Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chương trình Thời sự thứ Hai, 01/04/2019

Monday, April 1, 2019 6:34:00 PM // ,

Cherry Radio
Cẩm Nhung | 01/04/2019

Nguồn: https://www.cherryradio.com.au/chuong-trinh-thoi-su-thu-hai-01042019-rd2304481


Tin nước Úc:
- Victoria: Ủng hộ cộng đồng địa phương trong cuộc chiến chống lại ruồi giấm
- Glen Waverley: Bắt hai thủ phạm liên quan đến một loạt các vụ trộm xe, lừa đảo và tàng trữ ma túy
- Victoria: Tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực hẻo lánh của tiểu bang thấp nhất trên cả nước
- Melbourne: Gắn camera đọc trộm mật khẩu thẻ ATM, hai công dân Romania lãnh án tù giam
- Victoria: Xét xử vụ một người đàn ông dụ dỗ phụ nữ đến tư gia để cưỡng bức
- Tỷ lệ bán đấu giá nhà thành công ở Úc tiếp tục dao động quanh mức 50%
- Tin Úc: Trường University of New South Wales Business School trao giải thưởng cho sinh viên ưu tú
- Tin Úc: Úc sẽ phân bổ tiền trợ cấp để thiết lập lưới điện siêu nhỏ ở vùng sâu vùng xa
- Victoria: Ngân sách liên bang sẽ bao gồm hàng tỷ đô la tiền trợ cấp cho cơ sở hạ tầng ở tiểu bang
- Tin vắn
Tin thế giới:
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/3 tiếp tục đe dọa đóng cửa biên giới phía Nam với Mexico, một ngày sau khi Tổng thống Trump tuyên bố cắt viện trợ các nước Trung Mỹ do ông Trump cho rằng các nước này không triển khai các biện pháp hiệu quả đủ để ngăn làn sóng di cư vào Mỹ. Hãng tin ABC News dẫn lời Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney cho biết Tổng thống Trump có ít sự lựa chọn trong trường hợp không có bất kỳ sự ủng hộ nào từ đảng Dân chủ để tăng cường an ninh biên giới hoặc trong hành động lập pháp để thay đổi luật nhập cư.
Washington Post đưa tin ngày 31/3, Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ thông báo 2 phi công của họ đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay trực thăng gần Yuma, bang Arizona (Mỹ). Theo thông báo đăng trên mạng xã hội Facebook của lực lượng này, vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 45 phút ngày 30/3 giờ địa phương. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ. Danh tính của các phi công thiệt mạng chưa được công bố.
Các nước thành viên EU đang tích cực chuẩn bị cho trường hợp Brexit không có thỏa thuận, sau khi Quốc hội Anh lần thứ 3 bác thỏa thuận Brexit đạt được giữa Thủ tướng Anh Theresa May và EU. Ngày 31/3, báo Sueddeutsche Zeitung của Đức đưa tin nước này có kế hoạch cho phép các công dân Anh và gia đình của họ ở lại nước này, ngay cả khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, mà không có một thỏa thuận về mối quan hệ song phương trong tương lai. Tuy nhiên, những người này cần phải xin giấy phép cư trú mới.
Theo kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu của cuộc bầu cử tổng thống Ukraine ngày 31/3, ứng cử viên Volodymyr Zelensky được dự báo sẽ giành chiến thắng trong vòng 1 với 30,4% số phiếu ủng hộ. Trong khi đó, đương kim Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko được cho là đứng thứ 2 với 17,8% số phiếu. Theo thể lệ bầu cử, trong trường hợp không ứng cử viên nào giành quá bán số phiếu, cuộc bầu cử này sẽ bước vào vòng 2, dự kiến được tổ chức ngày 21/4 tới. Trước đó cùng ngày, đông đảo cử tri Ukraine đã bắt đầu đến các điểm bỏ phiếu để bầu ra tổng thống mới ở nước này. Cuộc bầu cử lần này có số lượng ứng cử viên tham gia cao kỷ lục, lên tới 39 người.
Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi ngày 31/3 cho biết ông đang vận động tranh cử vào Nghị viện châu Âu trong cuộc bỏ phiếu vào tháng Năm tới. Lý do là vì ông muốn đấu tranh cho một Liên minh châu Âu (EU) đoàn kết hơn, phù hợp với tầm nhìn mà các thành viên sáng lập EU đã đề ra. Phát biểu tại một cuộc họp của đảng trung hữu Tiến lên Italy (FI), ông Berlusconi bày tỏ mong muốn “châu Âu sẽ quay lại với dự án mà các thành viên sáng lập đã vạch ra, đó là xây dựng một châu Âu đoàn kết hơn, có duy nhất một chính sách đối ngoại cũng như một chính sách phòng thủ chung”.
Ngày 31/3, Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) lần thứ 30 ở thủ đô Tunis của Tunisia đã kết thúc với việc ra một tuyên bố chung gồm 17 chương, trong đó đề cập và kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế giải quyết những vấn đề chủ chốt của khu vực, trong đó nhấn mạnh vấn đề của người Palestine, xung đột ở Libya và Syria. Lãnh đạo các nước Arab tái khẳng định việc duy trì mọi hình thức hỗ trợ chính trị, tinh thần và vật chất cho người dân Palestine và các nhà lãnh đạo hợp pháp cũng như đối với Tổ chức Giải phóng Palestine - đại diện hợp pháp và duy nhất của người dân Palestine. Tuyên bố kêu gọi cộng đồng quốc tế và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cung cấp sự bảo vệ cần thiết cho người dân Palestine để chấm dứt các cuộc tấn công của Israel.
Ngày 31/3, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Nam Phi (DIRCO) Lindiwe Sisulu đã đề nghị tiến hành cuộc họp khẩn cấp giữa DIRCO với đại sứ các nước châu Phi tại Pretoria để thảo luận về tình trạng bạo lực chống lại người nước ngoài đang diễn ra tại đất nước Cầu Vồng này. Bộ trưởng Lindiwe Sisulu bày tỏ quan ngại sâu sắc về làn sóng bạo lực, cướp bóc hàng hóa, phá hoại tài sản nhằm vào người nước ngoài diễn ra tại tỉnh Limpopo ở miền Bắc của Nam Phi và thành phố Durban, tỉnh KwaZulu-Natal ở Đông Bắc tuần trước. Bà Sisulu kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật Nam Phi xử lý nghiêm khắc các hành vi tấn công người nước ngoài cũng như gây thiệt hại tài sản của người nước ngoài tại nước này.
Cử tri ở các địa phương của Cộng hòa dân chủ Congo phải hoãn tiến hành tổng tuyển cử tháng 12 vừa qua do tình trạng bạo lực và dịch bệnh Ebola đã đi bỏ phiếu trong ngày 31/3. Cử tri sẽ bầu chọn đại diện 15 ghế trong Hạ viện gồm 500 nghị sỹ. Tuy nhiên, kết quả của cuộc bỏ phiếu này sẽ không thay đổi cán cân lực lượng tại Hạ viện vì đảng của cựu Tổng thống Joseph Kabila đã giành được đa số áp đảo. Kể từ khi tuyên bố độc lập năm 1960, người dân Cộng hòa dân chủ Congo chưa từng được sống trong hòa bình. Những ganh đua quyền lực chính trị tại quốc gia này tiềm ẩn nguy cơ gây bùng phát xung đột và đổ máu.
Trong một chiến dịch truy quét khủng bố, các lực lượng an ninh Yemen đã bắt giữ một đối tượng - được cho là chuyên gia chất nổ "khét tiếng" - là thành viên mạng lưới "chân rết" của tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda ở Bán đảo Arab (AQAP). Ngày 1/4, Tân Hoa Xã dẫn một nguồn tin an ninh giấu tên cho biết chiến dịch vây bắt đã diễn ra tại tỉnh Abyan, miền Nam Yemen, từ tối 30/3. Truyền thông địa phương công khai danh tính đối tượng bị bắt giữ là Abdul-Qadir al-Mut - một trong những thủ lĩnh nguy hiểm hàng đầu của AQAP nói riêng và Al-Qaeda nói chung.
Ngày 31/3, Bộ Ngoại giao Brazil thông báo nước này đã mở một văn phòng thương mại mới tại Jerusalem. Văn phòng này trực thuộc Đại sứ quán Brazil đặt tại Tel Aviv. Tuyên bố trên được đưa ra trong chuyến thăm của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tới Israel. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Bolsonaro trên cương vị nguyên thủ tới một quốc gia ngoài châu Mỹ và được cho là để hỗ trợ chiến dịch tái cử của đồng minh thân thiết, ông Netanyahu - một trong những lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Brazil sau khi ông Bolsonaro nhậm chức.
Theo Yonhap, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 31/3 cho biết Seoul và Washington đang cùng muốn duy trì đà đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên. Bà Kang đưa ra phát biểu này khi trở về nước sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo tại thủ đô Washington. Phát biểu với báo giới tại sân bay quốc tế Incheon, nhà ngoại giao này nêu rõ: "Hàn Quốc và Mỹ đều có những suy nghĩ giống nhau rằng duy trì đà đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên là điều quan trọng nhất. Chúng tôi cũng nói về việc tiếp tục giám sát các động thái của Triều Tiên." Theo bà Kang, bà cũng trao đổi thông tin với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn dự kiến diễn ra vào ngày 11/4.
Theo Reuters, ngày 31/3, Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết nước này sẽ tiếp tục ngừng áp thuế bổ sung đối với phương tiện và linh kiện xe hơi của Mỹ sau ngày 1/4. Đây được đánh giá là cử chỉ thiện chí đối với quyết định của Mỹ trì hoãn tăng thuế với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Hồi tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ tạm ngừng áp thuế bổ sung 25% đối với phương tiện và linh kiện xe hơi do Mỹ chế tạo trong vòng 3 tháng, sau thỏa thuận đình chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.
Tin thể thao:
Liverpool - Tottenham, vòng 32 Premier League: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chơi pressing tầm cao khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn. Roberto Firmino đã mở tỷ số cho Liverpool ở phút 16. Tuy nhiên, Tottenham đã vùng dậy với bàn gỡ hòa của Lucas Moura (70') trong hiệp 2. Pha phản lưới nhà ở phút 90 của Toby Alderweireld đã mang lại cho Liverpool chiến thắng kịch tính với tỷ số 2-1 trước Tottenham. Với kết quả này, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City với 79 điểm, hơn Man City 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận.
Cardiff City - Chelsea, vòng 32 Premier League: Cardiff chủ động phòng thủ số đông và những cơ hội của Chelsea là rất ít ỏi. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, phút 46, Cardiff có bàn thắng nhờ công của Camarasa. Đến phút 84 bàn gỡ hòa đã đến với Chelsea nhờ công của Azpilicueta. Và đến phút 90, Chelsea hoàn tất màn ngược dòng khi Loftus-Cheek lập công. Chiến thắng này giúp Chelsea có 60 điểm, họ vẫn đứng thứ 6 nhưng đã tạm bằng điểm Arsenal (còn 1 trận chưa đấu) ở vị trí thứ 5, trong khi chỉ kém MU ở vị trí thứ 4 có 1 điểm.
Vòng 29 La Liga, Real Madrid 3-2 Huesca: Dù chỉ phải gặp đội bét bảng và còn được thi đấu trên sân nhà nhưng Real đã có một ngày vất vả trước Huesca. Đội bóng của Zidane đã để đối thủ mở tỷ số từ ngay phút thứ 3 nhờ công của Juan Camilo Hernandez. Sau đó, hai đội đã rượt đuổi tỷ số và phải nhờ đến bàn thắng muộn của Karim Benzema, Real mới có thể giành trọn 3 điểm và khép lại cuộc lội ngược dòng với tỷ số 3-2 đầy kịch tính.
Serie A: Roma - Napoli: Napoli vừa có chiến thắng 4-1 trước Roma ở vòng 29 Serie A, qua đó nuôi hy vọng bám đuổi Juventus trên BXH. Đây là trận đấu mà Napoli đã tỏ ra vượt trội so với đối thủ, dù phải thi đấu trên sân khách. Với kết quả này, Napoli đã có được 63 điểm, kém Juventus 15 điểm, và hơn đội đứng sau Inter Milan 10 điểm.
Inter - Lazio, vòng 29 Serie A: Một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý ở vòng 29 Serie A 2018/19 là trận đấu giữa Inter và Lazio trên sân Giuseppe Meazza. Chung cuộc, Inter Milan để thua 0-1 trước Lazio ngay trên sân nhà. Chiến thắng này giúp đội bóng thành Roma áp sát Top 4 khi có được 48 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, Inter vẫn có được vị trí thứ 3 nhưng chỉ còn hơn đội xếp sau 2 điểm.
Toulouse – PSG, vòng 30 Ligue I: PSG gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi quả cảm của đội chủ nhà Toulouse. Trong suốt hiệp 1 tới nửa đầu hiệp 2, PSG không thể một lần tìm đường vào khung thành đối phương. Giữa tình cảnh khó khăn, PSG đã được cứu rỗi bởi người hùng quen thuộc: Kylian Mbappe. Phút 74, chân sút 20 tuổi thực hiện cú ra chân nhanh như chớp trong vòng cấm địa khai thông bế tắc. 1-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Thắng nhọc nhằn, PSG (80 điểm) tiếp tục duy trì khoảng cách 20 điểm với đội xếp sau Lille.
Roger Federer - John Isner, chung kết Miami Open: John Isner bước vào trận chung kết với tư cách ĐKVĐ nhưng trước Roger Federer - người đã thắng mình 5/7 cuộc đối đầu trong quá khứ, Isner gần như "vô hại". Federer kết thúc set mở màn bằng chiến thắng 6-1 chỉ sau 24 phút. Bước sang set 2, Isner thi đấu giằng co mạnh mẽ với Federer nhưng chấn thương ở chân trái trong game 8 đã khiến tay vợt người Mỹ "vỡ mộng" ngược dòng. Federer dễ dàng giành chiến thắng 6-4 để trở thành nhà tân vô địch Miami Open. Đây là danh hiệu ATP thứ 101 của Federer và anh chỉ còn cách kỷ lục mọi thời đại do Jimmy Connors đúng 8 danh hiệu nữa.
Mayweather sẽ trở lại boxing. Cha của Floyd Mayweather là Floyd Mayweather Sr. mới đây đã tuyên bố con trai ông sẽ một lần nữa thượng đài và trận boxing tiếp theo của tay đấm người Mỹ sẽ là trận tái đấu với Manny Pacquiao. Ông khẳng định con trai mình và Pacquiao đã bắt đầu nói chuyện từ đầu năm 2019 và trận đấu sẽ diễn ra trong mùa hè này.
McGregor bất ngờ nói chuyện trở lại. Mặc dù đã tuyên bố giải nghệ khỏi làng MMA nhưng Conor McGregor mới đây khiến nhiều người ngạc nhiên khi tuyên bố rằng anh có thể sẽ tái đấu với Jose Aldo. Aldo là người đã bị McGregor đánh bại sau chỉ chưa đầy 15 giây trong trận tranh đai hồi năm 2015, qua đó xác lập kỷ lục trận tranh đai nhanh nhất trong lịch sử MMA.
Lộ kết quả WrestleMania? Các kênh tin tức tại Mỹ đang đưa tin đồn rằng Ronda Rousey sẽ mất đai vô địch nữ WWE vào tay Becky Lynch ở sự kiện WrestleMania 35 sắp tới. Tin đồn này cho biết Rousey muốn tạm nghỉ một thời gian để xây dựng gia đình cùng chồng là Travis Browne, và Lynch lại đang là đô vật nữ có được cảm tình lớn từ phía khán giả bởi nhân vật có tính cách nổi loạn và ngang tàng của cô.
3 VĐV Olympic bị trừng phạt. Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã tước huy chương đồng tại Olympic 2012 của VĐV cử tạ Valentin Hristov và xử phạt đối với 2 VĐV điền kinh người Belarus tham gia cùng kỳ đại hội do mẫu thử của họ phản ứng dương tính với doping. Đây được cho là nỗ lực nhằm phát hiện tối đa những khuất tất về chất kích thích trước khi mẫu thử hết hạn xét nghiệm vào năm 2020.

Sở Thuế vụ Úc sẽ tăng cường kiểm tra các chủ nhà cho thuê
Sở Thuế vụ Úc (ATO) sẽ tăng cường thực thi các hoạt động giám sát và sẽ triển khai 4,500 đợt kiểm tra đối với những người nộp thuế thuộc nhóm “rủi ro cao”. Những người này được cho là đã kê khai khấu trừ nhiều hơn thực tế hoặc không kê khai các khoản doanh thu liên quan đến việc cho thuê nhà.
Trợ lý Ủy viên Adam Kendrick thuộc ATO cho biết, Sở sẽ thực hiện một đợt kiểm tra đối với các tờ khai thuế bị hệ thống phân tích dữ liệu của Sở cảnh báo là có vấn đề, liên quan đến những khoản đầu tư cho thuê nhà trong năm tài chính 2017-18. Ông Kendrick cho biết, khoảng 85% trong khoảng 2.2 triệu tờ khai thuế liên quan đến các khoản đầu tư cho thuê nhà đã được nộp thông qua đại lý khai thuế. Do đó, ATO sẽ làm việc với các chuyên viên kê khai thuế để dễ dàng phát hiện các sai phạm của người nộp thuế.
Theo hệ thống khấu trừ đầu tư thua lỗ, cá nhân có thể khai bất cứ khoản lỗ nào từ việc đầu tư của họ, bao gồm lãi suất vay thế chấp mua nhà, để khấu trừ tổng thu nhập chịu thuế. Tuy nhiên, ông Kendrick nói rằng, một số người nộp thuế đã lợi dụng luật pháp bằng cách khai nhiều khoản lỗ hoặc không khai báo thu nhập. ATO cũng tỏ ra đặc biệt lo ngại đối với những người có thu nhập không thường xuyên từ các trang web cho thuê nhà như Airbnb nhưng không liệt kê trong tờ khai thuế.
Liên quan đến vấn đề này, Ủy viên phụ trách Thuế Chris Jordan cho biết “Hơn hai triệu người nộp thuế đã yêu cầu được khấu trừ 47.4 tỷ đô la tiền thuế từ việc thuê nhà, trong khi chỉ có 44.1 tỷ đô la tiền thu nhập từ việc cho thuê nhà đã được báo cáo lên ATO. Qua đó có thể thấy ATO có nguy cơ bị thất thoát doanh thu”. Ông Kendrick bổ sung, ATO hy vọng sẽ có một bức tranh rõ ràng hơn về số tiền bị thất thoát thực sự trong những đợt kiểm tra sắp tới. “Hiện nay, ATO đang làm việc với các tổ chức giám sát doanh thu ở các tiểu bang, lĩnh vực bất động sản và các website cho thuê nhà để thu thập thông tin cụ thể hơn về hoạt động cho thuê nhà”, ông Kendrick nói.
ATO đã thực hiện các đợt kiểm tra các khoản kê khai khấu trừ tiền thuê nhà trong năm tài chính 2016-17, và phát hiện một số đại lý khai thuế đã cố ý khai báo sai hoặc yêu cầu khấu trừ thuế đối với các tài sản không tồn tại. Theo đó, ATO đã thực hiện 300 cuộc kiểm tra ngẫu nhiên và 2,500 cuộc kiểm tra nhắm vào những người nộp thuế kê khai các khoản đầu tư thua lỗ cao bất thường. Kết quả là một số tờ khai thuế đã được điều chỉnh và ATO đã thu về thêm 12 triệu đô la tiền doanh thu trong năm tài chính đó.
Những lỗi khai báo sai thường gặp là các chủ nhà cho thuê phân bổ không đúng các khoản kê khai khấu trừ. Ông Kendrick đưa ra ví dụ về một cặp vợ chồng, trong đó người vợ có thu nhập cao hơn người chồng, và theo luật thì người vợ sẽ phải đóng thuế nhiều hơn. Để giảm tiền thuế thì khoản khai giảm thu nhập phải nhiều hơn, và do vậy toàn bộ tiền thua lỗ từ việc cho thuê nhà đã được chuyển sang tên của người vợ. Một lỗi sai khác mà ông Kendrick nhắc đến là việc điều chỉnh khấu hao tài sản, những tài sản lẽ ra phải được khấu trừ qua hàng năm thì lại được khấu trừ cùng một lần.
Những lỗi sai thường gặp khác có liên quan đến các khoản chi cho công việc mà những người nộp thuế cho là các khoản khấu trừ tiêu chuẩn, nhưng cần phải được chứng minh. Với khoảng 22 tỷ đô la tiền kê khai khấu trừ chi phí thường niên liên quan đến công việc, ATO cũng lo ngại về khả năng bị tổn thất doanh thu. “Luật pháp cho phép khai báo tối đa $300 chi phí liên quan đến công việc mà không cần hóa đơn, và tối đa $150 chi phí giặt, sấy, ủi quần áo đi làm không cần hóa đơn, song những chi phí này phải thực sự liên quan đến công việc”, ông Kendrick nói.
Gần phân nửa những người nộp thuế ở Úc (tương đương với khoảng sáu triệu người) đã kê khai các khoản chi phí liên quan đến đồng phục, trang phục bảo hộ hoặc trang phục dành riêng cho nghề nghiệp của họ, với tổng giá trị lên đến khoảng 1.8 tỷ đô la trong năm tài chính 2016-17. Và trong khi có tới 5,000km di chuyển bằng xe hơi không cần được ghi trong sổ ghi chép, thì việc đi lại này cần được chứng minh là nhằm phục vụ cho công việc. Trong năm 2016-17, 3.75 triệu người nộp thuế đã xin khấu trừ 8.8 tỷ đô la chi phí liên quan đến việc đi làm bằng xe hơi. Khoảng 870,000 người khai báo rằng họ đã di chuyển đúng 5,000km để đi làm.
Mặt khác, ông Kendrick cho hay trong năm tài chính vừa rồi khoảng ba triệu người sử dụng dịch vụ myTax để khai thuế đã phải điều chỉnh tờ khai của họ ngay tại chỗ, do kê khai các khoản chi liên quan đến công việc cao hơn mức trung bình đối với ngành nghề của họ. ATO còn gửi thư đến một số người nộp thuế khác để yêu cầu họ giảm mức kê khai khấu trừ. Ông Kendrick nhận xét, đây là bằng chứng cho thấy các khoản khai báo không chính xác hoặc khai khống của các cá nhân liên quan đến công việc để được khấu trừ thuế là nguyên nhân khiến doanh thu của ATO bị sụt giảm hàng năm. Dự kiến, ATO sẽ thực hiện thêm các đợt kiểm tra đối với 500 đại lý khai thuế (đang đại diện cho khoảng một triệu khách hàng), do nghi ngờ có dấu hiệu “cố ý” khai nhiều hơn thực tế.
Tỷ giá đô la Úc so với đồng đô la Mỹ ngày 01/04/2019 là 1 AUD = 0.711 USD.
Tỷ giá đô la Úc so với Việt Nam Đồng ngày 01/04/2019 là 1 AUD = 16,511 VND.
Theo Trung tâm dự báo thời tiết, thứ Ba tại Sài Gòn, trời có mây, không mưa, ngày nắng nóng. Nhiệt độ dao động từ 26 đến 33 độ.
Tại Hà Nội, trời nhiều mây, âm u, không mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 22 đến 26 độ.
Tại Adelaide, trời nắng, gió di chuyển với vận tốc từ 15-20km/h. Nhiệt độ dao động từ 13 đến 27 độ.
Tại Brisbane, trời có mây rải rác, trong ngày có thể có mưa rào, gió di chuyển với vận tốc từ 15-35km/h. Nhiệt độ dao động từ 18 đến 27 độ.
Tại Sydney, trời có mây rải rác, trong ngày có thể có mưa rào, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 17 đến 24 độ.
Tại Melbourne, sáng sớm có thể có sương mù, trong ngày trời nắng, gió di chuyển với vận tốc từ 15-20km/h. Nhiệt độ dao động từ 8 đến 24 độ.

Cẩm Nhung – Hồng Đào

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.