Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, August 15, 2019 11:23:00 PM // ,

TinHoaThinhDon 

 

*Nguyễn Hùng * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Đầu tháng này có thông tin không mới nhưng được hâm nóng lại bởi hội nghị "Cải thiện năng suất lao động quốc gia" hôm 7/8 tại Hà Nội. Đó là chuyện năng suất lao động của người Việt kém hầu hết người của các quốc gia trong khu vực, kể cả Lào. Ngay từ đầu năm nay báo chí đã dẫn nguồn cơ quan thống kê của Việt Nam mà theo đó nếu điểm năng suất của người Lào là 100% thì người Việt chỉ được gần 88% mà thôi. Còn nếu đem so với người lao động Singapore thì người Việt chỉ còn bằng một góc nhỏ, chưa tới 10%. Trang tin... more »

TQ tập trận ở bên kia biên giới giữa lúc Hong Kong gồng mình đón biểu tình

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Lực lượng vũ trang Trung Quốc dàn hàng tại Sân vận động Shenzhen Bay ở Thâm Quyến, bên kia biên giới với Hong Kong, ngày 15/8/2019. REUTERS/Thomas Peter] Lực lượng vũ trang Trung Quốc dàn hàng tại Sân vận động Shenzhen Bay ở Thâm Quyến, bên kia biên giới với Hong Kong, ngày 15/8/2019. REUTERS/Thomas Peter Các lực lượng bán quân sự Trung Quốc đã tiến hành tập trận ở bên kia biên giới với Hồng Kông hôm thứ Năm 15/8, làm dấy lên lo ngại là Bắc Kinh có thể chuẩn bị ra tay hành động chống các cuộc biểu tình quy mô tại trung tâm tài chính châu Á mà trước đó, Bắc Kin... more »

Bộ trưởng Tô Lâm trả lời về ‘công an bảo kê tín dụng đen’

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Tô Lâm thừa nhận tín dụng đen đang là vấn đề “bức xúc” của toàn xã hội.] Bộ trưởng Tô Lâm thừa nhận tín dụng đen đang là vấn đề “bức xúc” của toàn xã hội. Trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 15/8, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết cho đến nay, chưa phát hiện trường hợp bảo kê tội phạm tín dụng đen nào trong lực lượng công an, và khẳng định “không có vùng cấm nào” và “sẽ xử lý nghiêm” nếu phát hiện. Đại tướng Công an Việt Nam thừa nhận tín dụng đen đang là vấn đề “bức xúc” của toàn xã hội, và Bộ Công an đã đưa ra nhiều giải pháp để kh... more »

Những việc Hà Nội cần làm khi tàu Hải Dương Địa Chất 8 quay lại!

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Một lính hải quân trên tàu USS Carl Vinson cập cảng Đà Nẵng hôm 5/3/2018.] Một lính hải quân trên tàu USS Carl Vinson cập cảng Đà Nẵng hôm 5/3/2018 - Reuters Tàu thăm dò Hải Dương Địa chất 8 của Trung Quốc đã trở lại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Nam Biển Đông của Việt Nam hôm 13 tháng 8. Lần trở lại này có sự hộ tống của những tàu Hải cảnh thuộc đội được cho là chủ lực của Trung Quốc. *Mục tiêu trở lại* Hoạt động quay lại của Tàu Hải dương Địa chất 8 và các tàu hải cảnh của Trung Quốc từng được một số chuyên gia cảnh báo. Tiến sĩ ... more »

Người lao động Việt Nam làm việc bất hợp pháp ở nước ngoài cứ tiếp diễn: Vì sao?

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Công nhân Nghệ An lên đường sang Đài Loan xuất khẩu lao động năm 2009.] Ảnh minh họa: Công nhân Nghệ An lên đường sang Đài Loan xuất khẩu lao động năm 2009 - vieclamvietnam.gov.vn Tình trạng người Việt Nam đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài nhưng sau đó lại phá bỏ hợp đồng, ra ngoài làm việc bất hợp pháp được nhắc đến tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, diễn ra vào sáng ngày 15 tháng 8. Đài RFA ghi nhận thông tin vừa nêu và tìm hiểu nguyên nhân vì sao tình trạng vẫn tiếp diễn và Chính phủ Việt Nam không thể giải ... more »

VN và Singapore tham khảo chính trị để tăng cường đối tác chiến lược

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Thứ trưởng ngoại giao VN Nguyễn Quốc Dũng (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Balakrishman (phải) chụp ngày 14/8/2019] Thứ trưởng ngoại giao VN Nguyễn Quốc Dũng (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Balakrishman (phải) chụp ngày 14/8/2019 - TTXVN Việt Nam và Singapore vào ngày 14 tháng 8 tiến hành cuộc tham khảo chính trị lần thứ 12. Mục tiêu được cho biết nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược giữa hai phía. Tin cho biết đồng chủ trì cuộc tham khảo chính trị lần thứ 12 giữa hai phía lần này ở Singapore là thứ trưởng ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc D... more »

Hai Bộ trưởng bị chất vấn về 5 dự án đường sắt đô thị bị đội vốn trên 80.000 tỷ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Bảng hướng dẫn các trạm dừng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông] Bảng hướng dẫn các trạm dừng của đường sắt Cát Linh - Hà Đông Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư bị truy trách nhiệm về 5 dự án đường sắt đô thị bị đội vốn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra ngày 15/8. Báo trong nước loan tin trong cùng ngày. Trong buổi họp, Ủy viên Ủy ban Pháp luật Phan Thái Bình nêu lên thực trạng chậm tiến độ, bị đội vốn khi triển khai 5 dự án đường sắt sử dụng vốn vay ODA tại Hà Nội và Sài Gòn. Từ đó, ông... more »

EVFTA: EU sẽ bẻ cong các tiêu chuẩn nhân quyền nếu được giá!

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Skylar Lindsay * *An Viên* dịch *Theo *VNTB *Mặc cho Chính phủ Việt Nam thường xuyên vi phạm các quyền dân sự (chính trị), như quyền tự do lập hội; người dân mất tài sản và sinh kế của họ trước các dự án phát triển của chính phủ và giới (đầu tư) tư nhân; người bất đồng chính trị thường xuyên bị đàn áp. EVFTA đã tạo ra hy vọng cho các quốc gia trong khu vực, theo đó, trong trường hợp EU hưởng lợi về kinh tế, các nhà đàm phán thương mại (EU) sẵn sàng bỏ qua các vấn đề phát sinh liên quan đến chính trị và quyền (con người).* Hiệp định thương mại tự do Việt Nam (FTA) mới cho thấy EU ... more »

Hai Nhựt lại bị hăm he…

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *“Hai Nhựt” là bí danh của ông Lê Thanh Hải, một cựu ủy viên Bộ Chính trị, và là người gây nhiều nợ máu với cư dân trong dự án quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.* “Hồi anh Hai còn là bí thư quận 5, cấp trưởng phó phòng bên chính quyền như tụi tôi dễ gì gặp được ổng. Sáng, ổng ngồi trong xe hơi chạy thẳng vào trụ sở, đầu tóc luôn láng mướt là một đặc điểm nổi bật của anh Hai. Trong các văn bản, tôi nghe bên văn thư nói là ổng có thói quen bút phê và để cấp phó ký phát hành. Ổng ít ký trực tiếp. Sau này lên ủy ban trên thành phố, ổng cũng giữ thói quen nà... more »

Mệnh lệnh từ trái tim

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Kông Kông * *Theo *Tiengdan Hồng Kông đang là điểm nóng nhất của cuộc chiến chống cộng sản. – Người Việt yêu nước lặng lẽ hướng về Hồng Kông, theo dõi từng diễn biến đang xảy ra để học hỏi. Ngưỡng mộ các cuộc biểu tình, có lần đến hàng triệu người tham gia trong tổng dân số 7 triệu, nhưng cảnh sát đối xử rất hài hòa, phố phường sau đó đều trở lại ngăn nắp và sạch sẽ. Cách tổ chức cũng như hỗ trợ nhau trên đường phố và đối diện với cảnh sát rất văn minh. Rồi đến bước ngoặt, khi cảnh sát để bọn người mặc áo trắng cầm gậy tấn công người biểu tình trên đường họ trở về nhà. Hình ảnh đẹ... more »

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Phải truy cứu trách nhiệm hình sự những người gây hậu quả, chứ sao lại kỷ luật một nhà báo phàn nàn về nó?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Hoàng Hải Vân * *Theo *Tiengdan Tôi đã nói nhiều về đường sắt Cát Linh – Hà Đông, định từ từ sẽ nói tiếp, nhưng nghe tin một đồng nghiệp là nhà báo Trần Thanh Tường, Trưởng ban kinh tế xã hội báo Đại Đoàn Kết bị lãnh đạo của mình truy cùng đuổi tận quyết kỷ luật cho bằng được, vì anh đã “phàn nàn” về đoạn đường sắt này (theo Một Thế Giới) thì tôi không thể từ từ được nữa. Tôi đã đọc cái tút của anh Tường “phàn nàn” về công trình đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Tôi có thể khẳng định, đông đảo người dân Việt Nam, trừ những người được “ăn chia” từ công trình này, chỉ có những người không... more »

Đảng cộng sản Việt Nam vốn là đảng…

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn thị Cỏ May * *Theo *DLB *Bộ mặt thật của đảng cộng sản đang cai trị Việt Nam đúng là đảng ăn cướp: Không thể gọi cách gì khác hơn được: Và Hồ Chí Minh cũng như Lê-nin, Staline, là đảng trưởng sáng lập: Nhân dân, ở đâu, thời nào, vẫn là nạn nhân của thứ đảng cách mạng ăn cướp này. Nhưng rất tiếc là đảng viên không dám nhìn nhận sự thật mà cứ núp dưới danh nghĩa cách mạng: Mới thấy đảng ăn cướp cộng sản hèn hơn Thổ phỉ. * * Để quả quyết đảng cộng sản hiện đang cai trị nước Việt Nam là thứ đản... more »

Giấc mơ Tập Cận Bình là gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Cũng vì Hong Kong đang và đã trở thành khúc xương quá khó nuốt cho anh Tập Cận Bình mà chúng ta nên cùng nhau tìm hiểu xem giấc mơ Tập Cận Bình là gì và sẽ đi về đâu và anh Tập còn có thể làm được gì để thực hiện nó. Từ tháng 6/2019 đến nay, giới thạo tin nhiều khi phải đứng tim trước các nguy cơ leo thang xung đột giữa nhà cầm quyền thân Bắc Kinh và dân tại Hong Kong. Đằng sau các phát biểu nặng ký do Bắc Kinh đưa ra như: Chụp mũ người dân Hong Kong biểu tình là khủng bố và hăm dọa sẽ không ngần ngại mạnh tay với người dân để dập tắt phong trào có nguy c... more »

Trung Quốc đẩy mạnh kế hoạch ép Việt Nam dừng khai thác Bãi Tư Chính

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Ảnh vệ tinh chụp một nhà giàn D.K của Việt Nam tại Bãi Tư Chính (Biển Đông) - AMTI/CSIS *Việt Nam chưa kịp thở phào thì đã phải tiếp tục đối phó với vụ Trung Quốc, vào hôm 13/08/2019, đã cho tàu khảo sát Hải Dương Địa Chất 8 trở lại hoạt động trong khu vực Bãi Tư Chính ngay trong vùng thềm lục địa của Việt Nam. Theo giới phân tích, việc chiếc tàu khảo sát được cả một đội tàu hải cảnh và dân quân biển hộ tống trở lại vùng này là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang đẩy mạnh kế hoạch ép Việt Nam dừng khai thác một khu vực dồi dào dầu khí mà Trung ... more »

Mỹ củng cố mặt trận Nam Thái Bình Dương chống Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Mỹ củng cố mặt trận Nam Thái Bình Dương chống Trung Quốc] Ngoại trưởng Mỹ Pompeo với các tổng thống của Liên bang Micronesia, đảo Marshall và Palaos họp báo tại Kolonia, Micronesia, ngày 05/08/2019 - Reuters *Hoa Kỳ dấn thân vào vùng Nam Thái Bình Dương xa xôi để củng cố một liên minh đối đầu với Trung Quốc. Thượng tuần tháng 8, ngoại trưởng Mỹ lần đầu tiên đến Pohnpei, thủ đô Liên bang Micronesia, để chứng tỏ mối quan tâm của Washington đối với các đồng minh Thái Bình Dương, cho dù là những tiểu quốc, nhưng rất quan trọng trong bối cảnh xung khắc với T... more »

Giới chuyên gia: Trung Quốc đừng mong bắn chìm tàu sân bay Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Ảnh minh họa : Tàu sân bay USS Ronald Reagan và hải đội tác chiến cùng oanh tạc cơ B-52 của Không Quân và chiến đấu cơ F/A 18 của Hải Quân, trên biển Philippines, trong cuộc tập trận Valiant Shield 2018 ngày 17/09/2018 - U.S. Navy photo by Mass Communication Specialist 3rd Class Erwin *Vào lúc sức mạnh của Hải Quân Mỹ rõ ràng là dựa trên lực lượng tàu sân bay hùng hậu, các thành phần diều hâu Trung Quốc thường đưa ra lập luận là chỉ cần phá hủy một hoặc hai chiếc hàng không mẫu hạm Mỹ là đủ để làm cho Hoa K... more »

Cachemire: Quân đội Pakistan sẵn sàng chiến đấu chống Ấn Độ

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Người Pakistan phất cờ Pakistan (P) và cờ Cachemire (T) tỏ sự đoàn kết với dân Cachemire. Ảnh chụp tại Karachi, ngày 14/08/2019 - REUTERS/Akhtar Soomro *Hôm nay, 15/08/2019, là ngày Quốc khánh Ấn Độ, chính quyền Pakistan thông báo đây là ngày toàn quốc ủng hộ người dân xứ Cachemire, mà chính quyền New Delhi vừa tuyên bố tước bỏ quy chế tự trị của phần lãnh thổ do Ân Độ kiểm soát. Hôm qua, thủ tướng Pakistan tuyên bố quân đội sẵn sàng chiến đầu* Phát biểu tại Muzaffarabad, thủ phủ xứ Cachemire của Pakistan, thủ tướng Imran Khan khẳng định : ... more »

Nga đưa 2 oanh tạc cơ hạt nhân tới gần Alaska

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Gia Hưng * *Theo *RFI [image: media] Ảnh minh họa : Một oanh tạc cơ Nga, Tu-160 bị chiến đấu cơ Mirage Pháp bám sát khi bay trên bờ biển Pháp. Ảnh Không quân Pháp công bố ngày 9/02/2017 - Reuters *Bộ Quốc phòng Nga hôm qua, 14/08/19, cho biết đã điều hai oanh tạc cơ chiến lược TU-160, biệt hiệu "Thiên Nga Trắng", có khả năng mang vũ khí nguyên tử, tới không phận giáp biên giới Hoa Kỳ.* Theo hãng tin Reuters, trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, phi vụ của hai oanh tạc cơ TU-160 kéo dài 8 tiếng, chặng bay dài 6.000km từ miền Tây nước Nga tới Anadyr, thuộc vùng Chukotka, nằm ... more »

'Trung Quốc không chỉ đe dọa riêng Việt Nam'tin 

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Quốc Phương * *Theo *BBC [image: Biển Đông] Người biểu tình Philippines cầm biểu ngữ yêu cầu Trung Quốc rời khỏi vùng biển của Philippines trên Biển Đông - Getty Manila vừa yêu cầu Bắc Kinh giải thích việc Trung Quốc điều các tàu của nước này vào vùng biển mà Philippines tuyên bố chủ quyền mà không được phép trong suốt thời gian từ tháng Hai đến tháng Bảy, theo hãng tin AP hôm 14/8/2019. Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana yêu cầu Bắc Kinh giải thích về hoạt động của các tàu nghiên cứu và tàu chiến Trung Quốc trong những gì Philippines tuyên bố là vùng biển của mình... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.