Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chuyện Bên Đường -Tháng 8, 2020 (bài #3)

Tuesday, August 18, 2020 4:11:00 PM // ,

 17/8/2020


Phạm Văn Lương: – CBĐ cảm ơn quý vị đã đọc và giúp ý kiến, liên quan đến những bài viết bàn về tình hình chính trị, nhất là các diễn biến nóng về cuộc bầu cử năm 2020, chỉ còn khoảng 75 ngày nữa. Người Mỹ sẽ chọn lựa vị tổng thống của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

CBĐ tin là phần đông quý vị cũng đồng ý rằng đây lần bầu cử đặc biệt hơn bao giờ hết, vì chúng ta phải quyết định nước Mỹ theo hướng nào?  Người dân Mỹ đang đứng ngay ngã ba đường, một là tiếp tục ủng hộ TT Trump theo đường lối chúng ta tạm gọi là Dân Tộc Chủ Nghĩa, tức là tuy không phải bế quan, tỏa cảng, mà là một nước Mỹ tiếp tục tham gia vào những hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội toàn thế giới, nhưng với tinh thần mỗi bên đều có lợi.

Lấy điển hình như vụ Covid Vũ Hán, cả thế giới đang bị vùi dập như bị cơn sóng thần tàn phá, chỉ vì sự ngu dốt, tham lợi của Trung Cộng. Không ai trách được điều ngu dốt, cẩu thả vì Trung Cộng thiếu khả năng kềm hãm được dịch bệnh ở thời điểm ban đầu vào khoảng tháng 12 năm 2019, nhưng thế giới có quyền quy trách nhiệm cho Tàu Cộng vì nước này cố tình bưng bít khi họ đã biết Covid-19 có thể lây bệnh giữa người và người.

Tàu Cộng bưng bít tin tức với sự tiếp tay của cơ quan WHO, mà thế giới đã tin tưởng, đóng góp tiền bạc cho cơ quan này kịp thời thông báo, những tin tức cần thiết về đại dịch nguy hiểm từ Vũ Hán này. Nhưng Trung Cộng đã che giấu nguồn bệnh từ tháng 12 tới tháng 3, 2020;  sau đó còn đầu cơ, tích trữ tất cả những phương tiện y tế cần thiết như khẩu trang, máy trợ thở… và họ đã bán lại với giá đắt hàng chục lần, vơ vét khắp nơi trên thế giới, thậm chí họ bán lại những vật liệu cần thiết này, cho các nước đã từng gửi giúp họ, vì lúc đó, nhiều nước chưa biết, đây là nạn dịch trên toàn thế giới để dự trữ cho nước họ sau này.

Chính phủ Mỹ, ngay lập tức, kêu gọi các nước tẩy chay và lên án cơ quan WHO. Lời kêu gọi và kết tội của TT Trump là chính xác, chỉ một câu hỏi rất đơn giản đủ để nói lên điều đó:  “Trung Cộng đã đóng góp bao nhiêu cho WHO, xin thưa 40 triệu dollar/năm, trong khi Mỹ góp 450 triệu dollar/năm. Một thí dụ khác nữa về sự bất bình đẳng giữa các nước là WTO (world Trade Org), thế giới đã để Trung Cộng lươn lẹo, hưởng lợi và lèo  lái cơ quan Thương Mại Liên Hiệp Quốc này để giành những ưu đãi về mậu dịch và vay tiền (world bank), làm giàu bất hợp pháp.

CHINA MOCKS U.S. IN AN ANIMATED VIDEO TITLED 'ONCE UPON A VIRUS ...

Tất cả những vụ này, chính quyền Obama, Joe Biden, Bill Clinton đều biết, nhưng họ không dám phản kháng điều gì, hơn nữa Obama, khi còn là tổng thống thống, Obama còn lo sợ một ngày nào đó Trung Cộng đè bẹp Mỹ, lúc đó Mỹ không còn đủ sức để kháng cự. Obama, Joe Biden lo sợ, nhưng câm miệng vì họ chi lo nghĩ tới những lợi ích riêng tư cho gia đình, cho đảng Dân Chủ của họ. Thử hỏi Hunter Biden làm gì để kiếm được 1.5 tỉ dollar từ những hoạt động ngân hàng tại Trung Cộng, nếu không từ những ưu đãi đặc biệc của Joe Biden trong những dịch vụ thua thiệt mà Mỹ đã ký cho Trung Cộng, tất nhiên không dịch vụ nào, Obama không biết, nhưng Obama nhắm mắt vì những quyền lợi  cá nhân và gia đình của ông ta.

Trên đây chỉ nói sơ qua về đường lối của Mỹ đối với Liên Hiệp Quốc, chưa nói tới những biện pháp mà TT Trump đang tiếp tục giáng vào Trung Cộng thời gian gần đây. Nếu đắc cử nước Mỹ sẽ tiếp tục đánh thuế vào  hàng hóa còn lại từ Trung Cộng, TT Trump là lãnh tụ duy nhất dám đương đầu với Trung Cộng về vấn đề Đài Loan, mà mới đây nhất, bộ trưởng Y Tế Mỹ đã thăm viếng nước này cho dù Trung Cộng phản kháng.

Nước Mỹ đã bán hàng loạt máy bay, Xe tăng, hỏa tiễn cho Đài Loan, không đếm xỉa gì tới việc phản kháng của Tàu Cộng. Thử hỏi việc này có thể xẩy ra thời Obama làm tổng thống hay không? Tất nhiên Obama là loại lãnh tụ cúi đầu, chỉ một việc phản kháng khi bị Trung Cộng từ chối lễ nghi, thảm đỏ trong cuộc viếng thăm Trung Cộng mà Obama không dám làm, thử hỏi ông này làm gì dám bán vũ khí hàng tỉ bạc cho Đài Loan?

Câu này cũng có thể đặt ra cho Joe Biden, ông này càng bê bết và hèn hơn nữa. Joe  Biden ngủ gật, 8 năm làm phó cho Obama, 8 năm không một lời phản kháng nào. Người Mỹ hy vọng gì ở Joe Biden, nếu chẳng may ông ta thắng cử? Tuần trước Joe Biden đã tuyên bố nếu ông ta đắc cử, ông ta sẽ chọn đường lối Chủ Nghĩa Xã Hội, ông với cố vấn Bernie Sanders, một TNS, không giấu diếm gì chỉ là một tên theo Chủ nghĩa Xã Hội, một ứng cử viên tổng thống không biết bao nhiêu lần, nhưng chưa lần nào lọt qua được hàng rào, để vào sân.

CBĐ nói thêm vài chi tiết của bà phó Tổng Thống cùng liên danh với Joe Biden, Kamala Harris.  Bà này đã từng nổi tiếng trong quốc hội. Khi còn trẻ, cha là một người Jamaica, mẹ là người Ấn Độ (Asian Indian), trong khi tranh luận với Joe Biden để giành chiếc ghế đại diện của phe Dân Chủ, Joe Biden khinh thường, không xếp Harris vào loại đối thủ Da Đen, mặc dù bà này rất muốn.  Tóm lại Joe Biden muốn liệt bà ta vào hàng da màu, nói như vậy để dân Việt chúng ta thấy được, những tên có máu kỳ thị như Joe Biden coi chúng ta và xếp chúng ta ra sao trong thứ tự màu da.

Chúng ta, cũng như Harris không được coi bình đẳng như da đen, thưa quý vị ạ. Nói nhỏ với nhau, chúng ta người Việt Nam da Vàng, thông minh, học giỏi, con nhà không giàu, nhưng bảo rằng chúng ta không được xếp ngang với Black Live Matter, chắc chúng ta không bao giờ chịu, chúng ta muốn phải ở đẳng cấp white live matter, phải không quý vị? Tuần vừa qua, tôi có nghe vài đài hai, ba ghế tại thủ đô California, nơi tạm gọi là nhiều chính khách salon, luôn gần gũi với chính trị.  Nhiều vị chê trách “Tại Sao TT Trump đả kích nặng nề Kamala Harris, Joe Biden mới là đối thủ chính của ông mà”.

Mới ngày hôm qua, tôi có chuyển tới quý vị một clip, TT Trump phân tích rất rõ ràng đường lối của ông và Joe Biden. Theo đó TT Trump chủ trương chủ nghĩa vì người Mỹ, phục vụ nước Mỹ, điều gì có lợi cho nước Mỹ là TT Trump sẽ làm và làm cho bằng được. Joe Biden và Kamala Harris với sư phụ Obama, sư bá Bernie Sanders là chủ nghĩa xã hội cực tả.  CBĐ thêm vài chi tiết về Kamala Harris như sau, bà này thuộc loại chính khách thời cơ, đã có lần trả lời phỏng vấn là bà ta nói “Tôi từng hút cần sa, nhưng chuyện này, theo tôi, chẳng  có gì là quan trọng, hút cho biết giống  Obama đã từng hút cho biết như thế.

Trước khi sống với ông chồng luật sư Dough Enghoff hiện nay, bà ta có một thời là tình nhân với một Thị trưởng người da đen tại San Franscisco, ông này là người dìu dắt và là nơi dựa dẫm trên bước đường chính trị sau này. Mới đây khi nghe tin Kamala được đứng chung với Joe Biden, ông này đã khuyên bà Kamala đừng chọn chức vụ phó tổng thống, khuyên bà xin chức bộ trưởng Tư Pháp trong nội các của Biden thì tốt hơn.

Ông ta nói vị trí phó tổng thống thường không có tương lai. Ông lấy thí dụ Al Gore làm phó cho Bill Clinton. Tất nhiên theo cách nhìn của người tình cũ của Kamala thì như vậy, nhưng xét cho cùng bà Harris đòi hỏi gì hơn thế nữa? Trong cuộc tranh cử với Joe Biden, Kamala, cuối cùng chỉ được 2 % phiếu cử tri tín nhiệm, bà ta bất mãn phải bỏ cuộc. Trong lá thư viết từ giã những người ủng hộ, Kamala viết: Chiến dịch tranh cử của tôi, cuối cùng phải kết thúc vì lý do đơn giản là không đủ tiền để tiếp tục. Tôi không phải là tỉ phú để tiếp tục cuộc chạy đua này, tôi không có tiền để tự tranh cử.

Chúng ta biết, trong danh sách ứng cử viên của Dân Chủ, có hai người là tỉ phú là Michael Bloomberg và Tom Steyer, hai ông này cuối cùng cũng đành bỏ cuộc vì thiếu hậu thuẫn của đảng Dân Chủ. Mặc dù tự nhận là thiếu tiền bạc ứng cử, nhưng hai vợ chồng bà Kamala Harris, không phải nghèo rớt mùng tơi như Hillary Clinton viết trong hồi ký, than thở rằng hai vợ chồng bà ta khánh kiệt khi bước chân, khăn gói quả mướp, ra khỏi tòa Bạch Ốc đâu.

Lợi tức hằng năm của hai  vợ chồng Kamala này cũng đủ cho họ vào danh sách top 1% lợi tức của dân Mỹ, tức là họ phải có trên 475,118 dollar hằng năm. Trở lại theo dư luận của phía Cộng Hòa, Kamala Harris có thể giúp cho liên danh Joe Biden không, nhiều người cho rằng, việc chọn bà này đứng vào liên danh được coi như món quà Giáng Sinh của Joe Biden gởi sớm cho TT Trump, vì theo họ, bà ta không giúp gì cho liên danh này cả.

Sen. Kamala Harris's Step-Kids Call Her "Momala"

Kamala Harris chồng & 2 con

Cứ nhìn thành tích phiếu cử tri bà đạt được thì thấy, chỉ 2% người Mỹ bỏ phiếu cho Dân Chủ đã bỏ phiếu cho Kamala Harris mà thôi. Kamala tranh đấu đổ mồ hôi, nhưng cuối cùng chợt nhận ra rằng  “À ta không được dân da đen nhận vào hàng ngũ của họ, giống như người Thượng và người Mỹ đen, cũng màu đen nhưng người Mỹ lại chê mày là người Thượng, không phải người Mỹ như tao, hơn nữa nhìn theo khía cạnh chính trị, Kamala Harris được coi là liberal (tự do, phóng khoáng), trong khi đó Joe Biden thì tự nhận mình là moderate (ôn hòa), không phải cực tả (leftis).

Nói sao lại nói, phe Dân Chủ hiện nay vẫn chủ trương Xã Hội Chủ Nghĩa. Họ muốn mở toang nước Mỹ, họ muốn đánh thuế giới giàu có để lấy giàu bù nghèo, họ muốn giảm Cảnh Sát, bãi bỏ nhà tù, và bỏ tiền bail để được tại ngoại hầu tra;  họ không những quỳ gối vì Black Lives Matter, mà như mới đây tại tiểu bang Washington, những người biểu tình cướp phá cửa tiệm, siêu thị, mà hơn nữa họ đi tới những nhà dân chúng da trắng, đòi cả gia đình đang ở đó, phải bỏ nhà, giao nhà cho họ, nghe giống như thời nhảy vọt hay cải cách ruộng đất tại Trung Cộng, Việt Nam.

Hành động này, tất nhiên để quý vị, các đài hai ba ghế tại California đặt tên cho những cuộc biểu tình của nhóm BLM này.  Có thể quý vị đang yêu đảng Dân Chủ, yêu Joe Biden, yêu phong trào BLM, những người này, quý vị có thể tự nhận mình là những người yêu Xã Hội Chủ Nghĩa, yêu Biden, Harris, là yêu nước Mỹ.

Quý Vị  đi trước thời đại, giống hệt nhóm chính trị Salon ngày nào tại Sài gòn, giờ này vẫn còn vài tên tại Pháp, tại Đức, viết bài  gủi về Mỹ,  giúp người Mỹ nhận dạng thế nào là tự do, những tên này vỗ ngực, xưng tên, phê bình Tư Cách TT Trump, và những việc đang làm của ông, nhưng họ không hề nhắc tới tư cách của Barack Obama, ngồi để hai chân trên bàn giấy tại tòa Bạch Ốc, gập mình trước vua chúa của các nước Trung Đông, Iran, họ cũng không hề nhắc tới Michelle Obama mặc quần xà lỏn, đi tắm biển bước lên chiếc  Marine One, tới nỗi sau này chính Michelle Obama mắc cở tới mức, từ đó không bao giờ đặt chân trở lại chiếc trực thăng này một lần nữa. Cảm ơn quý vị.

Phạm Văn Lương

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.