Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Lễ Nhậm Chức Tân Thị Trưởng Haltom City của TS Trương Minh Ẩn

Saturday, May 18, 2019 6:40:00 PM // ,

Người dân Thành phố Haltom, Quận Tarrant đã bỏ phiếu gần 60% cho vị Thị Trưởng gốc Việt
Nam Tử Việt/Anh@Việt Video: Buổi lễ nhậm chức của ông Tân Thị Trưởng Trương Minh Ẩn (TMA) đã được tổ chức  rất  trang trọng tại phong hội họp của thành phố Haltom vào lúc 7:30 chiều ngày 13/5/2019. Vì Phòng Họp hơi nhỏ, không đủ sức chứa hết cư dân (cử tri) trong vùng tới tham dự khá nhiều, nhất là cộng đồng người Việt tại địa phương (DFW) cũng đã góp mặt khá đông. Vì không còn chỗ ngồi, nên cử tri phải đứng chật ở phía ngoài hành lang để theo dõi buổi lễ.
Hôm ấy (Thứ Hai) là buổi họp hàng tuần và cũng là buổi họp cuối cùng của các nghị viên thuộc Hội Đồng Thành Phố, ông Thị Trưởng David Averitt và các giới chức hành chánh, trước khi mãn nhiệm;  và đồng thời để giới thiệu tân Thị Trưởng và 4 tân nghị viên đã đắc cử nhiệm kỳ 2 năm tới.
Trước ống kính của các cơ quan truyền thông, bà Chánh Án của tòa án Haltom City đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức cho tân Thị Trưởng TS Trương Minh Ẩn và 4 vị tân Nghị viên HĐTP: Marian Hillard; Warter Grow, Susan Soule và Gaye Vanzant. Và ngay sau đó, tân Thị Trưởng TMA đã giao trao Chứng Minh Thư Công Vụ cho 4 tân nghị viên với những lời giới thiệu dí dõm,  khiến cho cử tọa cười vui và những trang pháo tay liên tiếp dành cho các vị tân dân cử.
Chương trình được tiếp nối là lời tâm tình và cảm tạ của tân Thị Trưởng tới tất cả cử tri đã  bầu cho ông và kể cả những người không bầu cho ông: “Tôi rất hãnh diện là đã được quý vị tin tưởng bầu cho tôi với vai trò Thị Trưởng Haltom để phục vụ quý vị và toàn thể người dân trong thành phố nói chung. Thành phố của chúng ta ít nhiều cũng đã bị chia rẽ trong nhiều năm qua. Tôi thành thật không muốn nhắc lại những chuyện buồn đó nữa, nhưng tôi hứa sẽ dồn mọi nỗ lực để xây dựng tình đoàn kết.  Đó chính là mục tiêu của tôi trong công tác xậy dựng và phát triển thành phố của chúng ta một cách hữu hiệu nhất.  Xin hãy cùng chúng tôi đóng góp mọi ý kiến đứng đắn, hướng thượng để chúng ta cùng tiến lên! Xin trân trọng gởi những lời tri ân chân thành nhất đến tất cả cư dân và gia đình của quý vị.”
Trong bài nói chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha khá dài, chúng tôi không hiểu, nhưng được ông Thị Trưởng cho biết là cũng tương tự như lời phát biểu bằng tiếng Anh. Riêng phần phát biểu tiếng Việt, tuy rất ngắn nhưng khá đầy đủ: “Xin đa tạ quý bà con đã ủng hộ chúng tôi từ đầu đến cuối mùa tranh cử, nhất là quý cơ quan truyền thông báo chí đã nỗ lực không ngừng, góp phần vào việc thắng cử áp đảo, gần 60% . Một điều lý thú nhất, là khỏi phải “Run-off”. Với thành quả đó đã là chứng minh cộng đồng của chúng ta rất mạnh, khiến cho cư dân bản xứ ngày càng nể nang chúng ta nhiều hơn.”
Sau phần nghi lễ và lời phát biểu của tân Thị Trưởng, ông TMA cũng đã điều hành buổi họp thành phố đầu tiên, gồm 4 tân Nghị Viên; 3 nghị viên cũ (chưa hết nhiệm kỳ) cùng với các vị công chức hành chánh như City Manager, City Secretary, City Attorney và các viên chức thuộc các ban ngành của Haltom City.
(Xin mời quý độc giả xem video đầy đủ chi tiết hơn)
Vài Nét Về Tiến Sĩ Trương Minh Ẩn
Là một Phi công khu trục cơ (Skyraider) của Không Lực VNCH, như nhiều gia đình Không Quân khác, gia đình ông Trương Minh Ẩn (TMA)  phải ra đi tị nạn chính trị trong đợt đầu tiên đến Mỹ ở Camp Pendleton, Tp. San Diego, California  vào tháng 5 năm 1975,  sau khi miền Nam Việt Nam bị CSBV cưỡng chiếm.
Sau 6 tháng tại trại tỵ nạn, gia đình ông được bảo trợ về định cư tại tiểu bang Pennsylvania năm 1975, ông phải  làm nhân công cho chợ Safeway Grocery Store tại thành phố nhỏ Carlisle, PA để nuôi gia đình vợ 3 con sinh sống.  Nhưng rồi vì không thích hợp với khí hậu xứ lạnh, ông quyết định dọn về miền nắng ấm, Nam Hoa Kỳ,  và cuối cùng, gia đình ông đã định cư tại Fort Worth, Texas từ năm 1978 cho đến hiện tại.
Ông đã may mắn khi siêu thị thực phẩm Safeway phục hồi cho ông công việc tương tự với mức lương tốt hơn và đã được đề bạt vào vị trí manager sau 6 tháng làm việc. Cùng với công việc hiện tại, ông còn làm thêm job bán bảo hiểm cho Công ty Bảo hiểm All State.
Sau một thời gian khá dài, ông quyết định tìm kiếm một công việc lương cao hơn, vững chắc hơn, vì vậy, bằng những cố gắng vượt bậc, ông đã trúng tuyển vào kỳ thi tuyển lựa cảnh sát ở Fort Worth, Texas, nơi ông, sau đó, tốt nghiệp tại Học Viện Cảnh Sát và trở thành một sĩ quan cảnh sát năm 1987. Vâng, ông lại là cảnh sát viên người Mỹ gốc Việt đầu tiên ở Texas. Lúc đầu, ông được chỉ định làm sĩ quan tuần cảnh trong một năm. Sau đó ông được bổ nhiệm làm việc cho một đội chống ma túy trong bốn năm, với tư cách là một sĩ quan cảnh sát chìm.
Do mật độ dân số châu Á gia tăng, Văn phòng DA Biện lý Quận tại địa phương đã yêu cầu ông hỗ trợ để vượt qua các rào cản ngôn ngữ và văn hóa tại các phiên tòa. Sau khi hỗ trợ thành công cho các công tố viên trong nhiều vụ án liên quan đến công dân gốc Á châu,  Văn phòng Biện Lý Quận Tarrant ở Fort Worth, Texas đã quyết định thuê ông làm điều tra viên cho đơn vị truy tố du đãng và giết người.
(Xin mời xem toàn bộ hình ảnh Lễ Tuyên Thệ Nhậm Chức của Thị Trưởng Trương Minh Ẩn)

Tiếp Tục Đi Học
Ông TMA luôn mơ ước đạt được một nền giáo dục đại học vì cơ hội này không có sẵn cho ông ở Việt Nam. Thời đất nước chiến tranh, ông bị động viên nhập ngũ khi quốc gia cần thanh niên đóng góp.
Nơi xứ Texas, trong thời gian làm việc cho DA Quận đường, ông đã quay trở lại trường học.
Thế là năm 1990, ông ghi danh vào đại học Tarrant County Junior College (JCTC), và sau đó tốt nghiệp tại Đại học Northwood với bằng cử nhân và bằng MBA/A tại Đại học Hàng không Embry-Riddle;  và cuối cùng  là tiến sĩ quản trị kinh doanh về Tư Pháp Hình Sự của Đại học Northcentral. Ông đã theo học hơn 20 năm.  Một điều đáng ghi nhận nơi ông là: “Tôi sẽ tiếp tục học mãi cho đến ngày cuối cùng của đời tôi trên trái đất này”.
Trước khi đắc cử vẻ vang vào ghế Thị Trưởng Haltom,  ông đã và phục vụ với chức vụ nghị viên cho Hội đồng Thành phố Haltom từ tháng 11 năm 2013 hai nhiệm kỳ. Tiếp theo  là Thị trưởng Pro Tem (Phó Thị Trưởng) 2 năm… Mới đây, ông vừa nghỉ hưu từ Văn phòng DA của Quận Tarrant để chú tâm vào việc điều hành Thành Phố Haltom, Texas.
Trước và sau lễ nhậm chức, Đài TV ABC,( local) đã có một đoạn video ngắn phỏng vấn tân Thị Trưởng Trương Minh Ẩn, xin mời  quý vị xem nội dung và bản ghi chú của chúng tôi bằng Việt Ngữ:
Haltom City elects Vietnamese-American mayor, a first for Tarrant County
Dr. Truong came to the US when he was 26 and had a long career in law enforcement.
Thành phố Haltom đã bầu một vị Thị trưởng người Mỹ gốc Việt đầu tiên tại quận Hạt Tarrant, Texas.
TS Trương đến Mỹ vào lúc 26 tuổi và đã có một  thời gian dài 32 năm phục vụ trong ngành thực thi pháp luật tại Tarrant  county, Texas.
oOo
Khi còn là một đứa trẻ lớn lên ở Việt Nam, học bài bằng ánh sáng đèn đường, ông Trương nói rằng,  ông không bao giờ có thể tưởng tượng được những gì mà ông đã đạt được ngày hôm nay.
Hôm Thứ Hai, 13/5 ông đã tuyên thệ nhậm chức thị trưởng thành phố Haltom sau khi đắc cử gần 60% phiếu bầu của cư dân tại thành phố này.
Là một niềm tự hào cho cá nhân tôi, gia đình tôi và có thể cho tập thề người Mỹ gốc Việt”, Dr  Truong nói với đài WFAA hôm thứ Ba.
Với cuộc bầu cử vừa qua, TS Trương đã làm nên lịch sử, bởi ông là Thị trưởng người Mỹ gốc Việt đầu tiên ở Hạt Tarrant, và có thể nói ông là Thị Trường gốc Việt đầu tiên trên toàn tiểu bang Texas.
Ông Truong đến Hoa Kỳ tỵ nạn chính trị ở tuổi 26, sau nhiều năm chấp hành nhiệm vụ vào sinh ra tử của người phi công chiến đấu,  cùng với những người bạn đồng minh Hoa Kỳ,  chống cộng sản xâm lăng, bảo vệ Tự Do Dân Chủ cho người dân Nam Việt. Cá nhân ông thật sự đã sống và đã vẽ lên vòm trời lịch sử Việt Nam bằng sức sống của người thanh niên thời loạn;  bằng phong thái hào hùng của tuổi xuân thời binh lửa,  sống chết chỉ là việc bình thường;  và nói cho đúng: chỉ có ông Trời mới biết!
“Vào thời điểm đó, tôi chỉ sống từng ngày vì tôi có thể chết vào ngày hôm sau khi chiếc máy bay của tôi bị địch bắn hạ”.
Và rồi, khi đến định cư tại Hoa Kỳ, ông Trương đã trở thành một sĩ quan cảnh sát, tùng sự tại Fort Worth, Texas vào những năm đầu của thập niên 1980. Ông cũng là sĩ quan cảnh sát người Mỹ gốc Việt đầu tiên trong thời gian đó.
“Nhiều người đều cười và nói với tôi rằng: “Bạn không thể nói tiếng Anh, bạn không thể học tiếng Anh’“, Tôi vẫn nhớ những lời nói đó.
Thế rồi trong suốt  32 năm dài, Dr.Truong đã là một một sĩ quan cảnh sát; một điều tra viên –  một thám tử xuất sắc của văn phòng Biện Lý quận Tarrant.  Cuối cùng, một điều cần nói là ông đã lấy được bằng tiến sĩ sau hơn 20 dài học hành chăm chỉ. Và ông đã tiến thân từ nghị viên hội đồng thành phố đến Thị Trưởng Haltom hôm nay.
“Sau cuộc bầu cử, có ai tin được không?’ Nó giống như trong một giấc mơ! Bạn biết rồi đó”  “chỉ như là một giấc mơ!” Ông nói.
Được biết,  chỉ có khoảng 4 phần trăm cư dân thành phố Haltom là người Mỹ gốc Việt, theo tài liệu của thành phố. Ông Trương còn nói rằng có thêm 5 phần trăm khác là người Mỹ gốc Lào. Vâng! Từ đây ông sẽ tự hào là người lãnh đạo một thành phố đa văn hóa.
Trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức ông đã phát biểu một bài khá dài bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt. Những tràng pháo tay vang dội cả hội trường mỗi lần ông dứt lời.
Thay Lời Kết
Ở tuổi “thất thập cổ lai hy” mà sức làm việc và học hành dẻo dai như ông,  quả là một lão niên khỏe mạnh, thông minh và đa tài, nếu không muốn nói là có một không hai trong cộng đồng người Việt hải ngoại.
Congratulations!  Chúc ông khỏe mạnh vượt bực để tiếp tục phục vụ thêm 4 nhiệm kỳ Thị Trưởng nữa cho người dân Haltom City, nói chung, và làm gương sáng cho tất cả các sắc dân thiểu số, thế hệ con cháu, đang sống trong một đất nước văn minh mang tên Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
Nam Tử Việt/Anh@Việt Video.

https://baotgm.net/le-nham-chuc-tan-thi-truong-haltom-city-cua-ts-truong-minh-an/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.