Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tổng hợp Thứ Bảy, 05/12/2020.

Saturday, December 5, 2020 2:21:00 PM // ,

 s

Tin Tổng hợp Thứ Bảy, 05/12/2020.

Giuliani: Thẩm phán Michigan ra lệnh ‘kiểm tra pháp y’ 22 máy bỏ phiếu của Dominion.

  • Thứ Bảy, 05/12/2020 

Theo luật sư Rudy Giuliani, một thẩm phán ở Hạt Antrim, Michigan, đã ra lệnh ‘kiểm tra pháp y’ 22 máy thuộc hệ thống bỏ phiếu Dominion.

BIG WIN FOR HONEST ELECTIONS.

Antrim County Judge in Michigan orders forensic examination of 22 Dominion voting machines.

This is where the untrustworthy Dominion machine flipped 6000 votes from Trump to Biden.

Spiking of votes by Dominion happenned all over the state.

— Rudy W. Giuliani (@RudyGiuliani) December 5, 2020

Cựu Thị trưởng Thành phố New York viết trên Twitter vào ngày 4/12: “Đây là nơi những chiếc máy Dominion không đáng tin cậy đã chuyển 6.000 phiếu bầu từ Trump sang Biden. Việc số phiếu tăng vọt do Dominion xảy ra khắp tiểu bang”.

Theo Epoch Times, hiện chưa rõ phán quyết trên của thẩm phán Hạt Antrim thuộc vụ kiện nào. Trong các hồ sơ công khai của 4 vụ kiện lớn ở Michigan không có lệnh như ông Giuliani mô tả. Hiện ông Giuliani cũng chưa trả lời yêu cầu làm rõ của tờ báo.

Việc ông Giuliani đề cập đến những lỗ hổng trong hệ thống Dominion dẫn đến việc phiếu bầu bị chuyển đổi đã bị các quan chức bầu cử Michigan và công ty Dominion phủ nhận. Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ Michigan cho biết các phiếu bầu đã bị chuyển là do sơ suất của một thư ký Hạt Antrim. 

Các cáo buộc về thao túng phiếu bầu thông qua việc lạm dụng máy Dominion là điểm chính trong các vụ kiện bầu cử của cựu công tố viên liên bang Sidney Powell.

Tuy vậy, Dominion đã phủ nhận tất cả các cáo buộc.

Lệnh nói trên của thẩm phán là trường hợp đầu tiên bật đèn xanh cho Chiến dịch Trump kiểm tra các máy móc của Dominion.

Hôm thứ Sáu, đảng Cộng Hòa (GOP) bang Michigan đã nêu quan ngại về một biên bản ghi nhớ do Bộ trưởng Nội vụ Michigan Jocelyn Benson gửi, trong đó nói rằng “đang thúc đẩy việc xóa hàng loạt dữ liệu bầu cử”, mặc dù một người phát ngôn của văn phòng Nội vụ sau đó cho biết quá trình này là thường lệ.

GOP cho biết văn phòng của bà Benson đã nói với các nhân viên tại các Hạt “xóa phần mềm Sổ Bầu cử ​​điện tử và các tệp liên quan”.

Luật sư Giuliani đã làm chứng trước các nhà lập pháp Michigan vào thứ Tư (2/12), nói rằng họ là trọng tài cuối cùng của cuộc bầu cử.

Giuliani cho biết ông không yêu cầu các nhà lập pháp chuyển 16 phiếu bầu của Đại cử tri đoàn — hiện được chứng nhận cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden — cho ông Trump. Thay vào đó, ông nói hy vọng các nhà lập pháp tiểu bang sẽ tự điều tra và xem xét các bằng chứng để thấy rõ cần làm gì.

“Các ngài không nên quyết định bất cứ điều gì dựa trên những gì tôi tin”, ông Giuliani nói hôm 2/12, nói thêm rằng bằng chứng được đưa ra tại phiên điều trần “chỉ là một mẫu”.

“Có rất nhiều bằng chứng mà các ngài có thể xem qua, và chúng sẽ thuyết phục các ngài rằng cuộc bầu cử này đã bị đánh cắp,” ông Giuliani nói. “Tôi đề nghị các ngài hãy xem xét chúng.”

Hạ viện Georgia thông báo sẽ có thêm các phiên điều trần được tổ chức vào tuần tới.

  • Thứ Bảy, 05/12/2020

Hạ viện Georgia hôm thứ Sáu (ngày 5/12) cho biết các phiên điều trần về cuộc bầu cử Tổng thống sẽ được tổ chức vào tuần tới, sau khi một đoạn video được quay trong Đêm bầu cử (3/11) cho thấy các thùng trông như vali đựng phiếu bầu được kéo lên từ gầm bàn đã dấy lên nhiều quan ngại về tính chính trực của cuộc bầu cử.

Chủ tịch Hạ viện, ông David Ralston, cho hay sau những tuyên bố mà nhóm của Tổng thống Donald Trump đưa ra trong phiên điều trần hôm thứ Năm (3/12), trách nhiệm của cơ quan lập pháp bang là phải đảm bảo các cuộc bầu cử được tiến hành tự do, công bằng để người dân có thể tin tưởng về kết quả. 

“Vì lý do đó, tôi yêu cầu Chủ tịch Blackmon và ủy ban của ông ấy hành động nhanh chóng và tích cực, cũng như xem xét đường hướng của các dữ kiện để có thể trấn an các cử tri Georgia rằng lá phiếu của họ được tính đếm [đầy đủ] vào tháng Giêng,” ông nói. “Trong suốt cả năm qua, tôi đã thẳng thắn chỉ ra những lo ngại của tôi với quy trình bầu cử như bầu cử sơ bộ không đảng phái và bỏ phiếu qua thư, và tôi sẽ tiếp tục ủng hộ cho các cuộc bầu cử minh bạch và an toàn.” 

Ông Ralston không đề cập đến việc liệu Hạ viện hay Thượng viện của tiểu bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo sẽ bỏ phiếu để đòi lại thẩm quyền hợp hiến của họ trong việc tự lựa chọn nhóm Đại cử tri riêng như các luật sư của TT Trump đã đề xuất. 

Văn phòng của ông Ralson cho biết công việc trọng điểm của Ủy ban vào tuần tới là đảm bảo tính an ninh và hiệu quả của cuộc bầu cử nước rút cho hai ghế của Thượng viện vào tháng Giêng.

“Ủy ban của chúng tôi sẽ tìm kiếm bất kỳ bằng chứng đáng tin cậy nào về gian lận hoặc các hành vi sai trái và nếu có, sẽ đưa ra các quyết định lập pháp cần thiết để giữ gìn sự tôn nghiêm của thùng phiếu bầu,” Chủ tịch Ủy ban Sự vụ Chính phủ, ông Shaw Blackmon cho biết.

Luật sư của Tổng thống Trump, cựu Thị trưởng Thành phố New York, ông Rudy Giuliani đã viết rằng Cơ quan Lập pháp Bang Georgia hiện “không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng đúng quyền hạn của mình theo Hiến pháp Hoa Kỳ” để lựa chọn các Đại cử tri cho Tổng thống Trump. Ông trích dẫn lại video về “vali phiếu bầu” được ví von là “nòng súng bốc khói” (smoking gun) được trình chiếu trong phiên điều trần. 

Ông Giuliani viết: “Vụ trộm hàng nghìn phiếu bầu tại Georgia vào giữa đêm đã thay đổi mọi thứ. Hãy xem video, Biden không phải là đắc-cử gì cả. Trông như như các thành viên đảng Dân chủ của Biden đang thực hiện một vụ trộm ngân hàng. Tại 5 tiểu bang, đã có 800 bản khai tuyên thệ của các nhân chứng về việc gian lận của Đảng Dân chủ. Các tiểu bang đang thay đổi.” 

Trong phiên điều trần hôm ngày 3/12, bà Jacki Pick, một luật sư tình nguyện cho các nỗ lực về pháp lý của Tổng thống Trump đã lưu ý: “Mọi người đều bị đuổi về, bao gồm cả báo chí và các quan sát viên của Đảng Cộng hòa, nhưng 4 người ở lại, tiếp tục kiểm đếm và lập danh sách cho đến đêm.” Việc này xảy ra vào khoảng 10 giờ tối, trong khi những nhân viên đó ở lại đến sau 1 giờ sáng, theo luật sư Pick và đoạn video. 

Bà nói thêm, sau khi các quan sát viên ra về, người ta thấy các nhân viên đang kéo những chiếc thùng trông như vali ra và hỏi một cách khoa trương rằng liệu việc “cất giữ những chiếc vali dưới một tấm khăn trải bàn có bình thường không”. Trong những tuần gần đây, nhiều quan chức Đảng Cộng hòa đã ghi nhận những phát biểu đầy mâu thuẫn từ các quan chức bầu cử Hạt Fulton về việc các quan sát viên và các nhà báo rời đi lúc 10 giờ tối, trước khi các nhân viên ở lại và kiểm đếm, và theo cáo buộc là không có sự giám sát. Họ cũng đã trích dẫn những phát biểu mâu thuẫn của các quan chức Fulton về sự cố vỡ đường ống gần khu vực kiểm kê, dẫn đến việc kiểm phiếu bị trì hoãn trong cùng khoảng thời gian đó.

Giám đốc hệ thống bỏ phiếu của bang, ông Gabriel Sterling nói với tờ Newsmax rằng đoạn video không có gì bất thường. 

Ông nói rằng có một khoảng thời gian “82 phút” mà không có người giám sát bầu cử nào có mặt. “Không có gì được mang vào trong khi không có người giám sát ở đó. Vì vậy, mọi thứ đã ở sẵn đó. Không có gì mới được mang đến. Chúng tôi không thấy ai đó chuyển đồ vào phòng.”

Jack Philips / The Epoch Times

Các quan chức Georgia yêu cầu Tòa án dỡ bỏ lệnh xóa hoặc thiết lập lại máy bỏ phiếu.

 05/12/20

Các quan chức Georgia hôm thứ Năm đã yêu cầu một thẩm phán dỡ bỏ lệnh cấm các quan chức thay đổi thông tin trong các máy bỏ phiếu ở ba quận, cho rằng máy móc này là cần thiết để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới, theo The Epoch Times.

Các quan chức Georgia yêu cầu Tòa án dỡ bỏ lệnh xóa hoặc thiết lập lại máy bỏ phiếu
Kiểm phiếu ở hạt Fulton bang Georgia. (Ảnh: Ben Gray/ AP)

Carey Miller, một luật sư của bang đã viết trong đơn gửi tòa án rằng các quận Cobb và Gwinnett “cần sử dụng” các thiết bị đánh dấu lá phiếu của Dominion Voting Systems.

Hồ sơ bao gồm tuyên bố từ Kristi Royston, người giám sát bầu cử cho Ban Đăng ký và Bầu cử của Quận Gwinnett rằng lệnh cấm ngăn chặn quận của cô và những người khác xóa hoặc đặt lại các máy bỏ phiếu “gây ra những hậu quả nghiêm trọng và nghiêm trọng”.

“Nó đang ngăn cản Hội đồng Đăng ký Cử tri và Bầu cử Quận Gwinnett bắt đầu những chuẩn bị cần thiết cho cuộc bỏ phiếu [gửi qua qua thư] bỏ phiếu cho cuộc bầu cử bỏ phiếu vào ngày 5 tháng 1 cho hai ghế Thượng viện Hoa Kỳ”, cô nói thêm.

Việc kiểm tra các thiết bị đánh dấu phiếu bầu và các thiết bị bỏ phiếu khác đã được lên kế hoạch bắt đầu vào ngày 3 tháng 12. Việc kiểm tra đó đang bị tạm dừng vì lệnh cấm. Theo Royston, nếu thứ tự không được thay đổi hoặc bị hủy bỏ, nó “chắc chắn sẽ dẫn đến sự gián đoạn trên diện rộng” đối với hoạt động bỏ phiếu qua thư và Ngày bầu cử.

Trước đó vào ngày 29 tháng 11, một thẩm phán đã ra lệnh cho ba quận ở Georgia không được xóa hoặc đặt lại các máy bỏ phiếu. Các nguyên đơn trong vụ án cáo buộc gian lận và đang tìm cách nhờ các chuyên gia bên ngoài kiểm tra máy móc.

Janine Eveler, giám đốc Sở Bầu cử Quận Cobb, cho biết cơ quan này đã có kế hoạch của mình cho các cuộc bầu cử sắp tới. Cô nói rằng, việc chuẩn bị máy bỏ phiếu, bao gồm xóa thẻ nhớ phải được làm trước khi lắp đặt. Việc lắp đặt cũng bao gồm việc tiến hành kiểm tra máy để bỏ phiếu trực tiếp vào Ngày bầu cử. Bước đầu tiên trong quá trình này là xóa thẻ nhớ chứa dữ liệu từ cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 và tạo thẻ với dữ liệu mới, tổng cộng mất ít nhất hai ngày rưỡi. Để chạy thử các thiết bị đánh dấu phiếu bầu vào ngày 8 tháng 12, các quan chức quận cần bắt đầu xóa gần 400 thẻ trước ngày 4 tháng 12.

Hôm thứ Năm, phía Trump đã cập nhật ba tài liệu mới, bao gồm một báo cáo từ chuyên gia đánh giá số liệu Matthew Braynard, người cho biết ông tin rằng cơ sở dữ liệu cho cuộc bầu cử tổng thống của Georgia cho thấy 138.029 cử tri mà tiểu bang này đánh dấu là yêu cầu và gửi phiếu vắng mặt xong đã không trở lại. Braynard cũng nói rằng ít nhất 20.312 cử tri vắng mặt hoặc gửi sớm không phải là cư dân của Georgia khi họ bỏ phiếu.

Bên cạnh đó, Eric Quinnell, một kỹ sư và Stanly Young, một nhà thống kê, cho biết họ đã phân tích kết quả từ cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 ở Fulton County và tìm thấy “những bất thường thống kê không thể giải thích được.”

Benjamin Overholt, người xem xét kết quả bầu cử cho Bộ phận Dân quyền của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và cho biết tỷ lệ phiếu bầu bị từ chối ở Georgia thấp hơn đáng kể so với các cuộc bầu cử trước.

https://tinhhoa.net/cac-quan-chuc-georgia-yeu-cau-toa-an-do-bo-lenh-xoa-hoac-thiet-lap-lai-may-bo-phieu.html

Văn phòng Nội vụ Georgia điều tra lý do quan sát viên bầu cử tại Atlanta phải rời đi sớm

  • Thứ bảy, 05/12/2020

Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ Georgia hôm thứ Sáu (4/12) nói rằng họ đang điều tra lý do những người quan sát bầu cử ở Atlanta phải rời đi sớm.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa: Bầu cử ở Afghanistan còn ‘an toàn hơn’ Pennsylvania

  • Thứ bảy, 05/12/2020

Thượng nghị sĩ Pennsylvania Doug Mastriano hôm 3/12 cho biết rằng đất nước Afghanistan có các cuộc bầu cử còn “an toàn hơn” Pennsylvania. 

Cơ quan lập pháp Arizona kêu gọi ‘Kiểm tra pháp y’ ngay lập tức đối với máy Dominion

  • Thứ bảy, 05/12/2020

Hạ viện và Thượng viện bang Arizona đã kêu gọi kiểm tra phần mềm và thiết bị bầu cử của Dominion tại Hạt Maricopa, bang Arizona.

https://trithucvn.org/the-gioi

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.