Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hồng Kông: Kết quả kiểm phiếu vào khuya 24 tháng 11, 2019 tại Hồng Kông – Trần Nguyên

Sunday, November 24, 2019 8:15:00 PM // ,

Hồng Kông: Kết quả kiểm phiếu vào khuya 24 tháng 11, 2019 tại Hồng Kông – Trần Nguyên

1/ Kết quả kiểm phiếu đầu tiên của cuộc bầu cử hội đồng quận tại Hồng Kông cho thấy ​phe chống Trung Cộng dân đã dẫn đầu thắng rất lớn.
Ngay cả tờ báo nổi tiếng thân Trung Cộng “South China Morning Post” cho biết phe chống Trung Cộng đã thắng cử  90 trong số 100 ghế đầu tiên (trong số 452).
Trong khi đó phe thân Trung Cộng dưới danh hiệu “Liên minh Dân chủ ủng hộ Bắc Kinh” bị thua nặng nề.
2/ Trong số những người đắc cử có ứng cử viên Ronald Tse Man-chak đã đánh bại đối thủ thân Trung Cộng – ông Wong Wai-kit – hơn 2 nghìn phiếu bầu.
Đáng chú ý là ông Stanley Ho Wai-hong, người từng đã bị bốn tên du đảng tấn công vào hồi tháng 9, đã thắng cử lớn tại đơn vị Pak Sha Wan.
3/ Trong khi đó nhân vật nổi tiếng làm tay sai Trung Cộng là cựu nghị sĩ Junius Ho Kwan-yiu bị thất cử đau đớn trên hơn một nghìn phiếu bầu.
Đặc biệt là cuộc bầu cử kỳ này đã ghi nhận kỷ lục: gần 3 triệu người – tức là 71% – đã đi bầu.
4/ Kết quả của cuộc bầu cử Hồng Kông cho các hội đồng quận quả là là một “cơn sóng thần” vĩ đại và có thể báo hiệu một biến chuyển quan trọng nhất trong lịch sử Hồng Kông.
Tại sao vậy ?
Bởi vì rõ rệt cuộc bầu cử nay được coi là một cuộc trưng cầu dân ý về phong trào dân chủ, gần 6 tháng sau khi bắt đầu các cuộc biểu tình chống Trung Cộng gây một khúc quanh lịch sử cho Hồng Kông.
Phải chăng rất có thể Trung Cộng sẽ còn lún càng ngày càng sâu vào cuộc khủng hoảng tan vỡ niềm tin vào cấp lãnh đạo dưới quyền Tập Cận Bình vì cho thấy không đủ sức đo tài tranh đua với chánh phủ TT Trump & PTT Pence qua sách lược khôn khéo xử dụng từ ngay lúc đắc cử dùng lá bài Tàu Đài Loan + Tàu Hồng Kông để “đánh & trị” Tàu Bắc Kinh?
Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.