Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Giám đốc Tình báo Quốc gia: “Bắc Kinh là mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ và thế giới tự do kể từ Thế chiến II”.

Saturday, December 5, 2020 2:13:00 PM // ,

Thứ Bảy, 05/12/2020 – Trung Quốc có mặt trong tất cả các lĩnh vực như quân sự, kinh tế, các vấn đề về chuỗi cung ứng, đầu tư nước ngoài, công nghệ, các vấn đề mạng, chiến tranh mạng, 5G, viễn thông, họ là quốc gia duy nhất trong không gian đó và cũng là quốc gia duy nhất đe dọa quyền tối cao của Hoa Kỳ. Bắc Kinh có ý định thống trị Hoa Kỳ và cả hành tinh.

Chính quyền Trung Quốc gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với Hoa Kỳ và thế giới tự do, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI) John Ratcliffe đã viết trong một bài tiêu điểm thời sự hôm 3/12, mô tả mối đe dọa này là một “thách thức có một không hai”.

Ông Ratcliffe, trong một bài bình luận được đăng trên Wall Street Journal, nói rằng cương vị giám đốc tình báo quốc gia đã cho phép ông “tiếp cận nhiều thông tin tình báo hơn bất kỳ thành viên nào của chính phủ Hoa Kỳ ngoài tổng thống”, điều này đã giúp ông có được một “luận chứng thuận lợi độc đáo” trong việc đánh giá mối đe dọa.

Giám đốc Tình báo Quốc gia hoa kỳ
Dân biểu John Ratcliffe (Cộng Hòa-Texas) phát biểu trước phiên điều trần đề cử của Ủy ban Tình báo Thượng viện trên Đồi Capitol ở Hoa Thịnh Đốn vào ngày 5 tháng 5 năm 2020. (Ảnh Andrew Harnik / Reuters)

Ông Ratcliffe viết: “Thông tin tình báo rất rõ ràng: Bắc Kinh có ý định thống trị Hoa Kỳ và cả hành tinh về mặt kinh tế, quân sự và công nghệ.”

Thông điệp của ông Ratcliffe trùng với quan điểm của các quan chức hàng đầu của chính phủ Trump, những người đã nhiều lần cảnh báo rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đặt mục tiêu thay thế Hoa Kỳ để trở thành siêu cường duy nhất trên thế giới. Nó đã sử dụng mọi cách có thể, từ hợp pháp đến bất hợp pháp và khai triển tới tất cả các thành viên của xã hội – từ sinh viên đến các công ty nhà nước – để đạt được điều này, các quan chức cho biết.

Ông Ratcliffe nói với Fox News hôm thứ Năm rằng những người mô tả Nga là mối đe dọa lớn hơn Trung Quốc chính là đang “chính trị hóa hoạt động tình báo”.

Bây giờ mọi người đã hoàn thành việc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, ông Ratcliffe hy vọng rằng “họ [các quan chức] sẽ không còn chính trị hóa thông tin tình báo và sẽ trung thực về vấn đề Trung Quốc, đồng thời nhận biết được rằng Trung Quốc, chỉ riêng có Trung Quốc là mối đe dọa an ninh quốc gia lớn nhất mà chúng ta phải đối mặt”. Ông nhấn mạnh rằng chính quyền Trung Quốc đang thách thức Hoa Kỳ trên toàn bộ các lĩnh vực.

“Tất cả các mối đe dọa mà chúng ta có, từ mọi khía cạnh – quân sự, kinh tế, các vấn đề về chuỗi cung ứng, đầu tư nước ngoài, công nghệ, các vấn đề mạng, chiến tranh mạng, 5G, viễn thông – Trung Quốc có mặt trong tất cả các lĩnh vực đó, họ  là quốc gia duy nhất trong không gian đó và cũng là quốc gia duy nhất đe dọa quyền tối cao của Hoa Kỳ”, ông Ratcliffe nói với Fox News.

Trong bài viết, ông Ratcliffe nhấn mạnh những nỗ lực xâm thực của Bắc Kinh nhằm xoay chuyển các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ để họ áp dụng quan điểm thân Bắc Kinh. 

Ông viết: “Năm nay, Trung Quốc đã tham gia vào một chiến dịch ảnh hưởng lớn bao gồm cả việc nhắm mục tiêu vào hàng chục thành viên của Quốc hội và các trợ lý của Quốc hội.

“Tôi đã thông báo ngắn gọn với Ủy ban Tình báo Hạ viện và Thượng viện rằng Trung Quốc đang nhắm mục tiêu vào các thành viên Quốc hội với tần suất gấp 6 lần so với Nga và 12 lần so với Iran”.

Thế giới hiện đang phải đối mặt với sự lựa chọn giữa “hai hệ tư tưởng hoàn toàn không tương thích”, ông Ratcliffe viết.

“Các nhà lãnh đạo Trung Quốc tìm cách làm cho mỗi cá nhân phục tùng theo ý muốn của Đảng Cộng Sản. Họ thực hiện quyền kiểm soát của chính phủ đối với các công ty và phá hoại quyền riêng tư và tự do của công dân bằng một nhà nước giám sát độc đoán.” 

Ông kết luận: “Thế hệ này sẽ được đánh giá bởi phản ứng của nó đối với nỗ lực của Trung Quốc nhằm định hình lại thế giới theo hình ảnh của chính mình và thay thế Hoa Kỳ trở thành siêu cường thống trị.”

“Thông tin tình báo đã rõ ràng. Phản ứng của chúng ta cũng phải như vậy.”

Cathy He – Thu Dung biên dịch

https://etviet.com/us-china/giam-doc-tinh-bao-quoc-gia-bac-kinh-la-moi-de-doa-lon-nhat-doi-voi-hoa-ky-va-the-gioi-tu-do-ke-tu-the-chien-ii.html 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.