Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Vườn bưởi Trịnh Bá Tư và tấm lòng đồng bào

Thursday, December 17, 2020 5:35:00 PM // ,

Nguyễn Thuý Hạnh

Hình ảnh có thể có: cây, thực vật, ngoài trời, thiên nhiên và món ăn

Hình ảnh có thể có: cây, thực vật, trái cây, ngoài trời và món ăn

Hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và ngoài trời


Năm nay khô hạn, Trịnh Bá Tư phải thức đêm để chống hạn. Cả làng ao nhà nào cũng bị cạn nước, ao nhà Tư còn ít nước thì Tư cũng chia sẻ với những người xung quanh. Cái buổi sáng bị bắt là Tư vừa đi xuống ao chống hạn đến tờ mờ sáng vừa ở ao lên là bị bắt.

Phương thì ở trong tù tiết kiệm quá mức, hầu như ko chịu mua đồ ăn uống. Chắc Phương lo ở nhà vợ con ko có cái ăn. Khi Phương bị bắt đứa con lớn mới 3 tuổi, đứa nhỏ mới sinh được 3 ngày.

Ở trong tù chắc chị Thêu, Phương và nhất là Tư lo vườn bưởi lắm, tất cả lao động chính bị bắt đi, ai là người chăm sóc cây, ai là người bán bưởi, bán như thế nào?

Con gái chị Thêu kể rằng chị đã lường trước việc cả ba mẹ con sẽ bị bắt, nên đã có phương án cho con gái tập chăm cây. Biết như vậy mà chị vẫn không run sợ, không chùn bước, cảm phục chị và Phương, Tư biết mấy!

Ôi, giá như có cách nào báo được vào trong đó để ba mẹ con chị Thêu yên tâm và ấm lòng, rằng ở ngoài mọi người đang xúm vào chung tay giải quyết vườn bưởi.

Trân trọng biết mấy tình cảm và trách nhiệm quý báu của đồng bào dành cho những người vì đấu tranh cho tự do, nhân quyền của Việt Nam mà bị cầm tù.

Mọi người ơi! Hãy mua bưởi giúp Trịnh Bá Tư nhé!

Nguyen Thị Mong Tuyen

“Mong vườn bưởi được thật nhiều người mua ủng hộ để gia đình cô Thêu vượt qua được khó khăn trước mắt về cái ăn. Chúc cô và anh Phương, anh Tư chân cứng đá mềm, ngục tù cs không thể đè bẹp được tinh thần của mọi người!”

Trần Vũ Ngọc Thiện

“Rất lạ, lần nào nhắc đến gia đình này mình cũng rưng rưng. Yêu thương, cảm phục, trận trọng, ngưỡng mộ gia đình nông dân này lắm lắm. Mong có duyên được gặp họ. Cố lên hai cô gái trẻ, một ông già và các em bé”

Kim Tuyết Nội Công

“Mong gđ chị vượt qua nghịch cảnh chiến thắng trở về

Người dân cảm kích và đón chờ mọi người và gia đình chị”.

N.T.H.

Nguồn: FB Nguyễn Thúy Hạnh 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.