Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tức - Một thế giới

Friday, July 24, 2020 2:12:00 PM // ,

Hà Nội yêu cầu người dân tiếp tục đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch

Ngay sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày 24.7 thì UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết Cục Hàng không sẽ yêu cầu tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Việt Nam ghi nhận ca mắc COVID-19 mới thứ 413 là thủy thủ người Myanmar

Chiều 24.7, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới là thủy thủ tàu IPANEMA (quốc tịch Myanmar), được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 413.

Thành phố phía đông sẽ là vùng tăng trưởng mới cho TP.HCM

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, thành phố phía đông sẽ có cường độ ứng dụng công nghệ; đào tạo, nghiên cứu cao nhất cả nước; và có khu đô thị mới, trung tâm tài chính tại quận 2. Ba yếu tố này tác động lại, tạo nên vùng tăng trưởng mới cho TP.HCM.

TP.HCM cảnh báo, nếu không có vắc xin COVID-19 khó có cuộc sống bình thường

Dù đến thời điểm này TP.HCM không còn ca mắc COVID-19, nhưng dịch bệnh vẫn đang tiềm ẩn, nguy cơ bùng phát trở lại là rất lớn, nếu không có vắc xin ngừa COVID-19 thì khó có thể có cuộc sống bình thường như trước.

BHXH Việt Nam xây dựng hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT chuyên nghiệp, hiện đại

Với chủ trương hướng đến xây dựng một hệ thống đại lý thu chuyên nghiệp, hiện đại, Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam - ông Trần Đình Liệu nhấn mạnh cần thiết phải nghiên cứu, sửa đổi Quyết định 1599/QĐ-BHXH; xây dựng tài liệu, quy trình khai thác, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT và yêu cầu các đại biểu tham dự hội thảo tập trung lắng nghe, tham gia đóng góp, trao đổi ý kiến có chất lượng.

Cục hàng không lên tiếng trước việc cả trăm phiếu siêu âm tim của phi công, tiếp viên giống hệt nhau

Cục Hàng không thừa nhận sai phạm để hàng trăm hồ sơ sức khỏe phi công giám định lần đầu và hồ sơ sức khỏe tiếp viên có các phiếu siêu âm tim thuộc dạng “nhân bản”.

Việt Nam xuất hiện ca dương tính với COVID-19 không phải từ nhập cảnh

Người đàn ông sống ở quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã được xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2 dù không rời khỏi địa phương thời gian gần đây. Hiện 102 mẫu bệnh phẩm của những người có tiếp xúc với bệnh nhân đều đã cho kết quả âm tính.

Vụ 13 doanh nghiệp hồ tiêu VN kêu cứu: Thiệt hại lớn, phía Nepal đồng ý cho tái xuất

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết hải quan Nepal đã có văn bản gửi tất cả các chi cục hải quan nước này yêu cầu cho phép các container hàng hồ tiêu của Việt Nam đang mắc kẹt được tái xuất, về nước.

30.000 USD và những giấc mơ lạc lối

Bữa đó về quê đám giỗ, gặp dì Năm ở xóm dưới. Dì thấy tôi liền kéo lại “khoe” chị Bé Ba con của dì vừa gửi về được mười mấy triệu đồng. Dì dùng số tiền đó sửa lại cái mái nhà, hổm rày mưa dột quá. Số còn lại dì với dượng Năm chi tiêu, dè sẻn theo mức ở quê chắc cũng xài được vài tháng…

Cử nhân cờ vua Nguyễn Nhân Chinh được chỉ định làm Bí thư Thành ủy Bắc Ninh

Ông Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Bắc Ninh vừa chính thức được Tỉnh uỷ Bắc Ninh điều động giữ chức Bí thư Thành uỷ Bắc Ninh. Thân thế của vị tân Bí thư Nguyễn Nhân Chinh được nhiều người quan tâm.

TP.HCM mở chiến dịch tiêm vắc xin bạch hầu cho tất cả trẻ 7 tuổi

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh bạch hầu ở các tỉnh Tây Nguyên và Miền Trung, TP.HCM chủ động mở chiến dịch tiêm vắc xin Td (bạch hầu, uốn ván) cho tất cả trẻ 7 tuổi nhằm đảm bảo đủ miễn dịch, tránh lây nhiễm. Đây là những trẻ rất dễ lây nhiễm bạch hầu, vì nếu đã tiêm vắc xin bạch hầu thì cũng đã tiêm hơn 5 năm trước, miễn dịch đã giảm đi rất nhiều nguy cơ bị lây nhiễm là khá cao.

Thêm 4 ca mắc COVID-19 nhập cảnh từ Hàn Quốc và Nga

Bản tin lúc 18h ngày 23.7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhập cảnh từ Hàn Quốc và Nga, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 412.

Cảnh báo gói du lịch giá rẻ, nhận tiền cọc hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn

Thời gian gần đây có hiện tượng nhiều đối tượng lừa đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu dùng.

Sở GD-ĐT Cần Thơ thông tin về vụ nam sinh nhảy lầu tử vong

Ngày 23.7, Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ cho biết vừa có báo cáo về vụ nam học sinh rơi từ lầu cao tử vong xảy ra tại Trường THPT Hà Huy Giáp (TT.Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ).

3 thứ trưởng Bộ Nội vụ được đề nghị khen thưởng vì ‘xuất sắc đột xuất’

Bộ Nội vụ vừa có Công văn số 572/VPBNV lấy ý kiến nhân dân đề nghị khen thưởng về thành tích xuất sắc đột xuất nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Bộ Nội vụ và Đại hội thi đua yêu nước Bộ Nội vụ lần thứ 4 của 4 cá nhân.

Cà Mau: Lãnh đạo trường mẫu giáo bị tố bắt gà của dân giết thịt, cúng ở phòng làm việc

Theo tố cáo, khi thấy gà của dân thường xuyên vào khuôn viên nhà trường, nữ hiệu trưởng trường mẫu giáo đã “lệnh” cho cấp dưới vây bắt rồi làm thịt. Sau khi luộc chín, một nữ phó hiệu trưởng của trường đã đem về phòng làm việc bày cúng.

Giả danh thanh tra y tế vòi tiền các phòng khám

Có kẻ giả danh tự xưng là đoàn liên ngành, thanh tra sở y tế đến các phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, spa… yêu cầu bồi dưỡng cho “đoàn kiểm tra”, hoặc gặp riêng các cơ sở để “làm việc”, hướng dẫn kiểm tra.

Để tăng chất lượng đào tạo, học phí khối ngành sức khỏe tăng cao là tất yếu

Vừa qua, công tác tư vấn tuyển sinh của các trường đại học đã được nhiều học sinh và phụ huynh quan tâm. Tuy nhiên, nhiều học sinh còn khá băn khoăn bởi học phí các trường đào tạo chuyên ngành như y, dược khá cao so với mặt bằng chung xã hội. Các chuyên gia nói gì về vấn đề này?

Tâm sự của một Việt kiều thế hệ sinh tại Mỹ: Tại sao tôi trở lại Việt Nam?

Trên CNTraveler, một blogger du lịch người Mỹ gốc Việt là Dan Q Dao đã có bài viết thể hiện cái nhìn của thế hệ Việt kiều sinh ra tại Mỹ về cố hương. Họ muốn tìm về Việt Nam mới theo cảm nhận của riêng mình chứ không muốn chịu "định hướng" từ "thế hệ chiến tranh". Một Thế Giới xin lược dịch:

Sóc Trăng: Tiếp tục chi trả phụ cấp thâm niên cho nhà giáo

Sáng 23.7, Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã có văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên cho nhà giáo theo quy định tại nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 4.7.2011 của Chính phủ cho đến khi có hướng dẫn mới.

An Giang: Bắt giam người phụ nữ 55 tuổi hành hạ mẹ già

Qua đấu tranh khai thác, bà Mai đã thừa nhận nhiều lần có hành vi ngược đãi, chửi bới, đánh đập mẹ già nhiều lần trước khi bà cụ qua đời. Cùng với những chứng khác có liên quan nên công an có đủ cơ sở khởi tố vụ án hình sự và thực hiện lệnh bắt tạm giam bà này để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thêm 7 chuyên gia Nga dương tính, Việt Nam có 408 ca COVID-19

7 bệnh nhân đều là nam giới, có quốc tịch Nga, độ tuổi 42-55 tuổi, là chuyên gia dầu khí.

Thanh Hóa: Bắt tạm giam người gửi đơn thư nặc danh vu khống 1 lãnh đạo huyện

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Lê Hùng Mạnh (SN 1947), thường trú tại thôn Tinh Anh, xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Đa khoa Chữ thập đỏ Phương Nam

Tổ chức khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, nhưng Phòng khám Đa khoa Chữ thập đỏ Phương Nam (quận 1, TP.HCM) chưa có giấy phép hoạt động. Hành vi tổ chức khám, chữa bệnh “chui” trên đã không qua mắt được lực lượng chức năng. Cơ sở khám chữa bệnh này đã bị xử phạt và đình chỉ hoạt động.

Chuyện về người cha lập di chúc cho chị ruột căn nhà mà không cho con gái

Tờ di chúc của ông Trương Hàn Thông có nội dung cho vợ chồng chị ruột căn nhà, con gái chỉ được hưởng 1/5 giá trị tài sản. Hiện chị Oanh phải ôm 2 con nhỏ đi ở nhờ nhà bạn.

Bệnh bạch hầu tiếp tục gia tăng, Bộ Y tế gửi công văn đến tất cả các tỉnh, thành

Tình hình dịch bệnh bạch hầu tiếp tục có những diễn biến phức tạp, không chỉ gia tăng tại các tỉnh Tây Nguyên mà còn lan ra một số tỉnh miền Trung. Điều này không chỉ khiến ngành y tế mà người dân cũng hết sức lo lắng.

Hà Nội công bố 143 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Ngày 22.7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố có 143 điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 toàn thành phố và dự kiến có khoảng 80.000 thí sinh tham gia dự thi, tăng khoảng 3.000 học sinh so với năm 2019.

Chính thức khởi tố 3 bị can liên quan vụ ‘Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước’

Theo thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can có liên quan đến vụ “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.