Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Nhà sáng lập Hoa Vi : Thế giới "không thể thiếu chúng tôi"

Tuesday, February 19, 2019 6:12:00 PM // ,

RFI
Mai Vân
19/02/2019


Kiểm tra điện thoại cầm tay Hua Vi tại kho hàng ở Madrid, Tây Ban Nha ngày 07/02/2019.REUTERS/Juan Medina
Trước sức ép tiếp tục gia tăng của Mỹ trên Hoa Vi, một lần nữa, người sáng lập tập đoàn viễn thông hàng đầu của Trung Quốc lại lên tiếng. Trong một bài phỏng vấn được đài truyền hình Anh Quốc BBC phát đi vào hôm nay, 19/02/2019, tỷ phú Nhậm Chánh Phi không ngần ngại cho rằng Hoa Kỳ sẽ không thể “đè bẹp” tập đoàn của ông vì “thế giới không thể thiếu Hoa Vi”.
Đối với nhà sáng lập tập đoàn Trung Quốc, sở dĩ thế giới cần đến Hoa Vi, đó là vì tập đoàn của ông “tiến bộ hơn” so với các đối thủ cạnh tranh.
Dĩ nhiên là ông Nhậm không nói gì về các cáo buộc của bộ Tư Pháp Mỹ nhắm vào Hoa Vi liên quan đến các thủ đoạn ăn cắp bí mật thương mại của đối thủ, thậm chí còn nghiễm nhiên thiết lập một chế độ thưởng công cho những ai đánh cắp được bí mật công nghệ của đối thủ cạnh tranh.
Trả lời phỏng vấn, nhà sáng lập Hoa Vi khẳng định : “Nếu đèn tắt ở phương Tây, phương Đông vẫn sẽ tỏa sáng” và Mỹ “không đại diện cho cả thế giới”.
Về vụ bắt giữ con gái ông, bà Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính Hoa Vi, ông Nhậm Chánh Phi đã tố cáo một hành vi mang “động cơ chính trị”.
Theo nhận định của hãng tin Pháp AFP, thường khi rất kín đáo, nhà sáng lập Hoa Vi đã phải xuất đầu lộ diện trong những tháng gần đây trước áp lực ngày càng lớn trên tập đoàn của ông.
Tại nhiều quốc gia, Hoa Vi bị nghi ngờ có quan hệ với tình báo Trung Quốc. Đây cũng là mục tiêu của một chiến dịch khốc liệt từ Washington, muốn thuyết phục các đồng minh từ bỏ việc sử dụng thiết bị của Hoa Vi.
Vào cuối tuần trước, tại hội nghị an ninh Munich (Đức), phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã kêu gọi các đồng minh châu Âu đề cao cảnh giác trước mối đe dọa đến từ Hoa Vi.
Lời kêu gọi này vào hôm qua đã bị Bắc Kinh cực lực đả kích. Theo hãng tin Mỹ AP, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Cảnh Sảng đã lên án việc “chính quyền Mỹ cố tạo ra cái cớ để ngăn chặn sự phát triển chính đáng” của các doanh nghiệp Trung Quốc, dùng các “công cụ chính trị” để can thiệp vào hoạt động kinh tế, một hành vi “đạo đức giả và bắt nạt một cách bất công”.
Dẫu sao thì nỗ lực của Hoa Kỳ có dấu hiệu chỉ thành công tương đối mà thôi. Một ví dụ cụ thể mới nhất liên quan đến New Zealand. Vào năm ngoái, chính quyền Wellington đã từ chối yêu cầu đầu tiên của Spark, tập đoàn viễn thông chính của đất nước này, xin được sử dụng thiết bị của Hoa Vi.
Tuy nhiên vào hôm nay, thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã xác định trở lại rằng tập đoàn Trung Quốc “chưa hề” bị loại vĩnh viễn khỏi dự án triển khai mạng 5G tại quốc gia vùng châu Đại Dương này.
-----
Ý kiến độc giả :

Sở dĩ Huawei của Tàu Cọng đã qua mặt Mỹ về hệ vô tuyến 5G là vì dân Mỹ bị giảm trí tuệ trong mấy triều đại tổng thống vừa qua, các triều đại đó chỉ ham chiến tranh và trục lợi cá nhân, thậm chí phá hoại an ninh quốc phòng của chính mình khi bán tháo Uranium cho Nga, làm ngơ cho quân khủng bố giết hại Đại sứ của mình mà quên mất phòng thủ, lơ là phát huy trí tuệ để lướt thắng kẻ thù. Nay Trung Cọng đã ra mặt thách thức cho rằng thế giới không thể thiếu chúng… thì đủ biết nước Mỹ đã bị qua mặt và xem thường ra sao, xem thường đến nỗi không thèm bắc thang cho TT Obama được bưóc xuống sân bay theo đúng lễ nghi ngoại giao, lại cho an ninh xô xát với đoàn tùy tùng của Obama khi nạt vào mặt bà Susan Rice cố vấn an ninh của Obama bằng câu tiếng Anh rằng : "This is our country, this is our airport " !
Tuy nhiên cha ông chúng ta có triết lý rằng "không mợ chợ cũng đông" để nói lên rằng dù Trung Quốc có lên mặt cho rằng họ quan trọng đến đâu đi nữa thì không vì sự quan trọng này mà thế giới ngày nay không thể thay thế họ bằng những sản phẩm mới tốt hơn. Kỹ thuật của thời hiện đại là thay thế cái cũ bằng cái mới tốt hơn chứ không thèm duy trì cái cũ dù nó đang xài tốt.
Thế giới dã tỉnh thức bởi chủ trương ngạo mạn và xâm lăng của Tàu Cọng, do đó không mấy chốc, Huawei sẽ bị lãng quên. Thế giới sẽ hướng về nước Ấn Độ có dân số đông đảo tương đương với Tàu để giao dịch làm ăn. Ấn Độ cũng là nước giỏi về tin học và có lẽ khá hơn Tàu vì không ăn cắp như Tàu. 99% phát triển kỹ thuật của Tàu là nhờ tài ăn cắp tài tình, và tài làm đồ nhái của chúng, chưa hề thấy một phát minh khoa học nào của Tàu được đăng ký và được công nhận bởi Viện Hàn Lâm Quốc Tế Khoa Học (International Academy Of Physical Sciences).
Tụi Tàu bây cứ lếu láo khoa trương đi rồi sẽ đến ngày khóc chảy máu mắt !!

Kim Hoa Bà Bà

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.