Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Bầu cử Mỹ: Kiểm chứng những cáo buộc về cuộc bỏ phiếu ở Pennsylvania

Thursday, November 5, 2020 5:15:00 PM // ,

 

  • Ban Kiểm chứng và Giám sát
  • BBC News
Philadelphia polling station ballots
Chụp lại hình ảnh,

Các lá phiếu đang được đưa vào máy đếm ở Philadelphia

Trong khi chưa có kết quả cho một cuộc bầu cử đang bị tranh chấp gay gắt ở Hoa Kỳ, những tuyên bố có thể gây hiểu lầm đang lan truyền trên mạng xã hội về việc bỏ phiếu và kiểm phiếu ở các tiểu bang quan trọng.

Việc đếm phiếu hiện vẫn đang diễn ra ở tiểu bang Pennsylvania - ban Kiểm chứng và Giám sát của BBC News đã xem xét một số cáo buộc được chia sẻ rộng rãi nhất về tình hình ở đây.

Section divider

Người theo dõi đếm phiếu không không được vào (nhưng sau đó đã được)

Một video lan truyền rộng rãi cho thấy một người theo dõi phòng phiếu bị từ chối không cho vào một điểm bỏ phiếu ở Philadelphia.

Man talking to election officials outside polling station

Video này có gần hai triệu lượt xem trên Twitter và được chia sẻ bởi nhiều tài khoản của người ủng hộ Trump, nói rằng người theo dõi đếm phiếu của Đảng Cộng hòa bị cấm cửa.

Người đàn ông trong video, Gary Feldman, một đảng viên Đảng Cộng hòa ở địa phương, đã được các quan chức phòng phiếu yêu cầu đợi bên ngoài - và một phụ nữ nói với ông rằng chứng chỉ theo dõi ''đếm phiếu toàn thành phố" của ông không hợp lệ trong điểm bỏ phiếu cụ thể đó.

Đoạn video này xác thực và Garry Feldman đã bị ngăn không cho vào, nhưng hóa ra có sự nhầm lẫn về các quy tắc.

Người theo dõi đếm phiếu trước đây chỉ được phép ở một trạm bỏ phiếu nhất định, nhưng giờ đây họ có thể vào nhiều địa điểm trên khắp Philadelphia.

Các ủy viên của thành phố Philadelphia nói người đàn ông này sau đó đã được phép vào nhà nơi bỏ phiếu và nhận được lời xin lỗi.

Section divider

Áp phích của đảng Dân chủ không vi phạm quy tắc

Một tweet được chia sẻ bởi Mike Roman, người từng làm việc cho chiến dịch tranh cử Trump, tuyên bố rằng áp phích của đảng Dân chủ là "vi phạm tầm nhìn" vì ở gần điểm bỏ phiếu.

Tweet của ông đề cập đến "những điều tồi tệ" đang xảy ra.

Screen grab of Mike Roman tweet

Quy tắc bầu cử ở Pennsylvania cấm các tài liệu, bảng, biểu ngữ và tài liệu vận động tranh cử được trưng bầy trong vòng 3 mét của phòng phiếu.

Bài đăng mà ông Roman ban đầu đã khuếch đại - hiện bị dán nhãn là vi phạm các quy tắc của Twitter - thu hút được sức hút đáng kể trên mạng, nhưng đã bị văn phòng Biện lý quận Philadelphia bác bỏ.

Họ nói đã điều tra đơn kiện và thấy rằng ra rằng địa điểm bỏ phiếu thực ra "nằm trong một căn phòng bên trong và biển báo được đề cập cách đó hơn 3 mét".

Vì vậy, điều đó không vi phạm các quy tắc bầu cử như bị cáo buộc.

Section divider

Không, phiếu bầu cho Trump không bị "vứt đi"

Tuyên bố sai trái này xuất hiện trên Instagram, nói rằng một nhân viên bầu cử ở Quận Erie, Pennsylvania đã vứt đi hơn 100 phiếu bầu cho Tổng thống Trump.

Cáo buộc được chia sẻ dưới dạng ảnh chụp màn hình bởi doanh nhân Mike Coudrey, người sau đó đã xóa tweet này đi, mặc dù nó đã được tweet lại hơn 6.000 lần vào thời điểm đó.

Ảnh chụp màn hình cũng đã được chia sẻ trên Facebook bởi nhiều nhóm ủng hộ Trump và các nhóm khác, nhưng một số giờ đã bị xóa.

Hội đồng bầu cử của Quận Erie đã bác bỏ cáo buộc này, gọi nó là "sai".

Hội đồng viết trong một văn bản:

"Người đưa ra tuyên bố [về việc vứt phiếu bầu] không làm việc dưới hình thức nào với Quận Erie hoặc có bất kỳ dính líu gì đến quá trình bầu cử của Quận Erie. Trên thực tế, cá nhân đó không phải là cử tri đã đăng ký và không được cho là cư dân của Quận Erie. "

Section divider

Không, nhân viên phòng phiếu vẫn chưa ngừng đếm

Cáo buộc rằng các nhân viên bầu cử ở thành phố Philadelphia không còn đếm phiếu đã được truyền đi, và được luật sư riêng của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani, tiếp thu.

Bỏ qua Twitter tin, 1

Cuối Twitter tin, 1

Ông Giuliani đề cập đến việc ông Trump đang dẫn đầu trong tiểu bang và nói "cỗ máy gian xảo của Đảng Dân chủ Philly" đã ngừng đếm phiếu.

Bỏ qua Twitter tin, 2

Cuối Twitter tin, 2

Nhưng điều này bị phủ nhận bởi Ủy viên Thành phố Philadelphia Al Schmidt, người đưa ra một tuyên bố trên Twitter rằng Philadelphia sẽ không ngừng đếm.

Một tuyên bố khác từ các ủy viên thành phố nói rõ rằng việc kiểm đếm vẫn đang tiếp tục, nhưng có một số sự chậm trễ trong việc báo cáo.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đếm cả ngày."

Tuyên bố thừa nhận rằng vì lý do kỹ thuật và do số lượng phiếu bầu qua thư, việc báo cáo kết quả sẽ được giữ lại cho đến ngày hôm sau.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.