Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Điểm Báo Pháp – 25/09/0216

Sunday, September 25, 2016 7:07:00 PM // ,

Điểm Báo Pháp – 25/09/0216

Tin đọc nhanh

(AFP) - Á Vận Hội 2026 tổ chức tại Nhật Bản. Tỉnh Aichi và thủ phủ Nagoya, trung bộ Nhật Bản đã được chọn đón tiếp Á Vận Hội 2026.Hội Đồng Thế Vận Châu Á (OCA) chính thức thông qua quyết định này vào ngày hôm nay, 25/09, tại Đà Nẵng, Việt Nam, nhân Đại Hội Thể Thao Bãi Biển Châu Á. Nhật Bản được vinh dự tổ chức một loạt đại hội thể thao trong 10 năm tới đây : Á Vận Hội mùa đông 2017, Cúp Bóng Bầu Dục Thế Giới 2019, Thế Vận Hội mùa hè 2020 và Giải Vô Địch Bơi Lội Thế Giới 2021
(AFP) - New York Times ủng hộ Clinton, Ted Cruz bầu cho Trump. Hôm thứ Bảy, báo New York Times tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Theo nhật báo nhiều uy tín tại Mỹ, ứng cử viên đảng Dân Chủ là một nhà chính trị «ngoan cường và dấn thân» xứng đáng lãnh đạo hơn đối thủ Donald Trump.
Trong đảng Cộng Hòa, một bất ngờ vừa xảy ra. Ứng cử viên bỏ cuộc Ted Cruz, kẻ thù của Donald Trump thông báo ủng hộ nhà tỉ phú. Quyết định với dụng ý dọn đường cho 2020 đã làm nhà chính trị này mất bạn, mà người đầu tiên là giám đốc ban vận động tranh cử của ông.
(AFP) – Nhà văn Jordani bị bắn chết ngay trước tòa án vì đăng biếm họa đạo Hồi. Ông Nahed Hattar, nhà văn Jordani 56 tuổi hôm nay 25/09/2016 đã bị bắn chết trước một tòa án ở Amman, nơi ông bị xét xử vì đăng lên Facebook một bức biếm họa bị cho là chế giễu Hồi giáo. Kẻ sát nhân là một người đàn ông để râu quai nón, mặc trang phục đạo Hồi, đã bắn ba phát đạn vào đầu nhà văn lúc ông bước lên cầu thang tòa án, sau đó ra đầu thú với cảnh sát. Chính phủ lên án «tội ác ghê tởm» này.
(Reuters) - Thủ tướng TC công du Cuba. Công du Cuba trong hai ngày 24 và 25/09/2016, với trọng tâm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thủ tướng TC Lý Khắc Cường hội kiến chủ tịch Raul Castro tại La Habana. Khoảng 30 thỏa thuận hợp tác kinh tế và trong nhiều lĩnh vực được ký kết nhân dịp này. TC hiện là đối tác thương mại quan trọng thứ nhì của Cuba, sau Venezuela. Tổng trao đổi mậu dịch hai chiều lên tới 1,6 tỉ đô trong 9 tháng đầu năm 2015.
(AFP) - Gần 400 người Venezuela bị bắt vì buôn lậu thực phẩm. Hôm qua, Caracas mở chiến dịch quân sự tại khu chợ Maracaibo, bắt giữ 287 người về tội buôn lậu thực phẩm, vào lúc nạn thiếu lương thực đe dọa Venezuela. Từ tháng 7/2016 tổng thống Maduro trao toàn quyền cho quân đội kiểm soát từ khâu sản xuất đến phân phối thực phẩm, lương thực cho toàn dân. Theo giới quan sát, 80 % dân Venezuela trong tình trạng thiếu lương thực và thuốc men.
(Reuters) - Mỹ bắt được kẻ tình nghị vụ xả súng ở bang Washington. Theo nguồn tin từ Cục Điều Tra Liên Bang Hoa Kỳ (FBI) nghi phạm vụ nổ súng tại Burlington ngày 23/09/2016 làm 5 người thiệt mạng, đã bị bắt vào đêm hôm qua. Trước mắt chưa có dấu hiệu đây là một vụ khủng bố. Chiều ngày thứ Sáu 23/09/2016 hung thủ xả súng tại khu trung tâm thương mại Cascade, thị trấn Burlington, cách thành phố Seattle khoảng 100 cây số về phía bắc. Bốn phụ nữ và một người đàn ông tử vong.
(AFP) - Hàng chục ngàn người Mêhicô biểu tình chống hôn nhân đồng tính. Ngày 24/09/2016, phong trào Mặt trận vì gia đình tại Mêhicô huy động được từ 18 đến 20 ngàn người tuần hành tại thủ đô chống dự án cho phép người đồng tính kết hôn. Tháng 5/2016 tổng thống Enrique Pena Nieto thông báo ý định sửa đổi Hiến pháp để cho phép người cùng giới tính trên toàn quốc làm lễ kết hôn. Từ năm 2007 thành phố Mêhicô là địa điểm đầu tiên ở Châu Mỹ La Tinh công nhận các cuộc hôn nhân đồng tính. Hiện tại có 10 trong số 32 bang ở Mêhicô công nhân các cuộc hôn nhân đồng tính.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.