Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Sự kiện Lộc Hưng, im lặng là bạo quyền!

Tuesday, January 15, 2019 3:00:00 PM // ,

15-1-2019
Cho đến thời điểm này, khi người dân Lộc Hưng đã trưng ra bằng chứng nguồn gốc đất, sự im lặng của chính quyền là không thể chấp nhận.
Càng khó nuốt trôi sự im lặng này khi trước đó chính quyền đã thông tin báo chí theo kiểu một chiều để khẳng định người dân lấn chiếm trái phép 4,8ha đất Lộc Hưng.
Sự cường quyền thể hiện rõ ở chỗ chính quyền mặc định người dân là bên sai phạm để chi thêm hơn 7 triệu đồng/m2 như một kiểu “ban phát” để tiếp tục phủ quyết lý lẽ của những người dân cô thế.
Khi người dân đã đưa bằng chứng về quyền sở hữu của họ. Thì ít nhất, chính quyền ấy cũng nên thông qua báo chí đưa ra nhận định hoặc tư thế của mình chứ không thể im lặng, không thể bàng quan, trơ lì với số phận hàng trăm con người như vậy.
Chiểu theo Luật đất đai, người dân phải được cấp chủ quyền đối với phần đất trên. Trong một thời gian dài chính quyền phớt lờ việc này, chưa cần xét tính động cơ, đã là một sai sót.
Sai sót này sẽ dẫn đến việc người dân không được chuyển mục đích sử dụng đất để xây nhà ở. Nhà trái phép ở đây, phải được hiểu là hậu quả phát sinh từ cái sai của chính quyền quận Tân Bình.
Kể cả là nhà “trái phép”, ai đã bật đèn xanh cho dân xây? Trong một đô thị mà nhà có phép vừa khởi công đã có ngay một đoàn áo xanh lăm le máy ảnh tìm đến thì hàng trăm căn nhà mọc lên không ai can thiệp là chuyện lạ. Đây có phải là vấn đề khiến chính quyền không dám đối thoại hay không?
Việc chính quyền duy trì quỹ đất nông nghiệp giữa lõi đô thị như vậy, không thể không xét đến động cơ. Cần nhớ rằng, đất do dân sử dụng canh tác hàng chục năm có đóng thuế. Chính quyền không cấp chủ quyền, không cho chuyển mục đích để đến năm 2008, đặt vào đó một quy hoạch chung cư!
Trong vòng 10 năm, quận Tân Bình liên tiếp thay đổi mục đích để duy trì quy hoạch khu đất này, cũng đồng nghĩa với việc “treo” luôn quyền lợi hợp pháp của người dân.
Không thể im lặng được nữa. Ngay cả quy hoạch trường học, cũng phải công bố cho dư luận rõ nó có xây dựng từ nhu cầu của xã hội hay không? Hay là ý chí của quận? Có tỷ lệ thương mại bên trong quy hoạch hay không? Ai là người phê duyệt?
Khi đã “truy bức” người dân bằng những thông tin một chiều, chính quyền Tân Bình càng nên sòng phẳng với dư luận, ít nhất là về mặt thông tin, khi xuất hiện tình tiết mới.
Đẩy hàng trăm con người hợp pháp ra đường giữa lúc cận Tết là cường quyền. Im lặng trước sự thật là bạo quyền!
https://baotiengdan.com/2019/01/15/su-kien-loc-hung-im-lang-la-bao-quyen/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.