Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hàng loạt tin vui về Vaccine COVID-19 được công bố trên toàn thế giới

Tuesday, May 19, 2020 6:02:00 PM // ,

Báo Úc
20/05/2020

Hàng loạt tin vui về Vaccine COVID-19 được công bố trên toàn thế giới
Đang có hàng loạt thông tin tích vực về các loại vaccine ngừa dịch Covid-19 trên thế giới.
Một loại vaccine Covid-19 đang được thử nghiệm tại Mỹ đã cho kết quả khả quan. Ít nhất có 8 trong số 45 người được tiêm thử nghiệm vaccine có mức phát triển kháng thể miễn nhiễm giúp vô hiệu hóa virus corona mới ở mức độ tương đương hoặc hơn mức độ ở những người bình phục tự nhiên sau khi nhiễm virus. Đây là 1 trong những “thông tin tốt” mà thế giới đang rất chờ đợi trong bối cảnh đại dịch có nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm thứ 2.
Hàng loạt tin vui về Vaccine COVID-19 được công bố trên toàn thế giới - ảnh 1
Hãng công nghệ sinh học Moderna hôm qua (18/5) đã công bố kết quả sơ bộ việc thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19, có tên gọi là mRNA-1273, đối với 45 tình nguyện viên khỏe mạnh.Số người này được chia đều thành 3 nhóm, để tiêm các liều lượng khác nhau. Kết quả cho thấy vaccine an toàn và giúp hình thành kháng thể cho toàn bộ 45 người tham gia thử nghiệm. Có 8 người được tiêm liều 100 microgam và 25 microgram có mức độ kháng thể Covid-19 cao hơn lượng kháng thể ở những người bị nhiễm bệnh đã hồi phục.
Giám đốc y tế của Công ty công nghệ Moderna, Tiến sĩ Tal Zaks khẳng định, đây là thông tin mà thế giới đang chờ đợi. Theo Tiến sĩ Tal Zaks, nếu các cuộc nghiên cứu diễn ra suôn sẻ, vaccine ngừa Covid-19 của công ty Moderna có thể sẽ sớm đưa vào sản xuất hàng loạt.
“Vaccine của chúng tôi giúp cơ thể tạo ra 1 phần của virus và hệ thống miễn dịch cần phải nhận ra. Chúng tôi đã đầu tư đáng kể vào việc mở rộng năng lực sản xuất của mình. Gần đây, chúng tôi đã ký một thỏa thuận với một trong những tổ chức sản xuất lớn nhất thế giới, Lonza, để thiết lập thêm các nơi sản xuất ở cả Mỹ và châu Âu. Dự báo của chúng tôi là sẽ có  thể tạo ra hàng triệu liều vaccine vào cuối năm nay. Nó có thể lên tới một tỷ liều vào năm 2021.”
Giới chuyên gia về vaccine, nhưng không tham gia cuộc nghiên cứu của Moderna, đã đánh giá kết quả nghiên cứu của công ty này là “tuyệt vời”. Tuy nhiên, kết quả vừa công bố mới chỉ là thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn 1 và vẫn chưa rõ liệu vaccine này có thể bảo vệ con người ngoài thực tế hay không. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ  cho phép công ty này bắt đầu thử nghiệm Giai đoạn 2 với sự tham gia của hàng trăm người. Trong khi đó, Công ty Moderna thì đã lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vaccine Giai đoạn 3 vào tháng 7, với sự tham gia của hàng chục nghìn người
Theo VOV
Link nguồn: https://vov.vn/the-gioi/the-gioi-lac-quan-truoc-cac-thong-tin-ve-vaccine-covid19-1050286.vov

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.