Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Quốc Tế - Một Thế Giới

Saturday, June 6, 2020 3:22:00 PM // ,

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm

Nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu hồi phục khi tỷ lệ thất nghiệp tháng 5 giảm còn 13,3%, từ mức kỷ lục 14,7% của tháng 4.

Trung Quốc bất ngờ khuyến cáo công dân không đến Úc, Canberra phản đối

Trung Quốc mới đây đã kêu gọi công dân tránh đến Úc do lo ngại tình trạng "phân biệt chủng tộc nhằm vào người Trung Quốc và châu Á", động thái mới nhất của Bắc Kinh được cho nhằm trừng phạt Canberra vì ủng hộ một cuộc điều tra về đại dịch COVID-19.

Người Trung Quốc tại châu Phi đối diện nỗi lo bị phân biệt chủng tộc

Trong khi người châu Phi cáo buộc bị người Trung Quốc phân biệt đối xử thì người Trung Quốc làm ăn tại châu Phi cũng nơm nớp lo lắng bị thành nạn nhân của làn sóng bài Hoa tại lục địa Đen. CNN có bài viết nói về tình cảnh người Trung Quốc ở Zambia. Một Thế Giới xin dịch lại bài viết này.

Nghị sĩ 8 nước lập liên minh đối phó thách thức từ Trung Quốc

18 nhà lập pháp từ 9 cơ quan lập pháp đến từ các nước phương Tây đã thông báo thành lập một liên minh để "đưa ra một lập trường cứng rắn hơn với Trung Quốc" thông qua các chiến lược tập thể.

Thủ tướng Singapore nói Trung Quốc không thể thay thế vai trò của Mỹ tại châu Á

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng sự hiện diện an ninh của Mỹ vẫn còn quan trọng đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương và khẳng định Trung Quốc sẽ không thể thay thế vai trò này tại khu vực ngay cả khi Bắc Kinh ngày càng phô diễn sức mạnh quân sự.

Indonesia lên án mạnh mẽ yêu sách phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông

Giải thích công hàm mà chính quyền Jakarta gửi lên Liên Hợp Quốc gần đây, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi mới đây khẳng định các lợi ích kinh tế của nước này đang bị đe dọa bởi các đòi hỏi chủ quyền phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông.

Mỹ triển khai tàu chiến qua eo biển Đài Loan giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc

Hải quân Mỹ mới đây xác nhận đã triển khai tàu khu trục Mỹ USS Russell đi qua eo biển Đài Loan trong bối cảnh Bắc Kinh gần đây cảnh báo hòn đảo không được theo đuổi chủ nghĩa ly khai. Động thái của Mỹ diễn ra trùng thời điểm tưởng niệm sự kiện Thiên An Môn cách đây 31 năm.

Châu Âu không muốn thua Mỹ, Trung trong cuộc đua vắc xin COVID-19

Nhật báo Handelsblatt đưa tin Đức cùng 3 thành viên Liên minh châu Âu (EU) khác thành lập một liên minh với mục đích đảm bảo vắc xin ngừa COVID-19 nếu phát triển thành công sẽ được phân phối công bằng trên toàn thế giới.

Các nhà mạng Canada tẩy chay Huawei

Hai đơn vị khai thác mạng viễn thông hàng đầu Canada cho biết họ sẽ dùng sản phẩm của nhà cung cấp châu Âu để xây dựng mạng 5G.
Xem thêm ...



0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.