Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Thống đốc Georgia: Tổng thư ký cần giải thích về video có các thùng đựng phiếu.

Saturday, December 5, 2020 2:29:00 PM // ,

Thứ Bảy, 05/12/2020 – Thống đốc tiểu bang Georgia Brian Kemp lưu ý rằng đoạn video cho thấy những thùng phiếu trông giống như vali được mang ra từ gầm bàn ở quận Fulton vào Đêm bầu cử — sau khi những giám sát viên kiểm phiếu được cho là đã rời khỏi địa điểm — là đáng lo ngại, và cần lời giải thích từ các quan chức bầu cử, bao gồm cả tổng thư ký của tiểu bang.

Ông Kemp, đảng viên Đảng Cộng Hòa, mô tả đoạn băng ghi hình do nhóm của Tổng thống Donald Trump trình bày tại phiên điều trần của Cơ quan Lập pháp tiểu bang Georgia hôm thứ Năm (3/12) là “đáng lo ngại”. Trước đó, ông đã kêu gọi tổng thư ký tiểu bang tiến hành kiểm tra chữ ký dựa trên video và các cáo buộc.

Ảnh mành hình video gian lận bầu cử
Một người đàn ông được trông thấy mang theo một chiếc vali hoặc thùng chứa chứa đầy các lá phiếu mà không có sự giám sát của quan sát viên bầu cử vào đêm ngày 3 tháng 11 năm 2020. (Ảnh chụp màn hình NTD – Camera State Farm Arena)

“Chắc chắn rồi, Laura [tên phóng viên], hôm nay rất đáng lo ngại. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ vào cuộc ngay bây giờ, và hy vọng tổng thư ký sẽ cập nhật cho chúng tôi về chính xác những gì đang diễn ra. Tôi nghe nói rằng họ có một màn hình ở đó,” ông Kemp phát biểu với Fox News hôm thứ Năm về đoạn ghi hình.

“Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu [ông Raffensberger] xuất hiện và cho biết chính xác chuyện gì đang xảy ra. Nhưng tôi nghĩ điều này cũng cho ông ấy cơ hội để thực sự xem xét cụ thể cuộc kiểm phiếu lại của quận Fulton vốn vẫn đang diễn ra, để bảo đảm rằng cuộc kiểm phiếu đó đã được thực hiện đúng cách, và rằng chúng ta biết nếu chúng là những lá phiếu thì chúng có được kiểm đếm chính xác và có chữ ký trên đó hay không,” ông Kemp nói.

WATCH: Footage of State Farm Arena in #Atlanta shows that after poll monitors and media were told counting was done, four workers stayed behind to count #ballots, at times pulling out suitcases containing ballots from underneath desks.

Watch full video: https://t.co/EHnM5HZFWj pic.twitter.com/xuT8Svgxbr

— The Epoch Times (@EpochTimes) December 3, 2020

Sau khi trình bày video, Tổng thống Trump cũng như các luật sư Rudy Giuliani và Jenna Ellis cho biết đó là bằng chứng về hoạt động gian lận.

Trong phiên điều trần hôm thứ Năm, Jacki Pick, một luật sư tình nguyện hỗ trợ các nỗ lực pháp lý của tổng thống Trump, lưu ý: “Mọi người đều rời đi, bao gồm cả các quan sát viên của Đảng Cộng Hòa và báo chí, nhưng có bốn người ở lại và tiếp tục đếm và lập bảng tính cho đến đêm.” Việc này xảy ra vào khoảng 10 giờ tối, trong khi các nhân viên ở lại đến sau 1 giờ sáng, theo luật sư Pick và đoạn video.

Luật sư Pick nói rằng vào lúc 11 giờ tối, khi mọi người đã đi hết, các nhân viên đã kéo những chiếc thùng đựng trông giống như vali ra ngoài và hỏi rằng liệu việc “cất giữ vali dưới một tấm khăn trải bàn có bình thường không”. Sau nhiều giờ xem lại cảnh quay, luật sư cho rằng đây không phải là một thủ tục bình thường.

Thống đốc tiểu bang Georgia, - video gian lận bầu cử
Thống đốc tiểu bang Georgia, Brian Kemp, phát biểu tại cuộc họp báo thông báo về việc thử nghiệm COVID mở rộng trên toàn tiểu bang ở Atlanta, Ga. vào ngày 10 tháng 8 năm 2020. (Ảnh Elijah Nouvelage / Getty Images)

Các quan chức bầu cử sau đó cho biết những thứ đó không phải là “vali” mà là những thùng chứa được sử dụng để đựng phiếu bầu.

Hai quan chức bầu cử ở Georgia, bao gồm cả Quản lý Hệ thống Bỏ phiếu của tiểu bang Gabriel Sterling, nói trên một trang web kiểm tra tính xác thực của thông tin (fact-checking) rằng hành động của các nhân viên trong video không có gì lạ cả, giải thích rằng những nhân viên được yêu cầu đi về sẽ tham gia vào một quy trình khác— trong khi những người ở lại tham gia quét các lá phiếu. Tuy nhiên, họ không giải thích lý do tại sao các thùng chứa được kéo ra khỏi gầm bàn vào khoảng 11 giờ đêm, khi những giám sát viên kiểm phiếu và nhân viên khác đã ra về.

Các quan chức cũng không cho biết lý do tại sao các thùng được cho là chứa đầy phiếu bầu lại được đặt dưới gầm bàn có phủ khăn trải bàn hay ai đã đặt chúng ở đó.

ảnh trong video gian lận bầu cử ở georgia
Một phụ nữ được trông thấy mang theo một chiếc vali hoặc thùng chứa chứa đầy các lá phiếu mà không có sự giám sát của quan sát viên bầu cử vào đêm ngày 3 tháng 11 năm 2020. (Ảnh chụp màn hình NTD – Giám sát State Farm Arena)

“Chúng tôi đã cho các thanh tra xem tất cả, rất nhiều, vài giờ đồng hồ ngày hôm qua và những gì về cơ bản đã xảy ra, và chúng tôi đã biết một phần của sự việc vào đêm bầu cử, là vào khoảng 10:15 – 10:20, có hai nhóm người trong phòng này đang hoạt động,” ông Sterling, Giám đốc triển khai hệ thống bỏ phiếu của Georgia, nói với Newsmax sau khi video được phát. “Có những người cắt phong bì, những người mở phong bì và có những người đang quét phiếu.”

Ông nói thêm rằng có khoảng thời gian “82 phút” mà không có người giám sát bầu cử nào có mặt. “Không có gì được mang vào mà không có màn hình theo dõi ở đó. Vì vậy, mọi thứ đã ở đó. Không có gì mới được mang đến. Chúng tôi không thấy ai đó chuyển đồ vào phòng,” ông Sterling nói.

Các quan chức của tiểu bang cũng tuyên bố những giám sát viên kiểm phiếu không nhất thiết phải về nhà vào buổi đêm và được tự do trở lại State Farm Arena. Tuyên bố này đã bị các quan chức Đảng Cộng Hòa phản đối, bao gồm Chủ tịch Đảng Cộng Hòa của tiểu bang là David Shafer. Ông đã viết hôm thứ Năm rằng, suy nghĩ cho rằng các giám sát viên đã ở đó và quan sát là “không đúng sự thật, như video cho thấy. Quan điểm của chúng tôi không thay đổi. Các lá phiếu đã được kiểm đếm một cách bất hợp pháp và bí mật.”

“Ngay cả khi có sự hiện diện của giám sát viên của tiểu bang, luật vẫn yêu cầu việc kiểm phiếu được công khai cho những người giám sát của các đảng và công chúng. Nhưng giám sát viên của tiểu bang đã không xuất hiện, như Tổng thư ký tiểu bang @GaSecofState đã thừa nhận và như video cho thấy”, ông Shafer viết.

Một vấn đề khác vẫn chưa được giải quyết là tại sao các quan chức quận Fulton lại nói rằng một vụ nổ đường ống đã gây ra hai giờ chậm trễ cho việc kiểm phiếu trong một căn phòng đang lập bảng tính các phiếu bầu vắng mặt tại State Farm Arena.

Một luật sư địa phương nộp đơn yêu cầu [cho xem] hồ sơ về vụ vỡ ống nước chỉ nhận được một tin nhắn văn bản trao đổi ngắn gọn về sự cố, mô tả nó đã bị “phóng đại… một vụ rò rỉ chậm gây ra sự chậm trễ khoảng một tiếng rưỡi” và rằng “chúng tôi đã xử lý nhanh chóng — nó không lan ra,” theo cuộc trò chuyện bằng văn bản mà luật sư Paul Dzikowski chia sẻ với The Epoch Times. Dzikowski nói với The Epoch Times trong một email: “Hóa ra, chưa từng có vụ nổ đường ống hoặc vỡ ống dẫn nước nào như một số hãng tin đã đưa tin”.

Jack Phillips – Huệ Giao biên dịch

https://etviet.com/us/thong-doc-georgia-can-loi-giai-thich-cua-tong-thu-ky-ve-video-cac-thung-dung-phieu.html 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.