Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Liên minh 10 tổng chưởng lý thông báo gian lận bầu cử lên Tối cao Pháp viện Mỹ

Tuesday, November 10, 2020 1:42:00 PM // ,

 

Tổng chưởng lý tiểu bang Missouri, Hoa Kỳ, Eric Schmitt (ảnh: Wikimedia commons).

Ngày 9/11 (giờ Mỹ), liên minh 10 tổng chưởng lý của các bang thuộc Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ đã thông báo về việc đệ trình một bản tóm tắt tình trạng lên Tối cao Pháp viện, thay mặt cho Hiệp hội Tổng chưởng lý Đảng Cộng hòa (RAGA) theo quyết định của Tòa án Tối cao Pennsylvania, về vụ kiện của Đảng Cộng Hòa đối với các cáo buộc gian lận lá phiếu qua thư của bang Pennsylvania, theo Redstare.

Nỗ lực được Tổng chưởng lý Missouri Eric Schmitt dẫn đầu, bao gồm các các bang Kentucky, Oklahoma, Alabama, Louisiana, Arkansas, Mississippi, South Carolina, South Dakota, Texas và Florida.

Một phần tuyên bố do văn phòng Tổng chưởng lý Missouri đưa ra:

Một liên minh gồm 10 tổng chưởng lý tiểu bang, do Tổng chưởng lý bang Missouri Eric Schmitt dẫn đầu, hôm nay đã đệ trình một bản tóm tắt tình tiết lên Đảng Cộng hòa Pennsylvania, thúc giục Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận và đảo ngược quyết định của Tối cao Pháp viện Pennsylvania cho phép nhận các lá phiếu qua đường bưu điện ba ngày sau Ngày Bầu cử, ngay cả khi không có dấu bưu điện.

Bản tóm tắt tình tiết bắt đầu bằng, “Quyết định của Tòa án Tối cao Pennsylvania đã vượt quá trách nhiệm của họ theo Hiến pháp, xâm phạm quyền hạn của cơ quan lập pháp Pennsylvania và vi phạm ngôn ngữ đơn giản của Điều khoản Bầu cử”.

Tóm tắt đưa ra ba lập luận chính. Thứ nhất, Tối cao Pháp viện Pennsylvania đã vượt quá thẩm quyền của mình và xâm phạm thẩm quyền của cơ quan lập pháp khi phán quyết rằng các lá phiếu nhận được ba ngày sau khi bầu cử có thể được chấp nhận, bao gồm cả những lá phiếu có dấu bưu điện không đọc được hoặc không có dấu bưu điện. Thứ hai, bỏ phiếu bằng thư có thể tạo ra rủi ro gian lận cử tri, bao gồm ở Pennsylvania. Và cuối cùng, quyết định của Tối cao Pháp viện Pennsylvania đã làm trầm trọng thêm những nguy cơ gian lận phiếu bầu của người vắng mặt.

Sau đó, tuyên bố đưa ra 5 ví dụ từ tóm tắt về “gian lận cử tri qua thư hoặc bỏ phiếu vắng mặt” ở một số tiểu bang, không chỉ Pennsylvania. Đồng thời đưa ra 2 “ví dụ trước đây về gian lận bỏ phiếu bằng thư hoặc bỏ phiếu vắng mặt, cụ thể là ở Pennsylvania”.

Điểm thứ hai ghi:

Bản tóm tắt sau đó lập luận rằng quyết định của Tòa án Tối cao Pennsylvania đã làm trầm trọng thêm rủi ro gian lận phiếu bầu, nêu rõ, “Đầu tiên, nó tạo ra một khoảng thời gian sau bầu cử trong đó các bên bất chính có thể chờ xem liệu cuộc bầu cử Tổng thống sẽ đóng lại thế nào, và liệu việc thực hiện gian lận ở Pennsylvania có đáng hay không. Thứ hai, nó tăng cường cơ hội gian lận bằng cách yêu cầu, trong một chú thích ngắn gọn, rằng các lá phiếu trễ phải được đếm ngay cả khi chúng không có dấu bưu điện hoặc không có dấu bưu điện rõ ràng, và do đó không có bằng chứng nào rằng chúng được gửi qua đường bưu điện trước Ngày bầu cử. Quyết định này đã tạo ra lỗ hổng cần thiết cho gian lận thực tế và làm suy yếu niềm tin của công chúng vào một cuộc bầu cử Tổng thống”.

Bản tóm tắt kết thúc ngắn gọn bằng cách thúc giục Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ cấp đơn yêu cầu cấp giấy chứng nhận, xem xét nhanh và đảo ngược quyết định của Tối cao Pháp viện Pennsylvania.

“Cuộc bầu cử tự do và công bằng là nền tảng của nền cộng hòa của chúng ta và khiến Hoa Kỳ trở thành niềm ghen tị của các quốc gia trên toàn cầu. Để giữ cho các cuộc bầu cử đó diễn ra tự do và công bằng, chúng ta phải đảm bảo rằng mọi lá phiếu hợp pháp đều được tính và mọi lá phiếu bất hợp pháp thì không. Nếu không làm như vậy, sẽ tước đi quyền của hàng triệu người Mỹ. Đó là lý do tại sao văn phòng của tôi đã dẫn đầu một liên minh gồm 10 tổng chưởng lý tiểu bang đệ trình bản tóm tắt tình trạng này để thúc giục Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận cho Đảng Cộng hòa Pennsylvania”, Tổng chưởng lý Schmitt nói.

Theo DKN.TV

Tags: ,

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.