Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

New York ưu tiên vaccine COVID-19 cho nhân viên y tế, người nguy cơ cao

Sunday, October 18, 2020 3:29:00 PM // ,

VOA

19/10/2020

Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo.

Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo hôm 18/10 cho biết rằng các nhân viên y tế và những người có nguy cơ mắc COVID-19 cao, gồm những người tại các trung tâm dưỡng lão, sẽ được ưu tiên dùng vaccine khi nó được chấp thuận sử dụng một cách an toàn tại tiểu bang này, theo Reuters.

Theo kế hoạch ban đầu gồm 5 giai đoạn cho chương trình vaccine COVID-19 ở New York, mà một số chi tiết ông Cuomo công bố tại cuộc họp báo, các nhân viên y tế, các nhân viên tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi và một số người tại trung tâm dưỡng lão sẽ được sử dụng vaccine đầu tiên.

Theo Reuters, trong giai đoạn hai, các nhân viên phản ứng nhanh, nhân viên trường học, các nhân viên ở tuyến đầu có tiếp xúc với công chúng và những ai có tình trạng sức khỏe khiến họ có nguy cơ bị nhiễm COVID-19 cao sẽ được ưu tiên tiếp theo.

Trong giai đoạn ba, vaccine sẽ được dùng cho những ai trên 65 tuổi, và tất cả các nhân viên thiết yếu còn lại sẽ được cho sử dụng vaccine ở giai đoạn bốn.

Những người trưởng thành khỏe mạnh và trẻ em sẽ được cho sử dụng vaccine trong giai đoạn thứ năm.

Reuters dẫn lời ông Cuomo nói rằng việc sắp xếp thứ tự ưu tiên cũng khác nhau tại mỗi địa điểm địa lý dựa trên tỷ lệ lây nhiễm.

Tin cho hay, thống đốc Cuomo cho biết rằng chương trình sẽ phân phát khoảng 40 triệu liều vaccine cho cư dân New York vì tiểu bang này có khoảng 20 triệu dân và mỗi người phải cần hai liều. 




0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.