Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Đại dịch corona: TC xuất chiêu cứu EU?

Friday, March 20, 2020 2:17:00 PM // ,

20/03/2020

Khi châu Âu trở thành tâm điểm của dịch bệnh do virus xuất phát từ Vũ Hán,  Trung Cộng (TC) gây ra, thì Bắc Kinh tăng cường hỗ trợ hoặc cam kết giúp đỡ từng chính phủ trong khối EU trong lúc khẩu chiến với Mỹ.
Image result for China sent AID to EU?
Kết quả là một cuộc chiến lý trí mà TC xem ra đang thắng lợi, ít nhất là cho tới thời điểm này, theo nhận định trên tờ Straits Times. Đối với Bắc Kinh, vươn tới EU là một phần trong nỗ lực trèo trở lại vào vai trò lãnh đạo quốc tế,  sau khi đã thoạt đầu che đậy bệnh dịch khiến virus lan tràn ra khỏi biên giới.
Chủ tịch Tập Cận Bình đã tìm cách bóp nghẹt những chỉ trích và phát tán thuyết âm mưu về nguồn gốc virus. Về mặt địa chính trị, thái độ của Bắc Kinh tự dán nhãn cho mình như cứu tinh của châu Âu nhằm cải thiện vị thế trên sân khấu quốc tế,  khi cả đôi bên đang có xích mích với chính quyền Mỹ do TT Trump lãnh đạo, theo Straits Times.
Mỹ-Trung vẫn tiếp tục cuộc chiến giành ảnh hưởng toàn cầu, Bắc Kinh tuần này vừa trục xuất hơn chục ký giả Mỹ trong khi cũng tìm cách đánh lạc hưởng những chỉ trích về cách chữa trị bệnh dịch của họ.
TT Trump đã nhiều lần gọi COVID-19 là ‘virus Trung Cộng’ khiến Bắc Kinh phẫn nộ. Ông cũng cấm cửa những ai tới từ châu Âu để ngăn ngừa dịch bệnh, khiến EU xì nẹc.
Tuần này, Chủ tịch Tập mô tả việc Bắc Kinh đưa hàng loạt viện trợ y tế sang châu Âu là nỗ lực ‘Con đường Tơ lụa Y tế’, nối dài sáng kiến Vành đai Con đường về cơ sở hạ tầng và thương mại.
Cùng với các hỗ trợ được quảng bá rầm rộ của nhà nước TC dành cho Ý, các công ty tư nhân cũng rải viện trợ khắp châu Âu nhân danh Bắc Kinh hầu đánh bóng hình ảnh của TC từ Pháp tới Ukraine.
Hôm 18/3, đại sứ TC tại Athens giao hơn 50 ngàn khẩu trang cho Bộ Y tế Hy Lạp. Sứ quán TC loan báo viện trợ đang được đưa tới Pháp, Bulgaria và Slovakia cũng nhận được viện trợ, trong khi Chủ tịch TC, họ Tập cũng đã hứa với Thủ tướng Tây Ban Nha rằng Bắc Kinh hỗ trợ nước này chống dịch bệnh.
Tập đoàn Alibaba và Quỹ Jack Ma cũng tham gia không vận hàng tiếp tế tới Bỉ và Ukraine. Các nước khác trong lúc này cũng quay sang TC. Cyprus, Luxembourg và ngay cả Na-uy cũng kêu gọi Bắc Kinh ủng hộ hoặc đang cân nhắc tới việc này.
Image result for China sent AID to EU?
Việc TC đề nghị đóng góp cho EU nói chung và cho từng nước thành viên trong khối  EU ‘hết sức được cảm kích’ (?), một phát ngôn nhân EU được Straits Times dẫn lời. Tuy nhiên, EU xem sự hỗ trợ này mang tính cách đối ứng vì khi TC cần giúp EU đã nỗ lực hết lòng hỗ trợ. (*)
Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, Ursula von der Leyen, lưu ý rằng EU đã quyên tặng 50 tấn thiết bị cho TC hồi tháng Giêng khi bà lên Twitter đăng tin TC loan báo sẽ cấp 2 triệu khẩu trang phẫu thuật, 200 ngàn khẩu trang N95 và 50 ngàn bộ xét nghiệm sang châu Âu.
Bà Lucrezia Poggetti, nhà phân tích tại Viện Mercator ở Đức chuyên nghiên cứu về TC, cho rằng lúc này hãy còn quá sớm để biết việc TC vươn tới châu Âu có mang lại tác động lâu dài hay không?
Nhà nước độc đảng TC và hồ sơ nhân quyền của Bắc Kinh thường bị đánh giá tiêu cực tại châu Âu, nhưng hành động của TC trong cuộc khủng hoảng hiện nay có thể giúp Bắc Kinh chinh phục được một chút (**).
(VOA)
Ý Kiến Bạn Đọc
  • (*) Giúp kiểu TC, vừa giết người bằng thuốc độc, vừa giả vờ nhân đạo  “cho uống cao đơn hoàn tán thỉ bỏ mẹ”! Thật tình chỉ có Tàu cộng mới phỉnh được người ngu thôi! Coi chừng thuốc giải này… là trò vừa bồi thêm thuốc độc, vừa chơi thêm một phát tạo mâu thuẫn giữa khối EU và USA đấy! Coi chừng lửa củi,  cháy nhà thui xác rồi mới biết thì đã quá muộn.
  • (**) Trui ui! Tới ngày nay rồi mà các cụ (Âu Mỹ) chưa đọc “Tam Thập Lục Kế” của Tàu là chiến lược xơi tái đối thủ há??? Biến cố Vũ Hán người người chết hàng loạt kêu gào thế giới cứu giúp chưa xong… thì nay đưa các phái đoàn Tàu cộng ra quân “kíu-bợ” là sao hở Trời? Quý ngài nghĩ không ra hả??
Trung Nguyen
Các người có biết tại sao dân TRUNG CỘNG (TC) ngày nào cũng tìm đường ra nước ngoài không?  Vì HỌ hiền hòa thân thiện đến nỗi phải bỏ quê cha đất mẹ mà đi, nên mỡ mang cái đầu cho dời sau con cháu nó nhờ chứ sống TÀN BẠO NHƯ TÊN TẬP CẬN BÌNH thì chỉ là con thú điên mà thôi.
Minh Tram
VOA là cơ quan truyền thông cánh tả và cho “dư luận viên” của hoàn cầu thời báo! Có thể gọi VOA bằng VOC (Voice Of China).
Dù cho VOA (Việt ngữ) không thích TT Trump thì tổng thống Trump vẩn là tổng thống Mỹ trong thời buổi hiện tại.  TT Trump vẩn là tổng thống Mỹ 100%, thì cớ vì  sao VOA nói TT Trump tự cho là tổng thống thời chiến,  các bạn là người Việt mà không hiểu câu chống dịch như chống giặc? Nói theo kiểu ngố rừng, còn nói theo kiểu MR. President Trump các bạn là đám fake news;  còn theo VNCH thì VOA ăn cơm quốc gia thờ ma cs không hơn không kém là vậy!
Nguyễn Đức
Hoan hô bài viết!! Chỉ cần VOA đưa tin như thế này thì việc ông Trump siết Tân Hoa Xã, Mạng Lưới Truyền Hình Toàn Cầu TC CGTN, Đài Phát Thanh Quốc Tế TC, Trung Hoa nhật báo và Nhân Dân nhật báo là không cần thiết,  bởi vì VOA đã làm thay cho 5 cơ quan tuyên truyền của tàu cộng rồi. Vâng! Xin chúc mừng tuyên giáo Tàu cộng!!
Nguyen Thuan Van
Lạ thật!
Có người lấy cây đập đầu mình rồi lấy dầu xức, mình lại cám ơn? A ha!
Âu châu có khùng không? Con corona nầy phát xuất từ Vũ hán do chúng thí nghiệm,  vũ khí sinh học mà?
Nghe ông chú qua diện HO kể lại lúc “học tập cải tạo” , VC bỏ đói bắt ăn khoai mì rau muống thân thể còm cỏi đi không nổi mà phải làm những việc nặng nề. Tên VC trưởng trại lựa 1 ngày làm bộ tội nghiệp “tranh đấu” với cấp trên cho 1 bữa được nửa chén cơm,  trừ gần hết khoai mì. Trời ơi, thế mà các “cải tạo viên” khen nức nở nào là cán bộ trưởng trại tốt có lòng thương trại viên tranh đấu với đảng v..v… thay vì phải đập vào mặt chúng. Tội nghiệp những con người quá khốn khổ thì đầu óc u tối!
(***) Bất cứ ai sống với Bạo Ác trước sau cũng chết với BẠO TÀN”
https://baotgm.net/dich-corona-tc-xuat-chieu-cuu-eu/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.