Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chuyện Dài Đàn Hặc TT Trump Kết Thúc 5/2/2020

Saturday, February 8, 2020 6:21:00 PM // ,

Dear Mr. President,
We would like to express our heartfelt congratulations to you on your recent triumph in the Senate. We very much look forward to support you again at the 2020 election.
Please accept our best wishes for your great success, as well as for health and happiness of you and your family.
Thưa Tổng Thống,
Chúng tôi xin bày tỏ lời chúc mừng chân thành đến Tổng Thống về chiến thắng gần đây của Ông tại Thượng viện. Chúng tôi rất mong được hỗ trợ ông một lần nữa trong cuộc bầu cử năm 2020.
Hãy nhận những lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi cho sự thành công vĩ đai của Ong, cũng như cho sức khỏe và hạnh phúc của Ông và gia đình.
www.baotgm.net

Chuyện Dài Đàn Hặc TT Trump Kết Thúc 5/2/2020

Trương Sĩ Lương – Phan Quang Trọng
Bằng những thủ đoạn vu khống, láo lường,  gian xảo hết thuốc chữa một cách trắng trợn, xem thường công luận… đảng Dân Chủ, cộng với sự tiếp tay đắc lực của giới truyền thông cánh tả Hoa Kỳ, đã sử dụng thế liên hoàn, đánh thẳng vào TT Trump ngày qua ngày,  kéo dài suốt 3 năm qua mà chúng ta đã chứng kiến trên các hệ thống truyền thông:  Radio, truyền hình, báo chí, mạng xã hội (Internet)…
Phải nói rõ là “thua keo này, bày keo khác”, đảng Dân chủ cứ thế tiếp tục theo dõi, moi tìm cho bằng được lý cớ để buộc tội TT Trump. Thế  nhưng họ vẫn hoài công, không tìm ra một manh mối nào để hại ông được, kể cả Công Tố Viên Robert Mueller và phái đoàn của ông, tiêu xài gần 40 triệu đô-la suốt 2 năm dài, do phe Dân chủ yêu cầu điều tra TT Trump về tội liên kết với Nga, — cho đặc công can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016,  khiến cho bà Clinton thất cử,– nhưng cuối cùng, ông  Mueller vẫn “đi không lại về không”.
Thế là tạm yên! Người ta cứ tưởng phe DC và TTDC sẽ ngưng việc tấn công TT Trump để cho ông lo việc nước, xây dựng kinh tế, quốc phòng để Ông an tâm hành hiệp khắp thế giới, giữ thế đứng của một nước Mỹ siêu cường, đối đầu khéo léo với các quốc gia bạn lẫn thù, đẩy mạnh kinh tế chung toàn cầu, tìm công thức xây dựng mậu dịch công bằng,  ổn định và hòa bình trong mọi trao đổi, giao tiếp.
Thế nhưng, phe tả DC có bao giờ để cho ông yên! Lại một chuyện trớ trêu khác đã xảy ra, đưa tới:
TRẬN CHIẾN ĐẢNG DÂN CHỦ BÀY RA ĐỂ ĐÀN HẶC TT TRUMP
Image result for Pres Trump & Ukraina prsident
Tưởng cũng cần nhắc lại: Suốt ngày thứ Tư 25-7-2019 khi mục kích TT Trump và TT Zelensky của Ukraine gặp gỡ tại phòng hội của LHQ và được chiếu trên truyền hình, rõ ràng là đảng DC đã quá lố trong việc vin vào tin vịt rồi giục Hạ Viện soạn thủ tục để đàn hặc TT Trump. Thiên hạ, nhất là cử tri của lưỡng đảng DC-CH đã thấy rõ như ban ngày là đảng DC chỉ toàn phịa chuyện, phịa tin tức giật gân để hạ TT Trump. Nhiều cử tri cho biết: “Thôi rồi đảng DC phen này chỉ đội quần.”
Thế rồi,  sáng sớm hôm 26/7, Ủy ban Tình Báo Hạ Viện đã mời ông Joseph Maguire XLTV Giám Đốc Cơ Quan Tình Báo Quốc Gia Hoa Kỳ để điều trần trước Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, được DB Chủ Tịch Ủy ban này là Adam Schiff và một lô dân biểu thành viên trong Ủy ban, thay phiên nhau quay ông như quay dế suốt hơn 3 giờ,  với những câu hỏi vẫn xoay quanh gồm việc gây áp lực bằng các cú gọi cho nước ngoài để giúp điều tra một trong “các đối thủ chính trị nội địa” của TT Trump.
Trong dịp này, Đảng DC lại bồi thêm một người tố cáo gọi là kẻ thổi còi (giấu mặt) Whistleblower, vu cáo TT Trump gây áp lực nhà lãnh đạo Ukraine “thúc đẩy các lợi ích chính trị cho cá nhân ông Trump”. Ngoài ra, theo người tố cáo dổm này, luật sư cá nhân của ông Trump, ông Rudy Giuliani, là nhân vật chính trong vụ này, còn có Bộ trưởng Tư pháp William Barr cũng dường như có can dự.
Cuối cùng ai cũng thấy đảng DC và TTDC đã quá lố lăng trong vụ này. Nếu có thể làm liều vu oan giá họa thì cũng không qua khỏi Thượng Viện nổi,  mà chỉ làm rối reng thêm cho đất nước Hoa Kỳ mà thôi. Riêng TT Trump cũng đã bác bỏ các cáo buộc rằng ông hành động không đúng đắn. “Lại nữa rồi! một sự ô nhục đối với đất nước chúng ta. Đó là một cuộc săn phù thủy khác, vẫn như cũ”, ông Trump nói với các phóng viên sau khi ông trở về Washington. “Cuộc gọi của tôi rất hoàn hảo”.
TT TRUMP BỊ HẠ VIỆN KẾT TỘI
Thế rồi họ dựng đứng được chuyện phá đám này, phe Dân Chủ, sử dụng mọi chiến thuật xảo trá, chuyện có nói không, chuyện không nói có, ngày đêm họp hành, đòi tất cả 17 nhân chứng được họ đưa ra để luận tội TT Trump bằng mọi giá.  Oái ăm thay!  ngang ngược như thế mà họ vẫn tiến hành, bất chấp phe thiểu số CH tại Hạ viện chống đối kịch liệt.  Lấy thế đa số dân biểu tại Hạ Viện, Thứ Tư 15/1/2020, Hạ viện đã bỏ phiếu chấp thuận với tỷ lệ 228/193 dân biểu quốc hội, chính thức công bố hai điều khoản luận tội Tổng thống Trump, nghĩa là hoàn tất thủ tục, trước khi chuyển qua Thượng viện Hoa Kỳ để chờ xét xử sau cùng.
Hạ viện đã thông qua, một cách ngang tàng hai điều khoản luận tội TT Trump: lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội vào ngày 18/12/2019 đầy tính đối trá mà bất cứ ai cũng biết! Nhưng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã giữ lại, không gởi qua Thượng viện trong hơn 1 tháng, tính tới hôm 15/1/2020.
PHIÊN TÒA XÉT XỬ TT TRUMP TẠI THƯỢNG VIỆN
Thế là xong, gần 3 tuần qua, gồm những ngày dài phe Công tố DC  hành tội TT Trump rùm beng một chiều và phe Phản biện của TT Trump cũng đối đầu nghịch chiều chắc như đinh đóng cột.  Hai phe của 2 đoàn Công và Phản biện ra quân trước sàn Thượng viện mà có lẽ người viết sử cho vụ án này sẽ phân biệt ai là người có chính nghĩa.  Sau nhiều giờ dành cho 100 TNS của lưỡng đảng đặt nhiều câu hỏi cho cả 2 đoàn Công –Phản liên quan tới TT Trump;   sau nhiều vận động, tham luận, (kín và mở) giữa khối nghi sĩ đồng viện hầu thuyết phục nhau về việc biểu quyết;  sau những tranh cãi….về để tài nên mời, hay không mời thêm nhân chứng cho phiên tòa tại Thượng Viện do phe Dân chủ muốn khai thác,  tìm bằng chứng ở phiên tòa mà họ cho là sẽ “công bằng cho vụ xử” (Fair Trial).
Cuối cùng 100 TNS đã  bỏ phiếu kết thúc với kết quả 51 phiếu chống 49 phiếu thuận,  Đảng Cộng hòa đã đoan chắc đủ số phiếu để chặn đảng DC về việc đề nghị gọi thêm nhân chứng với mục đích kéo dài phiên tòa.  Phe Dân chủ sau nhiều nỗ lực, nhưng chỉ thuyết phục được 2 phiếu từ phía các Thượng Nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ: “Phải có nhân chứng thì phiên tòa xử mới gọi là công bằng. Hai vị Thượng nghị sĩ này là ông Mitt Romeny và bà Susan Collins”.
Đảng Cộng hòa lập luận rằng, tại Hạ viện, đảng Dân chủ đã gọi tới 17 nhân chứng mà chính họ khăng khăng là đã có “thừa” bằng chứng để kết tội  TT Trump, do đó  “chúng ta không cần phải kéo dài phiên tòa một cách vô ích, phí thời gian và tốn tiền thuế của người dân”.
TNS Mitch McConnell, phe Cộng Hòa (CH), tối thứ Sáu 31/1 nói rằng ông kỳ vọng “phiên tòa sẽ kết thúc trong vài ngày tới” sau khi Thượng viện chuẩn thuận kế hoạch của ông rằng phiên tòa sẽ mở lại vào thứ Hai, ngày 3/2 và bồi thẩm đoàn sẽ ra phán quyết cuối cùng ngày hôm thứ Tư, 5/2.
Thượng viện Hoa Kỳ, phe đa số CH đã quyết định:“Chúng ta đã có quá nhiều nhân chứng và đã đưa ra hơn  28.000 trang tài liệu bằng chứng là đã đủ để xét xử các cáo buộc của đoàn Công Tố Hạ viện và kết thúc phiên tòa luận tội này”.  TNS McConnell nói sau phiên bỏ phiếu.
Image result for senate vote 51/49
Thế nhưng, một điều đáng nói là các nhà lãnh đạo phe Dân chủ đã kịch liệt bác bỏ kết quả bỏ phiếu, vì cho rằng như thế là phiên tòa không công bằng (not fair Trial), y như những lập luận mỗi khi họ thất bại.  Người ta cho rằng, nếu phe CH thua phiếu thì chắc là họ vui vẻ tuyên bố phiên tòa rất công bằng?
Nhà lãnh đạo phe thiểu số Dân chủ, TNS Chuck Schumer, với khuôn mặt u sầu tuyên bố sau khi bỏ phiếu: “Người dân  Mỹ sẽ ghi nhớ ngày này.  Thế nhưng, thật run rủi lại là một ngày mà Thượng viện đã không làm đúng trách nhiệm vì họ đã quay lưng với sự thật và tiếp tục một phiên tòa giả dối, giả dối…”.
Ngày thứ Hai, 3/2 các nghị sĩ  của 2 đảng đã có thời gian ngắn đưa ra cách tranh luận cuối cùng trước khi hạ màn, tuy nhiên lời tuyên bố này chỉ mang tính kêu gọi công chúng hơn là có tác dụng trực tiếp tới kết quả của phiên xử.
Thượng nghị sĩ Cộng hòa đã bỏ phiếu bác bỏ 4 đề nghị quy định của phe Dân chủ, trong đó đòi gọi cựu cố vấn an ninh quốc gia là John Bolton; mời thêm ông Mick Mulvaney (Xử lý thường vụ Chánh văn phòng Bạch Ốc) và một số nhân vật khác ra điều trần. Đảng Dân chủ cũng trích dẫn bài báo của tờ New York Times (NYT),  đăng tin rò rỉ về bản thảo cuốn sách sắp xuất bản của Bolton,  “về kế sách an ninh của TT Trump để gây áp lực đòi gọi Bolton ra lấy lời khai trước tòa.” Tờ NY Times loan tin là ông Bolton đã viết trong cuốn sách mới rằng, trong một cuộc họp có mặt ông, Tổng thống Trump đã chỉ thị giữ lại ngân khoản viện trợ an ninh của Ukraine cho đến khi nào họ điều ra đối thủ chính trị của Trump là Joe Biden. Ông Trump đã bác bỏ “không hề có cuộc họp nào như vậy; ông Bolton cũng không bình luận gì về nguồn tin của báo NYT.”
Hy vọng nhờ ông Chánh Thẩm phán Tối cao Pháp viện John Roberts, người cầm chịch phiên tòa luận tội can thiệp vào kết quả bỏ phiếu của Đảng Dân chủ cũng không thành do ông Roberts khẳng định rằng ông “sẽ không làm quá mức bổn phận của một quan tòa Tư Pháp.”
Theo đài TV Fox News, một giới chức tháp tùng TT Trump trên chiếc Air Force One nói rằng, phản ứng của những người trên máy bay rất là “bình tĩnh, và hài lòng”. “Không có gì để vui mừng, mà chỉ là sự thừa nhận mọi chuyện rõ ràng đang đi đúng hướng”, giới chức này nói thêm.
Trong khi đó, TT Trump viết trên Twitter “Phe Cực Tả, Đảng Dân chủ ăn không ngồi rồi liên tục hô hoán đòi công bằng,  trong khi họ dựng lên Vụ săn Phù Thủy bất công nhất trong lịch sử Quốc hội Mỹ. Họ đã có 17 nhân chứng, còn chúng tôi không được một người, và không một luật sư tham dự. Họ đã không làm việc đúng, không có lập luận nào đúng cả. Đảng Dân chủ đang lừa đảo cả nước Mỹ”.
PHE PHẢN BIỆN CỦA TÒA BẠCH ỐC
Nhìn chung, những lời phản biện, lý luận vững chắc, nhã nhặn… của luật sự đoàn biện hộ cho TT Trump toàn là những vị LS danh tiếng, họ thật sự đã đạt mục đích là đưa ra những luận cứ chắc nịch, bằng chứng rõ ràng có tính cách thuyết phục trước công luận và Thượng Viện. Những lời phản biện chi li của họ hầu như đã bẻ gãy những lời tố cáo phi lý của phe công tố Dân chủ.
Bên cạnh những thành công đó, theo nhận định chung, có lẽ bài biện hộ của giáo sư Alan Dershowitz, người từng giảng dạy tại Đại Học Luật Khoa danh tiếng Harvard, đã và sẽ để lại nhiều dấu ấn cũng như thực chất tranh cãi về việc đàn hặc một tổng thống dựa trên quan điểm của Hiến Pháp Hoa Kỳ.
Image result for professor alan dershowitz
GS Dershowitz là ai và tại sao lập luận của ông đang là đề tài tranh cãi từ cả hai phía DC, CH, và đặc biệt từ giới hàn lâm? Dershowitz là giáo sư luật khoa tại đại học Harvard, ông từng là một trong những vị thầy trẻ tuổi nhất được phong hàm giáo sư luật thực thụ tại Harvard. Ông còn là luật sư biện hộ và cố vấn pháp luật cho nhiều thân chủ nổi tiếng như Claus Von Bulow, O.J.Simpson, v.v… Ông ghi danh theo đảng Dân chủ và nhận là đã bỏ phiếu bầu cho bà Hillary Clinton năm 2016.  Nhưng từ tháng 7 năm 2018, ông đã viết một tiểu luận nhỏ có nhan đề “The Case Against Impeaching Trump” (tạm dịch là “Trường hợp Phản biện việc luận tội Trump”). Cuốn sách này đã gây chú ý trong giới thông thạo hiến pháp và trở thành một trong những tựa sách bán chạy trong danh sách của New York Times Bestseller.
Việc TT Trump mời GS Dershowitz vào đoàn luật sư biện hộ và với những lời tuyên bố của vị giáo sư danh tiếng này, trên báo chí hay các cuộc phỏng vấn truyền hình, cũng rất độc đáo. Đặc biệt trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình trước đó, khi được hỏi về vai trò của ông trong đoàn luật sư biện hộ, là chuyên gia luật về hiến pháp HK, GS Dershowitz nói ông có ý định tham gia vào đoàn luật sư khi được mời “vì ông yêu đất nước Hoa Kỳ và nhất là hiến pháp!” Đơn giản chỉ có thế chứ không phải vì TT Trump hay ai khác. “Nếu một vị tổng thống bị luận tội bất kỳ là ai, chẳng hạn như bà Hilary Clinton”, ông nói: “Tôi cũng biện hộ cho Bà như những vị khác”. Ông tuyên bố mạnh dạn “Vai trò của tôi là bảo vệ hiến pháp HK”.
Chúng ta cũng biết Hiến pháp Hoa Kỳ là bộ luật tối cao nhất của quốc gia này. Nó là bản Hiến Pháp đầu tiên của thế giới được soạn thảo ngày 17 tháng 9, 1787, dựa trên tư tưởng tam quyền phân lập. Trong lời tuyên thệ nhậm chức của tất cả TT Hoa Kỳ đều có câu “I do solemnly swear that I will faithfully execute the Office of President of the United States, and will to the best of my ability, preserve, protect and defend the Constitution of the United States.” (tạm dịch “Tôi trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ đảm đương chức vụ tổng thống Mỹ một cách trung thành, và sẽ làm hết khả năng để giữ gìn, duy trì và bảo vệ hiến pháp HK“). Giống như các quốc gia có nền dân chủ pháp trị thực sự, Hiến pháp được xem như một bộ luật bất khả xâm và là nền móng quan trọng nhất của một thể chế. GS Dershowitz đã gián tiếp cho rằng việc luận tội một tổng thống dựa trên những cáo buộc không phải tội phản quốc hay tham nhũng như trong trường hợp của TT Trump là vi hiến!
Trong ba ngày được dành cho đoàn luật sư của Tòa Bạch Ốc nhằm phản biện các cáo buộc của phe Dân chủ, GS Dershowits đã đóng vai trò xem như rất giới hạn,  tính theo thời gian dành cho ông, nhưng thực chất bài phản biện của Ông là đòn chí mạng dành cho phe Dân chủ. Phe Dân chủ trong tuần qua hy vọng bám víu vào những tiết lộ trong hồi ký chưa xuất bản của John Bolton, cựu cố vấn an ninh của TT Trump, về việc ông Trump áp lực Ukraine. Nhưng GS Dershowitz đã nói trước thượng viện HK ngay cả trong trường hợp TT Trump có cố ý trì hoãn việc trao viện trợ quân sự cho Ukraine, như lời tố cáo của phe Dân chủ thì chúng ta cũng không đủ lý do, theo ngôn ngữ của hiến pháp và tiền lệ lịch sử HK, để luận tội ông.
GS Dershowitz đã đưa ra lập luận của ông một cách chi tiết rằng Hiến pháp yêu cầu các tội phạm có thể bị buộc tội phải dựa trên hành vi tội phạm như tội phản quốc và hối lộ. Trong khi phe Dân chủ cho rằng tội Lạm Dụng Quyền Lực có thể cấu thành tội phạm dẫn đến việc bãi nhiệm một tổng thống.
Hôm thứ Hai, GS Dershowitz đã dẫn chứng, hành vi lạm quyền và cản trở Quốc hội, nằm ngoài phạm vi tội phạm có thể bị buộc tội theo Hiến pháp HK, bằng cách nhắc lại những lập luận của vị thẩm phán tối cao pháp viện, Benjamin Curtis, trong phiên tòa xử TT Andrew Jackson trước thượng viện vào thế kỷ 19. Ông mạnh dạn lên tiếng nếu thượng viện chấp nhận hai cáo buộc của phe Dân Chủ sẽ gián tiếp đặt quốc hội trên pháp luật và hiến pháp Hoa Kỳ.
Tuy không nói trong ngày thứ Hai, nhưng trong cuốn sách được trích dẫn ở trên, GS Dershowitz còn đưa ra một dẫn chứng khá táo bạo là “ngay cả khi thượng viện đồng ý với những luận tội của hạ viện, vị tổng thống bị đàn hặc có thể vẫn tiếp tục tại vị cho đến khi Tối Cao Pháp Viện bỏ phiếu bãi nhiệm ông”. GS Dershowitz đưa ra quan điểm này dựa trên các quyết định của hai vị thẩm phán tối cao pháp viện Byron White (thời TT John F. Kennedy) và David Souter (thời TT George H. W. Bush).
Theo những lập luận với trích dẫn chứng từ lịch sử cũng như hiến pháp, GS Dershowitz đã chứng minh hai tội phạm đảng mà Dân chủ gán cho TT Trump là lạm quyền và cản trở quốc hội, nếu có, vẫn chưa đủ điều kiện theo hiến pháp để bãi nhiệm một tổng thống. Và nói cho đúng, ngay cả việc phe dân chủ có đủ 2/3 túc số tại thượng viện để đạt được quyết định bãi nhiệm một tổng thống, vị tổng thống đó vẫn có thể từ chối không từ chức và kháng án tại Tối Cao Pháp Viện. Nói chung, theo hiến pháp Hoa Kỳ, việc bãi nhiệm TT Trump dựa trên hai tội,  lạm quyền và cản trở quốc hội,  là vi hiến.
PHIÊN TÒA SAU CÙNG BIỂU QUYẾT TT KHÔNG PHẠM TỘI: 5/2/2020
Đúng 100 thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu 52-48,  bác bỏ Tổng thống Trump “phạm tội” lạm dụng quyền lực và 53-47 bác bỏ Tổng thống Trump “phạm tội” cản trở Quốc hội.
Image result for Final Senate Trial 52/48 and 53/37
Chánh án Tòa án Tối cao Pháp Viện Hoa Kỳ, chủ tọa phiên xét xử tại Thượng viện, Ông John Roberts tuyên bố: “Thượng viện, đã xét xử ông Donald Trump, tổng thống Hoa Kỳ, về hai điều khoản luận tội do Hạ viện trình bày và 2/3 thượng nghị sĩ có mặt không thừa nhận ông Trump phạm hai tội danh đó: Theo đó, xét rằng ông Donald Trump không phạm tội đối với hai điều khoản luận tội do Hạ Viện (đảng Dân Chủ) cáo buộc”.
Trong khi, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Mitt Romney đã đứng về phe Dân chủ, bỏ phiếu kết tội ông Trump lạm dụng quyền lực.
Phát biểu tại Thượng viện trước khi bỏ phiếu, ông Romney nói: “Tổng thống đã phạm tội lạm dụng niềm tin của công chúng. Những gì tổng thống đã làm là sai, sai lầm nghiêm trọng.” TNS Romney và TNS Collins là hai nghị sĩ của Đảng Cộng hòa, vài ngày trước đã bỏ phiếu ủng hộ việc gọi thêm nhân chứng, để kéo dài phiên xét xử Tổng thống Trump.
TNS Collins đã bỏ phiếu không phạm tội cho tổng thống về cả hai tội danh. “Quyết định này không phải về việc bạn thích hay không thích vị tổng thống này,” Thượng nghị sĩ Collins phát biểu trước khi bỏ phiếu.
Nhà Lãnh đạo Đa số Thượng viện TNS Mitch McConnell, trước giờ bỏ phiếu tuyên bố: “Thượng viện Hoa Kỳ được xây dựng cho thời khắc như thế này là do các bậc tiền bối lập quốc đã biết trước rằng,  trong chiều dài lịch sử,  chính trị phe phái một lúc nào đó, có thể chi phối đa số Hạ viện. Họ biết trước rằng đất nước này cần một bức tường để ngăn chặn những ngọn lửa đảng phái thiêu đốt nền Cộng hòa của chúng ta.”
Trái lại, trong bài phát biểu trước khi bỏ phiếu, nhà Lãnh đạo thiểu số Thượng viện,  TNS Chuck Schumer,  đã cáo buộc phe Cộng hòa đang bao che cho tổng thống, Ông nói: “Các đại diện của Hạ viện tại phiên xét xử đã chỉ ra tổng thống Trump lạm dụng quyền lực nhằm nỗ lực gian lận bầu cử, nhưng đa số Thượng viện sẵn sàng nhìn theo hướng khác”.
Trong quá trình tranh tụng tại phiên xét xử ở Thượng viện, các luật sư của TT Trump do luật sư Tòa Bạch Ốc Pat Cippolone lãnh đạo, lập luận rằng Đảng Dân chủ đã không chứng minh được các cáo buộc luận tội của họ. Ông còn nhấn mạnh đến việc Đảng Dân chủ thiếu các nhân chứng trực tiếp để có thể biện luận cho các cáo buộc mà họ đưa ra.
Trong suốt cuộc điều tra luận tội của Hạ viện và phiên tòa xét xử tại Thượng viện, Tổng thống Trump đã lên án tiến trình tố tụng này là “trò lừa bịp” đảng phái. Tổng thống Trump chỉ ra biên bản nội dung cuộc điện đàm của ông với TT Zelensky hôm 25/7 là chứng cứ rõ ràng cho thấy ông không có tội gì cả!
Các nghị sĩ Cộng hòa hôm 5/2 đã bỏ phiếu không phạm tội (not guilty) cho tổng thống Trump, chủ yếu dựa trên hai lập luận sau: Một số nói rằng Đảng Dân chủ đã không chứng minh được cáo buộc của họ, trong khi số khác cho rằng ngay cả khi các cáo buộc đó được chứng minh, thì các tội danh này cũng chưa đủ để truất phế tổng thống theo Hiến pháp HK.
TT Trump được Thượng viện bỏ phiếu vô tội (không phạm tội) chỉ một ngày sau khi cơ quan thăm dò khảo sát dư luận Gallup công bố tổng thống Trump đang có mức tín nhiệm cao nhất,  tăng lên tới 49%. Và tín hiệu lạc quan cho Đảng Cộng hòa khi họ nhận được 51% ủng hộ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Đảng Cộng hòa đạt được mức tín nhiệm trên 50%.
Lời Kết:
Thế là đã qua đi những đêm dài băn khoăn,  lo lắng đối với những ai quan tâm tới Hành Pháp, tới TT Trump,  tới chính trường Hoa Kỳ,  tới thời cuộc, nơi mà chúng ta đang sinh sống, có thể xảy ra những tai họa khó lường bởi âm mưu đen tối của những kẻ thù nội, ngoại đang ngày đêm rình rập phá hoại vị nguyên thủ quốc gia – Tổng Thống Donald Trump — tức là phá công trình xây dựng tuyệt vời của chính phủ Hoa Kỳ về đối nội và đối ngoại, về rất nhiều công trình mà một tổng thống của 350 triệu dân phải ngày đêm lo nghĩ bạc đầu,  nhất là các lãnh vực quan trọng Kinh Tế, Chính trị,  Quân Sự… đang hồi sức tiến lên như vũ bão trong 3 năm qua.  Mặc dù bị đám dân chủ và truyền thông thiên tả quấy rầy, ngay cả trong giấc ngủ, nhưng ông vẫn chu toàn cộng việc, bình chân như vại,  không hề trễ nải công tác vì dân, dù chỉ một giờ.
Image result for state of union speech
Bằng chứng hùng hồn là tối qua, trong thông điệp gởi tới quốc dân dài 14 trang, ông đã say sưa đưa ra những thành công vượt bực về mọi phương diện, mọi ngõ ngách mà Hành Pháp của ông đã bước đi với những khó khăn trùng lấp… khiến cho người dân Hoa Kỳ tâm phục, khẩu phục.
Chúng tôi đang hoàn tất bản dịch Thông Điệp Việt ngữ của TT Trump để gởi tới quý độc giả theo dõi tất cả những gì mà chính phủ của TT Trump đã thực hiện trong giai đoạn khó khăn đó, trước sự tấn công vũ bão của thù trong giặc ngoài.
Cũng trong thời gian gần đây, chúng tôi may mắn gặp được một vị cao niên ẩn danh rất giỏi về dịch lý, phong thủy, tức là về lãnh vực tâm linh của thế giới vô hình và những vận hành của đại vũ trụ,  liên quan tới con người, những tiểu vũ trụ đang sống trong thời kỳ chót của Hạ Nguyên với rất nhiều bí ẩn, khó tin, nhưng lịch sử nhân loại đã nhiều lần chứng minh những vận hành huyền bí của vũ trụ, của một đấng Tạo hóa vô hình,  nhưng không vô minh,  là có thật.
Khi được hỏi Hoa Kỳ là một quốc gia non trẻ, nhưng nhờ rất nhiều nhân tài về mọi mặt, gần như siêu nhân hiện hữu hội tụ đầy nghị lực, cộng với tài nguyên thiên nhiên phong phú nên đã xây dựng thành một quốc gia gương mẫu, nhất là những đóng góp của đất nước HK cho thế giới về mặt Đạo Đức, nhờ đó mà họ đã tránh được cả thiên tai và nhân tai.
Khi bàn về 2 lãnh tụ CT Tập Cận Bình và TT Donald Trump thì cụ ông ẩn danh hứa sẽ bàn tới những tay gian hùng hay anh hùng cái thế này, nhưng phải có nhân duyên và tùy duyên, tùy thời,  mới bàn được.
Một vài độc giả có ý muốn hỏi rằng,  phải chăng hai nhân vật như bà Nancy Pelosi và Adam Schiff là khắc tinh của TT Trump hay không mà họ theo sát nút và phá bĩnh ông thần Trump như thế?
Cụ ông cười nhẹ: “Nếu ông nhà báo đã gọi TT Trump là ông Thần Trump, là đúng rồi đây!” Ông là thần sấm sét đấy! Còn ai đó hỏi ông về 2 nhân vật Schiff và Pelosi có là khắc tinh của TT Trump thì sai mất rồi. Hai nhân vật này chỉ là loại “phái khiển”, tức là loại chạy cờ, chạy mối cho một thế “lực đen”, mờ mờ giấu mặt ở đàng sau thôi. Nếu có dịp gặp được ông Thần Trump, thì cứ thông báo cho Ngài ấy biết là đừng quan tâm tới họ vì chỉ phí thì giờ, nên tập trung nghị lực, trí óc để lo cho đại cuộc thế giới, mới là điều cần lo!
Người mà Ông Trump cần để tâm tới chính là họ Tập, cáo già này có khá nhiều công phu tu luyện đấy! Ông ta có tướng Sư Tử trên núi cao, nhưng ông Trump là Thiên Cẩu, tức là Chó Trời, tuổi Bính Tuất,  vừa ra khỏi vận hạn 2 năm Tuất và Hợi hợp nhất, cho nên chỉ bị đám giặc cỏ phá bĩnh khiến ông bị đau đầu tí thôi! Làm sao họ có đủ sức đụng tới Thiên Cẩu được? Nhà báo đừng lo! Năm Canh Tý là năm sẽ có nhiều thiên tai và nhân tai đang phá phách sự sống của nhân loại, nhưng họ Tập gặp đại hạn số 9 vì con vi khuẩn Corona xuất hiện từ cuối năm 2019 (số 9) phá phách. Loại vi trùng này chính là do họ Tập gặp phải lệ lụy “gậy ông đập lưng ông”. Còn ông Thần Trump cầm tinh Thiên Cẫu,  biến hóa khôn lường thì ngại gì ba thứ lẻ tẻ chồn chuột, có luyện thành Tinh thì cũng chỉ là Tay sai tham lam vật chất,  ăn lén mà thôi!
Có dịp sẽ gặp lại nhà báo để bàn thêm thế sự nhé! Xin cám ơn cụ và hẹn tái ngộ!
Trương Sĩ Lương – Phan Quang Trọng

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.