Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Việt Nam – 24/11/2019

Sunday, November 24, 2019 7:50:00 PM // ,

Tin Việt Nam – 24/11/2019

Vợ của ngư dân chết trên biển bị vòi hối lộ 7 triệu đồng

khi làm hồ sơ cho chồng

Tin Vietnam.- Truyền thông trong nước ngày 23 tháng 11 năm 2019 loan tin, trong quá trình làm hồ sơ để đề nghị bảo hiểm Pjico trả tiền cho người chồng đã tử vong trên biển, chị Cúc bị phía nhân viên bảo hiểm vòi 10% số tiền mà chị sẽ nhận được.
Vào chiều ngày 7 tháng 7 năm 2019, ngư dân Bùi Văn Sơn, 36 tuổi, ở Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã bị tử vong trong lúc hành nghề ở Biển Đông. Sau khi lo ma chay cho chồng xong, chị Trần Thị Cúc đã làm hồ sơ đề nghị công ty bảo hiểm Pjico trả 70 triệu đồng tiền bảo hiểm cho anh Sơn. Ông Vũ Văn Nhận, trưởng phòng giao dịch bảo hiểm Pjico, chi nhánh huyện Quỳnh Lưu đã yêu cầu chị Cúc phải trích cho ông này 10% trong tổng số tiền, tức tương đương 7 triệu đồng để ông này làm thủ tục hồ sơ nhanh hơn. Đến chiều ngày 4 tháng 10, trong lúc ông Nhận đang  nhận tiền của chị Cúc tại văn phòng bảo hiểm thì công an huyện Quỳnh Lưu đã ập vào bắt quả tang. Công an huyện Quỳnh Lưu đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Nhận về hành vi nhận hối lộ.
An Nhiên

Vụ 39 thi thể:

một nạn nhân từng trốn khỏi trại tỵ nạn Hà Lan

Một nạn nhân dưới 20 tuổi trong vụ 39 người tử nạn trên xe tải ở Essex, Anh Quốc đã từng trốn khỏi một trung tâm tỵ nạn ở Hà Lan.
Chính phủ Hà Lan xác nhận nạn nhân này đã từng ở một trong các trung tâm tỵ nạn của nước này.
Cơ quan Tiếp nhận Người xin tỵ nạn (COA) Hà Lan, tổ chức chịu trách nhiệm tiếp nhận, quản lý và rời đi của những người xin tỵ nạn, từ chối không đưa thêm thông tin cụ thể, kể cả tên tuổi của nạn nhân này.
Trong số 39 nạn nhân người Việt, có mười người chưa tới 20 tuổi, trong đó có hai em mới 15.
Cho tới nay, năm người đã bị bắt liên quan đến vụ tử nạn bi kịch.
Hôm thứ Sáu 22/11, Christopher Kennedy, 23 tuổi, đã bị cảnh sát Anh bắt trên xa lộ M40 ở Beaconsfield, hạt Buckinghamshire.
Văn phòng Công tố Hoàng gia đã cho phép cáo buộc người đàn ông này âm mưu tổ chức hoặc hỗ trợ chuyển người với mục đích bóc lột và thông đồng việc thực hiện vi phạm luật xuất nhập cảnh Anh quốc.
Kennedy, địa chỉ ở Đường Corkley ở thị trấn Darkley, Hạt Armagh, Bắc Ireland, sẽ ra tòa sơ thẩm ở Chelmsford hôm thứ Hai 25/11.
Cũng ngày đó, người lái xe đầu kéo Maurice Robinson, 25 tuổi, người Bắc Ireland, sẽ ra tòa Old Bailey ở London.
Robinson bị bị cáo buộc phạm 39 tội danh gồm ngộ sát, buôn người, đưa người nhập cư trái phép và rửa tiền.
Ba người khác bị bắt vì nghi vấn ngột sá và âm mưu buôn người nhưng đã được cho tại ngoại.
Thi thể của các 39 nạn nhân người Việt được tìm thấy tại Khu Công nghiệp Waterglade trong một container đông lạnh, từng được chở qua đường biển từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet của Anh vào sáng sớm ngày 23/10.

Nữ hiệu trưởng phát tán ảnh nóng

của thầy hiệu phó ra sao?

Hồng Đăng
Nữ hiệu trưởng ở Cần Thơ đã tự kích hoạt Google Ảnh, làm lộ các bức ảnh nóng của nam giáo viên trên hòm thư nhà trường.
Ngày 24/11, Sở GD&ĐT Cần Thơ đã ban hành kết luận thanh tra về trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh.
Bản kết luận dành 20 trong số 92 trang để thông tin chính thức về vụ ông T.Q.T., hiệu phó nhà trường, bị lộ ảnh nhạy cảm.
Ảnh nóng bị lộ
Sở GD&ĐT cho biết chiều 12/4, bà Thảo cùng một số giáo viên đến văn phòng nhà trường để mở hòm thư điện tử của đơn vị. Hộp thư này do bà Thảo, thầy T. và 2 cán bộ khác cùng có quyền truy cập, quản lý.
Sau đó, nữ hiệu trưởng đã tự kích hoạt Google Ảnh. Thầy T. sử dụng smartphone để đăng nhập hòm thư này nên những hình ảnh trong điện thoại của thầy hiệu phó đã tự động đồng bộ vào Google Ảnh.
Trong hộp thư điện tử, ngoài hình ảnh của nhà trường còn có một số hình ảnh chụp bộ phận sinh dục nam được cho là ảnh đồi trụy, khiêu dâm của ông T. nhưng bà Thảo không thông báo cho những người quản lý mail này.
Kết luận nêu chiều cùng ngày, bà hiệu trưởng đã trình báo Công an huyện Vĩnh Thạnh rồi mới thông báo cho lãnh đạo Sở GD&ĐT.
Hôm đó, bà Thảo tiếp tục gọi nhiều giáo viên trong trường đến chứng kiến việc bà phát hiện ảnh khiêu dâm trên máy tính. Sau đó, hiệu trưởng yêu cầu giáo viên Đỗ Nhật Quy lập biên bản rồi in các hình ảnh để cho nhiều người xem.
Suốt thời gian đó, thầy T.Q.T. không có mặt do đang giảng dạy. Đến chiều muộn cùng ngày, vị hiệu phó mới đến xem các bức ảnh đã in ra giấy và làm việc với cơ quan công an.
Theo tường trình của thầy T., ông sử dụng smartphone khoảng 4 năm và đăng nhập hòm thư của nhà trường cùng với mail cá nhân. Nam giáo viên thi thoảng chụp ảnh cơ thể nên chiếc điện thoại thông minh đã đồng bộ ảnh lên Google.
Cơ quan thanh tra kết luận việc ảnh nóng của thầy T. bị lộ là do bà Thảo kích hoạt Google Ảnh. Hành vi của nữ hiệu trưởng đã phát tán những hình ảnh này.
Trong vụ việc, thầy giáo Đỗ Nhật Quy là người tiếp tay cho hiệu trưởng thông qua việc in ảnh nóng từ máy tính ra giấy để phát tán cho người khác.
Từ chối xử lý nội bộ
Cũng theo kết luận thanh tra, sau khi in ảnh nóng của hiệu phó và yêu cầu nhiều giáo viên xem để ký tên vào biên bản với vai trò nhân chứng, bà Thảo đã trình báo công an huyện.
Quá trình làm việc, công an đề xuất nhà trường xử lý nội bộ. Tuy nhiên, bà Thảo không làm theo đề nghị này mà gửi tin nhắn cho Giám đốc Sở GD&ĐT. Sau đó, hiệu trưởng nhà trường báo cáo Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Vĩnh Thạnh.
Sau khi vụ việc xảy ra, bà Thảo không đánh giá, phân loại viên chức năm học 2018-2019 đối với thầy T. với lý do “đang chờ công an xác minh”.
Với những căn cứ nêu trên, Sở GD&ĐT kết luận bà Thảo chịu trách nhiệm chính và trực tiếp về việc phát tán hình ảnh của thầy hiệu phó mà bà cho là ảnh khiêu dâm, đồi trụy.
Nữ hiệu trưởng còn bị cáo buộc mắc 14 sai phạm trong quản lý, vi phạm quy trình giải quyết khiếu nại hành chính, thu của phụ huynh số tiền trái quy định gần 280 triệu đồng.
Sở GD&ĐT buộc bà Thảo phải hoàn trả số tiền cho phụ huynh. Vị hiệu trưởng cần nghiêm khắc kiểm điểm và tự đề xuất hình thức kỷ luật để cấp trên xem xét.
Liên quan vụ việc, ngày 30/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh cho rằng vi phạm của ông T. làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, chi bộ và nhà trường nên ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách. Ông T. cho biết sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật này.

Kết luận bất ngờ

vụ thầy hiệu phó lộ ‘ảnh nóng’ ở Cần Thơ

Kết luận thanh tra chỉ ra chính nữ hiệu trưởng là người đã phát tán những “ảnh nóng” của thầy hiệu phó.
Ngày 24/11, theo nguồn tin của báo Giao Thông, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã có kết luận thanh tra trách nhiệm của hiệu trưởng trường THCS, THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ), trong đó có việc “ảnh nóng” của thầy hiệu phó trường này được phát tán trên Google ảnh.
Theo đó, kết luận thanh tra nêu rõ, ông T.Q.T., Phó hiệu trưởng trường THCS, THPT Thạnh Thắng, đã sử dụng điện thoại để chụp ảnh cá nhân và gia đình, nhưng không gửi các hình ảnh vào hộp thư điện tử của nhà trường.
Hình ảnh được cho là “ảnh nóng” của ông T. chỉ xuất hiện trong Google ảnh thuộc tài khoản hộp thư điện tử của trường, không xuất hiện trong tài khoản hộp thư điện tử khác.
Bà N.T.H.T, Hiệu trưởng trường THCS, THPT Thạnh Thắng, đã kích hoạt Google ảnh thuộc tài khoản hộp thư điện tử khác, trích xuất các hình ảnh đó ra màn hình máy tính và gọi nhiều người để “chứng kiến” rồi báo sự việc đến Công an huyện Vĩnh Thạnh khi chưa báo cáo và xin ý kiến của giám đốc Sở GD&ĐT.
Sau đó, nữ hiệu trưởng đã yêu cầu giáo viên khác in các ảnh chụp “nhạy cảm” của ông T. ra cho nhiều người xem và yêu cầu ký tên vào biên bản.
Qua đó, Thanh tra Sở GD&ĐT kết luận bà N.T.H.T. chịu trách nhiệm chính và trực tiếp về việc phát tán hình ảnh của ông T. mà bà H.T cho là ảnh khiêu dâm, đồi trụy từ google ảnh thuộc tài khoản hộp thư điện tử nhà trường cho nhiều người xem và phát tán thông tin về các hình ảnh đó cho nhiều người biết.
Ngoài ra, bản kết luận thanh tra của Sở GĐ&ĐT TP Cần Thơ đã chỉ ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà T.T.H.T. trong năm học từ 2017 đến năm học 2019.
Điển hình, bà H.T. đã vi phạm nghiêm trọng các quy định liên quan các công tác thi đua khen thưởng, khiếu nại và xếp loại công chức, viên chức; tự ý nâng giờ dạy môn Anh văn, ép các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu tiền của phụ huynh không đúng quy định với số tiền hơn 277 triệu đồng.
Thanh tra Sở GD&ĐT xác định bà H.T. thiếu trung thực, không công khai văn bản của cấp trên, dẫn đến việc một giáo viên chuyên môn mất cơ hội được công nhận sáng kiến cấp TP.
Từ các vi phạm này, giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị bà N.T.H.T. tự kiểm điểm một cách nghiêm túc về 14 hành vi vi phạm được nêu tại kết luận thanh tra và tự phong hình thức kỷ luật đúng với những sai phạm; đồng thời, phải tự trả lại số tiền hơn 277 triệu đồng cho phụ huynh học sinh.

Nhà vệ sinh miễn phí 1,6 tỷ ở Bình Dương

bị đập bỏ vì… quá hiện đại

Vì sao nhà vệ sinh thông minh trị giá khoảng 1,6 tỷ được xây tại trung tâm tỉnh Bình Dương để phục vụ du khách và người dân lại bị đập bỏ, thế chỗ cho một công trình khác?
Liên quan đến việc một nhà vệ sinh được xây dựng theo mô hình xã hội hóa để phục vụ miễn phí người dân bị đập bỏ khiến nhiều người bức xúc, cho rằng bị chính quyền “gây khó dễ”, các đơn vị liên quan đã chính thức lên tiếng giải thích nguyên nhân.
Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Lộc Hà – Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cho biết những ngày vừa qua có nhiều thông tin cho rằng chính quyền địa phương gây áp lực, buộc phải đập bỏ nhà vệ sinh do Hiệp hội nhà vệ sinh Việt Nam (Hiệp hội NVS) xây dựng trước đó là không có căn cứ, gây sự hiểu nhầm giữa TP Thủ Dầu Một đối với nhà đầu tư và Ban trị sự chùa Bà Thiên Hậu.
Theo ông Hà, chính quyền luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để Hiệp hội NVS thực hiện việc đầu tư, xây dựng hệ thống nhà vệ sinh phục vụ cộng đồng, không có lí do gì để gây khó dễ cho các đơn vị làm những việc có ích cho cộng đồng.
Đối với nhà vệ sinh được xây dựng trong khu đất của chùa Bà Thiên Hậu (đường Nguyễn Du, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) vừa bị đập bỏ, ông Hà cho biết đây là khu vực do Ban trị sự chùa Bà Thiên Hậu quản lý. Công trình này trước đây do Ban trị sự xin phép xây dựng và làm chủ đầu tư theo hình thức xã hội hóa, do đó việc đập bỏ hay sử dụng thế nào là do Ban trị sự quyết định, chính quyền không thể can thiệp vào việc này. Các cơ quan chức năng chỉ phê duyệt, cấp phép khi đủ điều kiện.
“Tôi khẳng định thành phố không gây khó dễ và can thiệp vào việc đập bỏ nhà vệ sinh này. Chủ trương của thành phố là ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư” – ông Hà nói.
Giải thích về nguyên nhân đập bỏ nhà vệ sinh của Hiệp hội NVS Việt Nam, ông Vương Vĩnh Thắng – Trưởng Ban trị sự chùa Bà Thiên Hậu, cho rằng qua một thời gian ngắn sử dụng, thiết bị trong nhà vệ sinh không đáp ứng được nhu cầu.
Cụ thể, nhà vệ sinh này không có móng kiên cố, thiết bị liên tục hư hỏng khiến nhiều người phàn nàn, trong khi các thiết bị bên trong bằng điện tử, quá hiện đại… nên chùa rất khó tìm người để sửa chữa như thông thường.
Bên cạnh đó, chùa Bà thường có những người khuyết tật đến hành hương nhưng nhà nhà vệ sinh này lại chưa có khu vực phù hợp cho nhu cầu sử dụng của các đối tượng này, gây bất tiện trong quá trình sinh hoạt.
Theo ông Thắng, dù có nhà vệ sinh thông minh tại đây nhưng chùa vẫn phải bỏ ra cả trăm triệu đồng để thuê nhà vệ sinh di động để người dân sử dụng.
Ông Trần Vĩnh An khẳng định chùa Bà chủ động đập bỏ nhà vệ sinh cũ để xây mới.
Trả lời câu hỏi của PV về việc có hay không chính quyền gây áp lực, buộc chùa phải phá bỏ công trình này, ông Trần Vĩnh An – Phó ban thường trực Ban trị sự chùa Bà Thiên Hậu, khẳng định việc đập bỏ và xây công trình mới là hoàn toàn do chùa chủ động thực hiện, không hề có chuyện cán bộ nào hay chính quyền can thiệp vào.
Ông An cho biết thêm, từ trước tới nay mối quan hệ giữa chùa Bà và Hiệp hội NVS Việt Nam rất tốt, tạo điều kiện cho nhau để giúp cộng đồng xã hội, việc chùa đập bỏ nhà vệ sinh này để xây mới chỉ nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân, không liên quan đến mối quan hệ giữa các bên.

Bộ công an CSVN không chịu trả tiền thuê chuyên cơ

bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

Tin Vietnam.- Trang Vietinfo ngày 21 tháng 11 năm 2019 dẫn lại tin từ trang điện tử Týždeň.sk của Slovakia cho biết, ông Tô Lâm, bộ trưởng công an cộng sản Việt Nam đang chây ỳ không chịu trả tiền thuê chuyên cơ của Chính phủ Slovakia để bắt cóc Trịnh Xuân Thanh hồi tháng 7 năm 2017.
Theo đó, bộ Nội vụ Slovakia đã lập hoá đơn chuyển cho bộ Công an Cộng sản Việt Nam, yêu cầu thanh toán chi phí thuê chuyên cơ của Chính phủ nước này với số tiền tổng cộng là 17,065.51 Euro. Tuy nhiên, từ lúc bắt đầu đòi nợ đến nay, phía Slovakia đã không nhận được động thái tích cực nào từ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trong việc trả nợ.
Ngoài việc đòi tiền,  chính phủ Slovakia, và Bộ trưởng Nội vụ Robert Kaliňák còn nói rằng, nhà cầm quyền Việt Nam đã lợi dụng lòng hiếu khách và niềm tin của Slovakia. Trang Týždeň bình luận, nếu thực sự lòng tin của Slovakia bị lợi dụng, thì chính quyền Slovakia càng phải cố gắng nhiều hơn nữa để đòi phía Việt Nam trang trải những thiệt hại mà nhà cầm quyền Việt Nam đã gây ra cho Slovakia. Mỗi công dân đóng thuế ở Slovakia đang phải gánh chịu khoản tiền thay nhà cầm quyền Việt Nam trong vụ bắt cóc này.
Cũng liên quan đến phi vụ bắt cóc do bộ công an cộng sản Việt Nam thực hiện, chính quyền Đức đã phạt tù một công dân Việt Nam định cư ở Séc 3 năm 10 tháng, vì đã mượn hai chiếc xe hơi để phục vụ theo dõi, và bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Đức cũng điều tra ra người này nằm trong mạng lưới mật thám có tổ chức do tình báo Việt Nam xây dựng và chỉ đạo.
Trong báo cáo thường niên của Hội đồng Chính phủ Cộng hoà Séc, các cơ quan mật vụ cộng sản Việt Nam đã có mạng lưới nhân viên đang sinh sống tại Séc. Sau vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, thì họ đã bắt đầu lọt vào tầm ngắm cảnh giác của cơ quan an ninh Séc. Vì vậy, tâm trạng của một số người Việt đang sống tại đây khá bất an.
An Nhiên

Về vụ tàu Hải Dương 9 của TQ,

Việt Nam theo dõi sát tình hình

Trả lời thông tin trên mạng xã hội về tàu khảo sát Hải Dương Địa chất 9 của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 21-11 khẳng định chủ trương mọi hoạt động trên biển đều phải tuân thủ Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982.
Trong vài ngày gần đây, một số thông tin trên mạng xã hội đã xuất hiện liên quan tới đường đi của tàu Hải Dương Địa chất 9.
Dư luận chú ý tới tàu Hải Dương Địa chất 9 vì trước đó từ tháng 7 tới tháng 10, tàu Hải Dương Địa chất 8 cùng nhóm hộ tống đã ít nhất 4 lần vi phạm vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) và thềm lục địa Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt và không tái diễn hành động này.
Tuy vậy, Hải Dương Địa chất 9 được biết không có biểu hiện vi phạm tương tự.
Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 21-11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết cơ quan chức năng tại Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông, đồng thời nhấn mạnh quan điểm của Việt Nam về các vấn đề trên biển luôn nhất quán, rõ ràng.
“Các hoạt động trên biển cần tuân thủ Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982, tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia trên biển”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Trung Cộng xin tài trợ chi phí

nghiên cứu dự án hoả xa 100,000 tỷ đồng của Việt Nam

Tin Vietnam.- Báo Dân trí ngày 24 tháng 11 năm 2019 loan tin, tư vấn phía Trung Cộng vừa có báo cáo nghiên cứu cuối kỳ quy hoạch tuyến đường hoả xa Hải Phòng- Trung Cộng gửi đến bộ Giao thông vận tải cộng sản Việt Nam. Chi phí của việc thực hiện nghiên cứu này do Chính phủ Trung Cộng tài trợ.
Theo đó, tuyến hoả xa này có chiều dài khoảng 388km, với tổng số tiền đầu tư tạm tính do đơn vị tư vấn của Trung cộng đưa ra là 100,000 tỷ đồng, số tiền này chưa bao gồm tiền san bằng mặt đất. Hiện tại, dự án này đang ở giai đoạn nghiên cứu quy hoạch, và đã được Chính phủ cộng sản Việt Nam phê duyệt.
Phía tư vấn Trung cộng đề nghị, dự án hoả xa nên được phân kỳ chuẩn bị đầu tư giai đọan 2020 đến 2025, và bắt đầu xây dựng vào giai đoạn sau năm 2025.
Nhận xét về dự án này, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đã lên tiếng phản đối vì bà cho rằng đây là dự án không cần thiết. Bà Chi Lan nói rằng, dự án trên chỉ phục vụ chủ yếu cho phía Trung Cộng, vì nhu cầu vận tải của Việt Nam sang Trung Cộng ít hơn nhiều so với hàng hoá Trung Cộng sang Việt Nam. Vì vậy, bà Chi Lan đặt câu hỏi: tại sao Việt Nam phải bỏ tiền ra đầu tư để Trung Cộng hưởng lợi?
Mặt khác, theo bà Chi Lan thì hạ tầng giao thông ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long kết nối với Sài Gòn đang thiếu trầm trọng, vì vậy nhà cầm quyền nên đầu tư xây dựng giao thông ở khu vực này. Bà Chi Lan khẳng định, dự án hoả xoa 100,000 tỷ đồng trên vừa lãng phí, vừa vô lý.
An Nhiên

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.