Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, September 25, 2016 7:14:00 PM // , ,

Nhật Báo Ba sàm

Posted by adminbasam on 26/09/2016 – FB Huy Đức – 26-9-2016

Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh. Ảnh cắt từ internet
Cho đến trước khi bị C46 triệu ra Hà Nội, Vũ Đức Thuận vẫn nương náu trong biệt thự Trần Quốc Thảo. Rất lạ là báo chí chỉ đặt câu hỏi, ai đã “làm công tác cán bộ” cho Trịnh Xuân Thanh mà không nói gì về “quy trình” Đinh La Thăng dàn xếp cho đồng phạm của Thanh, Vũ Đức Thuận. Vì sao Thuận, một kẻ mà dấu hiệu phạm tội đã rõ từ năm 2013, vẫn được Đinh La Thăng đưa về làm Chánh văn phòng Bộ Giao thông, rồi kéo vào Sài Gòn làm trợ lý.
Đàn Em
Xây lắp là ngành mà Đinh La Thăng nắm gần như ngay lập tức sau khi về làm Chủ tịch tập đoàn Dầu khí (PVN), 10-2006, và biến nó trở thành một thứ công ty xây dựng như thời Sông Đà.

Liệu Trần Đại Quang có dám đánh phủ đầu TBT Trọng hay không?

Posted by adminbasam on 26/09/2016
Đôi lời: Một số thông tin trong bài này rất khó có điều kiện kiểm chứng. Xin được đăng lại tại đây để độc giả tham khảo.
_____
Dân Làm Báo – Nguyễn Trọng Dân – 25-9-2016
A. Tại sao cần đề cập đến vai trò TC II?
Việt Nam dồn dập nhiều sự kiện sau ĐH đảng lần thứ 12: Hai ông tướng đứng đầu quân đội là bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh và tham mưu trưởng Đỗ Bá Tỵ bị tước hết mọi uy quyền cùng một lúc. TL QKII là tướng Lê Xuân Duy bất ngờ qua đời với nhiều nghi vấn là bị đầu độc liệt gan. Cả ba cán đầu tỉnh Yên Bái thuộc QK II, trong đó có cả bí thư Phạm Duy Cường bị bắn chết ngay tại trụ sở giữa ban ngày. Đó là chưa kể những sự kiện ngoại giao xảy ra liên tục trong một thời rất ngắn chừng sáu tháng trở lại đây từ việc Ấn Độ cho mượn tiền mua hỏa tiễn đến việc tân bộ trưởng QP là chính ủy Lịch sang thăm Trung Cộng mở đường cho thủ tướng “mát-de” Phúc sang ký kết nhượng bộ thêm về kinh tế; báo hiệu Việt Nam sẽ còn tiếp tục nhập siêu từ Trung Cộng nhiều hơn nữa.
Phân tích thật hư của bao nhiêu đó sự kiện xảy ra mà không mô tả càng rõ càng tốt vai trò của Tổng Cục II (TC II), một bộ phận của quân đội chuyên về tình báo và ám sát, hiện đang nằm dưới quyền điều khiển trực tiếp của TBT Trọng thì là một sự thiếu sót rất lớn.
B. Những can dự của TC II đối với tranh chấp nội bộ đảng ở quá khứ: Đọc tiếp »

Việc dẫn độ ông Trịnh Xuân Thanh về nước là có thể, nhưng…

Posted by adminbasam on 25/09/2016 – Mai Tú Ân – 25-9-2016

Ông Trịnh Xuân Thanh đã trốn ra nước ngoài và nhà nước Việt Nam đã phát lệnh truy nã ông cựu phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang này ra khắp thế giới. Vậy thì liệu cuối cùng ông Trịnh Xuân Thanh có bị bắt và áp giải về Việt Nam hay không?
Câu trả lời là có thể, nhưng phải dựa vào một vài điều kiện tiên quyết sau đây:
– Đây là một vụ án kinh tế, tham nhũng chứ không phải là một vụ án hình sự nguy hiểm nên không thể có chuyện chính quyền quốc gia sở tại mà ông Thanh đang cư trú sẽ bắt giữ ông được. Nếu ông Trịnh Xuân Thanh quyết định cư trú ở Đức hay bất cứ nước nào khác thì đây là lúc ông viết đơn xin tỵ nạn ở quốc giá đó.
– Dĩ nhiên là ông Trịnh Xuân Thanh sẽ viết đơn xin tị nạn chính trị nhưng đây là một khả năng khó bởi thành tích “chống chính quyền CS” của ông chỉ là một con số Không to tướng. Đọc tiếp »

CÔNG AN HÀNH ĐỘNG NHƯ CÔN ĐỒ

Posted by adminbasam on 25/09/2016 – FB Hồ Bất Khuất – 25-9-2016
h1
Những hình ảnh dưới đây ghi lại một số nhà báo bị đánh dã man. Tôi đã nói nhiều rồi, không muốn nói nữa nhưng chẳng thể nào im lặng khi các đồng nghiệp của mình bị hăm doạ, bị hành hung, bị đánh dã man.
Để tình trạng càng ngày càng có nhiều nhà báo bị công an đánh, phải cay đắng mà nói rằng, trong này có lỗi của lãnh đạo các cơ quan báo chí và một số nhà báo. Tôi nói thế bởi vì vào ngày 24/4/2012, hai nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam là Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long bị công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đuổi đánh dã man khi tác nghiệp vụ cưỡng chế ở Văn Giang.
Hình ảnh hai nhà báo bị một lũ người mặc sắc phục công an, mặc thường phục truy đuổi và đánh như đánh kẻ thù được phát nhiều trên truyền hình. Rất nhiều người phẫn nộ vì chuyện này và chờ vụ việc được xử lý nghiêm khắc, ít ra thì cũng đưa những người đánh nhà báo thành thương ra truy tố. Nhưng hỡi ôi, cũng chỉ dừng lại những lời xin lỗi là xong. Giá ngày đó lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam và hai nhà báo bị đánh kiện và đưa những công an có hành động như bọn côn đồ ra toà thì sự lộng hành của công an có thể giảm đi ít nhiều. Đọc tiếp »

TIẾNG ANH CỦA SINGAPORE VÀ BÀI HỌC CHO VIỆT NAM

Posted by adminbasam on 26/09/2016 – Nguyễn Huy Vũ – 25-9-2016
Sinh thời, trong một lần được phỏng vấn, khi được hỏi ông đã mang lại điều gì cho những người dân Singapore, cựu thủ tướng Lý Quang Diệu không nghĩ mà đáp rằng «tôi cho họ được học hành». Và nếu có dịp phỏng vấn những người đứng dưới mưa, xếp thành hàng dài tiễn ông đi ngày ông mất, chắc hẳn sẽ nhận được câu trả lời tương tự, thậm chí còn hơn.
Singapore là một ví dụ để cho thấy rằng sự chọn lựa trong chính sách của người lãnh đạo không những làm thay đổi văn hóa và suy nghĩ của một lớp người mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh và tương lai của một quốc gia, dân tộc.
Khi bị đẩy ra khỏi liên bang Malaysia và buộc trở thành một quốc gia độc lập, Singapore đứng giữa những ngổn ngang của chọn lựa các chính sách, mà một trong các số đó là chọn cho mình một ngôn ngữ chính thức. Cho đến lúc này, Singapore là vùng đất của những người nhập cư, với đủ các tộc người, người Hoa, người Ấn, người Malay, người Anh,…, mà trong đó người Hoa là thành phần chiếm đa số. Đứng giữa hai lựa chọn tiếng Hoa và tiếng Anh, chính phủ đầu tiên của Singapore đã chọn tiếng Anh vì lý do đơn giản rằng đó là ngôn ngữ của giao thương và tri thức. Đọc tiếp »

Được và mất khi sống ở Mỹ

Posted by adminbasam on 25/09/2016 – FB Nhân Thế Hoàng – 25-9-2016
Quyền con người ở VN không có vì thần công lý đã bị bịt mắt. Nguồn: internet
Đứa em sau một thời gian qua Mỹ, nó nói cái mất đi của nó là cuộc sống coi trọng vẻ bề ngoài ở Việt Nam, mất đi những thứ có thể mua bằng tiền kể cả việc phạm pháp, mất đi sự lười biếng vốn có với việc sáng tà tà cafe, chiều lân la quán nhậu .v.v…
Còn cái được? Đó là được đối xử bình đẳng không phân biệt giai cấp, được hưởng những dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội tốt cho cả thế hệ hiện tại và sau này. Được sống trong sự văn minh của văn hoá loài người, được hưởng bầu không khí trong lành, không ô nhiễm. Được nói những gì mà nó muốn, được mọi người tôn trọng quyền riêng tư .v.v…
Tóm lại là nó được làm một con người đúng nghĩa, thứ mà lúc ở Việt Nam, nó thấy mình bị khiếm khuyết rất nhiều.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.