Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 25/07/2020

Saturday, July 25, 2020 8:07:00 PM // ,

Tin Biển Đông – 25/07/2020

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở vịnh Bắc Bộ – Quý Khải

Quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật kéo dài 9 ngày tại khu vực vịnh Bắc Bộ, theo tờ Bưu điện Nam Hoa buổi sáng (SCMP).
Cụ thể, lực lượng không quân của Bộ Tư lệnh Quân đội miền Nam Trung Quốc cho biết trong một thông báo hôm thứ Sáu (24/7) rằng “các cuộc tập trận bắn đạn thật” sẽ được tiến hành ở phía tây bán đảo Lôi Châu. Bán đảo Lôi Châu nằm ở cực nam tỉnh Quảng Đông, phía tây hướng ra vịnh Bắc bộ và phía đông hướng ra Biển Đông.
Cuộc tập trận sẽ được phân thành hai giai đoạn, giai đoạn đầu từ hôm nay đến Thứ Hai (27/7), giai đoạn hai từ Thứ Ba (28/7) đến Chủ Nhật (2/8), theo thông báo của Cục Hải sự Bắc Hải.
Hồi tháng 5, Trung Quốc đã lên kế hoạch cho một cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn gần tỉnh Hải Nam vào tháng 8 tới, mô phỏng tình huống đánh chiếm Quần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát ở phía bắc Biển Đông, theo tờ Kyodo News.
Cuộc tập trận hôm thứ Bảy có thể nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận đổ bộ nói trên, theo Song Zhongping, một nhà phân tích quân sự có trụ sở tại Hồng Kông.
Hồi tuần trước, Không quân Trung Quốc đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển và điều máy bay ném bom chiến đấu JH-7 và chiến cơ J-11B tới căn cứ được xây dựng trái phép trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.
Trung Quốc cũng cho biết hôm thứ Năm (23/7) rằng họ đã tiến hành huấn luyện tác chiến chống ngầm hồi đầu tháng với máy bay chống tàu ngầm Y-9, theo hình ảnh từ PLA Daily – trang web chính thức của quân đội Trung Quốc.
Trung tuần tháng 7, Mỹ đã chính thức bác bỏ gần như toàn bộ tất cả các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông, một động thái chưa từng có tiền lệ.
Hồi tuần trước, Hải quân Hoa Kỳ đã tập trận quân sự ở Biển Đông với 2 nhóm tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan nhằm đảm bảo tự do hàng hải trong khu vực. Mỹ cũng tiến hành song song hai cuộc tập trận chung ở Biển Philippines và Ấn Độ Dương, với sự tham gia của 3 quốc gia thành viên khác trong nhóm “Bộ Tứ” (Quad) gồm Úc, Nhật và Ấn Độ.
Cuộc tập trận diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ tiếp tục gia tăng trên nhiều phương diện, từ dịch Covid-19, Hồng Kông, Biển Đông cho đến gần đây nhất là vụ đóng cửa lãnh sự quán.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.