Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Thượng đỉnh Trump-Kim theo Global Policy Forum (GPF)

Sunday, February 24, 2019 3:33:00 PM // ,

Thượng đỉnh Trump-Kim theo Global Policy Forum (GPF)

Tuần trước Giám đốc Tình báo Quốc Gia HK, ông Dan Coats, bị sa thải vì không tin Bắc Hàn chịu giải giáp hạt nhân, hôm nay GPF cho biết đến 60-70 quan chức cao cấp Bắc Hàn bị thanh trừng vì không muốn thương lượng với Mỹ.

Cả hai sự kiện cho thấy cuộc gặp thượng đỉnh Hà Nội lần này được tổ chức bởi ý muốn cá nhân của 2 lãnh đạo, chứ không phải vì nhu cầu tất yếu của 2 quốc gia, vì thế nhiều nhà phân tích đưa ra các dự báo khá bi quan.

Hướng dự báo thứ nhất là Bắc Hàn gỡ bỏ các tên lửa bắn tới Mỹ, đổi lại Mỹ gỡ bỏ các biện pháp trừng phạt; trong trường hợp này liên minh Mỹ-Nam Hàn sẽ bị đe doạ, còn Nhật có lẽ phải tự sản xuất vũ khí hạt nhân để tự vệ.

Hướng dự báo thứ hai là Bắc Hàn gỡ bỏ nhà máy hạt nhân, đồng thời hai bên sẽ chính thức ký hiệp định hoà bình; điều này khiến Mỹ mất lý do giữ quân ở lại Nam Hàn, dẫn đến Nam Hàn sẽ ngả vào ảnh hưởng của TQ, khiến Nhật bị đe doạ nghiêm trọng.

Có thể cả hai dự báo đều sai, nhưng chúng cho thấy rằng việc kéo dài hiện trạng sẽ yên ổn nhất cho tất cả các bên, và vì thế khả năng hội nghị đạt được đột phá là rất khó.

Còn giả sử như có đột phá, thì khả năng chỉ là Bắc Hàn nhường cho có vẻ nhường, còn Mỹ cũng tháo bỏ một vài biện pháp trừng phạt cho phải phép mà thôi.

Thế nên, sự khoe công tổ chức của CSVN cũng khó thành ngoạn mục.

(edit từ tóm lược của PNHưng)

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.