Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Cập nhật 19h ngày 21/2: Virus corona lan mạnh ra ngoài Trung Quốc. Hàn Quốc, Italy, Iran, Israel ghi nhận các ca nhiễm mới và tử vong

Friday, February 21, 2020 9:33:00 AM // ,


3 giờ trước 

TGVN. Báo Thế giới & Việt Nam cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tính đến 19h ngày 21/2.    

© Được Thế giới & Việt Nam cung cấp Hệ thống Giám sát bệnh truyền nhiễm việt Nam cập nhật tình hình Covid-19 đến 18h58 ngày 21/2. (Nguồn: Bộ Y tế)

Hệ thống Giám sát bệnh truyền nhiễm việt Nam cập nhật tình hình Covid-19 đến 18h58 ngày 21/2. (Nguồn: Bộ Y tế) 


















Đại diện khu vực Lombardy ở Italy ngày 21/2 vừa cho biết, thêm 2 công dân nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp, ngay sau khi công dân Italy đầu tiên nhiễm bệnh được xác nhận tại nước này.

Trong một tuyên bố, chính quyền địa phương cho biết, vợ và một người bạn thân của bệnh nhân nhiễm Covid-19 trước đó hiện đã bị nhiễm virus và đang được cách ly. Bệnh nhân người Italy đầu tiên nhiễm bệnh sau khi gặp một người bạn trở về từ Trung Quốc.


* Cùng ngày, Bộ Y tế Iran cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do Covid-19, nâng tổng số người thiệt mạng do dịch bệnh tại nước này lên con số 4.

Hai trường hợp tử vong mới nằm trong số 13 ca nhiễm vừa được giới chức y tế Iran xác nhận ngày 21/2.


* Bộ Y tế Israel cũng vừa xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tại nước này là một nữ công dân vừa trở về từ tàu du lịch được cách ly ở Nhật Bản. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này ngay sau khi nhập cảnh cho phản ứng dương tính với Covid-19.

Trong một tuyên bố, Bộ Y tế Israel nêu rõ, dựa trên kết quả xét nghiệm do phòng thí nghiệm trung tâm của Bộ tiến hành, một trong số những hành khách trở về từ một tàu du lịch ở Nhật Bản đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Trong khi đó, những hành khách Israel khác trở về từ tàu du lịch trên cho kết quả âm tính. Hiện nữ bệnh nhân trên đang được điều trị cách ly và theo dõi y tế. Bộ Y tế Israel đồng thời khẳng định đây không phải là trường hợp lây nhiễm Covid-19 ở trong lãnh thổ nước này


* Trong khi đó, tại Hàn Quốc, diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là 209 người, trong đó hơn một nửa số ca lây nhiễm là ở Daegu và các vùng thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Hãng Thông tấn Yonhap vừa đưa tin, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong ở nước này do Covid-19 lên 2 người.

Trước tình hình này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi áp dụng các biện pháp mạnh và khẩn cấp để hạn chế tình trạng lây lan nhanh chóng của nCoV tại các địa phương trong nước - đặc biệt là ở Daegu, tái khẳng định rằng tình trạng hiện nay là rất nghiêm trọng.


* Tại tâm dịch Trung Quốc, Ủy ban Y tế Quốc gia nước này ngày 21/2 khẳng định, "cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đang chứng kiến kết quả tích cực, cho thấy tình hình kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh đang trên đà kiểm soát tốt".

Trong một diễn biến khác liên quan tới Covid-19, hãng Thông tấn Akipress của Kyrgyzstan cho biết, nước này đã đình chỉ cấp thị thực mới cho các công dân Trung Quốc do sự bùng phát dịch bệnh tại quốc gia láng giềng. Các công dân Trung Quốc đã có thị thực Kyrgyzstan vẫn được phép nhập cảnh quốc gia này.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.