Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, April 1, 2019 7:35:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

TT Moon hy vọng Triều Tiên hưởng ứng nỗ lực của Mỹ-Hàn Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vẫy tay khi được Tổng thống Mỹ Donald Trump chào đón tới Nhà Trắng ở Washington hôm 22/5. Ông Moon sẽ trở lại Nhà Trắng trong tháng này để tái khởi động đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vẫy tay khi được Tổng thống Mỹ Donald Trump chào đón tới Nhà Trắng ở Washington hôm 22/5. Ông Moon sẽ trở lại Nhà Trắng trong tháng này để tái khởi động đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói hôm 1/4 rằng ông hy vọng Triều Tiên sẽ hưởng ứng tích cực khi ông ... more »

Lịch sử Nhật Bản sắp sang trang mới với triều đại ‘Reiwa’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga công bố niên hiệu của triều đại Nhật hoàng mới, "Reiwa" tại Tokyo, Nhật Bản hôm 1/4/2019. Franck Robichon/Pool via Reuters] Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga công bố niên hiệu của triều đại Nhật hoàng mới, "Reiwa" tại Tokyo, Nhật Bản hôm 1/4/2019. Franck Robichon/Pool via Reuters Nhật Bản vừa công bố niên hiệu của triều đại Nhật hoàng mới là “Reiwa” (Lệnh Hòa) sẽ khởi sự từ ngày 1/5 sắp tới khi Đông Cung Thái Tử Naruhito chính thức lên ngôi, thay thế cho vua cha, Nhật Hoàng Akihito. Chánh Văn phòng N... more »

Tập Cận Bình: ‘Chỉ có chủ nghĩa xã hội mới cứu được Trung Quốc’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) và vợ Bành Lệ Viện trong một chuyến thăm tới Ý hôm 23/3/2019.] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) và vợ Bành Lệ Viện trong một chuyến thăm tới Ý hôm 23/3/2019. Các quốc gia phương Tây phát triển có những lợi thế lâu dài về kinh tế, kỹ thuật và quân sự so với Trung Quốc và Đảng Cộng sản phải nhận thức rằng một số người sẽ sử dụng những điểm mạnh của phương Tây để chỉ trích những thất bại của chủ nghĩa xã hội, theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Kể từ khi lên nắm cách đây hơn 6 năm, ông Tập đã tăng cường ... more »

Tàu hải quân Ấn Độ lại cập cảng Tiên Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, từ 1/4 và sẽ có cuộc tập trận chung với hải quân Việt Nam trước khi rời đi ngày 4/4. (Ảnh chụp màn hình Tiền Phong)] Tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, từ 1/4 và sẽ có cuộc tập trận chung với hải quân Việt Nam trước khi rời đi ngày 4/4. (Ảnh chụp màn hình Tiền Phong) Tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ hôm 1/4 đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, trong bối cảnh Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tăng cường hợp tác quốc phòng và hàng hải. Báo điện tử... more »

Xỉ thép của Formosa được phép dùng để san lấp gây quan ngại về môi trường

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Xỉ thép của Formosa được phép dùng để san lấp gây quan ngại về môi trường.] Xỉ thép của Formosa được phép dùng để san lấp gây quan ngại về môi trường - Zing Nhà máy Formosa Hà Tĩnh hiện đang tồn đọng hàng trăm ngàn tấn xỉ thép chưa có đầu ra. Mới đây công ty này gây hoang mang khi dùng xỉ thép này để làm vật liệu san lấp, làm đường. Việc này có an toàn và đúng quy trình? Sau 3 năm kể từ khi Formosa gây ra thảm họa môi trường biển khiến cá và hải sản chết hàng loạt, nổi trắng ven biển tại khu vực 4 tỉnh bắc Trung bộ của Việt Nam, hiện nhà máy For... more »

Vì sao chính quyền TP.HCM quyết đi tìm đại bàng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *“TP.HCM muốn tới tận 'tổ' mời 'đại bàng'”. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói như vậy về các nhà đầu tư lớn, tại Hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 26 khóa X ngày 30-3.* Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân là TP.HCM phải xác định 10-15 nhà đầu tư lớn ở mỗi lĩnh vực, cử đoàn đến nước họ để gặp gỡ, chào hàng. Trong số đó mà chỉ cần 3-5 người tới đã là mừng rồi. Thắc mắc ở đây là ẩn tình gì khi ông Nguyễn Thiện Nhân quyết đi tìm đại bàng? Bài học nhập môn về quản trị kinh doanh nói rằng, chim đại bàng không bay cùng chim sẻ và các loài chi... more »

Nền giáo dục Việt Nam thua cả 1 cái chợ!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hoa Nghi * *Theo *VNTB *Nền giáo dục Việt Nam, nơi mà tỉ lệ tiêu cực và đánh nhau còn hơn cả một cái chợ (vốn xô bồ và đầy rẫy những va chạm trong xã hội). Và trong khi nền giáo dục cần một sự chấn chỉnh đạo đức nhà giáo, chấm dứt bệnh thành tích trong giáo dục, nạn bạo lực học đường, thì người đứng đầu Bộ Giáo dục & Đào tạo, ông Phùng Xuân Nhạ lại chỉ thể hiện "kỳ vọng học sinh đi học được hạnh phúc". Một sự kỳ vọng, thay vì là một tổng tư lệnh ngành phải đặt mục tiêu và tiến hành hành động. * Một học sinh tại trường THCS Phù Ủng (Hưng Yên) bị 5 học sinh liên tiếp đánh đập, đạp... more »

Phạm tội cả loạt vì tin, sợ công an?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo *VNTB *Bản chất quan chức dưới chế độ độc tài là tham nhũng nhưng khi được những thế lực mạnh “đồng hành” thì họ càng tự tin để bạt mạng làm càn.* Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm - Bộ Trưởng Bộ Công An Năm 2017 tôi vào Đà Nẵng nghỉ ở khách sạn Mitisa trên đường Nguyễn Văn Linh. Buổi sáng xuống phố, gọi ly cà phê tình cờ ngồi liền bàn với một bác nguyên cán bộ của UBND thành phố, tôi bắt chuyện. - Lâu lắm tôi mới vào đây, thành phố thay đổi nhanh mà sạch sẽ ngăn nắp, bình yên hơn Hà Nội nhiều... Bác chậm rãi: - Cảnh quan thành phố đẹp nhờ thời ông Nguyễn Bá Thanh... more »

Mưu đồ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Nhiệm vụ chính trị là gì? Là cách mà các thế lực chính trị dùng con người để đạt được một mục đích chính trị nào đấy. Đó cũng là một dạng của thủ đoạn chính trị mà thôi. Thủ đoạn chính trị bản chất nó không xấu, nó chỉ xấu khi thủ đoạn đó ẩn dưới một môi trường chính trị không minh bạch. Khi đó, thủ đoạn chính trị nó sẽ như con dao găm lận trong tay áo, và khi nó được sử dụng thì chỉ có gây hại mà thôi. Tháng 8 năm 2016, ông Lê Bá Thiềm, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đã điều 21 giáo viên đi tiếp đám quan chức UBND thị xã Hồng... more »

Chuyện của bên thắng và bên thua cuộc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Thúy Hạnh * *Theo *Tiengdan *Phần Một: Bác Hiền* Bác Hiền biết tôi qua một lần nghe tôi trả lời phỏng vấn đài “Tiếng nói người Việt Quốc gia” về Quỹ 50k. Rồi bác liên lạc với tôi qua điện thoại, chỉ điện thoại thôi, bởi bác không biết bất cứ một phương tiện liên lạc nào khác. Bác bảo đang sống ở bên Mỹ, bác gọi để hỏi thông tin của những gia đình TNLT khó khăn nhất, tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của họ. Bác muốn gửi tiền giúp đỡ họ. Bác bảo bác cũng chỉ hưởng tiền trợ cấp, không có bao nhiêu, nên bác dùng cái tâm của mình để vận động quyên góp từng người. Bác khô... more »

Kế hoạch nước rút của Tàu cộng trước khi sát nhập toàn bộ VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Cánh Dù lộng gió * *Theo *DLB Thật ra từ khi Lê Khả Phiêu lên làm Tổng Bí Thư thì VN đã bị cắt đất cho Tàu Cộng khá nhiều để mua lại sự mê gái của LKP khi sang thăm Tàu Cộng. Cái khôn nạn là cá nhân làm mà cả nước phải gánh chịu ảnh hưởng và thiệt thòi. Sau khi LKP rớt đài Nông Đức Mạnh lên thay thế, hắn tự nhận mình là dân tộc Choang một dân tộc thiểu số thuộc tỉnh Quảng Tây nên đã cấu kết với Nguyễn Tấn Dũng mời Tàu Cộng qua khai thác Bô Xít Tây Nguyên mà cho tới nay kết quả cho thấy báo cáo thua lỗ và gây ô nhiễm vì bùn đỏ tràn ra ngoài có nguy cơ gây nhiễm ung thư trong vùng... more »

Nhà thầu Trung Quốc và các làng ung thư ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Đỗ Cao Cường * *Theo *Tiengdan Một số người cho rằng chỉ cần thay đổi luật đấu thầu thì sẽ hạn chế được sự bành trướng của các nhà thầu Trung Quốc. Nhưng bản chất câu chuyện không nằm ở nhà thầu, mà là sự chọn lựa mô hình quản lý nhà nước, sự phụ thuộc quá lớn vào cả thể chế chính trị lẫn nền kinh tế Trung Quốc, những món nợ khổng lồ cùng các điều khoản bắt buộc đi kèm sẽ đưa Việt Nam đến bến bờ tuyệt vọng. Năm 2015, nhiều tờ báo trong nước đưa tin từ năm 1993 đến 2014, Việt Nam tiếp nhận 80 tỷ USD nguồn vốn ODA (Official Development Assistance), đến năm 2018 báo chí tái khẳng đị... more »

Thủ tướng sẽ kết luận chính sách bồi thường dân Thủ Thiêm trong tuần này

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình chụp từ trên cao khu đô thị Thủ Thiêm] Hình chụp từ trên cao khu đô thị Thủ Thiêm - RFA Ông Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trong tuần này sẽ có ý kiến chính thức về chính sách bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân nằm trong khu vực 4,3 ha – khu được xác định ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thông tin vừa nói được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vào chiều ngày 30 tháng 3 đưa ra tại phiên bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Nhân cho biết, sau khi có kết luận của Thủ tướng, Hội đồng nhân... more »

Cục Đường Bộ sẽ giám sát doanh thu của nhà đầu tư BOT

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Anh Nguyễn Minh Hùng kiểm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc.] Anh Nguyễn Minh Hùng kiểm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc - FB Nguyễn Minh Hùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ có phần mềm quản lý dữ liệu độc lập tại các trạm BOT để giám sát doanh thu của các nhà đầu tư, tránh tình trạng chủ BOT kê khai gian dối. Truyền thông trong nước loan tin hôm 1/4/2019, trích lời ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết ba trạm BOT là Bắc Ninh, Bến Thủy 1 và Toàn Mỹ 14 đã được đưa vào sử dụng thí điểm hệ thống giám sát dữ liệu của chính quyền. Ông Huyệ... more »

Trung Quốc đang sử dụng bẫy nợ để thao túng Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Callum Burroughs * *Châu Minh Dũng* dịch *Theo *Tiengdan Người dân Philippines biển tình chống Trung Quốc. Nguồn: Dondi Tawatao/Getty Dự án “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc cùng các khoản cho vay khổng lồ để đầu tư cơ sở hạ tầng [cho Philippines và một số nước ASEAN] đang góp phần làm suy yếu sự phản đối nhắm vào các yêu sách của nước này ở Biển Đông. Biển Đông có vai trò trọng yếu đối với Trung Quốc, quốc gia này đã bồi đắp các đảo mới thông qua hoạt động nạo vét để củng cố các căn cứ quân sự [trên các đảo này], và luôn bảo vệ yêu sách của mình, bất chấp các cuộc biểu tình... more »

Hoa Kỳ chuyển giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark cho Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Thượng tá Nguyễn Minh Khánh và Thiếu tá Kristen Byers bắt tay tại lễ bàn giao 6 xuồng Metal Shark và phụ tùng trị giá 12 triệu đô la Mỹ. Photo US Embassy Hanoi/Dan Viet.] Thượng tá Nguyễn Minh Khánh và Thiếu tá Kristen Byers bắt tay tại lễ bàn giao 6 xuồng Metal Shark và phụ tùng trị giá 12 triệu đô la Mỹ. Photo US Embassy Hanoi/Dan Viet. Hôm 1/4, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết đã chính thức bàn giao 6 xuồng tuần tra cao tốc Metal Shark dài cho Cảnh sát biển Việt Nam (VCG) tại Vùng III Khánh Hoà, đánh dấu thêm một bước quan trọng trong những hợp tác an ... more »

Zuzana Caputova, nữ tổng thống đầu tiên của Slovakia

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống tân cử của Slovakia, bà Zuzana Caputova trên truyền hình sau khi đắc cử, ngày 31/03/2019 tại Bratislava - REUTERS/David W Cerny Cử tri Slovakia bất tín nhiệm chính phủ qua lá phiếu. Nữ luật sư Zuzana Caputova đắc cử vẻ vang trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 30/03/2019. Theo kết quả gần như hoàn tất, bà Caputova được 58,3 % cử tri ủng hộ. Đối thủ của bà, Maros Selfcovic, người được đảng cầm quyền yểm trợ, bị bỏ xa lại phía sau với chưa đầy 42 % phiếu bầu. Từ thủ đô Bratislava thông tín viên đài RFI Alexis Rosenzweig tường thuật : ... more »

Tấn công tình dục : Pháp luật Việt Nam chưa đủ nghiêm minh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFA [image: Tấn công tình dục : Pháp luật Việt Nam chưa đủ nghiêm minh] Ảnh minh họa: Phụ nữ Nhật biểu tình chống sách nhiễu tình dục ở Tokyo, 28/04/2018 - Reuters *Trong những ngày qua, dư luận Việt Nam đã rất bất bình về mức xử phạt quá nhẹ đối với một người đã sàm sỡ, cưỡng ép để hôn một cô gái trong thang máy của một chung cư tại Hà Nội. Hình ảnh vụ này đã bị camera kiểm soát ghi lại và đương sự cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Nhưng người này rốt cuộc chỉ bị xử phạt có 200 ngàn đồng.* Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng mức xử phạt nói ... more »

Vụ ‘Junin 2,’ $584 triệu và thực lực Nguyễn Phú Trọng trước Đại Hội 13

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *Nguoi-viet Nguyễn Phú Trọng (giữa) bắt tay Nguyễn Tấn Dũng (phải) và Nông Đức Mạnh (trái) tại thời điểm Tháng Mười, năm 2007. (Hình: Getty Images) Việc Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo “gọi hồn” vụ Junin 2 xảy ra đúng một tháng sau khi cũng tác giả này đã hoàn tất cuốn tiểu thuyết mang tên “Vụ án” đối với Nguyễn Bắc Son và đặc biệt là Trương Minh Tuấn vào cuối Tháng Hai, 2019. *Từ “Trương Minh Tuấn làm gương” đến Junin 2* Có ít nhất hai cựu ủy viên Bộ Chính Trị là Mạnh “Mượt” (cựu Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh) và “Ba X” (cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng), cùng ít nhất mộ... more »

Tháng Tư nói chuyện ‘giải phóng’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Huy Phương * *Theo *Nguoi-viet Sài Gòn những ngày êm đềm, có chủ quyền, tự do, dân chúng đang hạnh phúc. Trong hình là cổng chào “Hân Hoan Chào Mừng Phái Đoàn Thủ Tướng Nhật Bản” tại ngã tư Công Lý-Hiền Vương năm 1967 (nay là ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Võ Thị Sáu, quận 1, Sài Gòn). Bên phải đường Công Lý là Dinh Phó Tổng Thống (nay là Nhà Văn Hóa Thiếu Nhi). (Hình: Flickr manhhai) *“Hoan hô giải phóng, hoan hô phỏng..!?* *Ruột héo gan bầm có biết không?” (P.Đ.)* Chuyện xưa kể rằng: “Khổng Tử đi qua bên núi Thái Sơn, nghe có một người đàn bà khóc bên một ngôi mộ rất bi thương. Ông ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.