Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Nhóm người Mỹ gốc Việt và Thân Hữu tổ chức diễn hành bằng xe Ủng Hộ TT Trump (lần 2)

Friday, October 16, 2020 3:53:00 PM // ,

 Dalworthington Gardens, TX.- Sáng Chủ Nhật ngày 11 tháng 10 năm 2020,

nhóm Người Mỹ gốc Việt Dallas-Fort Worth và các Vùng Phụ Cận đã tổ chức diễn hành bằng xe lần thứ II sau gần một tháng được tổ chức lần thứ  đầu tiên ngày 19 tháng 9 năm 2020 tại Trung tâm Thương mại thành phố Haltom City…

Tiểu bang Texas có hai thành phố lớn và có 5 tổ chức cộng đồng đã hoạt động nhiều năm qua là Houston, Dallas, Hạt Tarrant, Austin và San Antonio. Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston đã không còn hợp nhất sau lần bầu cử mới nhất nhiệm kỳ 2020-2023. Kết quả thắng cử Liên danh Xây Dựng do Luật sư Steven Điêu thụ Ủy không được Ban Bầu Cử và Liên danh Hợp Nhất của Chủ tịch mãn nhiệm Trần Quốc Anh công nhận.

Tình trạng Cộng Đồng Houston mới – cũ lẫn lộn, cả hai ông Trần Quốc Anh và Steven Điêu đều tự nhận là Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston. Và thực là bàng hoàng về sự ép duyên như thế nào giữa Chủ tịch Steven Điêu và Phó Chủ Tịch Kevin Vũ đã không cùng nhìn một hướng trước hiện tình đất nước Hoa Kỳ và đưa đến sự chia tay từ những công bố và chỉ trích mạnh mẽ, công khai qua sự xuất hiện tấm bảng của ông Lê Hoàng Nguyên, chủ trương ủng hộ Phong Trào Black Lives Matter, và nhóm của BS Kevin Vũ thì ủng hộ Tổng Thống Donald Trump…

Mặc dù không có sự điều hành chính danh từ Chủ tịch Trần Quốc Anh và Steven Điêu nhưng cộng đồng Người Việt Houston với sự hỗ trợ của Nha sĩ Kevin Vũ, Đồng Y Sĩ Nhất Nguyên, ông Huỳnh Quốc Văn cùng các thân hữu khác đã tổ chức thành công nhiều buổi tập hợp, diễn hành ủng hộ Tổng Thống Donald Trump với sự tham gia đông đảo của đồng hương Houston.

Ngược lại,  tình hình chung tại Dallas-Fort Worth, hai Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas (trong hệ thống Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ) và Hạt Tarrant (thuộc hệ thống Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ) âm thầm lặng lẽ hơn.  Ban Quản Trị Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas hoạt động thường xuyên hơn với những buổi ghi danh xin thẻ cử tri, ghi danh cho các vị cao niên trên 65 tuổi; đặc biệt tổ chức buổi gặp gỡ các ứng cử viên cùng đồng hương cử tri hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ tại Trụ sở Cộng Đồng cũng như có chương trình vào mỗi thứ tư trên hệ thống đài phát thanh Việt Radio Dallas 1480AM.

Những người Việt tỵ nạn quan tâm đến cuộc bầu cử 3-11-2020 như là một sự thay đổi giữa THIỆN với ÁC cho rằng,  phản ứng của hai Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas và Hạt Tarrant đứng bên lề cuộc bầu cử. Đặc biệt sau cuộc phỏng vấn của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ với ông Nguyễn Văn Tánh từng là Cố Vấn và là Chủ tịch của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ.

Câu hỏi được đặt ra: “Hiện giờ trong đầu ông đã có một chút đường hướng sẽ bầu cho ai? – Ông Nguyễn Văn Tánh đã trả lời:” Hiện giờ tổ chức cộng đồng do ông làm chủ tịch đang ‘vận động thành viên ở các tiểu bang kêu gọi người gốc Việt đi bầu đông đảo để nói lên chính kiến của mình’, ông cho biết và cũng lưu ý rằng ông ‘không vận động bầu cho bất cứ ứng viên nào cả’ (Trích nguyên văn VOA).

Ông Tánh cho biết ‘rất đau lòng’ về sự chia rẽ và công kích giữa hai phe người Việt ủng hộ ông Trump và ông Biden trong thời gian gần đây. “Dù gì đi chăng nữa, mỗi người chúng ta đều có quyền có ý kiến của riêng mình, có quyền bất đồng chính kiến, có quyền đi biểu tình nói lên tiếng nói của mình,” ông giải bày. “Không nên có những lời nói hay hành động thô bỉ chỉ gây tác hại cho đất nước mà thôi.”

Ông Tánh tin tưởng rằng dù ai thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 ‘cũng phải lo cho người dân và tuân thủ Hiến pháp Mỹ’.(Trích nguyên văn VOA).  Ngược lại đối với Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ đã tích cực gần gũi tâm lý chung của người tỵ nạn qua lá thư kêu gọi bầu cử được phổ biến cùng ký tên ông Đỗ Văn Phúc,  Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, Cô Nguyễn Thị Trà My Chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành và ông Nguyễn Văn Tần Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát.

Nội dung kêu gọi mọi người đi bầu và bầu cho người có quyết tâm diệt cái ÁC. Với tư cách là Chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, Cô Nguyễn Thị Trà My đã hiện diện trên các tuyến đầu ủng hộ Tổng Thống đương nhiệm Donald Trump,  đặc biệt trong 3 ngày vừa qua tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn 10,11 và 12 tháng 10 năm 2020 cùng với cô Thu Hương Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia North Carolina với hơn một ngàn người Việt ủng hộ Tổng Thống Donald Trump.

Không lẽ tổ chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ không có giấy phép 501 (c3) mà một vài người ủng hộ và đồng ý những điều của ông Chủ tịch Cộng Đồng Liên Bang Hoa Kỳ Nguyễn Văn Tánh trả lời Đài VOA? Cũng vì theo quan điểm này, cả hai Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Dallas và Hạt Tarrant không dám tham gia trong ba cuộc vận động ủng hộ Tổng Thống Donald Trump?

Trong dịp tụ hợp người Việt khắp nơi tại Trung tâm Eden, cô Nguyễn Thị Trà My chào mừng tất cả những người Việt Nam yêu nước VNCH và Hoa Kỳ – Cô không nói nhiều mà chỉ yêu cầu cùng hô tô 3 lần 4 more years và Donald Trump! Cô cám ơn Ban Tổ Chức, cám ơn anh Trần Nhật Phong và lời sau cùng cô kêu gọi mọi người đi bầu và cô tin rằng những người có mặt hôm nay sẽ dự một tiệc lớn là ăn mừng ngày thành công của TT Donald Trump!

@

Xin mời quý độc giả vào xem hình dưới đây:

https://photos.app.goo.gl/pUgc86DmY24jyar89

Không được Cộng Đồng Dallas và Tarrant hỗ trợ,  nhưng tại Dallas-Fort Worth đã 3 lần tổ chức vinh danh và ủng hộ Tổng Thống Donald Trump hoàn toàn do tự phát từ Nhóm Người Mỹ gốc Việt và Thân Hữu gồm các anh Hà Thúc Thanh, Nguyễn Phương Hùng, Phan Quang Trọng, Lê Thành Có và Nguyễn Kinh Luân, Nguyễn Văn Luân tổ chức diễn hành bằng xe;  và một lần vinh danh qua phát biểu, ca nhạc tại Arlington Veterans Park,  do Võ sư Nguyễn Tiến Hóa và Nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh chủ xướng.

Qua kinh nghiệm diễn hành bằng xe lần trước vào ngày 19-9-2020,  tại Trung tâm Thương mại Việt Nam Plaza, ban tổ chức thuộc Nhóm Người Mỹ gốc Việt và thân hữu, lần này đã có chương trình điều hợp chu đáo hơn, nghi thức ngắn gọn và dành nhiều thời gian cho cuộc diễn hành.

Trên suốt lộ trình dài từ trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant chạy dài đến Asia Times Square, đoàn xe với đầy đủ màu sắc: cờ Việt Nam Cộng Hòa, cờ Hoa Kỳ, cờ Tiểu bang Texas và cờ TT Trump phất phới tung bay,  được sự đón nhận cổ vũ qua tiếng còi xe của những người xuôi ngược khi họ chạy ngang qua.

Hình ảnh đoàn diễn hành đã tác động khá sâu sắc về mặt tâm lý và ảnh hưởng đến quyết định lá phiếu của cử tri người Việt. Đặc biệt hơn nữa, Asia Times Square cũng là địa điểm bầu cử sớm bắt đầu ngày 3 tháng 11 năm 2020 và là điểm cuối dừng chân của đoàn diễn hành. Ban tổ chức cũng chia sẻ với chúng tôi là họ muốn tổ chức một buổi diễn hành nữa ở vùng Dallas nhưng chưa tìm được địa chỉ xuất phát… vì không nơi nào “cho phép làm nơi xuất quân”.

Từ Nguyên và Anh@Việt (Video & Photo)

Xin mời quý độc giả xem Thông Báo buổi tổ chức Diễn hành bằng xe kỳ 3 tại Garland, TX:

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.