Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, March 4, 2019 3:55:00 PM //

TinHoaThinhDon

Trung Quốc đã không thể xâm lược Việt Nam năm 1979 nếu…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ * *Theo BĐLB* VOA [image: Một nghĩa trang quân đội Trung Quốc từ cuộc chiến biên giới 1979 với Việt Nam.] Một nghĩa trang quân đội Trung Quốc từ cuộc chiến biên giới 1979 với Việt Nam. Nhắc đến cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc chống Việt Nam diễn ra từ 17/2 đến 16/3/1979, nhiều người cho rằng cuộc chiến đó là tất yếu. Vì Trung Quốc phải phá gọng kìm của Liên Xô bao vây Trung Quốc sau khi Việt Nam ký một hiệp ước đồng minh quân sự với Liên Xô vào tháng 11/1978. Vì Trung Quốc phải giải cứu đồng minh Khme đỏ sau khi quân đội Việt Nam tiến vào Phnom ... more »

Lãnh đạo đối lập Venezuela về nước bất chấp đe dọa sẽ bị bắt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Guaido phát biểu tại một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Caracas] Ông Guaido phát biểu tại một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Caracas Lãnh đạo Venezuela Juan Guaido về đến sân bay Caracas hôm 4/3 sau khi vi phạm một lệnh cấm ra nước ngoài do tòa án áp đặt với việc viếng thăm một số quốc gia Mỹ Latin để tranh thủ sự ủng hộ cho chiến dịch lật đổ Tổng thống Nicolas Maduro. Những chi tiết của chuyến đi về của ông Guaido được giữ kín. Ông xuất hiện ở sân bay quốc tế Maiquetia mà không báo trước và gặp gỡ đại sứ các nước châu Âu tại sảnh đến, theo lời các nhân... more »

Lại bức tử nước mắm truyền thống?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Một hãng sản xuất nước mắm ở Phú Quốc.] Một hãng sản xuất nước mắm ở Phú Quốc - AFP Câu chuyện nước mắm truyền thống lại một lần nữa nóng lên khi Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm với nhiều quy định bị những người làm nước mắm truyền thống lâu nay cho là không phù hợp nên phản đối mạnh mẽ. Các doanh nghiệp sản xuất chế biến nước mắm truyền thống cho rằng hơn 50 nội dung quy định trong Dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm không phù hợp với thực tế sản xuất nước mắm. Ví dụ như yêu cầu k... more »

Ngưu tầm ngưu…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Kim Jong-un và Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, 1 tháng Ba, 2019.] Kim Jong-un và Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, 1 tháng Ba, 2019. Tàu hỏa đối với dân chúng Việt Nam là phương tiện giao thông rẻ tiền, ai cũng đã từng nghe hơn một lần tiếng còi của nó khi vào ga hay ngang những đoạn đường có xe ô tô băng ngang mà không hề ngạc nhiên, cho tới khi một con tàu hỏa khác thường xuất hiện tại ga Đồng Đăng, thuộc tỉnh Lạng Sơn thì hình ảnh con tàu cũ kỹ, nhem nhuốc trong trí óc người dân tại đây đã hoàn toàn thay đổi: đó là đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim J... more »

Trump - Kim thất bại: Việt Nam ‘rông cả năm’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Hai lãnh đạo Mỹ - Triều gặp nhau tại Hà Nội.] Hai lãnh đạo Mỹ - Triều gặp nhau tại Hà Nội. Đầy cay đắng vào phút chót, cú sụp đổ thình lình của Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội vào cuối tháng 2 năm 2019 rất có thể sẽ gây tác động chẳng mấy hay ho cho những gì còn lại của mối quan hệ Việt - Mỹ. *Việt Nam kỳ vọng đến mức nào?* Trước cuộc gặp Trump - Kim, phần lớn giới quan sát chính trị Việt Nam và cả quốc tế đã dự đoán quan hệ giữa hai quốc gia cựu thù sẽ trở nên nồng ấm hơn sau cuộc gặp này, với điều kiện là cuộc gặp phải thành công và man... more »

Người dân đồng tình hạn chế xe cá nhân, nhưng doanh số bán của các hãng xe vẫn tăng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Cuối tháng 6 năm 2017, UBND TP Hà Nội công bố điều tra, khảo sát, phỏng vấn xã hội học của Công an Hà Nội, thì có từ 84 đến trên 90% người dân đồng ý việc cấm xe máy vào năm 2030. Đầu tháng 3-2019, UBND TP.HCM nói rằng kết quả khảo sát cho biết gần 63% người dân đồng tình hạn chế xe cá nhân.* Kết quả của hai cuộc khảo sát trên cho thấy một mặt người dân đồng tình cấm/ hạn chế xe cá nhân, mặt khác trên thực tế chứng minh bằng số liệu thống kê bán hàng tính thuế, thì người dân vẫn bỏ tiền túi ra mua xe cá nhân mỗi năm mỗi tăng. *Xe máy bán ra tiếp tục tăng* ... more »

Thăng trầm quan hệ Việt - Triều

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Tường Thụy * *Theo *VNTB *Nếu với Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam tỏ lòng ngưỡng mộ, kính trọng và tin cậy tuyệt đối thì với Triều Tiên, là sự yêu quí, cảm thông, thân thiết như anh em ruột. * *Thế đang lên của phe xã hội chủ nghĩa giữa thế kỷ trước* Sau chiến tranh thế giới thứ 2, một loạt nước XHCN (xã hội chủ nghĩa) ra đời. Nếu trước đó chỉ có Liên Xô và Mông Cổ, thì lúc này phe XHCN (còn gọi là phe “dân chủ”) có 13 quốc gia, trở thành một hệ thống bao phủ 1/3 bề nổi trái đất. Tuy nhiên, Nam Tư đã nhanh chóng bị loại ra khỏi phe XHCN vì đường lối độc lập, không thần phục... more »

Triết lý giáo dục phải là 'Trách Nhiệm - Thành Thật - Tự Do'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo DLB * Báo VNEconomy số ra ngày 06/6/2018 với bài viết nhan đề "Triết lý giáo dục Việt Nam là gì?" cho biết: (trích): *"Nếu cần đúc rút trong một câu ngắn gọn thì triết lý giáo dục Việt Nam là gì", Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phùng Xuân Nhạ, sáng 6/6"* (hết trích). Trả lời cho câu hỏi trên, sau tất cả những lúng túng của ông Phùng Xuân Nhạ, bài báo cho biết thêm [1]: *"...Bộ trưởng Nhạ không hồi âm đại biểu Nguyễn Thanh Hải"* (!) Ông Nhạ không thể trả lời, bởi ông là sản phẩm của "nền giáo dục XHCN" - ... more »

Quan hệ Việt Nam – Anh Quốc sau Brexit

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFI [image: Quan hệ Việt Nam – Anh Quốc sau Brexit] Một người biểu tình ủng hộ Brexit trước toà nhà Quốc Hội Anh ngày 28/01/2019 - Reuters *Sau khi ra khỏi Liên Hiệp Châu Âu, Luân Đôn rất cần đến các hiệp định thương mại đa phương và song phương, đặc biệt là trong kịch bản “Brexit cứng” ( Brexit không thỏa thuận ), một kịch bản ngày càng có khả năng xảy ra sau khi Quốc Hội Anh bác bỏ thỏa thuận mà thủ tướng Theresa May đã thương lượng với Liên Hiệp Châu Âu. Trong chiều hướng đó, Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung được xem là những phương án tốt nhất đối với của Anh Quốc ... more »

Đàn áp có hệ thống tại Việt Nam, HRW

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Đàn áp nhân quyền có hệ thống tại Việt Nam: HRW] Đàn áp nhân quyền có hệ thống tại Việt Nam: HRW - AFP Đối thoại nhân quyền Liên Minh Châu Âu và Việt Nam lần thứ 8 theo kế hoạch diễn ra hôm nay tại Brussels, nước Bỉ. Nhân dịp này Human Rights Watch, Liên Đoàn Nhân Quyền Quốc Tế và Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam ra thông cáo kêu gọi EU thúc ép Việt Nam tôn trọng nhân quyền. Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch ra thông cáo kêu gọi Liên Minh Châu Âu hãy thúc ép chính phủ Hà Nội trả tự do ngay cho những tù nhân chính trị, những người đang bị bắt giữ; chấm dứt ... more »

Xỉ than tồn đọng ở các nhà máy nhiệt điện tăng báo động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Bãi xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. (ảnh minh họa chụp trước đây)] Bãi xỉ than của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. (ảnh minh họa chụp trước đây) Lượng tồn đọng tro xỉ than của các nhà máy nhiệt điện trên cả nước đang tăng lên mức báo động. Truyền thông trong nước loan tin vừa nói hôm 4/3/2019. Cụ thể các nhà máy nhiệt điện trên toàn lãnh thổ Việt Nam tồn đọng tro xỉ lên đến mức hơn 33 triệu tấn, với diện tích bãi chứa tương đương khoảng 740ha. Hiện số lượng sỉ than được sử dụng để sản xuất vật liệu xây dựng, san lấp… chỉ đạt khoảng 3,5 triệu tấn. Phát biể... more »

Dự án Khí Cá Voi Xanh dự kiến khởi động trong năm 2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng của Việt Nam có buổi gặp gỡ và làm việc với Phó Chủ tịch Tập đoàn Exon Mobil, ông Paul Greenwood vào chiều ngày 10 tháng 10, tại trụ sở Chính phủ.] Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng của Việt Nam có buổi gặp gỡ và làm việc với Phó Chủ tịch Tập đoàn Exon Mobil, ông Paul Greenwood vào chiều ngày 10 tháng 10, tại trụ sở Chính phủ - VTV Dự án Khí Cá Voi Xanh đã hoàn tất thiết kế tổng thể và dự kiến khởi động trong năm 2019. Đây là dự án được điều hành bởi Tập đoàn Exxon Mobil. Truyền thông trong nước loan tin ngày 1/3, trích dẫn thông tin từ ... more »

Mỹ và Bắc Triều Tiên đều xem thượng đỉnh Hà Nội là thành công

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (T) và tổng thống Mỹ Donald Trump (P) trong cuộc họp song phương tại thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên lần thứ hai, Hà Nội, ngày 28/02/2019 - REUTERS/Leah Millis *Cuộc họp thượng đỉnh tại Hà Nội ( 27-28/02/2019 ) đã kết thúc sớm hơn dự kiến và không đưa ra một tuyên bố chung nào, nhưng Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên không xem đó là một thất bại.* Cả Washington và Bình Nhưỡng đều mô tả cuộc gặp thứ hai giữa tổng thống Donald Trump với chủ tịch Bắc Triều Tiên là một thành công. Giới phân tích cho rằng khẳng định này... more »

Quốc hội Trung Quốc khai mạc : Trọng tâm chiến tranh thương Mại với Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] Toàn cảnh hội trường diễn ra kỳ họp Quốc Hội, chính thức khai mạc vào ngày 05/03/2019 - REUTERS/Jason Lee *Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ chưa chấm dứt, ngày mai 05/03/2019, Quốc Hội Trung Quốc khai mạc tại Bắc Kinh. Một trong những trọng tâm tại kỳ họp là chuẩn bị thông qua bộ luật mới về đầu tư nước ngoài nhằm thích ứng với hoàn cảnh mới và có tác động trực tiếp đến cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.* Thông tín viên RFI tại Bắc Kinh Stéphane Lagarde *« Chiến tranh thương mại với Mỹ, các tham vọng đối ngo... more »

Mạnh Vãn Chu kiện chính quyền Canada về vụ bắt giữ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC [image: Bà Mạnh Vãn Chu đang được tại ngoại và sống ở Vancouver, Canada] Bà Mạnh Vãn Chu đang được tại ngoại và sống ở Vancouver, Canada - Reuters *Giám đốc tài chính của tập đoàn Huawei kiện Canada về vụ bắt giữ bà tại sân bay Vancouver hồi năm ngoái theo yêu cầu của Mỹ.* Bà Mạnh bị bắt giam hồi tháng 12/2018 vì bị nghi ngờ gian lận và vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào Iran. Chính quyền Mỹ đang yêu cầu dẫn độ bà. Nhưng bà Mạnh hiện đã đệ đơn kiện chính phủ, cơ quan dịch vụ biên giới và cảnh sát Canada vì "vi phạm nghiêm trọng" các quyền dân sự của bà. Trung Quốc ... more »

Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 'vẫn vì công nhân' sau 9 năm tù

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC [image: hùng] Nhà hoạt động Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và bà Đỗ Thị Minh Hạnh trong ngày ông ra tù - Fb Võ Hồng Ly *Cộng sự của nhà hoạt động cho quyền lợi công nhân Nguyễn Hoàng Quốc Hùng nói với BBC rằng ông "vẫn kiên cường và hết lòng vì công nhân" sau khi vừa mãn hạn 9 năm tù."* Ra tù hôm 24/2, ông Hùng là người cuối cùng trong nhóm ba người sáng lập phong trào Lao Động Việt, cùng với ông Đoàn Huy Chương và bà Đỗ Thị Minh Hạnh. Hồi tháng 3/2011, tòa phúc thẩm tỉnh Trà Vinh tuyên y án đối với ba nhà hoạt động trong lĩnh vực quyền lao động nêu trên. Báo Công an Nhân d... more »

EVFTA và vũng lầy của ‘đội tiên phong của giai cấp công nhân’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tô Di * *Theo *Luatkhoa Vũng lầy về tình hình nhân quyền ở Việt Nam đã cản trở cơ hội cải thiện về điều kiện lao động khi EV-FTA được phê chuẩn. Ảnh: Aaron Joel Santos. Số phận của những người công nhân như được đặt trong một ván cờ. Ở đó, họ không có tiếng nói và sự lựa chọn. Trưa mùng Bảy Tết, tôi gặp Hưng khi đang chờ xe đò cùng vợ anh ở một cây xăng ven Quốc lộ 1A, tỉnh Sóc Trăng. Chuyến xe sẽ đưa hai vợ chồng và những người đang đứng gần đó trở lại những nhà máy ở Bình Dương. Trong nhiều năm qua, người miền Tây đi làm công nhân ở Bình Dương đã trở thành một cuộc di cư không... more »

CSVN rón rén nhích lại gần Mỹ hơn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Dân chúng bị chặn đường đi lại ở Hà Nội khi tổng thống Mỹ Donal Trump và chủ tịch Bắc Hàn đến đây họp thượng đỉnh. (Hình: Carl Court/Getty Images) WASHINGTON, DC (NV) – Có những dấu hiệu cho thấy CSVN nhích lại gần Mỹ hơn nhưng rất nhẹ nhàng để không làm Bắc Kinh tức giận, theo sự nhận xét của một số nhà phân tích được báo Washingtion Examiner phỏng vấn. Khi Tổng thống Donald Trump đến Hà Nội họp thượng đỉnh với lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un với hy vọng giải trừ võ khí nguyên tử ở bán đảo Triều Tiên, ông cũng đã gặp với Tổng bí thư đảng kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Ph... more »

Kịch bản nào cho Hiệp Định Thương Mại Tự Do Việt Nam-Châu Âu sau khi bị hoãn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *Nguoi-viet Tổng Thống Mỹ Donald Trump và Tổng Bí Thư kiêm Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Phú Trọng bắt tay trước cuộc họp ở Phủ Chủ Tịch tại Hà Nội hôm 27 Tháng Hai, 2019. (Hình: Lương Thái Linh/ Getty Images) Sự kiện tiếp theo vụ EVFTA (Hiệp Định Thương Mại Tự Do Việt Nam-Châu Âu) bị Hội Đồng Châu Âu hoãn vô thời hạn vào Tháng Hai, 2019 là cuộc đối thoại nhân quyền giữa Liên Minh Châu Âu với chính thể độc trị Việt Nam tại Brusells vào đầu Tháng Ba, 2019. Nhưng khác hẳn với những cuộc đối thoại nhân quyền trước đây mà EU thường bị giới quan chức Việt Nam khôn l... more »

TC: Ác Mộng Toàn Cầu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Đầu thiên niên kỷ thứ ba, thế kỷ 21, Trung Quốc Cộng sản hay Trung Cộng là chế độ vươn lên vũ đài thế giới, chánh yếu là nhờ Tây Phương nhứt là Mỹ giúp cho TC chuyển sang kinh tế thị trường mà TC gọi là theo định hướng xã hội chủ nghĩa. TC trỗi dậy, tới thời Chủ Tịch Tập Cận Bình [TCB] vươn lên, bành trướng muốn làm bá chủ không gian thực với chiến lược bành trướng “Vành Đai Con Đường” và khống chế không gian ảo trên mạng với chiến lược “Made in China 2025” và khoa học kỹ thuật viễn thông cao thế hệ “5G”. Càng ngày càng nhiều quốc gia lo ngại trước túi khôn... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.