Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Dân Chủ chuẩn bị trát đòi phải có đầy đủ bản điều tra Robert Mueller

Monday, April 1, 2019 6:35:00 PM // ,

Nguồn: Calitoday 
Tác giả: Trần Vũ
01/04/2019

Tin từ AP
y ban Tư Pháp Hạ Viện trong tuần này sẽ chuẩn bị các trát đòi yêu cầu có được bản báo cáo đầy đủ của Robert Mueller, vì Bộ Tư Pháp có vẻ sẽ không công bô đầy đủ bản điều tra vào ngày mai 2/4 theo yêu cầu.
Ủy ban Tư pháp Hạ Viện sẽ tổ chức bỏ phiếu lấy quyết định đưa ra trát đòi vào thứ tư 3/4, một ngày sau ngày đáo hạn. Sau khi Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp William Barr công bố bản đúc kết dài 4 trang thì nhiều chủ tịch của các ủy ban khác nhau của Hạ Viện yêu cầu phải có bản đầy đủ của ông Mueller
Bộ Trưởng Barr trong lá thư gửi cho hai ủy ban Tư pháp Thượng và Hạ Viện có thông báo là một phiên bản viết lại của bản báo cáo nguyên thủy dài 300 trang sẽ được công bố vào giữa tháng 4, hay sớm hơn. Nhưng Dân Chủ không chấp nhận một phiên bản ‘viết lại’
Cuộc bỏ phiếu của Ủy ban Tư pháp Hạ Viện được loan báo hôm nay thứ hai 1/4, sẽ không đưa đến kết quả có ngay trát đòi nhưng sẽ cho phép Chủ tịch Ủy ban là Dân biểu Jerrold Nadler gửi trát sau đó.
Ngoài ra ủy ban cũng tổ chức bỏ phiếu lấy trát đòi đối với nhiều nhân vật như Steve Bannon, Hopr Hicks, Reince Priebus, Donald McGahn và Ann Donaldson là các cựu nhân viên của TT Trump.
Những người nêu trên có thể là các nhân chứng chủ chốt trong cuộc điều tra của ông Mueller về cản trở công lý, họ bị trát đòi phải giao nộp các tài liệu có liên quan.
Trong tháng 3 ông Nadler cũng yêu cầu 81 nhân vật có dính líu đến TT Trump về chính trị hay cá nhân phải nộp các tài liệu trong cuộc điều tra rộng rãi của Hạ Viện về cáo trạng cản trở công lý.

Trần Vũ
Tổng trưởng Tư pháp không cam kết sẽ công khai toàn bộ báo cáo của Mueller
Hương Giang
Nguồn: Calitoday
Ngày đăng: 2019-04-01
(Washington Post) – Tổng trưởng Tư pháp William Barr có lẽ sẽ lỡ thời hạn cung cấp cho Quốc hội bản báo cáo đầy đủ về cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Việc này có thể dẫn đến khả năng các nhà lập pháp sẽ tống trát đòi đến Bộ Tư pháp.
Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler (Dân chủ – New York) cho hay, trong cuộc điện đàm vào hôm thứ Tư, Tổng trưởng Tư pháp báo sẽ phải mất “hàng tuần, chứ không phải hàng tháng” trước khi các nhà lập pháp có thể được xem bản báo cáo kết quả điều tra. Như vậy, rõ ràng “Bộ không giữ được hạn chót vào ngày 4 tháng 2 như chúng tôi đưa ra hồi đầu tuần,” ông Nadler nói.
William Barr không hứa sẽ gởi cho Quốc hội và nhân dân Mỹ “một bản báo cáo đầy đủ không được bôi đen với những tài liệu, chứng cớ căn bản, quan trọng,” Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Hạ viện cho hay. “Nói một cách nhẹ nhàng, chúng tôi không vui về vấn đề này.”
Mặc dù không cam kết sẽ ban hành trát đòi nhưng Nadler chia sẻ, ngày 2 tháng 4 là “hạn chót cứng rắn chúng tôi đã đặt ra, và chúng tôi muốn vậy.”
Ông Barr vào hôm Chủ nhật gởi cho Uỷ ban Tư pháp Hạ viện và Thượng viện 4 trang thư tóm tắt bản báo cáo kết quả điều tra của Mueller, trong đó cho hay, Công tố viên đặc biệt không tìm ra chứng cớ vững chắc cho thấy âm mưu hay sự thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với Nga nhằm gây ảnh hưởng bầu cử Mỹ 2016. Robert Mueller không đưa ra kết luận liệu Tổng thống có cản trở công lý hay không.
Bản báo cáo của Robert Mueller dài vài trăm trang, chưa đến 1000 trang. Dân chủ cho rằng, rất quan trọng cần được xem bản báo cáo trước khi xác định liệu họ có đồng tình với đánh giá của Tổng trưởng Tư pháp hay không. Dân chủ tin rằng, có chứng cớ thông đồng mà Mueller không xem xét.
Đối với cản trở công lý, William Barr cho hay, ông và Thứ trưởng Tư pháp Rod Rosenstein quyết định, chứng cớ chưa đủ để đưa ra kết luận Trump đã cản trở công lý. Naddler cho biết, ông không thảo luận với Tổng trưởng tại sao lãnh đạo Bộ Tư pháp đưa ra quyết định như vậy nhưng Dân chủ thề sẽ tìm thêm bằng chứng.
Barr cam kết, sẽ sớm ra điều trần trước Uỷ ban Tư pháp. “Sau Barr, chúng tôi có thể muốn Mueller,” Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp Hạ viện cho hay.

Hương Giang (Theo Washington Post)

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.