Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Nữ tiến sĩ gốc Việt đoạt giải thưởng cao quí Materials Today Embracing Challenge

Tuesday, October 11, 2016 6:39:00 PM // , ,

T2, 10/10/2016 – 14:22
Trên trang web www.materialstoday.com vào ngày 10/10 đã đưa tin nữ tiến sĩ Kytai Nguyễn, giáo sư môn Kỹ Sư Sinh Học của University of Texas toạ lạc tại Arlington, vừa đoạt giải thưởng cao quí Materials Today Embracing Challenge.

Tiến sĩ Kytai Nguyễn. (Ảnh: materialstoday.com(

Giải thưởng Materials Today Embracing Challenge được đề ra để nhằm vinh danh các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Vật liệu khoa học và kỹ thuật đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để theo đuổi công việc nghiên cứu của mình.
Tiến sĩ Kytai Nguyễn đã được giáo sư Larry V. McIntire, người đứng đầu Bộ phận Biomedical Engineering của trường đại học Kỹ thuật “Georgia Tech and Emory” đề cử trước đó.
Trong lá thư đề cử, giáo sư Larry V. McIntire đã nói rằng câu chuyện về cuộc đời của Kytai Nguyễn cho thấy cô đã chứng tỏ bản lĩnh và ý chí tuyệt vời khi phải đương đầu với nhiều thử thách vô cùng khó khăn, và đã vượt qua bằng sức mạnh ý chí tinh thần mạnh mẽ phi thường.
Kytai Nguyễn là cô bé con của một gia đình tị nạn người Việt Nam, vượt biên hồi năm 1987, cố học tiếng Anh ở các trại tị nạn Thái Lan và Philippines.
Cô được thu nhận vào trường đại học Minnesota vào năm 1990, theo đuổi ước mơ trở thành kỹ sư hoá. Cô đã phải vừa đi học, vừa đi làm nhiều công việc khác nhau.
Lấy được bằng tốt nghiệp 5 năm sau, cô theo học bậc tiến sĩ tại trường đại học danh tiếng Rice, và đã nhanh chóng trở thành nhà nghiên cứu xuất sắc về sự liên hệ giữa các vật liệu và chuyển động của máu, để ứng dụng trong các phát minh liên quan đến tim mạch, huyết khối và mạch máu nhân tạo.
Kytai Nguyễn nhận bằng tiến sĩ ngành kỹ sư sinh học vào năm 2000.
Sự kiện này cho thấy việc gì cũng có thể xảy ra ở cô bé người tị nạn không biết một chữ tiếng Anh khi đến Hoa Kỳ, và tốt nghiệp tiến sĩ trong thời gian chưa đầy 13 năm.
Theo Materialstoday.com, KyTai Nguyễn là phụ nữ Á châu đầu tiên tiên phong trong lĩnh vực này.
Song Châu / SBTN 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.