Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Cử tri thành phố yêu cầu xử lý “làm sai lệch hồ sơ vụ án Hồ Duy Hải” và ông Tất Thành Cang

Monday, June 22, 2020 4:51:00 PM // ,

RFA
2020-06-22


Hồ Duy Hải (trái) và Tất Thành Cang (phải).
Hồ Duy Hải (trái) và Tất Thành Cang (phải).
RFA

Một số cử tri thành phố Hồ Chí Minh đề nghị nếu Ủy ban Tư pháp hoặc Quốc hội yêu cầu điều tra lại vụ án Hồ Duy Hải thì Viện Kiểm sát Nhân dân cần điều tra và xử lý hành vi làm sai lệch hồ sơ của vụ án này.
Truyền thông trong nước loan tin dẫn nguồn tin từ cuộc tiếp xúc cử tri thành phố vào ngày 22/6.
Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 gồm các đại biểu ông Lê Minh Trí - viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ông Huỳnh Thành Đạt - giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, ông Phạm Phú Quốc -tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển Tân Thuận - đã tiếp xúc cử tri các quận 5, 10, 11 tại TP.HCM.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri quan tâm đến vụ án Hồ Duy Hải nêu ý kiến về việc vụ án này đến nay vẫn chưa có ý kiến chính thức của Ủy ban Tư pháp Quốc hội. Do đó, các cử tri đề nghị nếu Ủy ban Tư pháp Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu xem xét điều tra lại vụ án cần đề nghị làm rõ có hay không hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án của các cơ quan có thẩm quyền, song song với việc điều tra Hồ Duy Hải có tội hay không?
Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri đề cập đến hàng loạt sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại công ty TNHH Một thành viên phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và đề nghị xem xét, xử lý hình sự ông Tất Thành Cang vì đã chấp thuận chủ trương phương án phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ tại công ty Sadeco.
Ngoài ra, các cử tri thành phố còn đề nghị cơ quan chức năng thông tin cụ thể về các biện pháp xử lý đối với những sai phạm của ông Tất Thành Cang.
Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của cử tri, ông Lê Minh Trí thay mặt tổ đại biểu tiếp thu các ý kiến, đồng thời cho biết sẽ phân loại, chuyển đến các cơ quan chuyên môn để phản hồi cử tri về các vụ việc.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.