Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Những bài bình luận liên quan vụ án Hồ Duy Hải đăng trên RFA

Saturday, May 9, 2020 5:13:00 PM // ,

Chánh án Nguyễn Hòa Bình long trọng bôi phân lên nền tư pháp Việt Nam

Trò hề Giám Đốc Thẩm oan án Hồ Duy Hải tổ chức thật hoành tráng, hào nhoáng vơi toàn bộ 17 thành viên Hội đồng thẩm phán, đại diện Ủy Ban Tư Pháp Quốc Hội, Luật sư của bị án diễn ra trong ba ngày. Kết quả là Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã long trọng bôi phân lên nền tô tụng Việt Nam, bao che cho hai bản án sai phạm đấy rầy pháp luât. Hội đống biểu quyết bác kháng nghi và bỏ phiếu cho rằng kháng nghị của VKSND TC là sai pháp luật. Vì quyến lợi sống cón cùa phe nhóm, qua màn diễn này Nguyễn Hòa Bình dã dấn sâu vào tội ác giêt ngưới đồng thơi giết chết nến tố tụng,

Ảnh của canhco

Những tên hề đóng vai ác

Trên sân khấu “tòa án” của Việt Nam vừa hạ màn vở tuồng giết người bằng cách giơ tay của 17 “thẩm phán”. Mười bảy chiếc áo thụng đen có tròng vải đỏ ở cổ và tay cho thấy những nhân vật này rất giống nhau, không những qua chiếc áo thẩm phán mà chúng cũng giống nhau ở nhân cách: hèn, ác, bất lương và thích đóng những vai tượng trưng cho công lý. Bọn chúng từng vỗ ngực cho rằng mình đại diện công lý và hôm nay chúng đồng lòng bỏ phiếu cho những ai tin vào nền công lý mù của chúng.

Y án tử hình Hồ Duy Hải: Địa chỉ trách nhiệm đích thực ở đâu?

Khi Viện (VKSNDTC) và Toà (TANDTC) mới bắt đầu cãi nhau, công chúng còn có thể hi vọng.
Vì đứng đầu Viện và Toà đều là Uỷ viên Trung ương, ngang cấp nhau nên chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.
Nhưng khi Bộ Công an chính thức tuyên bố: “Tử hình Hồ Duy Hải là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”, hi vọng ấy nhanh chóng tiêu tan.
Bởi Bộ trưởng Bộ Công an là Uỷ viên Bộ Chính trị, cao hơn hẳn hai ông đứng đầu Toà và Viện.
Ảnh của nguyenvandai

Việt Nam cần chế độ dân chủ đa đảng làm nền tảng để xây dựng và phát triển đất nước.

Có 4 yếu tố quan trọng mang tính quyết định để xây dựng một quốc gia từ xuất phát điểm là nghèo nàn, lạc hậu để trở thành một quốc gia phát triển, giàu mạnh và văn minh. Mọi người dân được thụ hưởng cuộc sống tự do, sung túc và hạnh phúc.

Trong đó có 3 yếu tố mang tính tự nhiên được Đấng Tạo hóa ban cho mà tất cả mọi quốc gia trên thế giới đều mơ ước có được, đó là:
Thứ nhất, Tài nguyên thiên nhiên phong phú và dồi dào;
Ảnh của nguyenvubinh

Hồ Duy Hải có thể được tự do nhưng chưa chắc công lý sẽ được thực thi

     Phiên tòa Giám đốc thẩm vào ngày 6/5/2020 vụ án Hồ Duy Hải vừa được mở với kháng nghị của Viện Kiểm sát hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và phúc thẩm để điều tra lại, đã được sự quan tâm rất lớn của dư luận xã hội và cộng đồng mạng. Vụ án xảy ra từ năm 2008, với nhiều tình tiết oan sai, và sự kiên trì kêu oan của gia đình Hồ Duy Hải đã nhận được sự quan tâm rất nhiều của công luận, có thể trở thành vụ án oan điển hình của cả nền tư pháp Việt Nam từ trước tới nay.

Chung quanh chuyện giám đốc thẩm

Sáng ngày 06 tháng 5 năm 2020, Hồ Duy Hải được xét xử giám đốc thẩm, điều đó không có nghĩa là Hồ Duy Hải có thể hi vọng vào may mắn, vào công lý để thoát án tử. Và nếu như thoát được án tử, nghĩa là không có tội, Hồ Duy Hải sẽ được trả tự do ngay tức khắc và tòa án, ngành điều tra và viện kiểm sát liên đới sẽ xin lỗi, đền bù danh dự và đền bù vật chất cho Hồ Duy Hải. Vấn đề nằm ở chỗ này chứ không phải cán cân công lý hay ánh sáng lương tri. Bởi nếu xét theo cán cân công lý hay ánh sáng lương tri, Hồ Duy Hải đã được trả tự do từ lâu.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.