châu Tự Do, 31 tháng Năm, 2016. (Hình: RFA Vietnamese) Sau khi vụ ‘Trương Duy Nhất mất tích ở Bangkok’ xảy ra được hai tuần và từ đó đến nay, đã hiện ra những dấu hiệu mà qua đó có thể gián tiếp xác nhận chính quyền Việt Nam liên đới vụ này. *Thanh minh cho ‘đảng ta’* “Đi tìm chân dung Trương Duy Nhất, kẻ cơ hội!” là tựa đề loạt bài viết của tác giả Hồng Hà gửi cho một số trang mạng x... more »

Đức Thánh Trần đột nhiên cần… trang nghiêm?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Tượng Trần Hưng Đạo tại Sài Gòn. (Hình: Dennis Jarvis)] Tượng Trần Hưng Đạo tại Sài Gòn. (Hình: Dennis Jarvis) Hai thành ngữ “lợi bất cập hại” và “họa vô đơn chí” giờ cùng ứng vào việc dời đỉnh đặt ở chân tượng Trần Hưng Đạo, tọa lạc trước Bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM, đi nơi khác, đúng vào ngày 17 tháng 2 năm 2019. Nếu trong ngày 17 tháng 2, chỉ có ông Nguyễn Thiện Nhân – Bí thư Thành ủy TP.HCM bị công chúng xúm vào nguyền rủa trên mạng xã hội thì hôm sau, 18 tháng 2, có thêm bà Trần Kim Yến, Bí thư quận 1 “đưa đầu chịu báng”. Cứ theo tường t... more »

Bài học đau điếng của nhân dân trong sự kiện 17-2

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Tượng Đức Thánh Trần tại Sài Gòn.] Tượng Đức Thánh Trần tại Sài Gòn. Kể cả những cú đấm tàn bạo nhất vào mặt người biểu tình cũng không đau bằng việc chiếc lư hương ở tượng đài Đức Thánh Trần (bến Bạch Đằng, quận 1, Sài Gòn) bị dời đi ngay trong dịp tưởng niệm sự kiện 17-2 (Trung Quốc xâm chiếm Bắc Việt Nam). Hành động cực kỳ vô văn hóa, thất kính với tiền nhân và vô lễ với nhân dân này lại xảy ra ngay trong bối cảnh mà cụm từ “sòng phẳng với lịch sử” được nhắc đi nhắc lại như một trong những động thái cần làm để giải oan lịch sử và gỡ được lờ... more »

Mỹ, TQ tiếp tục đàm phán thương mại hôm 19/2

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer cùng Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh, ngày 15/02/2019.] Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer cùng Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Bắc Kinh, ngày 15/02/2019. Hôm 18/2, Tòa Bạch Ốc loan báo Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ tiếp tục một vòng đàm phán mới tại thủ đô Washington trong ngày 19/2 để giải quyết các tranh chấp thương mại giữa hai nước, và vào cuối tuần sẽ diễn ra các phiên đàm phán cấp cao hơn. Các cuộc đàm phán diễn ra sau khi một vòng đàm phán kết thúc ở Bắc Kinh vào tuần trước mà không đạt... more »

16 bang của Mỹ đồng loạt kiện TT Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng chưởng lý Xavier Becerra của bang California.] Tổng chưởng lý Xavier Becerra của bang California. Một liên minh gồm 16 tiểu bang của Hoa Kỳ, dẫn đầu là bang California, ngày 18/2 đã đâm đơn kiện Tổng thống Donald Trump và các quan chức cấp cao chính phủ để chặn quyết định của ông Trump, công bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để có ngân sách xây bức tường dọc theo biên giới Mỹ-Mexico. Hãng tin Reuters cho biết vụ kiện đã được đệ trình lên một tòa án ở California sau khi ông Trump hôm 15/2 tuyên bố sẽ sử dụng quyền tổng thống được ban bố tình trạng khẩn cấp để ... more »

Hà Nội tập trung giải quyết khiếu nại tố cáo về đất đai

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Tình trạng chiếm dụng đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch.] Tình trạng chiếm dụng đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch. Hà Nội tập trung giải quyết khiếu nại tố cáo về đất đai. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, cho biết thông tin vừa nói trong buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội hôm 19/2. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn chưa đồng bộ. Trong đó, khiếu nại tố cáo về đất đai chiếm tỷ lệ lớn, cần được tập trung giải quyết. Tại... more »

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu mua dự trữ 200 ngàn tấn gạo và 80 ngàn tấn thóc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Gạo xuất khẩu của Việt Nam] Ảnh minh họa: Gạo xuất khẩu của Việt Nam - VietNamExport Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công Thương cùng Bộ Nông nghiệp&Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới và dài hạn đối với mặt hàng gạo, trong bối cảnh gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 1 năm 2019 bị giảm về giá cả, khối lượng và giá trị. Truyền thông trong nước, vào ngày 19 tháng 2, dẫn lời phát niểu của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam như vừa nêu tại buổi làm việc với các ban, ngành về việc tạm trữ lúa gạo diễn ra vào chiề... more »

Tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình bị nói 'chấp hành án phạt tù kém'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Anh Hoàng Đức Bình, giửa bên phải, và anh Nguyễn Nam Phong, giữa bên trái, tại tòa án tỉnh Nghệ An hôm 6/2/2018] Anh Hoàng Đức Bình, giửa bên phải, và anh Nguyễn Nam Phong, giữa bên trái, tại tòa án tỉnh Nghệ An hôm 6/2/2018 - AP Ngày 19/2/2019, gia đình tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình (hay còn gọi là Hoàng Bình) nhận được thông báo của Giám thị trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam về tình hình chấp hành án phạt tù của anh này với đánh giá ‘chấp hành án phạt tù kém trong giai đoạn từ ngày 27/6/2018 đến ngày 25/11/2018’. Giấy thông báo ký tên Phó giám thị trại giam... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.