Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 09/05/2020

Saturday, May 9, 2020 6:06:00 PM // ,

Tin Biển Đông – 09/05/2020

Biển Đông: Mỹ đưa tàu chiến yểm trợ Malaysia đối phó với Trung Quốc – Trọng Thành

Hôm 08/05/2020, hai tàu chiến của Hải Quân Hoa Kỳ áp sát khu vực West Capella, trong vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia, nơi hoạt động thăm dò của công ty dầu Malaysia đang bị tuần duyên Trung Quốc đe dọa. Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng, Hải Quân Mỹ đưa tàu hỗ trợ Kuala Lumpur.
Theo trang tin của Viện Hải Quân Mỹ (USNI), chiến hạm USS Montgomery (LCS-8) và tàu vận tải USNS Cesar Chavez (T-AKE-14) đã hiện diện gần khu vực dàn khoan của tập đoàn dẩu lửa Malaysia Petronas, để tiến hành hoạt động bảo vệ tự do hàng hải và an ninh trên biển.
Trong một tuyên bố được đưa ra hôm qua, 08/05, chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương, đô đốc John Aquilino, nhấn mạnh là sự hiện diện của Hải Quân Mỹ nhằm « bảo đảm trật tự dựa trên luật pháp quốc tế tại  khu vực Biển Đông ».
Chỉ huy hải quân Mỹ cũng kêu gọi đích danh « Đảng Cộng Sản Trung Quốc… chấm dứt các hành động hù dọa các quốc gia Đông Nam Á, ngăn cản các nước này trong các hoạt động khai thác dầu khí và hải sản ». 
Hiện tại Hoa Kỳ đang hỗ trợ chính quyền Malaysia tăng cường khả năng kiểm soát trên biển. Washington vừa viện trợ 12 hệ thống ScanEagle UAS cho phép Malaysia chuyển đổi một số máy bay vận tải quân sự thành phi cơ tuần thám trên biển.
Vẫn liên quan đến các căng thẳng giữa Trung Quốc với các láng giềng Đông Nam Á tại Biển Đông, hôm qua, 08/05, người phát ngôn bộ Ngoại Giao Việt Nam đã lên tiếng bác bỏ lệnh cấm đánh cả đơn phương của Trung Quốc, được áp dụng từ ngày 01/05 đến 16/08. Tuyên bố được chính quyền Hà Nội đưa ra sau khi lệnh cấm đánh cá của Bắc Kinh bị Hiệp hội nghề cá Việt Nam phản đối. Lệnh đơn phương của Trung Quốc cũng bị giới ngư dân Philippines bác bỏ.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.