Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Trang chính - RFA - RFA

Monday, September 7, 2020 3:14:00 PM // ,

Hình minh hoạ. Phiên toà xử 29 người dân Đồng Tâm ở Hà nội hôm 7/9/2020

Vụ Đồng Tâm: Thêm sự thật và tính tàn bạo bị vạch trần!

Những luật sư tham gia bào chữa cho 29 người dân Đồng Tâm trong phiên toà diễn ra vào ngày 7/9 ở Hà Nội cho biết những kiến nghị và khiếu nại của họ đều bị Hội đồng xét xử trực tiếp hoặc gián tiếp bác bỏ.
  bbb

Tòa án vụ Đồng Tâm từ chối triệu tập Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ông Nguyễn Đức Chung khi còn là Chủ tịch Hà Nội đã trực tiếp xuống Đồng Tâm để đối thoại trong vụ người dân bắt giữ hàng chục con tin là cán bộ, công an hồi tháng 4 năm 2017.
 
  ttt

Nhân quyền Quốc tế: Phiên toà Đồng Tâm là án bỏ túi

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Quốc tế (HRW) hôm 7/9 lên tiếng quan ngại về phiên toà xử 29 người dân Đồng Tâm diễn ra vào cùng ngày vì cho rằng phiên toà không độc lập và kết quả là án bỏ túi.
 
  yy

Biển Đông: Liệu Ngoại giao y tế có đe doạ tiến trình đàm phán COC sắp tới?

ASEAN khó có thể mong đợi vai trò tích cực của Indonesia và Philippines trong việc đàm phán COC lần này. Malaysia thì vẫn giữ cách tiếp cận một cách thận trọng. Chỉ còn mong đợi Việt Nam - quốc gia đang giữ vai trò Chủ tịch ASEAN năm nay, sẽ thể hiện sự quyết tâm và năng động của mình trong vấn đề biển Đông.
 
   yhhh

Cải cách tư pháp và vụ án Đồng Tâm

Đất nước Việt Nam dưới chế độ cộng sản, chuyện cải cách mang tầm quốc gia có lẽ chỉ mới một lần, đúng nghĩa - Cải cách ruộng đất. Một cuộc đổi thay “trời long đất lở”, như cách tự ca ngợi đã rất phổ biến của truyền thông và người nhà nước.
 
fffff

Những người “có lý luận” bên ngoài chiếc xe cứu thương miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải

Có những người chê ông Hải vốn là quan chức có ảnh hưởng trên truyền thông và nhân dân nên khi chọn làm từ thiện thì cũng chọn cái gì vĩ mô tí. Ví dụ lập cái quỹ, trao tiền cho người nghèo khi họ cần chữa bệnh (tiền ở đâu ra thì họ không nói). Hay dùng tiền cá nhân lập một đội xe cứu thương thu phí phù hợp nhưng miễn phí cho người nghèo.
 
0904-u4.jpg

Phạt 300 triệu đối với tàu đổ trộm chất thải xuống vùng lõi vịnh Hạ Long

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định xử phạt hành chính 300 triệu đồng đối với thuyền trưởng Phạm Văn Thắng và thủy thủ Phạm Văn Doanh của tàu QN – 5154 về hành vi đổ thải trái phép xuống vùng lõi vịnh Hạ Long.
 
0904-u3.jpg

Đắk Nông khởi tố đường dây đánh bạc tiền tỉ

Cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Công an tỉnh Đắk Nông vào ngày 4/9 đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối với tám bị can để điều tra làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc lên đến gần 2 tỉ đồng.
 
0904-u2.jpg

Cựu giám đốc chi nhánh Ocean Bank Hải Phòng lãnh án tử hình vì tội tham ô

Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng ngày 4/9 tuyên án tử hình đối với bà Trần Thị Kim Chi - Cựu giám đốc chi nhánh Ocean Bank Hải Phòng về tội ‘Tham ô tài sản’, chiếm đoạt gần 414 tỉ của ngân hàng.
 
0904-u1b.jpg

Nhiều sai phạm đất đai tại Thủ Đức, Củ Chi, Bình Chánh

Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh trong kết luận thanh tra toàn diện đã chỉ ra hàng loạt sai phạm về công tác quản lý sử dụng đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn quận Thủ Đức giai đoạn 2016-2019.
 
0904-u1a.jpg

Nhiều cán bộ tại Lạng Sơn, Phú Yên bị bắt giữ, tuyên án vì sai phạm đất đai

Tòa án Nhân dân huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn vào ngày 4/9 mở phiên sơ thẩm xử nguyên Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bình Gia cùng hai người khác với tội danh “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.
 
   yy

Âm mưu của Trung Quốc đằng sau dự án kênh đào Kra

Nếu được hoàn thành, con kênh này sẽ là tuyến đường thứ hai đưa Trung Quốc tiến tới Ấn Độ Dương, đồng thời cho phép Hải quân Trung Quốc nhanh chóng điều động tàu chiến từ các căn cứ mới xây dựng ở Biển Đông tới Ấn Độ Dương và ngược lại mà không phải đi vòng quanh Malaysia.
 
  ttt

Cần sự phối hợp giữa Mỹ và Đông Nam Á để ngăn chặn tham vọng của Trung Quốc trên Biên Đông

Lãnh đạo nhiều nước Đông Nam Á đã quen với việc né tránh bất kỳ sự lựa chọn nào giữa chủ quyền quốc gia và nước mà họ coi là động lực thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế: Trung Quốc.
 
0904N

Bác bỏ thông tin mặt cầu Thăng Long do chuyên gia Trung Quốc sửa chữa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 4/9 khẳng định công nghệ sửa cầu Thăng Long do chuyên gia trong nước đề xuất, nghiên cứu và được thực hiện bởi nhà thầu trong nước, thông tin sử dụng công nghệ Trung Quốc hoàn toàn không chính xác.
 
  t

Việt Nam – Trung Quốc sắp thống nhất vùng đánh cá ở Vịnh Bắc Bộ

Việt Nam và Trung Quốc sắp tổ chức họp trực tuyến liên quan đến Hiệp định Hợp tác Nghề cá ở khu vực Vịnh Bắc Bộ giai đoạn mới, nhằm thống nhất vùng đánh cá chung.
 
Thumbnail.00_03_08_29.Still001

Nổ nhà máy Licogi 12 tại Hà Nội khiến 1 người thiệt mạng, 2 người bị thương

Một vụ nổ lớn xảy ra vào sáng ngày 4/9 tại nhà máy thép Licogi 12 tại Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội khiến 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.
 
pate_minh_chay

Thêm ba trường hợp nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn pate Minh Chay.

Thêm ba trường hợp nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn pate Minh Chay.
 
000_J41IE

Không phát hiện virus SARS-CoV-2 trong sản phẩm đông lạnh nhập khẩu vào Việt Nam

Cục Thú y, vào ngày 4/9 cho biết sản phẩm đông lạnh nhập khẩu vào Việt Nam gồm thịt hộp gia súc, gia cầm và hải sản đóng hộp không bị phơi nhiễm virus SARS-CoV-2.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.