Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

NT Mỹ kêu gọi cương quyết hơn với ‘con quái vật’ Trung Cộng

Friday, July 24, 2020 5:57:00 PM // ,

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo ngày 23/7 một lần nữa đả kích Trung Cộng, kêu gọi Hoa Kỳ và đồng minh phải sử dụng những cách thức “sáng tạo và cương quyết hơn” để buộc đảng CS Trung Cộng thay đổi đường lối.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo phát biểu trước Thư viện Nixon hôm 23/07.
Trong bài phát biểu tại Thư viện Nixon, tiểu bang California, Ngoại trưởng Pompeo nói nỗi lo của cố Tổng thống Nixon rằng đã tạo ra “một con quái vật của Frankenstein” khi ông mở đường hội nhập thế giới cho đảng CS Trung Cộng vào những năm 1970, đã trở thành hiện thực.
Cố Tổng thống Nixon đã mở đường cho việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mỹ với Trung Cộng vào năm 1979,  thông qua một loạt giao thiệp, bao gồm một chuyến thăm tới Bắc Kinh năm 1972.
Trong diễn văn tại Thư viện Nixon chiều 23/7,  Ngoại trưởng Pompeo nhắc lại những tố cáo của Washington với Bắc Kinh về các tập tục thương mại không công bằng, nạn vi phạm nhân quyền và các âm mưu thâm nhập xã hội Mỹ.
NT Pompeo cho rằng quân đội Trung Cộng đang ngày càng trở nên ‘hùng mạnh và ghê gớm’, và kêu gọi cách tiếp cận cảnh giác với Trung Cộng.
Bài phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo đưa ra sau khi Washington bất ngờ ra lệnh đóng cửa toà lãnh sự Trung Cộng tại Houston, Texas.
“Cách thức giao tiếp mà chúng ta theo đuổi không mang lại những thay đổi bên trong Trung Cộng mà Tổng thống Nixon kỳ vọng,” Ngoại trưởng Pompeo nói.
“Sự thật là chính sách của chúng ta, và của những quốc gia tự do khác, giúp hồi sinh nền kinh tế thất bại của Trung Cộng, để rồi chứng kiến việc Bắc Kinh ăn cháo đá bát,” ông Pompeo nhấn mạnh.
“Chúng ta, những quốc gia yêu chuộng tự do trên thế giới, phải buộc Trung Cộng thay đổi … bằng những cách thức sáng tạo và cương quyết hơn, bởi hành động của Bắc Kinh đe doạ tới người dân và sự thịnh vượng của chúng ta,” Ngoại trưởng Mỹ khẳng định.

Ý Kiến Bạn Đọc:

Thu Nguyen: Lời tuyên bố của Ngoại Trưởng Pompeo hoàn toàn chính xác.
Quang Pham Ngoc: Mỹ sửa sai tuy muộn nhưng hoàn toàn kịp thời. Chệt đã toan tính siết cổ thế giới bằng chiêu lừa “one belt – one road”, không ngờ dịch cúm Tàu phát tán sớm quá nên thế giới phát hiện ra bộ mặt gian xảo của chúng.
Vu Toan: Secretary Pompeo used the right term to describe the red China. I hope he will be the running mate of President Trump for the next four years.
Tan Pham: Một vài việc làm của chính phủ ông Trump đang càn quét và bắt những tên gián điệp và những ổ gián điệp núp dưới danh xưng Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng cho thấy ông Trump thẳng tay trừng trị con quái vật Trung Cộng. Đối với con quái vật Trung Quốc là phải mạnh tay mới bắt nó trở nên ngoan ngoãn được.
Vũ Luận: Tôi thấy chính quyền của ông D. Trump hiện thời là những người hiểu rõ Trung Cộng hơn các chính quyền trước đây. Đối với Trung Cộng, họ không có bạn bè mà học chỉ có đối thủ tương lai xa, đối thủ tương lai gần và đối thủ hiện thời. Rồi đến các nhược tiểu.
Nguyen Dinh Huan: Nếu mọi chính khách, mọi quốc gia đều nhận ra như Ông Ngoại trưỡng Pompeo khẳng định thì Thế giới này sẽ loại được một kẻ tráo trở, nguy hiểm nhất cho Thế giới này. ĐCSTC sẽ không bao giờ loại trừ bất cứ thủ đoạn nào mà không mang lại sinh lợi cho họ.
Sy Thuc Truong: Nếu ở Hoa Kỳ có một chính phủ như nhược trước con cáo TC thì coi như Hoa Kỳ bắt đầu bước xuống vực thẳm. Việc trước tiên là các nước đồng min HK hông còn tin tưởng vào HK vì lúc đó HK chỉ nghĩ thủ thân để được điều lợi từ TC. HK không dám làm Cảnh sát quốc tế nữa. Đồng minh đành bỏ rơi HK. Đến khi HK bị cô lập hoàn toàn TC bắt đầu trở giọng và đàn áp HK qua thương mại, chính trị, quân sự. Không đồng minh nào dám giúp HK. Thế là HK nhấn chìm trong hố cát không đáy và đi luôn. Một tổng thống mạnh đang được dân HK và cả thế giới chờ đợi.
Nathan Hoa: The federation of Oversea Free-Vietnam Community solemnly declares:
  1. Our strongly support the Diplomatic Note, from the Ambassador Kelly Craft of The United States of America delivered to the General Secretary of the United Nations and the Secretary of State Mike Pompeo’s Press Release on June 1st, 2020, in order to protest the Chinese Government unilaterally claims the Indo-Pacific sea as Chinese sea, including Paracel and Pratley islands which is against the International Convention Law of the Sea.
  2. Our strongly support the Note of Protest from all countries in the region: Philippines, Vietnam, Malaysia, Indonesia submitted to the Secretary of the United Nations, against the Chinese government on the sovereignty of their territories on the Indo-Pacific sea.
  3. We strongly request the General Assembly of the United Nations makes a resolution condemning the unlawful declarations and actions of the Communist China.

Lãnh đạo WHO phản pháo chỉ trích của Ngoại trưởng Mỹ

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Trong khi đó, chiều hôm 23/7, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới phản pháo rằng bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nghi vấn về tính độc lập của Tổng giám đốc WHO là không đúng và sẽ không khiến WHO phân tâm trong công tác chống dịch.
Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus hứng chịu chỉ trích, đặc biệt từ Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, cáo buộc ông là thân Trung Cộng.
“Những bình luận này là không đúng và không thể chấp nhận được, không có cơ sở,” ông Tedros nói khi trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo ở Geneva về bình luận của Ngoại trưởng Mỹ tại London ngày 21/7.
“Chú trọng duy nhất của chúng tôi – và chú trọng của toàn thể tổ chức – là cứu mạng người…và WHO sẽ không bị phân tâm vì những nhận xét này. Chúng tôi cũng không muốn cộng đồng quốc tế bị phân tâm.”
Một nhóm tiền trạm của WHO đã có mặt tại Trung Cộng trong gần hai tuần, đang tổ chức một phái bộ quốc tế để điều tra nguồn gốc của virus corona. Các nhà khoa học tin là virus xuất hiện tại một ngôi chợ thực phẩm ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Cộng, cuối năm ngoái.
“Chúng tôi bắt đầu tiếp xúc với các chuyên gia ở mức độ quốc tế để xem ai sẵn sàng và thích hợp nhất để có thể hỗ trợ cho một phái bộ quốc tế trong những tuần tới,” ông Mike Ryan, chuyên gia khẩn cấp hàng đầu của WHO nói.
Ông Tedros cho biết WHO nhận thấy sự lây lan mạnh mẽ của virus corona tại một số tương đối ít quốc gia.
“Hai phần ba tổng các ca nhiễm là ở 10 nước. Hầu hết phân nửa các ca được báo cáo tới nay là từ 3 nước,” ông nói, đề cập đến Hoa Kỳ, Brazil và Ấn Độ.
Ông cho biết thêm thế giới có hơn 15 triệu ca nhiễm COVID và gần 620.000 người chết.
Số ca nhiễm virus corona tại Mỹ hôm 23/7 đã vượt quá 4 triệu, trung bình mỗi giờ có trên 2.600 ca mới, cao nhất trên thế giới, theo Reuters.
Ông Tedros khuyến cáo mọi người chớ mất cảnh giác cho dù nơi họ sinh sống có số ca nhiễm thấp đi chăng nữa.
(Tin VOA)

Ý kiến độc giả:

Thu Nguyen: Tại sao một người thiếu tinh thần trách nhiệm, thiên vị một cách trắng trợn như cái ông Tedros này vẫn còn ngồi ở vị trí chủ Tịch của WHO là chuyện lạ! Đúng là tên đồng lõa giết người bằng Virua Vũ Hán… Chừng nào thế giới mới có sự hướng dẫn có giá trị nhân đạo như chủ trương của WHO?
Uyen Nguyen: Lỡ nhậu rượu Mao đài ‘ngâm’ sâm Tập nên phải nói ‘cà lăm’ thôi! Có quái chi là lạ đâu. Nghề của chàng mà! Thôi lặn sớm đi! Coi chứng oan hồn của triệu người chết oan khắp địa cầu sẽ đòi mạng ông đấy!
Vu Toan: This guy is only a puppet in the hands of red China. He’s only saying what Xi Jinpeng wants him to say.
Khanh Dinh: Who là cơ quan tôi tệ vì đứng về phe Tàu, nên chẳng còn quốc gia nào tin vào Who nữa cả. Thôi, trốn đi là vừa nghe ông nội!
Hếthoa

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.