Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Cảnh sát Đức đột kích nơi làm việc của nhiều người Việt, tất cả đều đã bị bắt

Friday, October 16, 2020 12:53:00 PM // ,

 

NguồnChuyển động 24HNgày đăng: 2020-10-15


Sáu người Việt và một người Đức gốc Việt bị bắt khi cảnh sát Đức đột kích các cơ sở và phát hiện những trang trại trồng cần sa ở bên trong.
Theo Soester-anzeiger, cảnh sát thành phố Munster đã triển khai một lực lượng lớn để hành động đồng loạt tại nhiều địa điểm.
Tại cơ sở thứ nhất, họ phát hiện hàng trăm cây cần sa và bắt 3 người việt độ tuổi từ 30 đến 42.


Cảnh sát Đức phối hợp đột kích hai cơ sở trồng cần sa ở thành phố Munster. Ảnh: Soester-anzeiger
Ở cơ sở thứ hai, 3 người Việt chạy trốn khi cảnh sát ập vào nhưng vẫn bị bắt giữ. Những người này trồng cần sa ở nhiều tầng trong nhà.
Người thứ 6, 44 tuổi, bị bắt tại nhà riêng. Người này mang quốc tịch Đức gốc Việt và được cho là cầm đầu đường dây, những người kia đến Đức chưa lâu và “làm trồng trọt”.



Trong cuộc đột kích, cảnhsát cũng tịch thu một lượng lớn tiền mặt nhưng giá trị cụ thể không được tiết lộ.
Vụ bắt giữ là kết quả của một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng qua liên quan đến hoạt động rửa tiền, trong đó cảnh sát phát hiện nghi phạm trồng cần sa để bán.
Thẩm phán sẽ quyết định việc giam giữ những người trên như thế nào.
Nguồn: bz-berlin.de
Tin liên quan người Việt tại Đức: Đi lại ở Đức với các loại giấy tờ giả quốc tế, hoặc quá hạn: Hai người Việt bị bắt
Vụ việc xảy ra rất ngẫu nhiên vào Chủ nhật qua tại vùng biên Pfronten với một nam thiếu niên Việt 17 tuổi, cùng một người Việt khác đi kèm.
Trong khi tuần tra ở Pfronten, Cảnh sát Biên phòng phát hiện một thiếu niên Việt có nhiều biểu hiện nghi vấn. Thông cáo của cảnh sát cho biết, sau khi bắt thẩm vấn, họ phát hiện được nam thiếu niên này đã nhập cảnh vào Đức bất hợp pháp năm 2015.
Chưa hết, khi được hỏi giấy tờ, đương sự lại xuất trình đầy đủ mọi giấy tờ theo yêu cầu, nhưng tất cả đều giả mạo mang tính quốc tế, gồm: chứng minh thư giả Rumani, bằng lái xe giả của Ý và thẻ bảo hiểm y tế giả của Đức. Toàn bộ giấy tờ bị cảnh sát thu giữ.
Rất may nam thiếu niên 17 tuổi thuộc diện trẻ em cần người bảo hộ, nên được cảnh sát giao cho sở thanh thiếu niên xử lý.



Người Việt đi kèm cũng chỉ xuất trình được bằng lái xe của Séc. Thị thực vào séc cũng đã hết hạn ba năm trước. Đương sự bị cảnh sát bắt giữ chuyển qua chánh án câu lưu tại Tòa án Amtsgericht Kempten xin lệnh tạm giam, để chuẩn bị cho trục xuất.
----------

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.