Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, February 24, 2019 3:49:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Brazil kêu gọi cộng đồng quốc tế ‘giải phóng’ Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Bạo lực bùng ra trên biên giới giữa Venezuela và Brazil hôm 23/2.] Bạo lực bùng ra trên biên giới giữa Venezuela và Brazil hôm 23/2. Brazil hôm 24/2 lên án chính quyền của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sử dụng bạo lực để ngăn chặn hàng cứu trợ chuyển qua biên giới hôm 23/2. Theo Reuters, Brazil coi đây là một hành động của “tội phạm” đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay “giải phóng” Venezuela. Trong khi đó, đại tá George Feres của quân đội Brazil nói với hãng tin Anh rằng hai binh sĩ Venezuela đã bỏ chạy sang Brazil hôm 23/2. Cùng ngày, tin cho ha... more »

Triều Tiên kêu gọi TT Trump phớt lờ người chỉ trích

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Kim vẫy chào trước khi đoàn tàu chở ông hôm 23/2 lăn bánh tới dự hội nghị thượng đỉnh với ông Trump ở Việt Nam.] Ông Kim vẫy chào trước khi đoàn tàu chở ông hôm 23/2 lăn bánh tới dự hội nghị thượng đỉnh với ông Trump ở Việt Nam. Bắc Hàn hôm 24/2 thúc giục Tổng thống Donald Trump không lắng nghe những người chỉ trích đang tìm cách phá hoại nỗ lực cải thiện quan hệ song phương, giữa lúc ông Kim Jong Un đang trong hành trình bằng đường sắt qua Trung Quốc để tới Việt Nam dự cuộc họp thượng đỉnh lần hai với nguyên thủ Hoa Kỳ. Hai nhà lãnh đạo dự tính sẽ gặp nhau... more »

TNTL Nguyễn Hoàng Quốc Hùng mãn án tù 9 năm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh chụp ngày 24/2/2019] Ảnh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đỗ Thị Minh Hạnh chụp ngày 24/2/2019 - FB Trần Bang Tù nhân Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, người bị Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh tuyên 9 năm tù giam với cáo buộc tội danh “Phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân theo Điều 89 Bộ Luật Hình cũ vừa mãn hạn tù và trở về với gia đình tại TPHCM vào sáng 24/2/2019. Anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị bắt vào tháng 2/2010 sau khi cùng với 2 đồng sự là Đỗ Thị Minh Hạnh và Đoàn Huy Chương trong Phong trào Lao Động Việt ... more »

Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim, chủ nhà Hà nội mở đường cho Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Niharika Mandhana * *Khánh Anh* dịch *Theo *VNTB *Nhu cầu về các quyền tự do chính trị thường phát sinh khi các nước đạt thu nhập bình quân đầu người cao, và sự tăng trưởng của Trung Quốc cho thấy ngay cả ở giai đoạn đó, nền dân chủ không nhất thiết phải tuân theo* Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp Tổng thống Trump tại Hà Nội vào tuần tới, chính địa điểm này sẽ mang một thông điệp cho nhà độc tài: Nếu hợp tác với Hoa Kỳ, thì có thể tạo ra được một cuộc chuyển đổi kinh tế như Việt Nam. *Đi với Mỹ chỉ có lợi* Một quốc gia nghèo đói từng bị kìm hãm trong nhiều năm do các mối q... more »

Việt Nam sẽ ‘thoát Trung’ từ chuyện công nghệ 5G?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Với các thế hệ mạng di động trước đây, các đối tác từ Trung Quốc như Huawei hay ZTE thường được các nhà mạng Việt Nam lựa chọn cung cấp thiết bị hạ tầng mạng, thậm chí cả thiết bị đầu cuối. Lần này, với công nghệ di động thế hệ thứ 5, hay còn gọi tắt là 5G, dường như mọi chuyện bắt đầu khác hẳn…* Trong một diễn biến khác, Tổng thống Donald Trump đã đăng một tweet nói rằng ông muốn có 5G, thậm chí là 6G tại Mỹ càng sớm càng tốt. Trên thực tế mạng 5G chỉ mới thử nghiệm tại nước này và các ứng dụng của nó trong đời sống vẫn đang được nghiên cứu. Trước đó ở... more »

Không có công đoàn nào vô dụng cho bằng công đoàn nhà nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Vừa rồi, nhân vụ 10.000 công nhân đang làm trong công ty giày da ở Trà Vinh bị đuổi việc, ở Sài Gòn có một vị giáo sư đang dạy ngành nhân học ( anthoropology/anthropologie) tại trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn đặt câu hỏi rằng: Có doanh nghiệp nào đứng ra nhận 10.000 công nhân đó vào làm lại không?* Câu hỏi mà vị giáo sư nọ đưa ra cần phải được trả lời một cách chính thức bởi các tổ chức bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Trong trường hợp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - tổ chức đã ăn tiền phần trăm của 10.000 người công nhân công ty g... more »

Tuyên Bố Nhân Kỷ Niệm 40 Năm Ngày Trung Quốc Gây Cuộc Chiến Tranh Xâm lược Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *Tiengdan *Lời giới thiệu:* Sau khi đi dâng hương ở Đài Liệt sĩ Hà Giang và Đền Thờ Anh hùng, Liệt sĩ Chống Quân Trung quốc Xâm lược ở Vị xuyên, nhân kỷ niêm 40 năm cuôc chiến tranh Biên giới, chúng tôi nhận được đề nghị của một số anh chị em, nên ra một tuyên bố nhân sự kiện này. Sáng ngày 23-2-2019, tai một cuộc họp đầu năm, một số anh chị đã tham gia cuộc chiến ngày ấy đã kể lai hành động của mình và nhận xét về bộ mặt của binh sĩ Trung quốc. Trước bình hoa cắm 40 bông cúc vàng tươi thắm, trong một vo... more »

Venezuela: Bạo lực buộc thủ lĩnh Guaido giục Mỹ cân nhắc ‘mọi lựa chọn’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Người biểu tình đẩy một chiếc xe buýt bị đốt cháy về phía các lực lượng an ninh Venezuela trên biên giới với Colombia hôm 23/2.] Người biểu tình đẩy một chiếc xe buýt bị đốt cháy về phía các lực lượng an ninh Venezuela trên biên giới với Colombia hôm 23/2. Các binh sĩ trung thành với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã sử dụng bạo lực để đẩy lui các đoàn xe viện trợ nhân đạo trên biên giới với Colombia, làm hai người chết và buộc lãnh tụ đối lập Juan Guaido đề nghị Mỹ cân nhắc “mọi lựa chọn” để lật đổ ông Maduro. Các xe tải chở lương thực và thuốc men của Hoa... more »

Hơi cay, đạn cao su ngăn trở viện trợ nhân đạo tại biên giới Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido phát biểu trước khi đoàn xe chở viện trợ nhân đạo lên đường hướng về Venezuela, tại Cucuta, Colombia, ngày 23 tháng 2, 2019.] Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido phát biểu trước khi đoàn xe chở viện trợ nhân đạo lên đường hướng về Venezuela, tại Cucuta, Colombia, ngày 23 tháng 2, 2019. Binh lính Venezuela trung thành với Tổng thống Nicolas Maduro đã bắn hơi cay và đạn cao su vào những người ủng hộ phe đối lập đang tìm cách đưa viện trợ nước ngoài qua biên giới Colombia vào Venezuela trong ngày thứ Bảy. Những vụ đụng độ xảy ra trong... more »

Nguyễn Hoàng Quốc Hùng trở về nhà sau 9 năm tù oan nghiệt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *HAEDC Hôm nay, 24.2.2019 cộng đồng mạng Việt Nam mở rộng vòng tay chào đón thành viên Nguyễn Hoàng Quốc Hùng vừa trở về từ lao tù cộng sản. Hùng đã trả giá rất đắt cho một việc vô cùng bình thường và chính nghĩa đối với những xã hội tự do: Đấu tranh ôn hòa cho quyền lợi người công nhân vì thấy rõ tình trạng công nhân bị bóc lột thậm tệ và bị tước hết quyền đòi hỏi quyền lợi mà bất cứ người công nhân nào vốn phải có. Một số anh chị em hoạt động xã hội và bạn tù của Hùng đã mang xe đến trại giam Xuyên Mộc để đón anh trở về nhà. Điều đau đớn nhất cho anh Hùng là người mẹ đã... more »

Khủng hoảng viện trợ nhân đạo : TT Venezuela cắt đứt quan hệ với Colombia

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trước những người ủng hộ tại Caracas, ngày 23/02/2019 - Yuri CORTEZ / AFP *Căng thẳng tại vùng biên giới Venezuela - Colombia dâng cao, với việc chính quyền Venezuela tìm mọi cách ngăn cản hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế. Tổng thống Venezuela Maduro hôm qua, 23/02/3019, tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Colombia, với lý do chính quyền nước này hậu thuẫn chiến dịch của lãnh đạo đối lập đưa hàng cứu trợ qua biên giới. Chính quyền Caracas coi chiến dịch này là một cái cớ để Hoa Kỳ can thiệp. * ... more »

BTT chính thức loan báo Kim Jong Un lên xe lửa sang Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] (ảnh minh họa) - Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, ngày 01/01/2019 tại Bình Nhưỡng - KCNA/via REUTERS/File Photo *Bốn ngày trước lúc sự kiện diễn ra, Bình Nhưỡng vào hôm nay 24/02/2019, lần đầu tiên chính thức xác nhận việc lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thứ hai với tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội. Theo hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA, ông Kim cùng phái đoàn đã lên xe lửa tại Bình Nhưỡng vào chiều hôm qua để lên đường sang Việt Nam.* Theo ghi nhận của hãng tin Anh Reuters, chính quyền Bình Nhưỡ... more »

Thông báo của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *Boxitvn *THÔNG BÁO* *Về việc Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh chấm dứt hoạt động* Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh mang tên nhà văn hóa lỗi lạc Phan Châu Trinh là một tổ chức phi chính phủ, được nhiều nhà trí thức tâm huyết thành lập từ năm 2007 (lúc đầu mang tên Quỹ Dịch Thuật Phan Châu Trinh) với sứ mệnh góp phần phục hưng, du nhập, khởi phát, giữ gìn và lan tỏa những giá trị tinh hoa văn hóa nhằm phục vụ công cuộc canh tân văn hóa Việt Nam trong thế kỷ 21. Qua 11 năm hoạt động, Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh đã luôn trung thành với sứ mệnh nói trên. Nhiều tác phẩm tinh hoa của văn ... more »

Về nghiệp vụ của công an Điện Biên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Đồng * *Theo *CTMM Ông Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên trao thưởng cho lực lượng điều tra vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh: Tin Mới Vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên đang gây rúng động cộng đồng những ngày qua. Theo công an, em Cao Mỹ Duyên đã bị 5 đối tượng hãm hiếp, giam cầm suốt 3 ngày Tết, sau đó bị chúng sát hại bịt đầu mối. Những hành động tàn độc trên đã thổi bùng ngọn lửa căm phẫn của dư luận với kẻ thủ ác và đau xót trước cái chết của cô nữ sinh ngoan hiền. Càng thương xót cho cô gái, dư luận càng bất bình trước thông tin Chủ tịch và Giám đốc... more »

Hà Nội trong mắt Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tân Phong * *Theo *CTMM Trump và Kim Chính Ân lại gặp nhau lần hai tại Hà Nội ngày 27 & 28/2/2019. Ảnh: Nikkei Asian Review Hà Nội đón chờ cuôc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào cuối tháng 2/2019 trong không khí hân hoan, rộn ràng như vào mùa cưới. Người ta bán cờ Mỹ, cờ Triều Tiên khắp phố cổ, bờ Hồ Gươm, bàn tán xôn xao từ quán trà đá vỉa hè, đến nhà hàng, quán nhậu, công viên về sự xuất hiện của Tổng thống Donald Trump và Kim Chính Ân sắp tới. Mọi tầng lớp người dân háo hức từng chi tiết về những chiếc C-17 Globemaster, những chiếc “quái thú”, đội đặc nhiệm lừng danh, ... more »

Sen trong bùn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Đỗ Văn Ngà * *Theo *CTMM Mạng internet bắt nguồn từ Bộ Quốc Phòng Mỹ từ những năm 60 của thế kỷ trước. Sang đến những năm 80 thì Internet bắt đầu phát triển ra toàn cầu. Và đến 1997 Việt Nam mới chính thức hoà vào mạng Internet toàn cầu. Ngày nay chúng ta đã thấy tiện ích của Internet rất lớn. Trên đó chứa lượng thông tin khổng lồ. Đằng sau sự kết nối tạo tiện ích thì nó cũng vướng phải vấn đề, tin tặc tấn công lấy bí mật. Cho nên hơn bao giờ hết, tính bảo mật trên Internet luôn luôn được các cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức đặt lên hàng đầu. Đối với cá nhân, một doanh ngh... more »

Vì sao Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh chấm dứt hoạt động?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Trang Nhung * *Theo blog *RFA *Hình: Lễ trao giải văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ 11, năm 2018 (Nguồn: Internet) * Thứ Bảy, ngày 23/2, mạng xã hội Facebook lan truyền một thông báo được cho là của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh về việc Quỹ này chấm dứt hoạt động. Thông báo được đề ngày 20/2 với chữ ký của bà Nguyễn Thị Bình, chủ tịch của Quỹ, nguyên Phó Chủ tịch nước. Trong số các trang lan truyền thông báo này có trang cá nhân của nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên[1] và fanpage Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy.[2] Điều lạ thường là một thông báo như vậy lại chưa được công bố... more »

Tiến trình vong nô vẫn đang tiến triển

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Gió Bấc * *Theo blog* RFA Nhìn lại kỷ niệm 40 năm Trung Quốc Xâm lược Việt Nam *Tiến trình vong nô vẫn đang tiến triển* Trong đợt kỷ niệm 40 năm cuộc chiến bảo vệ biên giới Tây Nam, cuộc chiến trên RFA tôi đã có bài ‘Rụt rè kỷ niệm chiến tranh biên giới Tây Nam, còn chiến tranh phía Bắc thì sao?” Bài viết đặt câu hỏi đồng thời cũng suy đoán trước kết quả cũng sẽ là cuộc kỷ niệm lấp liếm tẹp nhẹp. Trước hiện tượng báo chí quốc doanh hát đồng ca kỷ niệm một số người ngây thơ hy vọng hay tin tưởng rằng đảng cộng sản VN đã thay đổi nhận thức, đã có tín hiệu lạc quan. Đến nay, sau cao... more »

Trương Minh Tuấn là người thế nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Cựu bộ trưởng thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn - bị tống giam vào ngày 23/2/2019 - thực chất là người thế nào?* Từ giữa năm 2016, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã hiện ra như một “sát thủ báo chí”. Trương Minh Tuấn được xem là một thủ hạ đắc lực của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và được ông Trọng nâng đỡ. Khi đó, báo giới nhà nước rúng động ghê gớm. Chỉ dám thầm thì hoặc tảng lờ trong các cuộc họp nội bộ, nhưng bùng phát trong các quán cà phê, nhiều nhà báo cho rằng đây thực sự là một chiến dịch “đánh” báo chí mà ông Trương Minh Tuấn là “tay kiếm” chủ... more »

Đối thoại nhân quyền EU - Việt Nam có gỡ bế tắc cho EVFTA?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Câu trả lời phụ thuộc gần hết vào não trạng và hành động của giới chóp bu Việt Nam.* Nhiều nguồn tin cho biết vào tuần đầu của tháng 3 năm 2019, một cuộc đối thoại nhân quyền thường niên giữa Liên minh châu Âu (EU) và chính quyền Việt Nam sẽ diễn ra tại Brusells, Bỉ - nơi đặt trụ sở của EU. Trước đây, EU vẫn duy trì đối thoại nhân quyền với Việt Nam ít nhất một lần/năm. Nhưng hầu hết những cuộc đối thoại nhân quyền EU - Việt Nam đã không có kết quả nào. Phía EU chỉ nhận được những hứa hẹn bất tận và lặp đi lặp lại đến trơ miệng của quan chức trưởng phái đ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.