Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TỔNG THỐNG NÊN LÀM ĐIỀU NÀY (ĐIỀU KHÔNG AI DÁM LÀM TRỪ TT TRUMP)

Tuesday, August 18, 2020 6:05:00 PM // ,

 Pham Nhan

18/8/2020


Tennessee Valley Authority là 1 công ty thủy lợi/ thủy điện do chính phủ liên bang làm chủ. Họ vừa quyết định sa thải 200 nhân viên kỹ thuật để mướn người nước ngoài vào Mỹ làm cho rẻ. Chẳng may cho đám lãnh đạo hút máu người đó, TT Trump biết được, ông ta đuổi chủ tịch hội đồng quản trị lương 8 triệu USD, và 1 thành viên của hội đồng quản trị luọng 1 triệu USD. Trump yêu cầu thay CEO và mướn người mới lương tối đa 500 ngàn. Số tiền dư ra do việc đuổi 3 người đó tính ra có lợi hơn đuổi 200 nhân viên rồi mướn người nước ngoài vào làm.

Được biết Tennessee Valley Authority thành lập từ năm 1933, đã trở thành 1 hệ thống tham nhũng từ nhiều năm nay, cho đến bây giờ mới có người hỏi thăm sức khỏe của chúng. TT Trump làm 1 việc rất tốt.
NGOÀI FOX NEWS, CÁC BẠN CÓ THẤY BÁO NÀO ĐÀI NÀO ĐĂNG TIN NÀY KHÔNG?
NẾU KHÔNG XIN HÃY SHARE CHO NHIỀU NGƯỜI ĐƯỢC BIẾT
---------------
Dưới đây là bản tin từ trang mạng Metro (https://www.metro.us/trump-ousts-tva-board/) được chuyển ngữ bằng Google Translate:
Trump tống cổ các thành viên hội đồng quản trị TVA vì thuê mướn nhân công từ nước ngoài, ông nhắm vào tiêu chuẩn mức lương của CEO.
Tác giả Jeff Mason và Andrea ShalalNguồnMetroNgày đăng: 2020-08-18


Tổng thống Mỹ Trump ký sắc lệnh hành pháp trong Phòng Nội các của Nhà Trắng ở Washington
WASHINGTON (Reuters)
Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai cho biết ông sẽ chính thức loại bỏ hai thành viên khỏi hội đồng quản trị của cơ quan Tennessee Valley Authority (TVA) vì họ đã tìm cách thuê lao động nước ngoài cho các công việc ở Mỹ, đồng thời chỉ trích giám đốc điều hành của họ là “được trả lương vượt mức một cách kỳ quặc”.
Trong một phát biểu tại Nhà Trắng, TT Trump đã đe dọa loại bỏ giám đốc điều hành của cơ quan này là ông Jeff Lyash, và kêu gọi hội đồng quản trị của cơ quan công cộng lớn nhất quốc gia này nên làm như vậy.
Hãy coi điều này như một lời cảnh báo cho bất kỳ hội đồng quản trị nào do liên bang bổ nhiệm. Nếu bạn phản bội công nhân Mỹ, thì bạn sẽ nghe thấy hai từ đơn giản: 'Bạn bị sa thải', TT Trump nói, trước khi ký một lệnh hành pháp nhằm ngăn chặn các cơ quan liên bang sử dụng lao động nước ngoài để thay thế công nhân Mỹ.
Động thái này diễn ra vài tuần sau khi TT Trump gây ra chỉ trích từ các nhóm kinh doanh về quyết định đình chỉ nhập cảnh cho một số lao động nước ngoài bằng thị thực H-1B, nói rằng động thái này sẽ giúp giữ vững nền kinh tế đang bị suy yếu vì sự tấn công của coronavirus.
TT Trump, người có thẩm quyền bổ nhiệm hội đồng TVA, cho biết ông đang loại bỏ chủ tịch James Thompson và Richard Howorth. Và sau đó, ông đã đề cử Charles W. Cook, một giám đốc điều hành viễn thông để phục vụ trong hội đồng quản trị.
Các nhân viên của US Tech, một tổ chức phi lợi nhuận phản đối việc mở rộng thị thực H1-B cho lao động nước ngoài có tay nghề cao, đã hối thúc TT Trump sa thải Lyash sau khi cơ quan TVA trong tháng 6 đã sa thải 62 nhân viên của ngành Công Nghệ Tin Học (IT) khi họ chuyển sang thuê từ bên ngoài nhiều dữ liệu và công việc lập trình.
Trong cuộc họp với sự tham dự của một số nhân viên TVA, TT Trump cho biết ông đã được thông báo rằng Lyash đã liên hệ với Nhà Trắng và thể hiện thiện chí sẵn sàng đảo ngược hướng đi một cách mạnh mẽ.
Trong một tuyên bố, cơ quan TVA cho biết tất cả nhân viên của họ đều có căn cơ tại Hoa Kỳ và được phép làm việc hợp pháp tại nước này, nhưng họ sẽ tiếp tục làm việc với Nhà Trắng về vấn đề này.
TT Trump cũng đã tranh cãi với TVA về nỗ lực đóng cửa các nhà máy nhiệt điện than và trước đó đã đề xuất bán các bộ phận của tổ chức thuộc sở hữu của chính phủ cho giới tư nhân.
Nhóm công nhân US Tech đã phát sóng một quảng cáo trên truyền hình tiết lộ cho biết ông Lyash đã nhận được gói bồi thường 8,1 triệu đô la, khiến ông ấy trở thành “nhân viên liên bang được trả lương cao nhất ở Mỹ”.
TT Trump cho biết vị trí này đã được trả lương quá cao và CEO không đáng nhận nhiều hơn 500.000 đô la mỗi năm.
Hồ sơ mới nhất của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch của TVA cho thấy Lyash đã nhận được mức lương cơ bản được xếp hạng theo tỷ lệ là 445.846 đô la từ tháng 4, khi ông ta được thuê, cho đến cuối năm tài chính vào ngày 30 tháng 9, cộng với khoản tiền thưởng cho nhân viên mới gia nhập là 380.000 đô la và tiền bù khích lệ hơn $ 860,000 dành cho người không có cổ phần.
Các khoản trợ cấp lương hưu trong tương lai của ông được tính là gần 6 triệu đô la, nâng tổng gói của ông lên 8,16 triệu đô la, theo hồ sơ.
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lamar Alexander trích dẫn TVA cho biết khoản tiền bù nằm ở vị trí lớn thứ tư trong số những CEO từ các công ty lớn khác kiếm được và được quy định nghiêm ngặt theo yêu cầu của liên bang. Ông lưu ý rằng TVA không nhận được tiền thuế liên bang.
----------

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.