Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Bác sĩ nhiễm nCoV qua đời khi chưa kịp làm đám cưới

Friday, February 21, 2020 9:36:00 AM // ,


Minie
11 giờ trước

Bác sĩ hô hấp Bành Ngân Hoa, 29 tuổi, ra đi sau 25 ngày nhiễm virus corona.
Theo Trung tâm dịch vụ phát thanh và truyền hình quận Giang Hạ thành phố Vũ Hán, bác sĩ Bành Ngân Hoa đã qua đời vào 21 giờ 50 phút ngày 20/2 tại Bệnh viện Nhân dân số 1, Vũ Hán, Trung Quốc. 


© Được iOne cung cấp
Ảnh cưới của bác sĩ Bành và vị hôn thê. Ảnh: Weibo.
Anh là bác sĩ chuyên khoa hô hấp làm việc tại bệnh viện Giang Hạ. Bác sĩ Bành phát hiện bị nhiễm virus corona vào ngày 25/1 và nhanh chóng được chuyển lên tuyến trên vào ngày 30/1 để điều trị.
Mặc dù đã được truyền huyết thanh trị liệu (huyết thanh được hiến tặng bởi một người đã hồi phục sau khi nhiễm nCoV) với hy vọng các kháng thể sẽ giúp chống lại căn bệnh nhưng tình trạng của bác sĩ Bành vẫn xấu đi. Sau 25 ngày được điều trị, bác sĩ trẻ đã qua đời trong sự xót thương của gia đình, đồng nghiệp.

Hình ảnh bác sĩ Bành điều trị tại bệnh viện.
Bành Ngân Hoa vừa chụp hình cưới và dự định lấy vợ vào ngày 8/1 âm lịch. Tuy nhiên, anh đã trì hoãn đám cưới để tham gia chống dịch ở Vũ Hán. "Đám cưới sẽ tổ chức khi dịch bệnh được kiểm soát" là lời ước hẹn của bác sĩ Bành với vị hôn thê. Những tấm thiệp cưới vẫn được cất trong ngăn bàn của bác sĩ. Theo bài viết trên Sina, vợ của anh đang mang thai. 

© Được iOne cung cấp
Tấm thiệp cưới đặt trong ngăn bàn công tác chưa kịp gửi đến các đồng nghiệp của bác sĩ Bành.
Sự ra đi và câu chuyện đám cưới dang dở của bác sĩ Bành Ngân Hoa được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Weibo với nhiều lời cảm thương, chia sẻ mất mát tới gia đình.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết, tính tới ngày 11/2 có hơn 3.000 nhân viên y tế nhiễm virus corona, trong đó 1.716 người cho kết quả xét nghiệm dương tính và xuất hiện các triệu chứng. Trong đó, ít nhất 14 nhân viên y tế đã tử vong.
Bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên cảnh báo về loại virus gây bệnh viêm phổi nhưng bị cảnh sát triệu tập vì "phát tán tin đồn sai sự thật", ra đi vào ngày 7/2. Cùng ngày, bác sĩ Xu Hui, 51 tuổi, ở bệnh viện Nam Kinh, tỉnh Giang Tô tử vong sau 18 ngày làm việc liên tục. Đầu tháng này, một bác sĩ 28 tuổi ở tỉnh Hồ Nam cũng được ca ngợi như "người hùng" sau khi qua đời vì làm việc trên tuyến đầu trong 10 ngày liên tiếp để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.
Hôm 10/2, Lin Zhengbin - giáo sư tại Bệnh viện Tongji, Vũ Hán, một bác sĩ ghép thận nổi tiếng - qua đời sau chưa đầy một tháng nhiễm nCoV.
Sáng 18/2, Lưu Trí Minh, 51 tuổi, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh nổi tiếng, cũng qua đời vì dịch bệnh.
Lưu Phàm (59 tuổi) - Phó y tá trưởng của Bệnh viện Vũ Xương cùng 3 người thân cũng qua đời vì nCoV.
Tính đến sáng 21/2, thế giới có 2.247 ca tử vong, 76.723 người lây nhiễm và 18.524 trường hợp chữa khỏi. Riêng Trung Quốc xác nhận cả nước có 2.236 người chết, 75.465 ca nhiễm và 18.264 người hồi phục.
Minie (Theo Global Times) 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.